Sức khỏe giấc ngủ

Chăn hè Tencel – sản phẩm đáng sở hữu nhất hè 2023 này

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nhiều người vẫn sử dụng chăn khi ngủ kể cả mùa hè nóng bức. Đó là thói quen rất khó bỏ, bởi họ cảm thấy khi không có chăn mền sẽ rất trống trải và không thể ngủ ngon. Nhưng với thời tiết nóng nực và bí bách như đầu hạ thì dùng chăn loại nào lại trở thành vấn đề khá nan giải.Sử dụng loại chăn nào để tạo cảm giác mát mẻ, vừa giúp cảm thấy an tâm và quen thuộc?

Vua Nệm gợi ý cho các bạn một sản phẩm rất được ưa chuộng trong mùa hè – chăn hè tencel. Loại chăn này có những đặc tính phù hợp để sử dụng trong những ngày hè. Cùng chúng tôi tìm hiểu về chăn hè chất liệu tencel và mẫu sản phẩm đáng sở hữu trong mùa hè 2023 này nhé.

Chăn hè tencel
Chăn hè tencel là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè nóng bức

1. Vải tencel và những đặc tính loại vải này

Chúng ta đã luôn quen thuộc với các loại chất liệu vải như cotton, lụa, gấm, satin, vải thun lạnh…Đây là những chất liệu rất phổ biến trong ngành may mặc và thời trang. Thế nhưng, ít ai biết rằng, tencel cũng là một loại vải được sử dụng phổ biến không thua kém gì so với cotton. Nó thậm chí còn được sử dụng nhiều hơn so với các loại lụa, gấm…trong ngành sản xuất chăn, ga. Vậy tencel là vải như thế nào?

Theo wikipedia thì tencel còn được gọi là Lyocell, nó là một loại vải sinh học làm từ bột gỗ. Cụ thể hơn, tencel là một loại vải làm từ bột gỗ của các loại cây có trong tự nhiên chứa nhiều cellulose như cây họ tre, cây khuynh diệp hay gỗ cây bạch đàn. Vải tencel bắt đầu được sử dụng vào năm 1972. Cho đến nay, nó được sử dụng khá rộng rãi, nhất là trong ngành chăn, ga, gối, nệm.

Năm 1980 được xem là mốc thời gian đánh dấu sự phát triển của loại vải tencel. Đến năm 1990, tencel bắt đầu được thương mại hóa và đem vào sử dụng thịnh hành hơn nhờ một nhà máy có tên là Rayonulds ở Mobile, Alabama. Đến năm 1998 thì một nhà máy khác là Grimsby cũng sản xuất đại trà loại vải này và đưa ra thị trường, tạo nên sự phổ biến của nó.

vải tencel
Đến tận đầu thế kỷ XI, vải tencel mới được công nhận và sử dụng như một loại vải “thông dụng”

Mặc dù đã được thương mại hóa từ đầu những năm 90 của thế kỷ XX nhưng đến tận đầu thế kỷ XI, vải tencel mới được công nhận và sử dụng như một loại vải “thông dụng”. Minh chứng là năm 2004, tencel trở thành sản phẩm nổi tiếng nhất của tập đoàn Lenzing AG. Mất gần khoảng một thập niên, đến năm 2013, loại vải này được toàn thế giới biết đến và sử dụng như một chất liệu chủ đạo trong các loại sản phẩm chăn, ga, gối, đệm.

Chất liệu tencel có những đặc tính vượt trội tương tự như cotton như mềm mại, thoáng khí tốt, thấm hút mồ hôi, ngăn ngừa ẩm mốc, thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe con người và đa dạng màu sắc. Tuy nhiên, tencel lại có thể khắc phục một “nhược điểm trí mạng” của  cotton. Nếu như cotton thường dễ bị nhăn, nhàu khi giặt hay vò nhẹ thì tencel lại hoàn toàn phẳng phiu, mượt mà và trơn mịn ngay cả khi giặt giũ mạnh bằng máy hoặc bằng tay.

2. Những ưu điểm nổi bật của chăn hè tencel

Như đã biết, ngoài những chất liệu quen thuộc như gấm, lụa hay cotton thì tencel cũng là loại vải được dùng nhiều nhất cho dòng sản phẩm chăn hè. Chăn hè tencel sở hữu những đặc điểm nổi bật được xem là ưu thế riêng biệt nhờ vào việc kế thừa trọn vẹn những tính chất của vải tencel. Cũng nhờ những điểm vượt trội này mà chăn tencel được sử dụng rất nhiều, trong cả mùa hè nóng bức nhất.

tencel dùng cho chăn hè
Tencel cũng là loại vải được dùng nhiều nhất cho dòng sản phẩm chăn hè

2.1. Chăn hè tencel có độ thoáng mát và hút ẩm xuất sắc

Được làm từ chất liệu là bột gỗ của các loại cây họ tre như trúc, tre, cây bạch đàn hay khuynh diệp nên vải tencel có độ thoáng mát và hút ẩm rất tốt. Nhờ đó, khi sử dụng vải này làm chăn hè sẽ tạo cho chăn tencel có được khả năng thoáng khí, không gây hầm bí, bức bối khi sử dụng trong ngày hè nóng nực. Khi sử dụng chăn, khi sờ tay vào chúng ta sẽ cảm giác được sự mát lạnh.

Hơi nóng từ môi trường bên ngoài cùng độ ẩm cao cũng không còn là nỗi lo vì chăn sẽ hút các yếu tố này vào bên trong và nhanh chóng chuyển hóa thành không khí mát mẻ,, khô thoáng, dễ chịu. Chính vì vậy, vào ngày hè chúng ta vẫn sẽ ngủ ngon hơn khi sử dụng loại chăn hè này.

2.2. An toàn với sức khỏe người dùng

Một ưu thế khác rất đáng chú ý ở các loại chăn tencel hè là độ an toàn cao, không hề gây hại cho sức khỏe con người. Có được đặc điểm này là nhờ chất liệu làm nên vải của chăn hoàn toàn từ nguồn gốc tự nhiên. Vỏ cây được đem đi xử lý trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại giúp kháng khuẩn tối đa, loại bỏ vi khuẩn gây hại.

Chăn hè loại vải tencel
Chăn hè loại vải tencel này không những không gây kích ứng cho da mà còn tốt với sức khỏe

Vì vậy, chăn hè loại vải tencel này không những không gây kích ứng cho da mà còn tốt với sức khỏe. Không có gì lạ khi chăn được sử dụng cho cả trẻ nhỏ, người già, người mắc các bệnh hen suyễn. Sự mát mẻ, thoáng khí của chăn cũng là yếu tố giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt cho cơ thể con người.

Để khẳng định điều này, các nhà khoa học đã làm nhiều thí nghiệm về độ an toàn của loại vải sản xuất nên chăn tencel. Theo đó, kết quả cho thấy số lượng vi khuẩn phát triển trên sợi vải tencel thấp hơn nhiều loại vải khác. Cụ thể, vải tencel có thể giảm số lượng vi khuẩn có mặt tới 2000 lần so với sợi vải tổng hợp.

Xem thêm: Tư vấn mua chăn hè, chăn hè thu giá rẻ 2022

2.3. Chăn tencel có độ mềm mượt và không bị co rút khi giặt giũ

Một điểm khác biệt của các loại chăn làm từ vải tencel so với chăn được làm từ vải cotton là không có bị co rút và có sự mềm mượt hơn. Chăn không bị nhăn nhó, nhàu nát và sơ xù sau mỗi lần giặt. Thay vào đó là sự trơn mịn, mượt mà, giảm ma sát tối đa nên chăn không bị xù ngay cả khi giặt máy. Cũng nhờ đặc điểm này mà người dùng giữ được nét thẩm mỹ cho chăn dù đã sử dụng trong thời gian dài.

2.4. Mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý

Chăn hè tencel mẫu mã đa dạng
Chăn hè tencel mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt

Đặc điểm cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đến ở chăn hè tencel là mẫu mã sản phẩm rất đa dạng, màu sắc phong phú. Từ những màu trung tính như xanh đậm, ghi xám đến những màu sắc nổi bật, trẻ trung như hồng, vàng, đỏ. Từ những mẫu chăn trơn đến những mẫu chăn có họa tiết độc đáo, bắt mắt…Tất cả tạo nên “muôn hình vạn trạng” cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thị hiếu của người tiêu dùng. Tùy vào sở thích cũng như phong cách phòng ngủ, khách hàng dễ dàng lựa chọn được mẫu chăn phù hợp nhất.

Ngoài ra, điểm thu hút khác của chăn hè tencel chính là về giá cả. Chăn có giá rất phải chăng, vừa túi tiền của mọi người. Chỉ với trên dưới 1 triệu đồng, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu ngay một chiếc chăn hè vừa tốt cho sức khỏe, vừa đảm bảo mang tới giấc ngủ trọn vẹn trong ngày hè.

Xem thêm: Top 20 ga giường mùa hè lý tưởng nhất cho năm 2022

3. Chăn hè tencel Pyeoda – sản phẩm không thể bỏ qua cho hè 2022

Chăn hè tencel loại nào tốt và đáng sử dụng luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn đang “lăn tăn” chưa biết nên chọn loại nào thì hãy tham khảo ngay mẫu chăn hè tencel Pyeoda hiện đang có mặt tại Vua Nệm cho mùa hè 2022 này. Đây được đánh giá là mẫu chăn phù hợp cho mọi gia đình, mọi đối tượng sử dụng. Những phân tích cụ thể dưới đây chắc chắn sẽ khiến các bạn “yêu luôn” mẫu chăn này mà không cần đắn đo suy nghĩ.

Chăn hè tencel loại nào tốt
Chăn hè tencel loại nào tốt và đáng sử dụng luôn là mối quan tâm của rất nhiều người.

3.1. Chăn hè tencel Pyeoda quy tụ mọi yếu tố phù hợp dùng cho ngày hè

Là một mẫu chăn tencel được yêu thích nhất hiện nay, chăn tencel hè Pyeoda có đầy đủ những đặc tính vượt trội của một mẫu chăn sử dụng cho mùa hè. Đó là khả năng hút ẩm tốt và độ thoáng khí cao. Trong những ngày hè, chúng thường toát mồ hôi khi nằm ngủ, cảm giác ướt dính khó chịu.

Với sự thoáng khí và hút ẩm hiệu quả, chăn sẽ hút ẩm vào trong, chuyển hóa vào trong không khí, khiến cho chăn khô thoáng và mát mẻ hơn. Khi nằm, chúng ta sẽ cảm thấy thoáng mát và không hề bí bách. Cùng với trọng lượng chăn nhẹ, độ mềm mượt của vải tencel sẽ tạo sự thoải mái nhất mỗi khi đắp.

Khả năng hút ẩm và thoáng khí tốt cũng giúp ngăn chặn hình thành vi khuẩn gây bệnh, ẩm mốc và mùi hôi khó chịu trong những ngày trời ẩm ướt, giao mùa. Vì vậy, sử dụng chăn hè tencel Pyeoda sẽ không bị kích ứng cho da và tốt cho sức khỏe người dùng, nhất là những người mắc các bệnh dị ứng và có làn da nhạy cảm.

3.2. Chăn hè tencel Pyeoda bền bỉ, tính thẩm mỹ cao

Chăn làm từ tencel
Chăn làm từ tencel có ưu thế hơn về độ bền cũng như tính thẩm mỹ

Dựa trên tính chất của vải sợi tencel so với nhiều loại vải khác thì loại chăn làm từ tencel có ưu thế hơn về độ bền cũng như tính thẩm mỹ. Trước tiên, về độ bền bỉ, có thể thoải mái giặt giũ bằng máy giặt hoặc bằng tay tùy điều kiện sử dụng. Trong khi các loại chăn bằng lụa, gấm, satin…thường không được phép giặt máy, chỉ có thể giặt tay. Bởi khi sử dụng máy giặt, chăn gấm, lụa sẽ nhanh bị bạc màu, nhão vải và làm hỏng lớp bề mặt trơn bóng. Cấu trúc vải bị thay đổi và nhanh bị xù, hỏng chăn.

Với chất liệu tencel, các sợi vải có độ gắn kết chặt chẽ, tạo thành lớp vải bền chắc và khó bị phá vỡ cấu trúc. Khi giặt bằng máy, chăn không bị xô vải, xù vải, đảm bảo giữ nguyên trạng cấu trúc ban đầu.

Bên cạnh đó, chăn hè tencel này còn có bề mặt trơn mượt và mịn màng, khi giặt vẫn giữ được độ sáng bóng nhất định. Chăn không bị nhăn nhúm, biến dạng hay bạc màu gây mất thẩm mỹ.

3.3. Bộ sưu tập đa dạng về màu sắc, mẫu mã

Nhà sản xuất chăn hè Pyeoda mang tới cho thị trường một bộ sưu tập với nhiều màu sắc khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi đối tượng khách hàng. Theo đó, có 5 tone màu chính được sử dụng ở dòng chăn này, gồm có: màu xanh bích, màu ghi, màu vàng đậm, màu xanh rêu, xanh cổ vịt.

chăn hè Pyeoda
Nhà sản xuất chăn hè Pyeoda mang tới cho thị trường một bộ sưu tập với nhiều màu sắc khác nhau

Với 5 màu sắc tinh tế và thời thượng này, người dùng thoải mái lựa chọn một tone màu phù hợp với tone màu của phòng ngủ để làm nổi bật căn phòng và tạo sự hài hòa trong thiết kế. Mặt khác, màu sắc nhã nhặn, thanh lịch và tone trầm lạnh cũng là yếu tố khiến căn phòng thêm mát mẻ, dễ chịu hơn.

Ngoài ra, 5 phiên bản của chăn hè Pyeoda được chăm chút kỹ lưỡng trong từng đường nét. Hoa văn, họa tiết trên chăn nhẹ nhàng, tinh xảo mang lại sự tinh tế và lịch sự.

Không chỉ hội tụ những yếu tố cần có của một mẫu chăn hè, cũng không dừng lại ở sự bền bỉ và sự đa dạng trong phong cách thiết kế. Mẫu chăn hè tencel của Pyeoda còn sở hữu mức giá hợp lý nhất thị trường hiện nay. Chưa đầy 1 triệu đồng, các bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu ngay một mẫu chăn chất lượng cao và hoàn hảo cho mùa hè này.

Chăn sử dụng cho mùa hè vẫn luôn là chủ đề được thảo luận rất nhiều. Sự lựa chọn phù hợp nhất không thể khác ngoài chăn tencel. Mát mẻ, thoáng khí, tính thẩm mỹ cao và giá phải chăng là những đặc điểm nổi bật nhất ở loại chăn này. Đến Vua Nệm để mua ngay chăn hè tencel đáng sở hữu nhất hè 2023 với mẫu chăn hè Pyeoda. Mùa hè sẽ không còn quá nóng bức và giấc ngủ sẽ không còn chập chờn với mẫu chăn hè này.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team