10 loại bánh bột mì rán ngon, đơn giản và dễ làm 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bột mì là một loại nguyên liệu phổ biến bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng tạp hóa, chợ hay siêu thị. Và đặc biệt giá thành cho loại bột này còn rất rẻ nữa. Tuy nhiên, không vì thế mà các món ăn chế biến từ bột mì bị đánh giá thấp. Hãy cùng Vua Nệm khám phá các loại bánh bột mì rán vô cùng hấp dẫn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh Rán Doremon – Bánh Bột Mì Rán Dễ Làm 

Một trong những món ăn từng nổi đình đám một thời chính là bánh rán Doremon. Đây là món ăn vặt phổ biến, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em Việt. Bên cạnh đó, hình tượng nhân vật Doraemon đã góp phần tạo nên thương hiệu cho món bánh này.

Mặt khác, nguyên liệu chính để làm món bánh này là bột mì và trứng, hỗn hợp trên được chiên trên chảo phẳng khi bánh vàng đều, hương thơm nức mũi kích thích vị giác của nhiều thực khách. Đối với khâu tạo hình bánh, người thợ sẽ thêm nhân và kẹp 2 chiếc bánh vào nhau và cho ra thành phẩm.

rán bánh bột mì với trứng
Bánh bột mì rán Doremon truyền thống có nhân đậu đỏ vị ngọt lịm

Bánh rán Doremon truyền thống có nhân đậu đỏ vị ngọt lịm, ngày nay nó được biến tấu thành nhiều cách khác nhau do nhu cầu thực khách ngày càng tăng.

2. Bánh Kẹp

Bánh kẹp là món bánh bột mì rán khá phổ biến được bày bán rất nhiều ở các chợ. Người thợ làm bánh trên bếp và bán trực tiếp cho khách hàng. Vì thế bánh cho ra lò còn nóng hổi và độ giòn vừa phải bên cạnh đó bánh có mùi hương đặc trưng của trứng, bơ và không bị tanh.

rán bánh bột mì nhiều vị
Bánh kẹp là món bánh gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người

Nguyên liệu chính để làm muốn bánh này là hỗn bột mì, trứng và đường. Bước đầu tiên, trứng được đánh cho đến khi có đột sệt nhẹ sau đó cho đường vào đánh tiếp cho đến khi đường tan. Cho tiếp từ từ bột mì vào hỗn hợp trên tránh cốt bánh quá nhão hay quá khô sẽ làm giảm chất lượng thành phẩm.

Bánh kẹp ngày này được được biến tấu với nhiều hương vị và màu sắc khác nhau, nhưng thường trông thấy và nổi bật nhất là bánh kẹp lá dứa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ xốp, vị ngọt vừa phải và thơm lừng hương lá dứa. Hãy thưởng thức món bánh này khi có cơ hội bạn nhé.

3. Bánh Bột Mì Rán

Bánh bột mì là món ăn vặt lâu đời và là một loại bánh quê nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người thợ chiên bánh bột mì ở các khu chợ. Có nhiều loại bánh bột mì có thể kể đến như là bánh bột mì rán, bánh bột mì hấp. Tuy nhiên hương vị của bánh bột mì rán lại được ưa chuộng hơn rất nhiều.

rán bánh bột mì ngon
Bánh bột mì rán rất dễ làm tại nhà

Ngày nay loại bánh này được chế biến theo nhiều công thức khác nhau, nhưng nguyên liệu chính vẫn là hỗn hợp bột mì, bột gạo, đường, trứng và sữa đặc. Bánh được chiên cho đến khi có màu vàng cam đẹp mắt, giòn bên ngoài và mềm dẻo bên trong. Ngoài ra, bánh sở hữu mùi hương ngào ngạt của sữa đặc và trứng rất kích thích vị giác khi ăn. Bạn hãy biến tấu các loại nguyên để phù hợp hơn với khẩu vị nhà mình nhé.

4. Bánh Tiêu

Bánh tiêu là loại bánh dân gian, dễ làm và nguyên liệu để làm món bánh này lại vô cùng đơn giản. Nguyên liệu vẫn là bột mì, đường, vani và không thể thiếu mè trắng. Giai đoạn trộn bột và nhồi bánh là khâu quan trọng nhất quyết định kết cấu bột và độ phòng khi chiên, cần nhồi bột đúng kỹ thuật để chất lượng bánh được đảm bảo.

Bên cạnh đó, để bánh được béo và thơm hơn, người ta thường lăn bột qua mè trắng sau đó ép bột thành những mảng hình tròn và mang đi chiên cho đến khi bánh vàng đều.

rán bánh bột mì
Bánh tiêu còn là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng

Mặt khác, dầu chiên bánh phải có nhiệt độ phù hợp, để bánh được phồng đều và không bị chai. Khi thưởng thức bánh tiêu bạn sẽ cảm nhận được độ giòn nhẹ, hương vị béo thơm của mè và cốt bánh, phần ruột bên trong rỗng và xốp có độ mềm vừa phải nên món bánh này rất dễ ăn và không bị ngán. Tóm lại, đây là món ăn vặt thơm ngon thích hợp dùng trong bữa sáng hoặc bữa ăn xế, hãy thử món bánh này bạn nhé!

5. Bánh Bao Rán

Bánh bao chắc hẳn không còn mấy xa lạ với mỗi chúng ta, nếu bạn đã quá chán với bánh bao hấp truyền thống hãy thử trải nghiệm món bánh bao chiên. Tương tự bánh bao truyền thống, bánh bao chiên thường có kích thước nhỏ hơn và lớp vỏ cũng mỏng hơn bánh bao hấp.

Ngày nay, nhân bánh được biến tấu vô cùng đa dạng nhưng phổ biến nhất là nhân thịt băm, mộc nhĩ và trứng cút được xào với một ít tiêu và các loại gia vị cơ bản.

những cách làm bánh bột mì rán ngon
Bánh bao rán là một cách biến tấu khác từ bột mì

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận bánh bao chiên có lớp giòn nhẹ, phần nhân bên trong có vị ngọt tự nhiên từ thịt và nấm hòa quyện cùng vị béo của trứng cút, đây chính là hương vị tạo nên nét đặc sắc của món ăn này.

6. Bánh Chuối Rán

Bánh chuối rán là một món ăn truyền thống của người Việt, để làm được loại bánh này đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật pha bột và chiên bánh để chất lượng thành phẩm được giòn tan và thơm ngon. 

Nguyên liệu vẫn là bột mì, mè và nước cốt dừa được pha theo công thức với tỷ lệ nhất định, đặc biệt bột chiên bánh chuối khá loãng để tiện cho việc chiên bánh 2 lần.

Bên canh đó, chuối là nguyên liệu quan trọng quyết định hương vị của bánh, thông thường người thợ sẽ chọn chuối sứ hoặc chuối xiêm đen có độ chín vừa phải để bánh không bị chát và có hậu ngọt đọng lại sau khi ăn. 

làm bánh rán từ bột mì
Bánh chuối rán là món ăn vừa ngon vừa dễ thực hiện

Thành phẩm bánh chuối chiên rất giòn, rỗng bên trong và không động quá nhiều dầu. Bánh có vị béo thơm đặc trưng của nước cốt dừa và vị ngọt lịm của chuối chín rất kích thích vị giác khi ăn. Bánh được bán rộng rãi ở các khu vực trường học hoặc khu chợ, hãy thử thưởng thức loại bánh này bạn nhé!

7. Bánh Hành Chiên Hàn Quốc

Bánh hành chiên là món ăn đường phố rất phổ biến ở Hàn Quốc. Đây là một món ăn vặt có thành phần chính là bột mì. Bánh hành chiên có hương thơm và vị ngọt tự nhiên của hành lá hòa quyện cùng lớp bột có vị béo nhẹ. Thông thường món ăn này được ăn kèm cùng với tương ớt, gia vị này góp phần làm món ăn bùng vị hơn.

làm bánh rán mặn từ bột mì
Bánh hành là một món ăn khá lạ đối với người Việt Nam

Sự khác biệt về văn hóa Việt – Hàn cũng khiến món ăn này không mấy phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, với nguyên liệu dễ tìm và và cách chế biến đơn giản chắc chắn bạn có thể làm bánh hành chiên tại nhà. 

9. Khoai Lang Rán

Khoai lang chiên là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích, ngày nay bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các cửa hàng gà rán, hay các khu chợ. Với nguyên liệu đơn giản dễ tìm và và giá thành không quá đắc bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Thông thường khoai lang được phủ một lớp bột mỏng sau đó mang đi chiên đến khi đạt độ vàng cam đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của lớp bột bên ngoài và vị bùi béo của khoai lang, món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn cùng với tương ớt. 

10. Bánh Khoai Mỡ Rán

Ngoài các loại bánh chiên kể trên, bánh khoai mỡ chiên cũng là một trong các loại bánh có hương vị thơm ngon nổi tiếng ở đường phố Việt Nam. Bánh khoai mỡ chiên có vỏ mỏng giòn, bên trong mềm và dẻo vị ngọt nhẹ và thơm nức mùi khoai mỡ. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trên thích trải nghiệm và thưởng thức các món ăn vặt đường phố.

ăn bánh bột mì rán có béo không
Bánh khoai mỡ chiên cũng là một trong các loại bánh có hương vị thơm ngon

XEM THÊM:

Qua bài viết trên, Vua Nệm giới thiệu cho bạn các món bánh bột mì rán thơm ngon hấp dẫn mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Lưu ý, giảm tối đa lượng dầu mỡ trong quá trình rán, kiểm soát tốt lượng chất béo nạp vào cơ thể chính là chìa khóa để bạn sống vui sống khỏe mỗi ngày. Vua Nệm chúc bạn thực hiện thành công những món ăn này. Xin chào và hẹn gặp lại.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM