Tình yêu - Gia đình

5 giai đoạn của tình yêu mà hầu như ai cũng phải trải qua

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Tình yêu có thể đến nhẹ nhàng, bất chợt như một cơn gió vào một ngày nào đó, rồi để lại ánh nắng ấm áp hoặc nhiều đắng cay khó quên trong mỗi chúng ta. Mỗi một cặp đôi để có thể tiến đến hôn nhân chắc chắn cần phải vượt qua rất nhiều trở ngại. Thế nhưng, cuối cùng bạn và người ấy cũng có thể sống với nhau hạnh phúc đến cuối đời. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc tình yêu có bao nhiêu giai đoạn hay chưa? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay các giai đoạn của tình yêu tại đây nhé!

1. Giai đoạn 1: Trái tim bắt đầu trở nên loạn nhịp

Trong các giai đoạn của tình yêu thì giai đoạn 1 được xem là khoảng thời gian khó quên nhất. Bởi chính lúc này, trái tim của bạn bỗng dưng bị rung động bởi một ai đó đặc biệt với bản thân. Chỉ cần một ánh mắt, một nụ cười, hoặc một cái chạm tay nhẹ nhàng,… cũng đủ làm bạn ngẩn ngơ, vui vẻ cả ngày. Để rồi, bạn luôn dán mắt vào điện thoại của mình, chỉ vì mong ngóng tin nhắn hay những cuộc điện thoại hỏi han của đối phương.

Đôi khi, bạn còn không nhận ra chính bản thân mình của trước đây. Một chút ngốc nghếch, dại khờ, say đắm khiến bạn vô cùng bối rối. Thế nhưng có sao đâu, bạn đang yêu cơ mà. 

các giai đoạn trong tình yêu
Trái tim bắt đầu trở nên loạn nhịp vì một ai đó là giai đoạn đầu trong các giai đoạn của tình yêu

Hãy lưu trữ lại những cảm xúc đặc biệt này vào trong tim mình nhé. Vì biết đâu, vào một ngày nào đó, những kỷ niệm này sẽ giúp bạn mỉm cười thật hạnh phúc khi nhớ lại. Đồng thời, góp phần hâm nóng lại tình yêu có phần nguội lạnh của bạn và đối phương đấy.

2. Giai đoạn 2: Cả hai bên nhau như hình với bóng

Sau khoảng thời gian say nắng, crush đối phương, bạn sẽ cảm thấy bản thân nên nghiêm túc hơn với mối quan hệ này. Ở giai đoạn này, cả 2 dường như dính với nhau như hình với bóng, không thể tách rời. Bạn sẽ cảm thấy trống vắng và dường như không thể làm gì nếu thiếu vắng đối phương.

Bạn luôn cố gắng tranh thủ dành thời gian rảnh rỗi của mình để ở bên cạnh và chia sẻ với họ hết những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân. Mỗi sáng thức dậy, bạn luôn mong ngóng tin nhắn từ người yêu và luôn thắc mắc liệu rằng họ có nhớ bạn như cái cách bạn nhớ họ hay là không,…

các giai đoạn phát triển của tình yêu
Cả hai bên nhau như hình với bóng và dường như bạn không thể nào tách rời được với họ quá lâu là giai đoạn của tình yêu tiếp theo

Sự quen thuộc cũng là một trong những lý do làm giảm đi các cảm xúc nồng nhiệt. Một khi bạn đã hiểu rõ về người ấy hơn thì đây cũng chính là lúc mà sự nhàm chán bắt đầu len lỏi vào trong mối quan hệ của bạn và người ấy.

Vì vậy, thay vì cả 2 suốt ngày dính chặt vào nhau, hoặc liên tục nhắn tin thì tốt hơn hết hãy cho nhau không gian riêng tư nào đó. Nếu bạn muốn cả hai không nhanh chóng cảm thấy chán nhau thì đừng quên duy trì cho nhau một khoảng cách nhất định nào đó và học cách vượt qua tâm lý bất an khi yêu nhé.

3. Giai đoạn 3: Cảm nhận sự khác biệt ngày càng lớn

Bạn ở giai đoạn này vẫn dành rất nhiều tình cảm cho đối phương. Tuy nhiên, bạn cũng dần nhận ra rằng giữa mình và họ có rất nhiều điểm khác biệt trong tính cách, suy nghĩ và cách sống. Do đó, bạn dường như không muốn dính lấy đối phương như trước kia nữa.

Thêm vào đó, những áp lực về cuộc sống, công việc lại càng khiến những khoảnh khắc lãng mạn giữa bạn và người ấy chỉ còn là chuyện quá khứ. Có thể nói, giai đoạn này ẩn chứa nhiều rủi ro nhất. Một khi vượt qua thử thách này, thì tình cảm của bạn với đối phương mới có thể tiến đến bậc cao hơn.

các giai đoạn của tình yêu đích thực
Sự khác biệt của cả hai ngày càng lớn hơn là điều bạn dễ dàng nhận ra trong giai đoạn 3 của các giai đoạn của tình yêu

Dẫu vậy, bạn nên nhớ một điều rằng, ngay cả khi bạn nhìn thấy những khuyết điểm của đối phương thì cũng không đồng nghĩa rằng họ đã thay đổi. Chỉ là ngay lúc này, bạn không thể chấp nhận những điều không hoàn hảo ở họ mà thôi. Việc bản thân tràn ngập sự thất vọng với đối phương mà đôi khi bạn quên rằng, ngay cả bản thân mình cũng có những điều không hoàn hảo.

Thế nhưng, giống với việc cả hai cùng cầm một đoạn dây, nếu 1 bên cố nắm, còn 1 bên thì muốn buông thì sẽ rất đau đớn. Nếu bạn và người ấy đã không còn tiếng nói chung nữa thì hãy buông nhau ra, để biết đâu, cả hai sẽ có được cơ hội tìm thấy “Real love” đời mình nhé.

4. Giai đoạn 4: Chúng ta thật sự là một nửa của nhau

Sau khi vượt qua giai đoạn 3 với rất nhiều khó khăn, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi ở bên một người mà bản thân hiểu rõ tính cách, lối sống, kể cả đó là những thói hư tật xấu.

Tất nhiên lúc này, những cảm xúc mơ mộng ban đầu sẽ không còn nữa, mà thay vào đó, cả hai dần học cách khoan dung và tha thứ cho nhau, mỗi khi có xung đột xảy ra. Bạn nhận ra rằng mỗi người đều sẽ có những mặt tốt và xấu riêng. Thế nhưng, chính những điều không hoàn hảo này sẽ giúp cả hai bù đắp và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống tương lai sau này.

5. Giai đoạn 5: Cưới nhau thôi!

Đám cưới được xem là một sự cam kết bền vững cho một mối quan hệ tình yêu. Hai bạn từ đây chính thức về chung một nhà để hỗ trợ và cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc, với những đứa trẻ đáng yêu đời mình. Ở giai đoạn này, hai bạn không chỉ chấp nhận mà còn yêu cả những điều không hoàn hảo của nhau.

các giai doan cua tinh yeu
Một đám cưới hoàn hảo sẽ giúp bạn kết thúc các giai đoạn của tình yêu một cách trọn vẹn và đầy đủ ý nghĩa đấy

Nhiều người thường nghĩ “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”. Thế nhưng, trên thực tế, vấn đề không nằm ở hôn nhân, mà ở chỗ bạn bảo vệ tình yêu của mình và đối phương như thế nào. 

  • Nếu 1 trong 2 cảm thấy chán thì bạn cùng người ấy nên thu xếp thời gian để đi hâm nóng ngay.
  • Với “chuyện ấy” cả hai nên đầu tư từ màn dạo đầu đến các tư thế khác nhau.
  • Tuyệt đối tôn trọng công việc, bạn bè, và những chuyện cá nhân của đối phương.
  • Không bao giờ nhắc đến chuyện ly hôn khi cả hai đang nóng vội hoặc tranh cãi.
  • Học cách tự chăm sóc bản thân thật tốt, và quan tâm đến việc tự chủ tài chính.

>> Xem thêm:

Ở mỗi cặp đôi khác nhau thì các giai đoạn của tình yêu cũng có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, hôn nhân không phải chuyện đùa, muốn đến với nhau cả hai chắc chắn sẽ trải qua rất nhiều khó khăn. Do đó, hy vọng sau bài viết của Vua Nệm cả hai đã biết làm thế nào để tình yêu của bản thân luôn bền chặt và hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân