Nhà hay

Top 5 loại cây phong thuỷ mệnh Mộc giúp thu hút tiền tài, vận may

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Cây phong thủy đặt trong nhà hay nơi làm việc đã trở thành thói quen và sở thích của mọi người. Mỗi một người sinh vào những năm khác nhau sẽ thuộc các cung mệnh như: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi một mệnh sẽ phù hợp với những loại cây phong thủy khác nhau. Vậy cây phong thủy mệnh Mộc là những loại cây nào? 

Hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu qua một số cây phong thủy mệnh Mộc. Nếu bạn thuộc cung mệnh này hay có bạn bè mệnh Mộc thì đừng bỏ qua bài viết này. Biết đâu đó bạn sẽ chọn được một loại cây thích hợp cho mình hoặc dành tặng cho bạn bè vào một dịp quan trọng nào đó.

Mệnh Mộc hợp với cây gì?
Mệnh Mộc hợp với cây gì?

1. Đôi nét về mệnh Mộc cho những ai chưa biết

Chắc chắn trong chúng ta ai cũng từng nghe nói tới phong thuỷ của mệnh Mộc hoặc từng nhìn thấy từ này ở một nơi nào đó. Thế nhưng không phải mọi người đều biết về mệnh này. Thậm chí nhiều người không rõ mệnh Mộc sinh vào những năm nào và có đặc điểm ra sao. Vậy thì hãy cùng làm rõ những thông tin này ngay sau đây.

1.1. Mệnh Mộc sinh vào những năm nào? Đặc điểm chung

Theo lịch vạn niên, mệnh Mộc gồm có 6 ngũ hành nạp âm, bao gồm: Tang Đố Mộc – Cây dâu tằm, Tùng Bách Mộc – Cây tùng già, Đại Lâm Mộc – Cây trong rừng, Dương Liễu Mộc – Cây dương liễu, Thạch Lựu Mộc – Cây thạch lựu, Bình Địa Mộc – Cây đồng bằng.

Cứ 60 năm, mệnh ngũ hành nạp âm lại quay lại 1 lần. Vì vậy 2 người cách nhau 60 tuổi sẽ có cùng năm sinh can chi và cùng mệnh ngũ hành nạp âm. Theo đó ta có những người sinh năm Mộc bao gồm:

  • Năm 1928, 1988 gọi là năm Mậu Thìn:  mệnh Đại Lâm Mộc
  • Năm 1929, 1989 gọi là năm Kỷ Tỵ: mệnh Đại Lâm Mộc
  • Năm 1942, 2002 gọi là năm Nhâm Ngọ: mệnh Dương Liễu Mộc
  • Năm 1943, 2003 gọi là năm Quý Mùi: mệnh Dương Liễu Mộc
  • Năm 1950, 2010 gọi là năm Canh Dần: mệnh Tùng Bách Mộc
  • Năm 1951, 2011 gọi là năm Tân Mão: mệnh Tùng Bách Mộc
  • Năm 1958, 2018 gọi là năm Mậu Tuất: mệnh Bình Địa Mộc
  • Năm 1959, 2019 gọi là năm Kỷ Hợi: mệnh Bình Địa Mộc.
  • Năm 1972, 2032 gọi là năm Nhâm Tý: mệnh Tang Đố Mộc.
  • Năm 1973, 2033 gọi là năm Quý Sửu: mệnh Tang Đố Mộc.
  • Năm 1980, 2040 gọi là năm Canh Thân: mệnh Thạch Lựu Mộc.
  • Năm 1981, 2041 gọi là năm Tân Dậu: mệnh Thạch Lựu Mộc.

Nói tới người mệnh Mộc thì đặc điểm chung dễ nhận thấy ở họ là tuýp người hoạt bát, yêu đời, tư duy thông minh, nhanh nhẹn và nhạy bén. Vì vậy trong học tập họ dễ dàng đạt thành tích cao, dẫn đầu. Trong công việc họ luôn có những sáng kiến đột phá, sự phán đoán tốt, nhạy cảm với thời cuộc và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự nhìn xa trông rộng, suy nghĩ mọi việc thấu đáo và ý chí quật cường, gan dạ, sự mạnh mẽ và nghị lực vươn lên, những người mệnh Mộc sẽ có được những thành công trong sự nghiệp nếu như phát huy tốt những ưu thế này.

Người mệnh mộc
Người mệnh mộc thông minh, nhạy bén và luôn dẫn đầu trong công việc và học tập

Bên cạnh đó, người sinh vào những năm Mộc thường có lòng trắc ẩn, bao dung và sẵn sàng giúp đỡ mọi người mà không toan tính lợi lộc. Chính vì vậy mà họ được mọi người yêu quý, tôn trọng, dễ lấy được thiện cảm của những người xung quanh.

Một điểm nữa ở người mệnh Mộc rất đáng chú ý chính là sự ngay thẳng, phóng khoáng, khảng khái, yêu ghét rõ ràng. Cơn giận đến nhanh nhưng đi cũng nhanh. Đôi khi vì quá thẳng thắn và nóng vội, hấp tấp, dễ nóng giận mà làm mất lòng người khác. Nhưng nếu ai hiểu được tính cách của họ thì sẽ tin tưởng và quý mến họ.

1.2.  Mệnh Mộc trong ngũ hành tương sinh tương khắc và màu sắc phù hợp với mệnh Mộc

Trong phong thủy học phương Đông, thế giới được tạo ra bởi 5 yếu tố gồm có: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ – được gọi là ngũ hành. Chúng hoạt động liên tục không ngừng và có sự tác động, ảnh hưởng và ràng buộc, phụ thuộc lẫn nhau. Trong đó Mộc chính là cây cối. Hành Mộc cũng là đại diện cho mùa xuân, sự đâm chồi nảy lộc, sinh sôi nảy nở, sự phát triển và sức sống mãnh liệt.

Trong ngũ hành tương sinh, ta có luật tương sinh:

  • Thủy sinh Mộc: Nước nuôi dưỡng, duy trì sự sống cho cây cối
  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô cháy thành lửa, Hỏa lấy Mộc là nguyên liệu đốt

Như vậy, mệnh Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy. Do đó, những màu sắc phù hợp với mệnh Mộc sẽ thuộc mệnh này. Đó là những màu: xanh dương, xanh đen, đen (màu của nước).Bên cạnh đó, mệnh Mộc sẽ hợp với màu bản mệnh của nó là màu xanh lá, xanh lục.

Cũng theo luật tương khắc:

  • Kim khắc Mộc: Kim loại rèn thành dao chặt cây
  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết dinh dưỡng của đất

Ta có mệnh Mộc khắc Thổ nên sẽ kỵ với những màu sắc thuộc mệnh Thổ là màu vàng, nâu đất, nâu vàng. Kim khắc Mộc nên người mệnh Mộc cũng nên tránh những màu sắc thuộc mệnh Kim gồm có màu trắng, xám, bạch kim.

Khi biết được những màu sắc phù hợp và tương khắc với người mệnh Mộc thì chúng ta sẽ dễ dàng lựa chọn được cây phong thủy mệnh Mộc phù hợp nhất, giúp phát tài lộc và may mắn.

Bạn có biết: Mệnh Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì nhất? Màu phong thủy hợp mệnh mộc

2. Top những loại cây phong thủy mệnh Mộc giúp thu hút tiền tài, vận may

Người mệnh Mộc rất dễ chọn cây phong thủy vì có màu sắc bản mệnh là màu xanh lá, màu tương sinh là xanh dương, xanh đen và màu đen. Đây đều là những màu phổ biến nhất ở cây phong thủy. 

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng giúp người mệnh Mộc chiêu tài lộc nên khi lựa chọn cần phải chọn cây hợp phong thủy với bản mệnh. Dưới đây là những loại cây phù hợp cho người mệnh Mộc thu hút tiền tài và vận may.

2.1. Cây Ngũ Gia Bì lá xanh – cây phong thủy mệnh Mộc ít người biết tới

Nhiều người khi lựa chọn cây phong thủy mệnh Mộc thường bỏ qua cây ngũ gia bì vì nó không quá quen thuộc như nhiều loại cây khác. Thế nhưng thực chất thì đây là loại cây rất phù hợp với những ai mệnh này.

Cây ngũ gia bì xanh có lá xanh mướt và tươi tắn quanh năm sẽ khiến cho không gian căn phòng làm việc, phòng khách nhà bạn thêm tươi sáng, đầy sức sống và xanh mát. Loại cây này còn có đặc điểm là thích nghi được với cả môi trường đất và thủy sinh, sức sống mãnh liệt và dễ dàng làm quen với sự thay đổi của môi trường sống.

cây ngũ gia bì
Cây phong thủy mệnh Mộc – cây ngũ gia bì giúp khích lệ tinh thần

Đặt cây ngũ gia bì trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ giúp khích lệ tinh thần, biểu trưng cho hy vọng và sức sống ngập tràn, giúp chủ nhân của nó cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn.

2.2. Cây Trường Sinh – cây phong thủy mệnh Mộc giúp sức khỏe dồi dào, bất diệt

Một trong những loại cây phong thủy hợp mệnh Mộc nhất chính là cây trường sinh. Loại cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và bất diệt, giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, hạn chế những vận hạn xui xẻo.

Những người mệnh Mộc có sức khỏe không tốt, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thì nên đặt một chậu cây trường sinh trong nhà để cải thiện tình trạng sức khỏe và hạn chế đi những vấn đề, vận hạn trong cuộc sống.

Cây trường sinh
Cây trường sinh giúp người mệnh Mộc dồi dào sức khỏe, hạn chế vận hạn xui xẻo

Cùng với đó, cây trường sinh còn đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở. Cây dễ sống và dễ chăm sóc nên bất cứ ai cũng có thể sở hữu ngay một chậu cây trường sinh. 

Chỉ cần 2 – 3 ngày tưới nước một lần cho cây và đem cây ra vùng có ánh sáng tự nhiên để cây hấp thụ năng lượng mặt trời và quang hợp. Cây sẽ luôn mang lại không khí trong lành và màu xanh tươi mát cho căn phòng.

2.2. Cây bàng Singapore – thu hút vận may, tiền tài cho người mệnh Mộc

Cây bàng Singapore mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho người mệnh Mộc. Nó sẽ giúp cho gia chủ thu hút được vận may tiền bạc, mang đến tài lộc dồi dào. 

Bên cạnh đó, nó còn giúp che chở, bảo vệ cho gia chủ trước những vận hạn, điềm xấu. Cây giúp chủ nhân của nó có quý nhân phù trợ, dẫn đường chỉ lối cho gia chủ gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Tán lá to và tươi xanh của cây bàng Singapore giúp cho không gian nhà bạn hoặc văn phòng thêm đẹp mắt, mát mẻ. Bước vào căn phòng sẽ được thư giãn và thoải mái hơn với màu xanh mướt của cây.

Để cây được phát triển tốt và luôn xanh ngát thì nên tắm nắng 2 tiếng mỗi tuần cho cây và không quên tưới nước cho cây để quá trình quang hợp diễn ra thuận lợi.

Cây bàng Singapore
Cây bàng Singapore – cây phong thủy mệnh Mộc che chở gia chủ bình an, may mắn

2.3. Cây phát lộc thủy sinh – cây phong thủy mệnh Mộc giúp phát tài lộc

Là một loại cây được sử dụng phổ biến để làm cảnh trong các gia đình và văn phòng làm việc, cây phát lộc thủy sinh cho thấy sức sống mạnh mẽ và luôn tươi xanh. Loại cây này mang ý nghĩa giúp các gia đình, công ty phát tài phát lộc, thu về nhiều vận may tiền tài và sự thịnh vượng trong làm ăn, kinh doanh.

Cây phát lộc thủy sinh có dáng đứng thẳng thể hiện cho tính cách thẳng thắn và đứng đắn, rất phù hợp với đặc điểm của người mệnh Mộc. 

Cây phát lộc thủy sinh
Cây phát lộc thủy sinh – cây phong thủy cho người mệnh Mộc phát lộc phát tài

Cây phát lộc thủy sinh rất dễ chăm sóc và nuôi trồng. Bạn chỉ cần cung cấp nước và thỉnh thoảng thay nước cho cây để nước bên trong bình không hình thành vi khuẩn gây bệnh khiến rễ cây bị bệnh.

2.4. Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh giữ vững sự an ổn cho gia chủ mệnh Mộc

Một loại cây phong thủy mệnh Mộc khác được đặt nhiều trong các gia đình và văn phòng làm việc của người mệnh Mộc là cây trầu bà đế vương xanh. Loại cây này xanh mướt và khỏe khoắn giúp cho không gian thêm tươi mới và mát lành.

Cây trầu bà đế vương xanh
Cây trầu bà đế vương xanh thu hút vượng khí, xua đuổi tà khí

Ngoài tác dụng trang trí cho căn phòng, ngôi nhà thì trầu bà đế vương xanh còn có nhiều ý nghĩa phong thủy. Nó có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí, thu hút vượng khí cho gia đình. Cũng vì vậy mà nó giúp cho con người khỏe mạnh, thoải mái. Đồng thời, mang đến sự yên bình, tĩnh lặng cho tâm hồn con người.

2.5. Cây Trúc Nhật giúp tăng cường sự thịnh vượng, may mắn

Cây trúc nhật thường được đặt nhiều trong các văn phòng làm việc. Nó cũng được nhiều gia đình đặt trong phòng khách hoặc ở ngoài hiên, hè nhà. Với hình ảnh cây thẳng, cao và thanh mảnh, loài cây này thể hiện cho khí chất thanh cao, nhã nhặn và tinh tế của gia chủ.

Trong phong thủy, cây trúc nhật mang lại nhiều tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng. Chính vì vậy mà khi người mệnh Mộc lựa chọn loại cây này sẽ càng giúp họ đạt được nhiều thuận lợi, vận may trong cuộc sống và công việc hơn.

Chăm sóc cây trúc nhật cần có sự tỉ mỉ hơn so với các loại cây khác. Nó là loại cây ưa sáng nhưng lại có lá khá mỏng và dễ héo nên không thể để cây phơi nắng quá lâu. Lượng nước và thời gian tưới nước cũng cần đảm bảo hợp lý. Thường xuyên thăm cây để kịp thời phát hiện sâu bệnh và diệt trừ để cây được “khỏe mạnh”. 

cây trúc nhật
Cây phong thủy mệnh Mộc – cây trúc nhật thanh cao, nhã nhặn, tinh tế mang tới thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Cây phong thủy đặt trong nhà hay nơi làm việc đã trở thành thói quen và sở thích của mọi người. Nó không chỉ giúp cho không gian thêm gần gũi, hòa quyện với thiên nhiên, mang tới sự thư giãn, mát mẻ và trong lành, mà còn là một vật dụng trang trí cho căn phòng càng thêm đẹp mắt. 

Đọc thêm: TOP cây cảnh trong nhà hợp phong thủy được yêu thích nhất

Đặc biệt hơn cả, cây phong thủy còn giúp cho chủ nhân của nó gặp nhiều may mắn, tài lộc và tiền bạc, sự bình an và sức khỏe dồi dào, mang tới nhiều thuận lợi trong công việc. Đây cũng là mục đích chính mà mọi người thường đặt cây phong thủy trong không gian sống và làm việc. Hy vọng với những gợi ý ở trên, những người mệnh Mộc đã lựa chọn được cho mình những loại cây phù hợp và yêu thích nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân