10+ Loại Bánh Bột Mì Nướng Ngon Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bạn đang không biết nên làm bánh gì chỉ với bột mì? Bạn lo ngại việc làm bánh vượt quá khả năng của mình? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên. Việc làm bánh chưa bao giờ dễ dàng đến thế, chỉ với nguyên liệu chính là một mì cùng sự hỗ trợ của lò nướng. Hãy cùng Vua Nệm vào bếp làm những món bánh bột mì nướng ngon nhé!

1. Bánh Mì – Bánh Bột Mì Nướng Ngon, Dễ Làm

Bánh mì là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam, được rất nhiều người yêu thích và thường được dùng trong mỗi bữa sáng hay những bữa ăn vội. Tưởng chừng sẽ rất cầu kỳ để tạo ra một ổ bánh mì ngon, nhưng bạn biết không? Cách làm ra một ổ bánh mì truyền thống lại vô cùng đơn giản và dễ làm.

Với nguyên liệu chính là bột mì, bằng đôi tay dày dặn kinh nghiệm của đầu bếp hay cả những người không mấy khéo tay cũng hoàn toàn có thể biến tấu ra nhiều loại bánh mì khác nhau.

làm bánh từ bột mì không cần lò nướng
Bánh mì là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam

Nguyên liệu chủ yếu để làm ra bánh mì là bột mì và men nở. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kỹ thuật trong lúc trộn bột và nhào nặn. Vì quá trình này quyết định đến cấu trúc và độ phòng của bánh. Ngày nay, người ta đã sáng tạo ra rất nhiều loại bánh mì khác nhau dựa trên bánh mì truyền thống mà chúng ta vẫn thường hay ăn. Có thể kể như bánh mì đặc ruột, bánh mì ngọt, bánh mì hoa cúc,…

2. Bánh Quế Cuộn

Bánh quế cuộn là một trong những loại bánh mì ngọt phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi bánh có kích thước vừa phải, không quá to, dễ ăn với hương quế đặc trưng. Bên cạnh đó, bánh quế cuộn đặc biệt ở chỗ cách tạo hình bánh kết hợp cùng kỹ thuật nhào nặn của những đôi bàn tay dẻo dai tạo nên những chiếc bánh mì có độ mịn và dai hoàn hảo.

làm bánh nướng từ bột mì
Bánh quế cuộn – một bữa sáng hoàn hảo dành cho bạn

Bánh quế cuộn có màu vàng nâu rất đẹp mắt cùng với đó là mùi thơm nhè nhẹ của quế. Nhờ được nhào trộn đúng kỹ thuật nên thớ bánh xé ra vừa dai vừa mềm, đảm bảo hợp mọi khẩu vị kể cả những vị khách “khó tính” nhất.

Bánh quế cuộn được tạo hình và trang trí rất bắt mắt, hơn nữa mùi thơm ngọt dịu gây thương nhớ với nhiều người. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo thơm của bơ và độ ngọt dịu của mật ong. Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để phục vụ nhu cầu ăn xế hoặc ăn sáng. 

3. Bánh Bông Lan

Chắc hẳn bánh bông lan đã quá quen thuộc với các tín đồ yêu thích bánh ngọt, tuy không phải là một loại bánh truyền thống nhưng lại rất phổ biến đối với các gia đình Việt. Hương vị nguyên bản của bánh bông lan thường là vị béo thơm, ngọt nhẹ rất hấp dẫn.

cách làm bánh từ bột mì và lò nướng
Bánh bông lan là một loại bánh rất dễ làm ngay tại nhà

Ngày nay bánh bông lan được biến tấu với nhiều cách khác nhau, các loại bánh bông lan được được bán ở cửa hàng rất đa dạng về hình thức trang trí và cách kết hợp nguyên liệu. Một số loại bánh bông lan nổi tiếng có thể  kể đến như bánh bông lan trái cây tươi, bánh bông lan trứng muối, bánh bông lan trái cây nướng,… Nếu có cơ hội đừng quên thưởng thức các loại bánh này nhé, sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

4. Bánh Chiffon

Về hình thức, bánh chiffon khá giống với bánh bông lan cả về màu sắc và kết cấu bên trong nên không ít người nhầm lẫn khi lần đầu thưởng thức loại bánh này. Tuy nhiên, bánh chiffon rất nhẹ, mềm mịn và bông xốp thường và thường được dùng  kèm với trà. 

cách làm bánh từ bột mì không cần lò nướng
Bánh Chiffon rất thích hợp dùng với các món trà hoặc cafe nóng

Nguyên liệu chính để làm bánh chiffon vẫn là bột mì, trứng và một số nguyên liệu đặc trưng khác. Để món bánh chiffon đạt tiêu chuẩn, người ta thường chú ý đến công thức pha bột và kỹ thuật nhào bột. Bên cạnh đó, cần có một chiếc lò nướng thích hợp và khuôn được khoét lỗ để tạo hình cho bánh. 

Bánh chiffon thích hợp dùng trong bữa sáng, trong các buổi đi cà phê. Hãy thử vào bếp, bánh chiffon hoàn toàn có thể thực hiện tại chính căn bếp của bạn.

5. Bánh Su Kem

Bánh su kem là món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thích và còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bánh su kem vào những ngày nắng nóng. Đây là một loại bánh ngọt có lớp vỏ mỏng giòn xốp bao lấy phần kem bên trong. 

cách làm bánh từ bột mì bằng lò nướng
Bánh su kem là một lựa chọn hoàn hảo trong những ngày hè oi bức

Bánh thường có kích thước nhỏ gọn, tránh gây cảm giác ngán cho người ăn. Phần kem được pha theo nhiều công thức mang lại cảm giác mới lạ khi ăn cả về hương vị và độ bông của kem, thông thường sẽ là hương vani có độ bông và dẻo vừa phải.  

6. Bánh Quy

Bánh quy là một trong các loại bánh tây phổ biến phù hợp để làm quà biếu tặng hay dùng để tiếp đãi khi khách đến nhà. Thay vì mua bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà và tha hồ biến tấu hương vị theo cách mà mình muốn.

cách làm bánh nướng từ bột mì
Bánh quy là loại bánh hay được dùng làm quà tặng cho những người thân yêu

Là một trong các loại bánh ngọt giòn, khô và xốp, có vị béo thơm đặc trưng của bánh nướng. Hầu như các loại bánh ngọt đều phù hợp khi thưởng thức cùng với trà ấm và bánh quy cũng không ngoại lệ. Đây là một loại bánh lý tưởng cho những buổi họp mặt bạn bè, người thân đấy.

7. Bánh Trung Thu

Mỗi năm một lần, bánh trung thu là loại bánh không thể thiếu trong dịp Tết đoàn viên. Nếu bạn lo ngại về chất lượng bánh trung thu được bày bán ở hàng, bạn hoàn toàn có thể nướng bánh tại nhà. Cách này có thể vừa đảm bảo về an toàn cho sức khỏe và lại còn được mẻ bánh như ý.

các loại bánh nướng từ bột mì
Bánh trung thu là loại bánh luôn góp mặt trong những ngày gia đình sum vầy

Cách tạo hình bánh trung thu rất đa dạng và bắt mắt, bên ngoài được quét một lớp bơ trứng và mật ong, khi ăn vị đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được sự béo thơm và ngọt nhẹ. Bên cạnh đó, lớp phủ bên ngoài còn có tác dụng tạo độ bóng, làm bánh đẹp mắt hơn và tạo cảm giác thèm ăn.

Phần nhân bánh trung thu rất đa dạng có thể kể đến như đậu xanh, thập cẩm, hạt sen,… và không thể thiếu là sự kết hợp cùng với trứng muối. Bạn có thể thưởng thức được rất nhiều vị khi lựa chọn loại bánh này đấy.

8. Bánh Pía

Nếu không thích hương vị của bánh trung thu thì bánh pía là một lựa chọn hoàn để thay thế. Đây là một đặc sản rất nổi tiếng ở Sóc Trăng, món bánh với lớp da mỏng, mềm dẻo và có độ khô nhất định bọc lấy phần nhân béo thơm bên trong. 

các loại bánh nướng làm từ bột mì
Bánh pía được xem là loại bánh bình dân được rất nhiều người yêu thích

Nguyên liệu làm ra bánh pía khá đơn giản như bột mì, trứng gà, đậu xanh, sầu riêng,… Do nhu cầu của người dùng ngày càng nhiều nên phần nhân bánh pía được biến tấu rất đa dạng. Tuy nhiên, bánh pía nổi tiếng và được ưa chuộng nhất vẫn là bánh pía nhân đậu xanh sầu riêng, Nhiều nơi còn chế biến nhân bằng cách thêm mứt để món bánh thêm phần ngọt ngào. 

9. Bánh Pizza

Ngoài các loại bánh ngọt ra, Pizza là một trong các loại bánh bột mì nướng có cả vị mặn và ngọt. Pizza là loại bánh rất phổ biến ở trời Tây và đã được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Tại đây, Pizza được biến tấu để phù hợp khẩu vị với người Việt nên được rất nhiều người đón nhận. 

bánh nướng từ bột mì và trứng
Bánh Pizza ngày càng được người Việt ưa chuộng

Phần đế bánh được làm tỉ mỉ từ khâu trộn bột đến bước tạo hình. Một chiếc bánh Pizza ngon là một chiếc bánh không bị chai mà phải vừa giòn vừa mềm và dẻo vừa phải. Nhân bánh Pizza rất đa dạng, một số pizza ngọt có thể kể đến như Pizza chuối, Pizza socola,… Ngoài ra còn có Pizza nhân mặn như hải sản, thịt và nấm,…

Qua bài viết trên, có thể thấy bánh bột mì nướng rất đa dạng và mang nhiều hương vị khác nhau. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp tạo động lực cho bạn trong việc khám phá những món ăn ngon từ chính những nguyên liệu xung quanh chúng ta. Từ đó góp phần cùng bạn xây dựng thực đơn của mình ngày càng phong phú bạn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM