Chuyện quanh ta

Cà phê viên nén là gì? Các thương hiệu nổi tiếng của loại cà phê này

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Vào mỗi buổi sáng, chỉ cần đi dạo một vòng các phố phường, các ngõ ngách, bạn sẽ bắt gặp hơn ⅔ cánh mày râu ngồi nhâm nhi bên ly cà phê, đôi khi vừa tản bộ vừa nhấp một ngụm cà phê, hay một chiếc xe máy tấp vội vào lề đường chỉ để mua ly cà phê.

Cà phê viên nén
Cà phê viên nén

Không chỉ là một thức uống được yêu thích, cà phê đã trở thành người bạn đồng hành mỗi ngày đối với cả nam giới và nữ giới. Bắt kịp xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất cà phê đã chế tạo ra cà phê viên nén, vô cùng tiện lợi cho mọi đối tượng sử dụng.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu cà phê viên nén là gì và các đặc điểm của loại cà phê này nhé!

1. Cà phê viên nén là gì? 

Cà phê viên nén còn có tên gọi khác là cà phê capsule hoặc cà phê pod. Có nguồn gốc từ đất nước Ý xinh đẹp, cà phê viên nén mang hương vị đặc trưng của phương Tây.

Trải qua quá trình rang xay với độ mịn tối đa cũng như đạt tiêu chuẩn Châu Âu, cà phê này được nén vào trong những viên nhựa với kích thước nhỏ. Độ cao của cà phê viên nén trung bình từ 4 đến 5cm. 

Cà phê viên nén là gì?
Cà phê viên nén còn có tên gọi khác là cà phê capsule hoặc cà phê pod.

Sau khi được nén trong các hộp nhựa, loại cà phê này được bọc gói trong lớp vỏ nhôm bạc, đem đến một vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn và nhiều màu sắc. Thoạt nhìn, cà phê viên nén trông như những viên rau câu dành cho trẻ con.

Mặc dù nhỏ gọn và mang tính tiện lợi cao, cà phê viên nén chỉ có thể sử dụng với những loại máy riêng biệt, cho ra thành quả là những ly cà phê Cappuchino hoặc Epresso thơm ngon, bổ dưỡng.

2. Ưu và nhược điểm của cà phê viên nén

Là một sáng chế tân tiến, hiện đại, cà phê viên nén vẫn có những ưu và nhược điểm riêng. Cùng tìm hiểu nhé!

2.1 Ưu điểm của cà phê viên nén

Ưu điểm được nhiều người ưa chuộng nhất của cà phê viên nén chính là rất đơn giản, dễ dàng trong khâu pha chế. Bạn chỉ cần bỏ viên nén vào máy pha, chờ trong ít phút là đã có một ly cà phê thơm ngon để thưởng thức.

Bên cạnh đó, cà phê viên nén còn có nhiều loại với nhiều mùi thơm đa dạng, như: espresso, cappuccino….Người dùng có thể thay đổi hương cà phê để kích thích vị giác, cũng như đáp ứng linh hoạt nhu cầu của bản thân.

Ưu điểm của cà phê viên nén
Cà phê viên nén được nhà sản xuất xay mịn và nén với lực đúng theo tiêu chuẩn

Một ưu điểm nữa chính là cà phê viên nén được nhà sản xuất xay mịn và nén với lực đúng theo tiêu chuẩn của từng loại cà phê, đem đến hương vị và mùi thơm vô cùng đặc trưng.

Nếu so sánh với các loại cà phê thông thường, cà phê viên nén dễ bảo quản hơn với hạn sử dụng lâu hơn vì được bảo quản trong bao bì kín và chắc chắn.

2.2 Nhược điểm của cà phê viên nén

Nhược điểm lớn nhất của cà phê viên nén chính là để có thể sử dụng nó, bạn phải trang bị máy pha cà phê hoặc tìm những nơi có thiết bị này.

Tuy nhiên, hiện nay máy pha cà phê có giá thành khá cao. Vì thế, thật khó tìm những nơi có sẵn máy pha, ngoại trừ văn phòng, các tòa cao ốc hoặc các quán cà phê mang phong cách Âu Mỹ.

Nhược điểm của cà phê viên nén
Không phải máy pha nào cũng thích hợp với từng loại cà phê viên nén khác nhau

Ngoài ra, mỗi loại viên nén có những kích cỡ khác nhau. Do đó, không phải máy pha nào cũng thích hợp với chúng. Chính điều này khiến người dùng bị giới hạn sự lựa chọn khi mua cà phê viên nén. 

Nhược điểm cuối cùng chính là cà phê viên nén có giá cao hơn so với các loại khác. Giá dao động từ 12.000 – 20.000đ/viên, khiến nhiều người dùng cũng đắn đo trước khi mua.

>> XEM THÊM: 8 Tips cứu nguy khi uống cà phê bị mất ngủ

3. Cách pha cà phê viên nén

Như đã đề cập ở trên, cách pha cà phê viên nén rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Cụ thể pha theo các bước sau:

  • Bước 1: Cắm điện cho máy pha cà phê
  • Bước 2: Đổ nước sạch vào bình chứa, sau đó đậy nắp bình lại đúng vị trí và nhấn nút On để khởi động máy
  • Bước 3: Đặt viên cà phê nén vào đúng vị trí máy quy định
Cách pha cà phê viên nén
Cách pha cà phê viên nén
  • Bước 4: Chọn mức cà phê theo sở thích của bản thân. Máy sẽ cung cấp cho bạn nhiều mức độ và lựa chọn. Bạn chỉ cần chọn mức độ phù hợp với sở thích của bản thân.
  • Bước 5: Chờ khoảng 2 phút để máy thực hiện quy trình pha và sau đó bạn sẽ cầm trên tay một ly cà phê nóng hổi và thơm phức.

4. Các thương hiệu cà phê viên nén trên thị trường

4.1 Viên nén cafe Espresso Capsule

Viên nén cafe Espresso Capsule
Viên nén cafe Espresso Capsule

Được nhập khẩu từ Ý, cà phê viên nén Espresso Capsule lđược chiết xuất hoàn toàn từ cà phê Arabica. Loại cà phê này được trồng chủ yếu tại Ý với quy trình tuyển chọn khắt khe. Sau khi  chọn lọc kỹ lưỡng, cà phê Arabica được rang xay và chế biến theo công nghệ hàng đầu thế giới, đem đến những ly cà phê vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

4.2 Vinacafe Coffee Capsule – Cafe de Nam

Là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Vinacafe – một thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam, Coffee Capsule – Cafe de Nam đã gây dựng được tiếng tăm nhất định và rất được lòng người tiêu dùng. 

Vinacafe Coffee Capsule – Cafe de Nam
Vinacafe Coffee Capsule – Cafe de Nam

Được chiết xuất từ 100% cà phê Arabica và Robusta, Vinacafe Coffee Capsule là kết quả của sự sáng tạo đem đến sự hài lòng mỹ mãn cho người dùng.

4.3 Viên nén cà phê nhiều vị Nescafe Dolce Gusto

Thương hiệu Nescafe từ lâu đã được nhiều người Việt yêu thích và ưa chuộng nhờ vào hương vị đặc trưng, thơm ngon và đậm đà. 

Bên cạnh các loại cà phê thông thường, Nescafe còn cho ra đời cà phê viên nén với đa dạng các mùi vị khác nhau, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Được chế tạo từ những hạt cà phê tuyển chọn và chất lượng nhất, cà phê viên nén của Nescafe sở hữu hương vị đặc trưng khác lạ và để lại nhiều ấn tượng cho người dùng.

Viên nén cà phê nhiều vị Nescafe Dolce Gusto
Viên nén cà phê nhiều vị Nescafe Dolce Gusto

Năm vị chính của cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto là: vị cà phê sữa, vị socola sữa, vị cà phê rang xay và vị trà xanh sữa. Với đa dạng các mùi vị, người dùng có thể pha chế nhiều loại thức uống mang đậm phong cách ý như Latte, Cappuchino hay Epresso.

4.4 Cà phê viên nén Trung Nguyên

Được xem là sản phẩm cà phê Espresso tốt nhất đến từ thương hiệu Việt Nam, cà phê viên nén Trung Nguyên được sản xuất hoàn toàn từ cà phê hạt Arabica. 

Cà phê viên nén Trung Nguyên
Cà phê viên nén Trung Nguyên

Loại cà phê này có hương thơm thoảng mùi khói, kết hợp cùng hương vị cà phê trái cây tươi, tạo nên ly cà phê Espresso vị nguyên bản cà phê Ý.

4.5 Cà phê viên nén Capsule Carraro Puro Arabica

Là sản phẩm cao cấp của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Ý – Carraro, cà phê viên nén Capsule Carraro Puro Arabica chiết xuất hoàn toàn từ hạt cà phê Arabica thơm ngon. Capsule Carraro Puro Arabic được sản xuất theo quy trình hiện đại, đem đến sản phẩm chất lượng và hấp dẫn nhất cho người dùng. 

Cà phê viên nén Capsule Carraro Puro Arabica
Cà phê viên nén Capsule Carraro Puro Arabica

Thích hợp với mọi loại máy pha cà phê Nespresso, người dùng có thể dễ dàng dùng loại cà phê này với bất kỳ loại máy pha chế nào.  

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết cho người dùng về cà phê viên nén. Bạn đã lựa chọn cho mình loại cà phê phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân chưa? Hãy một lần dùng thử cà phê viên nén để có những trải nghiệm mới lạ và độc đáo nhé. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để đón đọc những thông tin thú vị sắp tới nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân