Chuyên gia nệm

Cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè thêm ấn tượng

CẬP NHẬT 20/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thay đổi không gian nội thất nhà bạn, từ đó tạo ra một không gian thoáng đãng, tươi mát. Trong đó, việc thay mới chăn ga gối không chỉ mang lại sự thoải mái khi nghỉ ngơi mà còn là điểm nhấn thú vị cho nhà ở. Vậy đâu là cách chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè ấn tượng, tươi mát? Những chia sẻ sau đây của Vua Nệm sẽ giúp ích đến bạn đấy.

chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè
Cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè, tạo nên một không gian đẹp mắt và ấn tượng

1. Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè ấn tượng

Khi mùa hè đến, việc chọn chăn ga gối phù hợp không chỉ đảm bảo sự thoải mái mà còn giúp căn phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn. Dưới đây là một số hướng dẫn cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè ấn tượng.

1.1. Chọn chất liệu chăn ga gối phù hợp với thời tiết nắng nóng

Trước thời tiết nóng bức của mùa hè, tốt hơn hết bạn nên chọn những chất liệu mỏng, nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Vì thế, những sản phẩm được may từ vải cotton, lanh, satin hay tencel sẽ là những lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè. 

Bên cạnh đó người mua nên chủ động tránh những chất liệu dày, nặng, bóng hay nhân tạo như vải polyester hay acrylic,… Đây sản phẩm này sẽ khiến bạn cảm thấy nóng và khó chịu, không thể có được giấc ngủ ngon mỗi tối.

chăn ga gối mùa hè có chất liệu mỏng nhẹ
Ưu tiên chọn những mẫu chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè có chất liệu mỏng nhẹ

1.2. Chọn màu sắc chăn ga gối hài hòa, không quá rối mắt

Có thể nhiều người không ngờ đến nhưng màu sắc của chăn ga gối cũng ảnh hưởng đến cảm giác của bạn khi ngủ. Đó chính là lý do vì sao mọi người nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát và tươi sáng để tạo nên một không gian ngủ thoáng đãng và trong lành. 

Gợi ý lý tưởng dành cho bạn chính là những màu sắc như xanh lá, xanh dương, trắng, kem, hồng pastel hay vàng chanh,… Đây đều là những màu sắc phù hợp cho mùa hè, giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Kèm theo đó nên tránh những màu sắc quá đậm, rực rỡ hay tối màu vì chúng sẽ khiến không gian ngủ trở nên nặng nề và ngột ngạt.

1.3. Chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè hoa văn phong phú

Hoa văn của những bộ chăn ga gối cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách ấn tượng hơn cho căn phòng của bạn. Tốt hơn hết bạn hãy chọn mua những sản phẩm có hoa văn đơn giản, thanh lịch hoặc những hoa văn phức tạp, sinh động tùy theo sở thích của bạn. 

Ở thời điểm hiện tại, những hoa văn như kẻ sọc, caro, chấm bi hay hoa lá là những hoa văn truyền thống và dễ kết hợp với nhiều món đồ khác nhau. Bên cạnh đó còn có những bộ chăn ga gối có hoa văn hình thú, hoa quả, cánh bướm hay sao biển,… mang đến sự hiện đại, tinh tế hơn bao giờ hết cho căn phòng của bạn.

 bộ chăn ga gối phong cách mùa hè có họa tiết
Chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè có họa tiết để tạo điểm nhấn

1.4. Chọn kích thước chăn ga gối vừa vặn

Cách chọn chăn ga gối phù hợp với phong cách nội thất mùa hè hiệu quả chính là quan tâm đến kích thước sản phẩm. Mỗi khách hàng đều cần lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với kích thước của giường và không gian phòng ngủ của mình. 

Để làm được điều này, bạn cần phải đo kích thước của giường trước khi đi mua chăn ga gối để tránh mua sai kích thước. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét số lượng và kích thước của gối để đảm bảo tính đồng bộ giữa chúng.

1.5. Chọn phụ kiện chăn ga gối bổ sung

Để làm cho không gian ngủ trở nên ấn tượng và đầy cá tính, người mua có thể bổ sung thêm một số phụ kiện cho chăn ga gối của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tạo được sự khác biệt bằng những chiếc khăn trải giường, ruột chăn, ruột gối hay áo gối,…

Những phụ kiện này không chỉ có chức năng trang trí mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng tuổi thọ cho chăn ga gối của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những phụ kiện khác như đèn ngủ, tranh treo tường hay cây xanh để tăng thêm sự sống động và hài hòa cho không gian ngủ của bạn.

bổ sung thêm những phụ kiện chăn ga gối cho phòng ngủ
Chủ động bổ sung thêm những phụ kiện cần thiết để căn phòng ngủ trở nên sang trọng hơn

2. Top những bộ chăn ga gối hợp với phong cách nội thất mùa hè

Sau khi nắm được cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè, bạn hãy nhanh chóng lựa chọn ngay những sản phẩm chất lượng nhé. Trên thị trường hiện nay không thiếu những bộ chăn ga gối ấn tượng dành cho bạn, những sản phẩm nổi bật trong số đó bao gồm:

2.1. Chăn ga gối mang phong cách nhiệt đới ấn tượng

Những bộ chăn ga gối mang phong cách này sẽ có sự kết hợp của họa tiết và màu sắc đặc trưng của vùng đất nhiệt đới. Với thiết kế ấn tượng, chúng có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. 

Không chỉ vậy, chất liệu mềm mại, mỏng nhẹ như tơ lụa sẽ tạo cảm giác êm ái vượt trội. Giúp mọi người nằm thấy như bản thân được ôm ấp trong suốt thời gian nghỉ ngơi, từ đó có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Chăn ga gối theo phong cách nhiệt đới mang đến sự tươi mới và mát mẻ cho người sử dụng

2.2. Chăn ga gối mang phong cách Vintage cổ điển

Nếu bạn vẫn chưa biết cách chọn chăn ga gối phù hợp với phong cách nội thất mùa hè thì những bộ chăn ga gối Vintage là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Những bộ sản phẩm này tạo cảm giác thân mật, ngọt ngào với sự kết hợp cổ điển và hiện đại. 

bộ chăn ga gối mang phong cách cổ điển
Những bộ chăn ga gối mang phong cách cổ điển sang trọng

Để tăng thêm sự cá tính cho căn phòng, bạn có thể sử dụng những vật dụng hoài cổ mang đến sự thanh lịch, tao nhã và thẩm mỹ. Phong cách này giúp không gian phòng ngủ trở nên nhẹ nhàng, mát mẻ cho mùa hè.

Điểm đặc biệt của những bộ chăn ga gối này chính là màu sắc không bị gò bó. Bạn có thể chọn sản phẩm có tone màu pastel tươi sáng như trắng, kèm, be, hồng nhạt cùng hoa văn,… hay sử dụng các chất liệu là vải cotton mỏng, nhẹ và có hoa tiết hoa lá, thêu, viền xếp nếp.

2.3. Chăn ga gối mang phong cách Industrial sang trọng

Phong cách industrial là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ có nội thất mùa hè. Đây quả thật là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người yêu công nghệ và cá tính. Những đường nét trần trụi, chân thực và những chi tiết dang dở sẽ góp phần tạo nên không gian sâu và bí ẩn. 

Bên cạnh đó, những màu sắc nổi bật như xám, đen, nâu, be, cam cháy, xanh đen, đỏ tía,… được kết hợp với những chăn ga gối nhạt màu, trơn màu, họa tiết đơn giản sẽ tôn lên vẻ mộc mạc, nguyên bản của phong cách này. Tất cả những điều này sẽ “níu chân” bạn không nỡ rời khỏi căn phòng ngủ khi thức giấc.

Chăn ga gối mang phong cách Industrial
Chăn ga gối mang phong cách Industrial sang trọng, đẹp mắt

2.4. Chăn ga gối mang phong cách Bohemian quyến rũ

Bohemian có sự pha trộn độc đáo giữa màu sắc, chất liệu, họa tiết,… mang vẻ đẹp phóng khoáng, lãng mạn và hài hòa. Phong cách này thích hợp cho mùa hè nắng gió, giúp bạn cảm nhận được sự thanh bình, tươi mát.

Ở thời điểm hiện tại, chăn ga gối Bohemian có bảng màu sặc sỡ, họa tiết chồng lớp và chất liệu vải mỏng, mềm. Với sự đa dạng các dòng sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể chọn mẫu cổ điển, quyến rũ nhưng không rườm rà.

Chăn ga gối mang phong cách Bohemian
Chăn ga gối mang phong cách Bohemian rất được yêu thích hiện nay

Vua Nệm luôn tự tin mang đến bạn những bộ chăn ga gối chất lượng cao với giá tốt. Một số sản phẩm nổi bật của chúng tôi bao gồm: Bộ ga chun AMD Venus kẻ 4CT, Bộ ga chun Amando Lily, Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ,…

XEM THÊM:

Hy vọng với những lưu ý trên, bạn sẽ nắm được cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất mùa hè. Chúc bạn có những giấc ngủ ngon và thoải mái với những sản phẩm chất lượng cao!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên