Chuyên gia nệm

Cách tính vải may ga giường chuẩn, đẹp, chính xác ngay tại nhà

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ga giường là một sản phẩm đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp trang trí cho phòng ngủ thêm ấm cúng mà còn góp phần bảo vệ nệm hiệu quả. Để tự may ga giường tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vải cần thiết. Dưới đây là tổng hợp cách tính vải may ga giường hiệu quả, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Hướng dẫn chi tiết cách tính vải may ga giường

Cách tính vải may ga giường vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện tính toán dựa vào công thức dưới đây:

1.1. Cách tính vải may ga giường 1m6

Để tính được vải may ga giường 1m6, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định kích thước của ga giường: Bạn hãy đo kích thước của giường để xác định được vải cần may ga nhé.

Bước 2: Tính toán kích thước vải:

  • Chiều dài vải: Bạn cần xác định chiều dài của giường, tính toán thêm phần vải để che chân giường và gấp xếp lại. Do đó, chiều dài hợp lý sẽ rơi vào khoảng 2m2.
  • Chiều rộng vải: Bạn cần xác định chiều rộng của giường, thêm vào đó 30 đến 40cm để giường có thêm độ rộng vải. Nếu vải có chiều rộng là 1m6 thì bạn thêm 30cm là khoảng 1m9.

Bước 3: Tính toán diện tích vải: Diện tích vải được tính bằng tích của chiều rộng và chiều dài, do đó, diện tích vải cần sử dụng là 1m9 x 1m2 = 4.18 mét vuông.

1.2. Cách tính vải may ga giường 1m8

Để tính vải may ga giường 1m8, bạn nên thực hiện đầy đủ bao gồm các bước:

Bước 1: Xác định chiều dài và chiều rộng của ga giường mà mình cần may.

Bước 2: Thực hiện tính toán diện tích vải

  • Chiều dài vải: Đối với ga giường 1m8 thì bạn cần tính toán thêm phần vải để che chân giường và vải. xếp dưới ga nên cần có chiều dài khoảng 2m2.
  • Chiều rộng vải: Khi đo chiều rộng ga giường, bạn nên cộng thêm khoảng từ 30 đến 40cm để có độ rộng rãi. Do đó, chiều rộng vải cho ga giường 1m8 sẽ rơi vào khoảng 2m1.

Bước 3: Tính toán diện tích vải: Diện tích của vải may ga giường 1m8 bằng tích của chiều rộng và chiều dài, gồm 2m1 x 2m2 = 4.62 mét vuông.

tính vải may ga giường
Bật mí cách tính vải may ga giường đơn giản, chính xác

1.3. Cách tính vải may ga giường 2m

Dưới đây là tổng hợp các cách tính vải may ga giường 2m, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Bước 1: Bạn cần xác định được kích thước chiều dài và chiều rộng của ga giường nhà mình.

Bước 2: Thực hiện tính kích thước vải may ga giường 2m

  • Chiều dài vải: Chiều dài vải cần để may ga giường 2m sẽ rơi vào khoảng 2m2 để có thể đủ dài để che chân giường.
  • Chiều rộng vải: Chiều rộng ga giường 2m dự kiến sẽ thêm khoảng 30 đến 40cm nhằm tạo cảm giác rộng rãi, do đó, chiều rộng dự kiến là 2m4.

Bước 3: Tính toán diện tích vải may ga giường bằng tích giữa chiều rộng và chiều dài, là 2m4 x 2m2, khoảng 5.28 mét vuông.

2. Bật mí cách chọn vải may ga giường chất lượng, hiệu quả

Sau khi tính được vải may ga giường, bạn nên chọn lựa loại vải phù hợp. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại vải may ga giường khác nhau, mỗi loại vải đều có những ưu nhược điểm nhất định. Dưới đây là tổng hợp các loại vải an toàn, không gây kích ứng cho da mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Chọn vải cotton để may ga giường

Vải cotton là loại vải được làm từ 100% sợi bông nên luôn đảm bảo độ thoáng mát, độ an toàn, khả năng thấm hút và độ bền cao. Đó chính là lý do loại vải này thường được yêu thích và được sử dụng phổ biến để may gia giường.

Hầu hết, các loại ga giường được may từ vải cotton đều đảm bảo màu sắc bắt mắt, thiết kế ấn tượng, cuốn hút. Tuy nhiên, loại vải này lại có nhược điểm là có độ cứng cao, có thể bị co rút khi giặt, dễ bị tích điện nếu trời lạnh.

tính vải để may ga giường
Ga giường được may từ vải cotton luôn được đánh giá cao

2.2. Chọn vải modal để may ga giường

Vải modal là loại vải được làm từ 30% sợi cotton và 70% gỗ sồi nên có độ mịn màng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Bên cạnh đó, loại vải này còn khắc phục được nhiều nhược điểm phổ biến của vải cotton như khả năng chống co rút, không bị co giãn và khả năng hạn chế hư tổn một cách vượt trội.

2.3. Chọn vải tencel để may ga giường

Vải tencel hay còn được biết đến với tên gọi là vải Lyocell, đây là loại vải được làm chủ yếu từ bột cây bạch đàn. Được xuất hiện từ những năm 90 của thế kỷ trước, ngày nay, loại vải này được sử dụng phổ biến, có tính ứng dụng cao.

Đặc điểm nổi bật của vải tencel chính là độ mềm mại vượt trội như tơ lụa. Cùng với đó là độ thông thoáng, khả năng thấm hút tốt, có thể chống nhăn hiệu quả nên được xem là một loại chất liệu cao cấp, được dùng phổ biến để may ga nệm.

cách tính vải để may ga giường
Vải tencel rất thích hợp để may ga giường

3. Hướng dẫn cách may ga giường đẹp, chuẩn tại nhà

Sau khi đã thực hiện cách tính vải may ga giường và chọn lựa được loại vải phù hợp, Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn bí quyết may ga giường chuẩn ngay tại nhà!

3.1. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để may ga giường

Để may ga giường đẹp, chất lượng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật dụng quan trọng, cần thiết, bao gồm:

  • 1 tấm vải có kích thước phù hợp với giường của mình.
  • 1 cuộn dây thun nhỏ để làm bo chun.
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ may bao gồm kéo, thước, chỉ, kim.

3.2. Tiến hành các bước may ga giường tại nhà

Để may ga chun ngay tại nhà, bạn cần thực hiện tuần tự các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy vắt sổ phần vải của mình nhằm tránh làm cho vải bị tưa sau khi may xong, đảm bảo độ bền của ga giường.
  • Bước 2: Từ phần đỉnh của góc, bạn hãy gấp vải lại thành hình Tam giác, đo khoảng 20cm và kẻ lại.
  • Bước 3: Bạn nên may theo đường kẻ mình vữa kẻ sẵn rồi cắt bỏ phần Tam giác đi. Để cho đường may thêm phần chắc chắn, bạn hãy lộn ngược tấm vải lại rồi may thêm một đường chỉ nữa.
  • Bước 4: Bạn nên tiến hành may nẹp cho ga chun sao cho độ rộng của nẹp vừa hoặc rộng hơn so với sợi dây chun. Thực hiện bước này sẽ giúp cho bạn dễ luồn dây chun hơn.
  • Bước 5: Nhằm để giữ cho sợi dây chun không bị tuột, bạn nên may đè một đường chỉ ngang lên sợi dây chun. Ở bước này bạn cần lưu ý giữ cho khoảng cách 2 chỗ luồn chun một khoảng từ 50cm đến 60cm. Đồng thời, khi cắt luồn, bạn nên cắt khoảng từ 30m đến 32cm sao cho ga nệm vừa với chiếc nệm của mình.
  • Bước 6: Bạn đã có thể hoàn tất quá trình may chun, bạn hãy tiến hành bọc ga cho nệm để kiểm tra và chỉnh sửa sao cho phù hợp.
tính vải khi may ga giường
Ga giường sau khi đã hoàn tất quá trình may

4. Gợi ý các mẫu ga giường đẹp, giá rẻ, bán chạy tại Vua Nệm

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu ga giường đẹp, tinh tế, thoáng mát, được nhiều người dùng đánh giá cao. Bạn hãy cùng tham khảo để có thể chọn lựa phù hợp nhé!

4.1. Mẫu ga chun AMD Dream họa tiết

Các loại ga chun AMD Dream họa tiết mang thiết kế sặc sỡ với các hoạ tiết sinh động góp phần mang lại cảm giác thư giãn để bạn có thể tự do bay bỗng trong giấc mơ của mình. Không chỉ đẹp, bắt mắt mà loại ga giường này còn có độ bền cao, khó phai màu nên luôn được đánh giá cao.

mẫu ga chun amd dream họa tiết
Mẫu ga chun AMD Dream họa tiết

Được làm chủ yếu từ chất liệu cotton cao cấp, ga giường AMD Dream họa tiết có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, luôn mang lại độ thông thoáng, dịu mát cho da. Được thiết kế với đa dạng kích thước, loại ga này thích hợp cho bất kỳ chiếc giường ngủ nào ở nhà bạn.

4.2. Mẫu ga chun Everon tencel màu EPM23064

Ga chun Everon tencel được làm chủ yếu từ vải Tencel cao cấp không chỉ có khả năng chống thấm hút tốt, hạ nhiệt nhanh mà còn hạn chế được quá trình co rút, phai màu hay xù lông. Nhờ vào sự mềm mại, mịn mát loại ga giường này đã góp phần mang đến những giấc ngủ sâu cho bạn.

Hiện nay ga chun Everon tencel được thiết kế với đa dạng kích thước, phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Cùng với thiết kế tinh tế, duyên dáng, mẫu ga chun này đã góp phần mang lại nét đẹp sang trọng, nổi bật cho nhiều đối tượng người dùng.

ga giường everon tencel
Dòng ga giường Everon tencel màu EPM23064 mang lại nét đẹp sang trọng, tinh tế

4.3. Mẫu ga phủ AMD Dream Họa tiết

Ga phủ AMD Dream Họa tiết là mẫu ga giường độc đáo, góp phần giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên sống động, tươi mới. Loại ga giường này được làm từ cotton lụa mang lại một vẻ ngoài sáng bóng, sang trọng, thích hợp mọi thiết kế giường ngủ.

Những ưu điểm nổi bật của loại ga giường này có thể kể đến như độ thông thoáng, dịu mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, chúng còn có khả năng chống mài mòn hiệu quả, ít bị sờn rách trong suốt quá trình sử dụng và đặc biệt là rất dễ để vệ sinh.

mẫu ga phủ amd dream họa tiết
Mẫu ga phủ AMD Dream Họa tiết

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các cách tính vải may ga giường chính xác, hiệu quả để bạn có thể may được ga giường đẹp, tinh tế. Qua bài viết trên, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc cần tư vấn thêm về chăn ga gối nệm, bạn hãy liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân