Chuyên gia nệm

Lựa chọn mẫu ga giường 2mx2m hợp phong thủy

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhiều người tin vào phong thủy cho rằng, màu sắc của không gian ngủ cũng là một yếu tố quan trọng giúp vận khí gia chủ đi lên. Do đó, họ đầu tư rất kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn những phụ kiện giấc ngủ sao cho tương sinh với mệnh của mình. 

Vậy làm sao để chọn mẫu ga giường 2mx2m hợp phong thủy? Theo chân Vua Nệm khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao nên chọn mẫu ga giường 2mx2m hợp phong thủy?

“Phong thủy” là một cụm từ đã khá quen thuộc và xuất hiện từ lâu, tuy nhiên gần đây vấn đề này lại được quan tâm đến nhiều hơn. Trong phong thủy, màu sắc chính là yếu tố quan trọng và có tầm ảnh hưởng hàng đầu. Mỗi sắc màu sẽ có ý nghĩa và sứ mệnh riêng, nhất là trong tương quan với ngũ hành.

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng nguồn năng lượng âm dương, giúp vạn vật đạt đến sự hài hòa. Âm đại diện cho sắc tối, sự tĩnh lặng, do đó sẽ hấp thụ màu. Ngược lại, dương tượng trưng cho sắc sáng, sự vận động nên phản ánh màu.

Chính vì lẽ này, việc chọn mẫu ga giường 2mx2m có màu sắc phù hợp giúp nuôi dưỡng và tăng cường yếu tố thuận lợi, đồng thời cũng hạn chế bất lợi từ môi trường bên ngoài tác động vào không gian sống của bạn.

Nguyên lý ngũ hành tương sinh gồm có 5 mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương ứng với những gam màu riêng. Để xác định được màu mẫu ga giường 2mx2m hợp phong thủy, trước hết bạn cần biết đâu là bản mệnh của mình dựa vào năm sinh. 

ga giường 2mx2m
Quan hệ giữa 5 mệnh và màu đại diện

Giải thích thêm, mỗi hành đều có 2 mệnh tương sinh lẫn 2 mệnh tương khắc. Nếu là quan hệ tương sinh, thì mang ý nghĩa là nuôi dưỡng, hỗ trợ, còn nếu là tương khắc, sẽ tượng trưng cho sự đối chọi, gây mất cân bằng.

2. Những mẫu ga giường 2mx2m theo phong thủy

2.1. Mẫu ga giường 2mx2m cho người mệnh Kim

Mệnh Kim tượng trưng cho kim khí và kim loại được đất trời kết tinh tạo thành hoặc cũng được biết là chỉ về mùa Thu hay sức mạnh. Người mệnh Kim rơi vào những năm sinh như 1932, 1992, 1933, 1993, 1940, 2000, 2015, …

2.1.1. Mẫu ga giường 2mx2m tương sinh

Theo quy luật của thuyết ngũ hành ta có: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Do đó, người mệnh Kim nên dùng mẫu ga giường 2mx2m màu vàng, trắng hay xám bạc.

  • Màu xám bạc: Người ta tin rằng màu xám bạc cực kỳ có ý nghĩa đối với mệnh Kim, tác động tích cực đến đường con cái. Người mệnh Kim thường rất tinh tế, sâu sắc và sáng tạo, màu xám bạc giúp họ nuôi dưỡng và phát huy những tố chất quý giá này. Tuy nhiên, xám cũng là màu của sự cô đơn, buồn tẻ, do vậy khi lựa chọn mẫu ga giường 2mx2m, hãy chú ý ưu tiên những sản phẩm có hoa văn đa dạng.
ga giường 2mx2m cho mệnh kim
Tone xám bạc, vàng tươi, trắng phù hợp với người mệnh Kim
  • Màu vàng: Tượng trưng cho sự thuần khiết và thành công, gam màu này cũng mang lại cho thị giác sự dịu dàng, giúp tâm hồn thêm thư thái. Vì vậy, nếu đang có nhu cầu lựa chọn mẫu ga giường 2mx2m cho người mệnh Kim, có thể nói màu vàng là hoàn hảo nhất.
  • Màu trắng: Gam màu này đại diện cho mệnh Kim trong ngũ hành tương sinh, mang lại năng lượng tích cực, có tính tươi mới và sạch sẽ. Bên cạnh đó, trắng còn là màu của sự khởi đầu, nhưng đồng thời cũng tượng trưng cho kết thúc viên mãn, giúp người nhìn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy sức sống.

Tham khảo một số mẫu ga giường cho mệnh Kim:

2.1.2. Mẫu ga giường 2mx2m tương khắc

Mệnh Kim đại kỵ với mệnh Hỏa, vì Hỏa nung chảy Kim, do đó mà nên tránh sử dụng mẫu ga giường 2mx2m có màu đỏ, màu hồng hay những màu có cùng sắc thái. Nói chung, người mệnh Kim không nên sử dụng chăn ga gối nệm lòe loẹt vì chúng sẽ gây ra sự suy yếu, tan vỡ.

Nhưng nếu gia chủ vẫn thích sự xuất hiện của màu đỏ hoặc hồng, cách hiệu quả nhất là dùng những mẫu ga giường 2mx2m lấy màu tương sinh làm chủ đạo, điểm xuyết thêm một vài họa tiết đỏ hồng sẽ tạo nên sự cân bằng và không gây ra xung khắc nghiêm trọng.

2.2. Mẫu ga giường 2mx2m cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc trong ngũ hành tượng trưng cho mùa xuân, cho sự đâm chồi nảy lộc, sức sống mãnh liệt và dồi dào của cây cỏ hoa lá. Hơn thế, Mộc còn là sự che chở và bảo vệ cho kẻ yếu thế, chống lại những tác nhân phá hoại khác.

Những người thuộc mệnh Mộc ra đời trong những năm 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002…

2.2.1. Mẫu ga giường 2mx2m tương sinh

Theo như thuyết ngũ hành tương sinh, ta có Thủy sinh Mộc (nước là nguồn nuôi dưỡng cây cối). Do đó, người mệnh Mộc nên sử dụng mẫu ga giường 2mx2m có màu của mệnh Thủy, gồm đen và xanh biển, đồng thời dùng màu sắc của chính mệnh Mộc là xanh lá cây.

  • Màu xanh dương: Dù ở bất kỳ sắc thái nào thì màu xanh dương vẫn mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Nếu xanh dương nhạt là sự nhẹ nhàng, mềm mại thì xanh dương đậm là hiện thân của nét tính cách mạnh mẽ, trí tuệ, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
ga giường 2mx2m cho mệnh mộc
Màu xanh hay đen mang lại may mắn cho người mệnh Mộc
  • Màu đen: Người sinh ra ở mệnh Mộc cực kỳ hợp với màu đen. Đây là gam màu trung tính, dùng cho nam nữ đều tốt, vừa thể hiện sự tinh tế sang trọng, vừa đọng lại chút huyền bí. Đồng thời, màu đen cũng tượng trưng cho quyền lực và sự bảo vệ mạnh mẽ.
  • Màu xanh lá: Từ lâu, màu xanh lá đã luôn đi chung với những tính từ mang ý nghĩa tươi mát, tràn đầy nhựa sống, đây cũng là màu của sự hy vọng và hồi sinh. Màu xanh lá rất có ích cho sức khỏe tinh thần, mang lại cảm giác bình yên và cho gia chủ nhiều năng lượng.

Tham khảo một số mẫu ga giường cho mệnh Mộc:

2.2.2. Mẫu ga giường 2mx2m tương khắc

Mệnh Kim cản trở mệnh Mộc phát triển nên những màu sắc như trắng, xám bạc, vàng của mệnh Kim không phù hợp để người mệnh Mộc chọn làm màu của mẫu ga giường 2mx2m.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên tránh xa màu liên quan đến mệnh Thổ như vàng nâu và nâu đất vì chúng làm người mệnh Mộc phải tốn nhiều năng lượng để khắc chế, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí.

Nếu vẫn muốn sử dụng chăn ga gối nệm có các màu tương khắc với mệnh Mộc, vậy nên chọn những sản phẩm lấy màu tương sinh làm chủ đạo để tạo nên sự cân bằng.

2.3. Mẫu ga giường 2mx2m cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy được dùng để chỉ về mùa Đông, tượng trưng cho nước hay những cơn mưa. Bên cạnh đó, Thủy còn là cái đẹp, là nghệ thuật và là bản ngã của mỗi người.

Những ai sinh vào các năm 1996, 1997, 2005, 1974, 1975, 1982,… thì thuộc mệnh Thủy.

2.3.1. Mẫu ga giường 2mx2m tương sinh

Theo quan niệm về ngũ hành, Kim sinh Thủy nên các màu sắc ánh kim, màu trắng, xám bạc đều vô cùng phù hợp với người mệnh Thủy. Ngoài ra, đừng quên hai màu sắc đại diện của Thủy là xanh biển và đen để tăng thêm sự đa dạng trong việc lựa chọn mẫu ga giường 2mx2m.

  • Màu trắng: Đây cũng là một gam màu trung tính, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều thiết kế nội thất khác nhau mà không sợ phá hỏng thẩm mỹ không gian phòng ngủ.
  • Màu xám (màu ghi): Ngoài việc là biểu tượng của trí tuệ, tone màu này còn giúp không gian ngủ thêm phần tĩnh lặng, riêng tư, mang lại cảm giác thư thái cho gia chủ khi mệt mỏi.
ga giường 2mx2m cho mệnh thủy
Màu xanh biển rất hợp với người mệnh Thủy
  • Màu xanh biển: Mang lại sự tươi mới, mát mẻ, không quá gò bó, tuy là tone màu lạnh nhưng không ra cảm giác trống trải, cô đơn.
  • Màu đen: Đối với những ai mắc chứng khó ngủ, bộ chăn ga gối nệm màu đen sẽ giúp không gian trở nên yên bình, vắng lặng, giúp gia chủ dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không bị màu sắc làm ảnh hưởng.

Tham khảo một số mẫu ga giường cho mệnh Thủy:

2.3.2. Mẫu ga giường 2mx2m tương khắc

Mệnh Thổ được cho là rất xung khắc vì có thể chặn được đường đi của Thủy, do đó người mệnh Thủy nên tránh xa những mẫu ga giường 2mx2m hay đồ vật màu vàng sẫm hay nâu đất.

Ngoài ra, nhóm màu của hành Hỏa như hồng hay đỏ cũng không có ích cho người mệnh Thủy. Vốn Thủy có thể khắc chế được Hỏa nhưng cũng chính vì vậy mà làm chúng ta bị hao tổn khá nhiều sinh khí và năng lượng, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Tuy các màu của mệnh tương khắc không hợp với mệnh Thủy nhưng nếu bạn vẫn muốn chúng xuất hiện trên bộ chăn gối nệm nhà mình, hãy khéo léo chọn lựa những mẫu lấy màu tương sinh làm chủ đạo.

2.4. Mẫu ga giường 2mx2m cho người mệnh Hỏa

Trong năm hành, mệnh Hỏa là tượng trưng cho lửa và có hai phương diện ý nghĩa đối nghịch nhau. Nếu tích cực, Hỏa mang lại sự ấm áp, đại diện cho chính nghĩa, cương trực. Nhưng ngược lại, Hỏa cũng có thể thiêu rụi và phá hủy mọi thứ.

Những người mệnh Hỏa thì sinh vào những năm như 1994, 1995,1986, 1965, 2008, 2016,…

2.4.1. Mẫu ga giường 2mx2m tương sinh

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Hỏa tương sinh với khá nhiều màu sắc nên sẽ tạo ra sự đa dạng khi chọn lựa mẫu ga giường 2mx2m. Những gam màu hỗ trợ cho người mệnh Hỏa gồm xanh lá, đỏ, hồng, cam, tím, vàng (thuộc mệnh Kim và mệnh Hỏa có thể dễ dàng khắc chế).

ga giường 2mx2m cho mệnh hỏa
Bộ chăn ga màu tím cao cấp cho người mệnh Hỏa
  • Màu xanh lá: Đây là màu đại diện cho mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) do đó sản phẩm chăn ga gối nệm xanh lá sẽ mang lại vượng khí cho gia chủ. Về góc độ thẩm mỹ, tone xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên, sự phát triển và giúp tinh thần thư giãn.
  • Màu đỏ: Ẩn chứa sức mạnh đánh thức đam mê và sự giàu có. Màu đỏ cũng tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc trong văn hóa của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đó chính là lý do mà người ta trang hoàng phòng tân hôn bằng chăn ga gối đệm màu đỏ, nhằm chúc vợ chồng son phát triển đường công danh lẫn gia đạo tình duyên.
  • Màu hồng: Đây là màu sắc đặc trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Màu hồng vừa tượng trưng cho sự ngây thơ, vừa mang nhiều ý nghĩa tích cực, giúp không gian ngủ trở nên ngọt ngào và cảm xúc hơn.
  • Màu tím: Nếu kết hợp giữa màu xanh và màu đỏ thì chúng ta sẽ được màu tím. Thừa hưởng những ưu điểm của hai màu gốc, màu tím tượng trưng cho sự lãng mạn và chung thủy. Màu tím nhạt cũng mang lại sự sang trọng cho không gian phòng ngủ. Tuy nhiên màu tím đậm lại đại diện cho sự đau buồn và tuyệt vọng nên cần tránh sử dụng.
  • Màu cam: Gam màu này mang lại cảm giác vui tươi, năng động, luôn cố gắng vươn lên, sống hết mình và sáng tạo không ngừng. Thêm vào đó, sử dụng mẫu ga giường 2mx2m màu cam cũng hỗ trợ gia chủ rất nhiều trong chuyện tình duyên.

Tham khảo một số mẫu ga giường cho mệnh Hỏa:

2.4.2. Mẫu ga giường 2mx2m tương khắc

Người mệnh Hỏa sẽ tương khắc với các gam màu như đen, xanh nước biển và xám thuộc hành Thủy. Bên cạnh đó, màu thuộc hành Kim như vàng hay trắng cũng được khuyên là nên tránh sử dụng để bảo vệ năng lượng của gia chủ.

Nếu bạn rất thích màu trắng nhưng lại thuộc mệnh Hỏa, vậy hãy chọn những mẫu ga giường 2mx2m lấy màu tương sinh như tím, cam, hồng, đỏ làm chủ đạo, còn họa tiết thì sẽ là những màu tương khắc nhầm cân bằng năng lượng.

2.5. Mẫu ga giường 2mx2m cho người mệnh Thổ

Trong tương quan ngũ hành, mệnh Thổ chính là đất đá, sa mạc, đại địa, sơn nguyên,… Những người thuộc cung mệnh này có tính ôn hòa, chăm chỉ, sống lý trí, khiêm tốn và giàu lòng thương người. 

Người mệnh Thổ thường sinh vào những năm 1998, 1999, 1976, 1977, 2006, 2007,…

2.5.1. Mẫu ga giường 2mx2m tương sinh

Màu đại diện cho hành Thổ trong tương sinh gồm nâu đất và vàng. Tuy nhiên, vì Hỏa cũng hợp với Thổ nên khi mua mẫu ga giường 2mx2m, chúng ta cũng có thể chọn các màu sắc như đỏ, hồng, tím, cam.

ga giường 2mx2m cho mệnh thổ
Màu nâu và vàng rất hợp cho người mệnh Thổ
  • Màu vàng: Dù là nhật hay đậm đều được đánh giá là mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Thổ. Tone vàng tượng trưng cho sự may mắn, niềm tin và hy vọng. Bên cạnh đó, nó cũng là màu của ngọc ngà, châu báu, mang lại sự sang trọng và giàu có cho người mệnh Thổ.
  • Màu nâu: Là màu của đất và gỗ, thể hiện sự tin cậy, chân thật và tính kiên định. Màu sắc này có khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ đường công danh và tiền tài của gia chủ.

Tham khảo một số mẫu ga giường cho mệnh Hỏa:

2.5.2. Mẫu ga giường 2mx2m tương khắc

Trong phong thủy, mệnh Thổ đại kỵ với mệnh Mộc, có nghĩa là màu xanh lá. Không những vậy, những màu liên quan đến hành Kim và Thủy cũng nên hạn chế sử dụng khi mua mẫu ga giường 2mx2m vì mệnh Thổ cần rất nhiều năng lượng để khắc chế chúng.

Màu xanh lá tuy không hợp với người mệnh Thổ nhưng nếu bạn muốn thì vẫn có thể lựa chọn một số mẫu ga giường 2mx2m với họa tiết hoa cỏ tươi mới.

Tổng kết

Mỗi mẫu ga giường 2mx2m đều có những ưu điểm riêng. Tùy thuộc vào phong thủy và chất liệu yêu thích mà bạn có thể tìm được sản phẩm phù hợp. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã phần nào hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều