Tình yêu - Gia đình

Top 11 cách có người yêu nhanh nhất – Đừng bỏ lỡ

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Bạn đã độc thân quá lâu mà vẫn chưa có được một nửa hạnh phúc của mình. Bạn chưa từng có một “mảnh tình vắt vai” nào và luôn tự hỏi làm sao để có người yêu nhanh nhất có thể. Vậy thì nhất định không được bỏ qua bài viết sau. Top 11 cách có người yêu nhanh nhất sẽ được hé lộ ngay trong nội dung sau đây! 

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu các lý do vì sao bạn cứ mãi luẩn quẩn trong tình trạng độc thân này, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục phù hợp:

1. Những lý do khiến bạn vẫn ế đến tận bây giờ

Mặc dù bạn được nhận xét là xinh đẹp, giỏi giang hay vô cùng dễ thương, nhưng bạn có thể “ế bền vững” chỉ vì các lý do sau:

Dành quá nhiều thời gian cho công việc

Bạn luôn khao khát và mong muốn tìm người yêu, nhưng quỹ thời gian của bạn không hề có chỗ cho tình yêu mà thay vào đó là dành hết cho công việc. Nếu bạn thực sự muốn tìm người yêu, thì phải xem đó là một việc quan trọng và sắp xếp lại thời gian cho mình.

Còn “vấn vương” tình cũ

Điều này sẽ khiến cho đối tượng mới của bạn cảm thấy mình là người thứ ba, và khó có thể bắt đầu mối quan hệ yêu đương với bạn.

Luôn nhốt mình ở nhà

Ngoài công việc thì bạn luôn biện nhiều lý do khác nhau như mệt mỏi, thời tiết xấu,… để tự nhốt mình ở nhà. Đây là lý do khiến cho nhiều bạn luôn thấy cảm thấy buồn, cô đơn và khó có người yêu.

Ảnh hưởng quá nhiều theo ý kiến của phụ huynh

Nhiều bạn thường chịu ảnh hưởng quá lớn từ bố mẹ. Cho nên, nếu có đánh giá không tốt của bố mẹ về đối phương là bạn đã từ bỏ đối tượng phù hợp dành cho mình. 

Luôn nhìn về điểm tiêu cực trong mối quan hệ

Bạn luôn nghĩ về những điều tiêu cực như chia tay, ly hôn, không hợp nhau,… điều này làm bạn lo sợ và không thể sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ mới.

lý do độc thân
Chia tay, đổ vỡ luôn là điều bạn thấy khi nghĩ về tình yêu

Không chăm sóc vẻ ngoài

Mặc dù có vẻ ngoài ưa nhìn đến đâu nhưng bạn không chăm sóc nó thì cũng có thể để lại ấn tượng không tốt cho đối phương.

Quá nóng vội

Trong buổi hẹn đầu tiên bạn đề cập quá sớm đến vấn đề làm người yêu hoặc kết hôn. Điều này sẽ làm cho đối phương lo sợ và hoài nghi về sự nghiêm túc của bạn. 

Đặt tiêu chí quá cao

Người yêu tương lai phải thật hoàn mỹ với hàng loạt tiêu chí như ngoại hình ưa nhìn, công việc ổn định, chu đáo trong việc đối nhân xử thế, hơn nữa là phải hợp tuổi… Tuy nhiên, không có ai là hoàn hảo mà được điểm này thì điểm khác họ sẽ không được tốt. Nếu bạn cứ đặt tiêu chí quá cao thì cũng là chọn cách sống cô đơn.

Top 11 cách có người yêu nhanh nhất sau đây không chỉ giúp bạn khắc phục các lý do trên, mà còn bổ sung những “tuyệt chiêu” chinh phục tình yêu nhanh nhất, được nhiều người áp dụng.

2. Top 11 cách có người yêu nhanh nhất

2.1. Chăm chút ngoại hình

Đầu tư cho ngoại hình của bản thân chính là một trong những cách thoát ế được áp dụng nhiều nhất. Không cần phải đẹp xuất sắc, bụng sáu múi, cơ bắp đầy đặn,… mà chỉ cần bạn bỏ chút thời gian để nâng cấp vẻ ngoài sao cho thu hút, ấn tượng với những cách đơn giản như:

  • Thay đổi kiểu tóc phù hợp.
  • Lựa chọn quần áo hợp thời, bạn có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè hoặc nhân viên tư vấn nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Khắc phục vấn đề về da (nếu có).
  • Thêm một vài phụ kiện như đồng hồ, dây chuyền,… điều này giúp bạn thu hút hơn…
cách để có người yêu
Bạn nên chăm chút thêm cho làn da và ngoại hình của mình

2.2. Từ bỏ hoàn toàn mối quan hệ cũ

Nếu bạn cứ mãi luyến tiếc mối tình cũ thì sẽ là cản trở rất lớn để tìm kiếm tình yêu mới. Vì vậy, bạn phải học cách chấp nhận, từ bỏ hoàn toàn mối quan hệ đã cũ này, bằng cách:

  • Không follow người yêu cũ trên các trang mạng xã hội.
  • Hạn chế đi đến những nơi có quá nhiều kỷ niệm với người cũ.
  • Dành thời gian nói chuyện, chia sẻ với bạn bè nhiều hơn để tìm kiếm những nguồn năng lượng tích cực.
  • Bạn có thể đi du lịch cùng bạn bè hay gia đình để giải tỏa tâm trạng sau khi kết thúc mối quan hệ này.

2.3. Giảm bớt tiêu chuẩn đã đặt ra

Đừng đặt ra tiêu chuẩn tìm chọn người yêu quá khắt khe, thậm chí là quá cực đoan. Chẳng hạn như phải hợp tuổi, hơn bao nhiêu tuổi, cao trên bao nhiêu… 

Tình yêu cần sự rung động của trái tim. Vì vậy, hãy lắng nghe con tim của mình nhiều hơn để tìm được tình yêu đích thực.

2.4. Sử dụng các ứng dụng hẹn hò

Tìm kiếm người yêu trên các ứng dụng hẹn hò được sử dụng khá là phổ biến, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Các ứng dụng này đảm nhận chức năng kết nối các bạn độc thân, có nhu cầu tìm người yêu nhưng ít có thời gian ra ngoài lại với nhau.

cách có người yêu
Ứng dụng hẹn hò được nhiều người sử dụng để tìm kiếm người yêu

Tuy nhiên, khi chọn phương pháp này, bạn phải cân nhắc kỹ càng để lựa chọn những ứng dụng uy tín cùng như phải “tỉnh táo” khi chọn chàng trai, cô gái sẽ kết đôi với mình, tránh tình trạng bị lừa đảo có thể xảy ra.

Bạn có thể tham khảo một số ứng dụng hẹn hò sau: Tinder, Facebook Dating, Badoo…

2.5. Xây dựng lối sống lành mạnh hơn

Chăm sóc tốt bản thân mình cũng là cách thể hiện cho đối phương thấy được bạn hoàn toàn có khả năng bảo vệ, che chở, chăm sóc cho người ấy. Chính vì thế, ngay hôm nay bạn hãy xây dựng lối sống thật lành mạnh, yêu bản thân hơn với chế độ ăn uống phù hợp, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể dục thể thao, hạn chế chơi game, đọc sách…

2.6. Tăng cường tương tác trên mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội vô cùng phát triển và hầu như ai cũng có cho riêng mình một tài khoản. Vì thế nên, nếu bạn ngại khi nói chuyện trực tiếp với đối phương hoặc những người bạn có ấn tượng nhưng chưa gặp bao giờ, bạn có thể thường xuyên thích hay bình luận những tấm hình, bài đăng hoặc tin hằng ngày mà người ấy chia sẻ. Làm như vậy, bạn sẽ được chú ý hơn.

làm cách nào để có người yêu
Chăm chỉ tương tác trên mạng xã hội giúp bạn được chú ý hơn

Bên cạnh đó, hãy thay đổi diện mạo cho trang cá nhân của mình sao cho thu hút và tạo được sự tin tưởng cho người khác, bằng cách:

  • Đăng hình của bạn lên làm hình đại diện, hãy nhớ là hình này cần chỉn chu, rõ nét một chút.
  • Điền đầy đủ thông tin về bạn như năm sinh, nơi ở, học ở đâu, nơi làm việc,… để tăng độ uy tín.
  • Bạn có thể thường xuyên đăng hình đi chơi, ăn uống,… hoặc các chia sẻ bài viết lên tường để tăng tương tác. Tuy nhiên, các bài chia sẻ phải chọn lọc, phải có ý nghĩa và cũng không nên lạm dụng, chia sẻ quá nhiều.

2.7. Thể hiện ý chí cầu tiền cho tương lai

Nếu gia đình bạn không khá giả và cả bạn cũng không có chí cầu tiến, nỗ lực thì chắc chắn đấy sẽ là điểm trừ rất lớn trong mắt đối phương.

Người đàn ông khi sinh ra vốn có sứ mệnh là gánh vác gia đình. Nếu đàn ông không có chí cầu tiền thì khó có thể bảo vệ cho gia đình.

Chính vì vậy, để gây ấn tượng tốt cho đối phương thì không nhất thiết bạn phải thật giàu có, kinh tế vững vàng mà phải có sự cầu tiến, tinh thần học hỏi, nỗ lực để có được mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống.

2.8. Tìm người yêu thông qua bạn bè

Có rất nhiều cặp đôi đã nên duyên với nhau nhờ sự mai mối từ bạn bè. Do đó, bạn đừng ngại khi được bạn bè giới thiệu, mai mối cho ai đó. Hãy mở lòng để tìm hiểu đối phương xem có thực sự phù hợp với mình hay không.

2.9. Lạc quan hơn mỗi ngày

Nếu bạn đã gặp gỡ rất nhiều đối tượng, thậm chí là được mai mốt rất nhiều, nhưng vẫn chưa thể có người yêu. Bạn đừng quá thất vọng, hãy bạn vui vẻ, lạc quan, yêu đời hơn nữa. Một tinh thần thoải mái, luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực cũng là điều thu hút rất nhiều người. Như vậy, bạn sẽ có người yêu nhanh thôi. 

2.10. “Bật đèn xanh” một cách tinh tế

Nếu bạn đã tìm được đối tượng mình thích thì bạn có thể “bật đèn xanh” cho người ấy hiểu được tâm ý của mình, nhưng hãy nhớ phải bật tín hiệu sao cho thật khéo léo, tinh tế. 

cách để có người yêu nhanh nhất
Bật tín hiệu một cách tinh tế giúp bạn nhanh có người yêu hơn

Bạn có thể tìm cách quan tâm đến sức khỏe, công việc đối phương. Sau một thời gian, nếu đã thân thiết hơn bạn có thể tâm sự những chuyện buồn vui trong cuộc sống. “Mưa dầm thấm lâu” từ từ rồi người ấy sẽ hiểu được tấm lòng chân thành của bạn thôi. Nhưng tuyệt đối đừng quan tâm thái quá, điều này có thể làm cho người ấy cảm thấy ngột ngạt, thậm chí là lo sợ.

2.11. Chủ động mở rộng các mối quan hệ

Nếu sống quá khép kín sẽ khiến bạn rất khó có cơ hội tìm kiếm người yêu cho mình. Vì vậy, bạn nên chủ động mở rộng thêm mối quan hệ cho mình. Bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ, đăng ký một khóa học mình yêu thích… và đồng thời cố gắng tiếp xúc với những người bạn mới. Biết đâu, trong những người bạn gặp gỡ sẽ có nửa còn lại của cuộc đời mình.

>> Xem thêm: 

Với top 11 cách có người yêu nhanh nhất trong bài viết trên, mong rằng bạn có thể chọn được cách phù hợp và áp dụng thành công, nhanh chóng xóa bỏ chữ ế trong cuộc sống của mình. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân