Top 6 cây phong thủy mệnh Thổ giúp mang đến may mắn và tiền tài

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Trong các yếu tố phong thủy của người mệnh Thổ, các loại cây chính là yếu tố mà mỗi người mang cung mệnh này không thể bỏ qua. Vậy người mệnh Thổ nên lựa chọn cây gì để hợp phong thủy. Hãy cùng tìm hiểu các loại cây phong thủy mệnh thổ trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về người mệnh Thổ

1.1. Khái quát chung về mệnh Thổ

“Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ” là 05 yếu tố cấu thành nên vũ trụ,  nhận định theo thuyết ngũ hành này đã tồn tại từ hàng nghìn năm nay. Trong đó, yếu tố “Thổ” chính là yếu tố đại diện cho đất, là nơi cội nguồn của mọi sự sống, của vạn vật và rất rộng lớn, có thể nói là bao trùm lên các yếu tố còn lại. Cũng vì tính chất bao dung, rộng lớn mà người mang cung mệnh Thổ thường có tình cách bao dung, ấm áp và tốt bụng.

cây phong thủy hợp mệnh thổ
Cách chọn cây phong thủy mệnh Thổ

Những người mang cung mệnh Thổ là người sinh vào các năm: Mậu Dần (1998), Tân Sửu (1961), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Thân (1968), Bính Tuất (1946 và 2006), Đinh Hợi (1947 và 2007), Kỷ Dậu (1969), Đinh Tỵ (1977), Canh Tý (1960), Bính Thìn (1976).

Về các mệnh tương sinh, tương khắc trong ngũ hành: Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim – Mộc khắc Thổ – Thổ khắc Thủy.

1.2. Tính cách của người mệnh Thổ

Mỗi một người mang một cung mệnh và cung mệnh đó sẽ có những đặc điểm riêng về tính cách. Nhìn chung, người mệnh Thổ sẽ có những điểm chung về tính cách, dù ít hay nhiều sau:

Ưu điểm trong tính cách:

Người mệnh Thổ có lòng trung thành, luôn giữ được chữ tín trong mọi mặt tạo được ấn tượng tốt và sự tin cậy đối với người khác. Người mệnh Thổ còn có lòng bao dung, quan tâm, chia sẻ nên được mọi người xung quanh mến mộ, tin tưởng. Ở bên người mệnh Thổ, bạn sẽ luôn cảm thấy được an tâm, sự ấm áp và tin tưởng.

cây cảnh phong thủy mệnh thổ
Những ưu nhược điểm của người mệnh Thổ và cây phong thủy mệnh Thổ phù hợp

Nhược điểm trong tính cách:

Sự cẩn trọng, cân nhắc đến cầu toàn của người mệnh Thổ đôi khi cũng là khó khăn của họ. Đặc biệt, việc đi đến một quyết đoán nào đó họ mất nhiều thời gian và có thể bỏ lỡ cơ hội của mình. Bên cạnh đó, năng khiếu về nghệ thuật của người mệnh Thổ có sự hạn chế so với những cung mệnh khác.

1.3. Về con đường sự nghiệp

Người mệnh Thổ thường có tính cách thích ổn định. Đồng thời họ cũng khá lạc quan và sự cầu toàn nên năng lượng dương, sự may mắn thường đến với họ. Với tính cách này họ thường hợp với các ngành nghề như: Kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản, lĩnh vực vật liệu xây dựng, sản xuất gốm sứ hay công trình dân dụng, khách sạn, địa ốc,… hay những ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.

Đối với những người làm chủ trong kinh doanh, cần sự hỗ trợ của những người mệnh Hỏa để có thể phát triển tốt nhất và bù đắp sự liều lĩnh, quyết đoán trong công việc.

2. Nguyên tắc chọn cây phong thủy phù hợp với người mệnh Thổ

Mỗi cung mệnh trong vũ trụ sẽ có một nhóm các loại cây phù hợp phong thủy khác nhau. Vì vậy, trước khi chọn cây phong thủy mệnh Thổ, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

2.1. Về màu sắc

Yếu tố đầu tiên cần cẩn trọng, cân nhắc là màu sắc của cây phong thủy. Những màu thuộc nhóm hành Hỏa, hành Kim, hành Thổ là những màu sắc có tính chất tương sinh, tương hợp với người mệnh Thổ. Vì vậy, nên chọn màu sắc cây thuộc nhóm những hành này gồm: Trắng, trắng xám, màu ánh kim, màu đỏ, màu tím, màu hồng, màu nâu đất và màu vàng.

cây phong thủy cho mệnh thổ
Màu phù hợp phong thủy với người mệnh Thổ

Không quá khó để chọn cây có màu sắc như trên. Vì vậy bạn nên lựa chọn màu cây phù hợp để giúp người mệnh Thổ sở hữu một năng lượng phong thủy tốt nhất để thu hút tiền tài, may mắn.

2.2. Hướng trồng cây

Cây phong thủy mệnh Thổ có đem lại vượng khí, tiền tài cho người mệnh Thổ hay không phụ thuộc lớn vào hướng trồng cây. Trong 4 phương 8 hướng thì hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam là hai hướng hợp với người mệnh Thổ. Vì vậy, hãy trồng hoặc bài trí cây phong thủy mệnh Thổ ở những hướng này. Có thể là để cây phong thủy trong phòng làm việc hoặc trong nhà để phù trợ tốt nhất cho gia chủ, tạo nên năng lượng dương, tích cực, thu hút kim tiền.

3. Loại cây phong thủy mệnh Thổ

Vậy chọn loại cây nào để người mệnh Thổ có một phong thủy dồi dào, tích cực và mang lại tài lộc, may mắn, thuận lợi nhất trong mọi mặt cuộc sống? 

Hiện nay có rất nhiều loại cây mệnh danh là cây phong thủy cho người mệnh thổ trên thị trường, tuy vậy, cần phải lựa chọn kỹ càng và tìm hiểu thông tin ở nơi uy tín để không bị sai lệch, mang lại những điềm xấu cho bản thân và gia đình. Theo kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi, những loại cây dưới đây là cây phong thủy phù hợp nhất cho người mệnh Thổ:

3.1. Cây lưỡi hổ

Không quá xa lạ với chúng ta, cây lưỡi hổ hầu như có mắt ở khắp vùng miền trên đất nước của chúng ta. Sự phổ biến của chúng có thể khiến một số người cho rằng đây là loại cây rất bình thường, chỉ mang tác dụng trồng cho vui mắt, trang trí nhà cửa sân vườn để bớt chỗ trống. Tuy nhiên, lưỡi hổ là một loại cây phong thủy cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người mệnh Thổ.

cây phong thủy cho người mệnh thổ
Cây lưỡi hổ hợp phong thủy

Cây lưỡi hổ mang lại nhiều lộc tài, may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, loại cây này còn giúp trừ tà, xua đuổi tà ma, trái đạo, giải trừ bùa chúa và ngăn chặn, làm suy giảm những điềm xấu, xui xẻo đối với gia đình bạn. Nó còn mang một năng lượng sắc bén như lưỡi dao, viền sọc vàng trên thân lưỡi hổ là màu sắc chủ hành của người mệnh Thổ. Vì vậy, cây lưỡi hổ là cây phong thủy mệnh Thổ đáng được lựa chọn nhất vì dễ mua và dễ chăm sóc.

3.2. Cây phú quý

Chỉ với cái tên của loại cây này chúng ta cũng đã cảm nhận được luồng năng lượng mà chúng mang đến, đó là sự phát tài, thịnh vượng, sung túc cho gia chủ.

cây phong thủy hợp với mệnh thổ
Cây phú quý phù hợp cho người mệnh Thổ

Màu đỏ của thân cây và sọc vằn trên lá cây là màu thuộc hành Hỏa, là gam màu tương sinh với người mang mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ), rất phù hợp cho người mệnh Thổ. Cây phú quý thích hợp với việc trồng trong chậu bởi thông thường sẽ có kích thước nhỏ, bạn có thể lựa chọn để làm quà tặng cho người khác với ý nghĩa là lời chúc tốt đẹp, chúc gia chủ phát lộc, phát tài, thịnh vượng.

3.3. Cây thịnh vượng

Loại cây này thì sắc đỏ nhiều hơn so với cây phát tài. Đây là loại cây đem lại sự may mắn, tốt lành, sự hưng thịnh cho người sở hữu nó. Nó cũng giúp người mệnh Thổ có được sinh khí tích cực, xua đuổi những tà khí, những khó khăn, vận hạn trong sự nghiệp, trong cuộc sống.

cây phong thủy theo mệnh thổ
Cây thịnh vượng dành cho người mệnh Thổ

Cây thịnh vượng là cây phong thủy mệnh Thổ được lựa chọn nhiều để trang trí bàn làm việc, vẻ đẹp của nó giúp toát lên vẻ sang trọng, cuốn hút, có vị thế. Do đó, nếu bạn chưa biết trang trí gì cho bàn làm việc, không biết tặng gì cho sếp là người mệnh Thổ thì đây là một gợi ý quá hoàn hảo.

3.4. Cây cau Nhật

Cau nhật mang một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và không kém phần thanh thoát. Với chiều cao, tán rộng vừa phải, cau nhật là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Một chiếc chậu cau nhật có thể vừa để trên bàn làm việc, ở bàn phòng khách hoặc ở một góc tường là gợi ý vô cùng hoàn hảo cho người mang mệnh Thổ.

mệnh thổ hợp cây phong thủy gì
Cây cau Nhật có hợp phong thủy với người mệnh Thổ?

Với sắc vàng của những tán cây và thân cây là màu chủ đạo của mệnh Hổ, cây cau nhật giúp gia chủ tránh được những điều xấu, mang lại may mắn, thuận lợi và tài lộc. Bên cạnh đó, vượng khí của cây cau Nhật cũng khá cao, phong thủy của cây cau Nhật còn phát huy tốt hơn nữa đối với những người mang mệnh Thổ trồng. Tức người mệnh Thổ tự tay trồng cây cau nhật sẽ mang lại sự may mắn, tiền tài nhiều hơn.

3.5. Cây hồng môn

Hồng môn là một giống cây phong thủy mệnh Thổ khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Cây hồng môn là giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc và không kén môi trường trang trí nó.

mệnh thổ trồng cây gì hợp phong thủy
Cây hồng môn thu hút năng lượng tích cực cho người mệnh Thổ

Đặc điểm của cây hồng môn rất đặc biệt, cả cánh hoa và lá cây đều có hình trái tim, cánh hoa thì đỏ thắm và bóng bẩy, toát lên được sự ấm áp, trái tim nồng hậu, bao dung, sự nhiệt huyết và tượng trưng cho tình yêu. Hồng môn có hoa màu đỏ, màu tương sinh với mệnh Thổ, thu hút sinh khí tích cực, tiền tài và nhân lên sự may mắn cho gia chủ.

3.6. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ cũng là một gợi ý không tồi cho những ai chưa chọn được loại cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ. Cây đa trong nhân gian thể hiện cho sự chín chắn, thành đạt, kinh nghiệm và sự trường tồn với thời gian.

trồng cây phong thủy mệnh thổ
Cây đa búp đỏ mang vượng khí cho gia chủ mệnh Thổ

Cây đa búp đỏ là một trong những đại diện về sự may mắn, tốt lành nghìn năm, sự bền vững, vạn an. Người mệnh Thổ lựa chọn cây đa búp đỏ là một lựa chọn đúng đắn bởi nó mang lại vận khí phong thủy tốt, con đường sự nghiệp, học tập thuận lợi và phát triển nhanh chóng. Màu đỏ trên thân, lá cây và búp cây cũng màu đỏ rất hòa hợp với người mệnh Thổ.

Trên đây là những loại cây phong thủy mệnh Thổ thu hút tiền tài, may mắn cho người sở hữu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại cây phù hợp nhất với mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM