Sống khỏe

Ăn gì để tăng vòng 3? Top 10 loại thực phẩm giúp vòng 3 hấp dẫn

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Được sở hữu một vòng 3 săn chắc, thon gọn và quyến rũ là ước muốn của hầu hết mọi cô gái. Việc có một vòng ba như vậy không chỉ giúp cô nàng thêm phần tự tin mà còn có thể tôn dáng khi cô mặc bất kỳ loại trang phục nào. Vậy ăn gì để tăng vòng 3 hiệu quả, lành mạnh? Dưới đây là top 10 thực phẩm dành cho bạn. 

1. Ăn gì để tăng vòng 3 – Các nhóm dưỡng chất?

1.1. Nhóm thực phẩm giàu protein

Protein là một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình giúp thúc đẩy sự phát triển của vòng 3. Tuy nhiên, lại có nhiều quan niệm cho rằng protein chỉ có hiệu quả đặc biệt với những người thường xuyên tập thể hình. Đây hoàn toàn là quan điểm không chính xác bởi trên thực tế, protein có tác dụng mạnh mẽ trong việc duy trì sức khỏe.

ăn gì để mông to hơn
Thực phẩm giàu protein giúp cải thiện vòng 3 hiệu quả

Thêm vào đó, protein còn góp công dụng trong việc xây dựng các khối cơ và làm săn chắc vùng hông cũng như đùi và mông. Chính bởi vậy, protein là nhóm dinh dưỡng quan trọng trong việc làm tăng vòng 3.

1.2. Nhóm thực phẩm giàu chất béo

Mọi người thường cho rằng thực phẩm chứa chất béo thường không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải thực phẩm chứa chất béo nào cũng đều không tốt. Trên thực tế, có một số loại chất béo tốt và đặc biệt rất cần thiết cho sự phát triển của vòng 3. Việc kết hợp chất dinh dưỡng này cùng với những bài tập phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vòng 3 quyến rũ, săn chắc.

thực phẩm tăng vòng 3
Thực phẩm giàu chất béo làm tăng kích thước vòng 3

1.3. Nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hoá

Chất chống oxy hoá có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hoá diễn ra nhanh chóng. Nhờ đó, có thể giữ cho các vùng trên cơ thể như da mặt, vùng ngực và mông không bị chảy xệ. Chính vì vậy, những thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa được coi là rất quan trọng trong việc cải thiện hình dáng vòng 3 hấp dẫn hơn. 

ăn gì để tăng vòng 1 và 3
Thực phẩm giàu chất chống oxy hoá có khả năng cải thiện vòng 3

1.4. Nhóm thực phẩm giàu collagen

Thực phẩm giàu collagen không chỉ giúp tăng vòng 3 hiệu quả, nhanh chóng mà còn có thể giúp các nàng giảm được kích thước vòng 2 để trở nên thon gọn hơn. Sở dĩ, collagen có tác dụng này là do trong collagen có chứa chất có khả năng kích thích để sản sinh estrogen cho cơ thể. Từ đó, không chỉ giúp tăng vòng 3 mà collagen cũng là vũ khí để chị em cải thiện vòng 1 của mình. 

ăn gì để mông to
Nhóm thực phẩm giàu collagen giúp tăng vòng 3ăn gì để mông to

2. Top 11 loại thực phẩm giúp vòng 3 trở nên quyến rũ

2.1. Cá hồi giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Cá hồi là nguồn thực phẩm tuyệt vời để cung cấp nguồn dinh dưỡng omega – 3 cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy omega – 3 là dưỡng chất có tác dụng giảm viêm, giảm đau hiệu quả đồng thời còn đẩy nhanh quá trình phục hồi và tăng trưởng cơ bắp. Nhớ đó, cá hồi được coi là thực phẩm có tác dụng trong việc tăng vòng 3.

Thêm vào đó, các loại chất béo có lợi có trong cá hồi con có khả năng loại bỏ các loại axit béo có hại ra khỏi cơ thể và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

ăn gì tăng vòng 3
Cá hồi giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.2. Hạt lanh giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Giống với cá hồi, hạt lanh cũng là loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn omega – 3 cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại hạt này còn có thể cung cấp các dưỡng chất khác như magiê, phốt pho và vitamin B. Việc bổ sung hạt lanh vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp cơ thể được cung cấp lượng protein cần thiết.

ăn gì để mông nở
Hạt lanh giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.3. Trứng giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Trong trứng có chứa rất nhiều selen, vitamin B12, phốt pho và riboflavin. Chính vì vậy, trứng chính là nguồn cung cấp protein tuyệt vời – một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.

Bên cạnh đó, trong trứng còn chứa một loại axit amin (aa) có tên là leucine – loại aa có tác dụng tổng hợp cơ và giảm sự phân huỷ protein của cơ bắp và có công dụng đặc biệt trong việc tăng kích thước vòng 3. 

ăn gì để tăng cơ mông
Trứng giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.4. Cây họ đậu giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Dòng thực phẩm họ đậu là nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều protein có lợi cho cơ thể. Lượng protein này có khả năng tối đa hóa tổng hợp cơ bắp và kích thích sự tăng trưởng của cơ mông.

ăn gì để mông to cho nam
Cây họ đậu giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.5. Gạo lứt giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Trong nghiên cứu kéo dài suốt 8 tuần được thực hiện trên 24 đối tượng để chứng minh việc bổ sung gạo lứt mỗi ngày có thể giúp cải thiện kích thước vòng 3 và tăng cường hiệu suất tập thể dục. Kết luận của nghiên cứu này đã khẳng định rằng những người được bổ sung protein gạo lứt hàng ngày đã được cải thiện kích thước vòng 3 rõ rệt.

thực đơn tăng vòng 1 và vòng 3
Gạo lứt giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Ngoài ra, gạo lứt còn là nhóm thực phẩm có tác dụng hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá, chứa rất ít calo và giàu kẽm. Đồng thời, việc ăn gạo lứt hàng ngày còn có thể giúp bạn giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. 

2.6. Bơ giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Bơ là loài thực vật giàu chất béo, protein và các loại chất xơ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bơ cũng được coi là thực phẩm giàu kali, vitamin C, vitamin B6, magie và chất chống oxy hoá. Chính vì vậy bơ có ý nghĩa lớn trong việc giúp các cô nàng cải thiện kích thước vòng 3 hiệu quả.

ăn gì cho mông nở
Bơ giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.7. Sữa tươi giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng trong mỗi 236ml sữa tươi có chứa tới 8gr protein. Đây là lượng protein tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe đồng thời phát triển các khối cơ trong đó có cơ mông.

ăn uống gì để mông to
Sữa tươi giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.8. Hạt diêm mạch giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Trong hạt diêm mạch có chứa hàm lượng protein rất cao và rất nhiều loại amino axit yếu. Bên cạnh việc giúp cải thiện kích thước vòng mông, hạt diêm mạch còn có ý nghĩa trong việc cải thiện tình trạng sức khoẻ và có khả năng đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh về ung thư đường ruột và cải thiện chứng khó tiêu.

2.9. Rau cải bó xôi giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Cải bó xôi hay còn được gọi là rau chân vịt là loại rau có chứa hàm lượng khoáng chất sắt cao nhất. Chính bởi vậy, rau bó xôi chính là thực phẩm lý tưởng để các cô nàng nhanh chóng có được vòng 3 như mơ.

Bên cạnh đó, rau bó xôi còn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp ích cho việc chống viêm, hạ huyết áp đồng thời làm giảm mức cholesterol “xấu” có trong máu. 

ăn gì cho mông to
Rau cải bó xôi giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.10. Bột yến mạch giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Trong bột yến mạch có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu và đặc biệt là vi lượng – loại dưỡng chất có khả năng tăng cường xây dựng khối cơ. Chính vì vậy, việc bổ sung cháo yến mạch hay ngũ cốc yến mạch sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện kích thước vòng 3. 

thực đơn tăng vòng 3
Bột yến mạch giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.11. Thịt gà giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Thịt gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế biến thịt gà với rất nhiều kiểu công thức khác nhau giúp ăn hoài không ngán. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc giúp bạn đảm bảo nguồn dinh dưỡng để thúc đẩy vòng 3 phát triển.

ăn gì để vòng 3 to
Thịt gà giúp tăng vòng 3 hiệu quả

XEM THÊM: Ăn gì để tăng vòng 1? Top 9 thực phẩm lành mạnh giúp vòng 1 thêm hấp dẫn

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giải đáp thắc mắc của các bạn cho câu hỏi: Ăn gì để tăng vòng 3 hiệu quả. Do đó, để sớm có được vòng 3 săn chắc, hấp dẫn và tràn đầy quyến rũ từ hôm nay bạn hãy học cách cải thiện thực đơn hàng ngày của mình. Tôn chỉ chắc chắn cần bảo đảm ở đây là sự kiên trì. Do đó, bạn hãy duy trì thói quen ăn uống khoa học của mình kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp để nhanh chóng cải thiện được kích thước vòng 3 của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên