Bật mí kinh nghiệm mua nệm bông ép phù hợp, chất lượng tốt

CẬP NHẬT 05/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Đệm bông ép là một trong những vật dụng không thể thiếu, giúp cho bạn thư giãn thả lỏng toàn thân, dễ vào giấc ngủ cũng như ngủ ngon. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nệm bông ép với nhiều chất lượng, giá cả khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân. 

Bài viết này sẽ giúp bạn trang bị cho mình những kinh nghiệm mua nệm bông ép phù hợp và đảm bảo chất lượng tốt. 

Kinh nghiệm mua nệm bông
Kinh nghiệm mua nệm bông phù hợp và đảm bảo chất lượng tốt.

1. Tìm hiểu về nệm bông ép – những đặc điểm đáng chú ý

Nệm bông ép trong tiếng Anh là cotton mattress, tức là loại nệm được chế tạo bằng phương pháp ép chặt toàn bộ lượng bông vào bên trong để tạo thành khối nệm có độ cứng ổn định. 

Về cơ bản, đệm bông ép không được đánh giá cao về độ đàn hồi, song nhờ việc chế tạo đơn giản, trọng lượng nhẹ, nên loại nệm này có giá thành rẻ hơn so với các loại nệm khác trên thị trường.

Mặc dù mang tên gọi “cotton mattress” nhưng không có nghĩa là lượng bông trong nệm đều được làm từ bông cotton. Hiện nay, hầu hết các dòng nệm bông ép tại Việt Nam đều sử dụng sợi bông Polyester. Nguồn nguyên liệu này có các ưu điểm: chi phí mua rẻ, đảm bảo số lượng đầu vào, đem đến các sản phẩm giá thành hợp lý. 

mua nệm bông ép hãng nào tốt
Hầu hết các dòng nệm bông ép tại Việt Nam đều sử dụng sợi bông Polyester

1.1 Nệm bông ép có cấu tạo như thế nào?

Nệm bông ép là loại đệm được sản xuất bằng quá trình ép cách nhiệt và định hình để tạo thành khối nệm hoàn chỉnh. Chất liệu chính của nệm bông ép là loại bông xơ Polyester với cấu tạo gồm 2 phần chính là ruột nệm và vỏ nệm.

1.2. Ruột nệm bông ép

Chất liệu chính của ruột nệm bông ép đó là bông xơ. Các sợi bông đủ tiêu chuẩn sau khi được chọn lọc và xử lý, sẽ được kết dính lại với nhau bằng một loại xơ liên kết đặc biệt. 

Tỉ lệ 2 loại bông – xơ này được quy định khác nhau tùy vào từng thương hiệu làm nệm. Sau khi xác định được tỉ lệ, chúng sẽ được trộn lẫn với nhau và đưa vào máy ép cách nhiệt để định hình thành một khối nệm hoàn chỉnh.

mua nệm bông ép loại nào tốt
Ruột nệm bông được ép cách nhiệt nhiều lớp khác nhau

Phương pháp ép cách nhiệt là phương pháp sử dụng nguồn nhiệt cao để tạo thành lực ép chặt các chất liệu với nhau. Vì thế, khi các xơ liên kết bị nhiệt nóng làm tan chảy sẽ tạo ra sự kết dính giữa các sợi bông và xơ với nhau. Loại bông xơ Polyester là loại ruột nệm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu này hầu như có trong mọi sản phẩm đệm bông ép có mặt trên thị trường.

1.3 Vỏ nệm bông ép được làm từ những chất liệu gì?

Phần vỏ nệm bọc bên ngoài nệm bông ép được sản xuất với đặc điểm có thể tách rời dễ dàng với phần ruột nệm. Nó được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là cotton, gấm và cotton lụa.

1.3.1. Vỏ nệm bông ép được làm từ cotton

Vỏ nệm bông ép phổ biến nhất hiện này đều sử dụng chất liệu này. Vỏ nệm bông ép bằng vải cotton có ưu điểm về độ thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Bên cạnh đó, thiết kế vỏ nệm từ vải cotton sẽ mang lại cho người dùng đa dạng lựa chọn về màu sắc và thiết kế hoa văn, họa tiết khác nhau. Do đó, đây cũng trở thành lực chọn hàng đầu cho người mua nệm hiện nay.

1.3.2. Nệm bông ép có phần vỏ làm bằng gấm

Với loại vỏ nệm bông ép bằng vải gấm sẽ có độ dày dặn và vô cùng bền bỉ. Khi sử dụng chất liệu này để sản xuất vỏ nệm kết hợp với ruột bông ép sẽ khiến cho độ bền của nệm được tối ưu hóa. 

Ngoài ra, đặc điểm của vải gấm là có rất nhiều màu sắc và đa dạng về mẫu mã họa tiết, nên người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, chất liệu vải gấm lại có nhược điểm là thấm hút sẽ không tốt bằng cotton nên có thể khiến cho người nằm bị nóng, không hút hết được mồ hôi.

mua nệm bông ép có vỏ bằng gấm
Vỏ nệm bông ép bằng gấm trơn mịn, mượt mà, họa tiết hoa văn đa dạng

1.3.3. Vỏ nệm bằng cotton lụa

Với loại nệm bông ép có phần vỏ làm bằng chất liệu này, sẽ tổng hợp được tất cả những ưu điểm mà chất liệu cotton và chất liệu lụa mang lại. Đó là sự thoáng mát, thấm hút ẩm tốt và mềm mại. Nệm bọc bằng vải cotton lụa cũng giúp cho chiếc nệm tăng thêm phần sang trọng và hiện đại. 

Tuy vậy, nệm được làm từ vải cotton lụa cũng có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác, đồng thời yêu cầu về vệ sinh và bảo quản nệm cũng đòi hỏi cao hơn. Do vậy, người dùng nên cân nhắc tới yếu tố này trong việc lựa chọn một chiếc nệm bông ép cho gia đình phù hợp và sử dụng tốt nhất. 

Xem thêm: Nên nằm nệm dày hay mỏng thì tốt cho sức khỏe

2. Những ưu điểm nổi bật của nệm bông ép

So sánh với các loại nệm khác trên thị trường như nệm lò xo, nệm cao su, đệm mút hay nệm foam thì nệm bông ép mang trong mình một số rất nhiều tính năng ưu việt thu hút người tiêu dùng.

2.1 Nệm bông ép hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa cột sống

Nệm bông ép tuy không có tính đàn hồi cao như nệm lò xo, nệm cao su, nhưng đối với một số trường hợp nhất định, tính đàn hồi thấp lại trở thành ưu điểm lớn nhất của nệm bông ép. 

Nhất là với những người hay bị đau lưng, thoái hóa cột sống. Toàn bộ cơ thể sẽ được nệm bông ép nâng đỡ một cách chắc chắn nhất. Từ đó, hệ xương và cột sống sẽ luôn được giữ trong trạng thái thẳng tự nhiên.

mua nệm bông ép có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt
Nệm bông ép nâng đỡ cơ thể tốt, bảo vệ cột sống hiệu quả

Một chiếc nệm nằm có độ cứng, ổn định được hệ thống cột sống khi nằm không bị cong gãy sẽ giúp cho những người có vấn đề về cột sống nằm lâu không bị đau mỏi lưng, thoát vị, cong vẹo hoặc biến dạng cột sống. 

2.2 Nệm bông ép an toàn với làn da

Cấu tạo ruột của nệm bông ép là các sợi Polyester tổng hợp với độ bền tương đối cao và rất an toàn cho da. Loại sợi này đã được kiểm chứng không gây dị ứng hay kích thích cho làn da người sử dụng. Đặc biệt là khi sử dụng loại nệm này cho trẻ nhỏ cũng rất an toàn, dù trẻ nhỏ có làn da vô cùng nhạy cảm và non nớt, dễ kích ứng với những chất liệu lạ.

2.3 Khả năng hút ẩm mạnh

Việc sử dụng nệm vào mùa đông là cần thiết để cung cấp sự ấm áp và dễ chịu cho người nằm. Tuy nhiên việc dùng nệm dày vào mùa hè sẽ dễ khiến chúng ta bài tiết nhiều mồ hôi, cảm giác nóng bức và khó chịu. 

Với khả năng thông thoáng khí nhờ các khoảng trống hở giữa các lớp bông ép, tính hút ẩm mạnh, nệm bông ép là một trong số ít loại nệm có thể sử dụng được vào mùa hè mà không sợ nằm bị nóng.

nên mua nệm cao su hay bông ép
Nệm bông ép hút ẩm mạnh cho cảm giác thoải mái khi nằm ngủ

2.4 Dễ di chuyển và cất giữ

Các loại nệm bông ép hiện nay đều được thiết kế thành 3 mảnh, có thể gấp gọn lại dễ dàng khi không sử dụng đến. Bên cạnh đó, nhờ trọng lượng nhẹ nên người dùng có thể di chuyển nệm đến bất kì vị trí nào hoặc cất nệm ở bất kì đâu. Yêu cầu duy nhất chính là bảo quản tại nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc.

2.5 Nệm bông ép có giá thành phải chăng

Đây được coi là ưu điểm đáng chú ý nhất của nệm bông ép, so với các loại nệm khác. Với chất liệu cấu tạo dễ tìm kiếm, quy trình sản xuất đơn giản và kích thước gọn nhẹ, nệm bông ép được định giá là phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình. 

Xem thêm: Bí quyết chọn nệm cho người nặng cân tốt nhất

3. Kinh nghiệm mua nệm bông ép giá rẻ và bền bỉ

3.1 Chọn nệm bông ép làm từ chất liệu bền bỉ

Đa phần các loại nệm bông ép trên thị trường hiện nay đều sử dụng phần vỏ bọc nệm bên ngoài bằng chất liệu cotton. Ưu điểm của loại vải này đó chính là khá bền bỉ cùng tuổi thọ sử dụng cao. Đặc biệt, khả năng thông thoáng khí của nệm sẽ giúp người dùng có được cảm nhận thoải mái, mát mẻ và dễ chịu trong suốt giấc ngủ.

Phần ruột nệm thường được bao bọc bên trong lớp vỏ nệm, ít khi được lộ ra ngoài. Vì vậy, khi đi chọn mua nệm bông ép, cần phải kiểm tra bên trong phần ruột nệm. Một chiếc nệm bông ép chất lượng cao cần phải đảm bảo về độ cứng, bằng phẳng và có màu sắc trắng tự nhiên, dù chịu lực tác động mạnh trong thời gian dài cũng không gây hiện tượng xẹp lún hay biến dạng nệm. 

mua nệm bông ép như thế nào
Phần ruột nệm thường được bao bọc bên trong lớp vỏ nệm

Chiếc nệm đáp ứng được hết những yêu cầu trên sẽ đủ chứng minh nó được ép bởi 100% nguyên liệu bông xơ đảm bảo chất lượng cao. Bên cạnh đó, nếu chiếc nệm có độ cứng và độ bằng phẳng cao thì cũng có nghĩa khối lượng bông xơ trong mỗi tấm đệm cũng được sử dụng là rất lớn.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng, nên kiểm tra xem nệm có đạt các chứng nhận chất lượng của các bên cơ quan quản lý hay không. Điều này sẽ giúp bạn có quyết định chính xác và giúp mua được một sản phẩm đảm bảo an toàn, tốt cho gia đình, người dùng. 

Nên tránh mua những sản phẩm không chứng minh được chất lượng thông qua giấy tờ chứng nhận. Vì chúng có thể là hàng không rõ nguồn gốc, chất liệu không đảm bảo an toàn và độ bền không cao.

3.2 Kiểm tra độ cứng của nệm bông ép – kinh nghiệm mua nệm bông ép

Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong kinh nghiệm mua nệm bông ép. Nếu độ chịu lực của nệm cho cơ thể không được cân bằng đồng đều, thì sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nằm, không mang lại sự thoải mái cũng như độ chắc chắn. Việc di chuyển, thay đổi tư thế nằm, xoay trở mình trên nệm cũng gặp khó khăn. 

Do đó, môt chiếc đệm có độ chịu lực tốt, không bị lún xuống quá sâu thì người nằm mới cảm giác thoải mái, dễ dàng xoay trở mình, không gây xê dịch đệm và đảm bảo cho giấc ngủ ngon trọn vẹn nhất.

cách mua nệm bông ép đúng
Nằm thử nệm để kiểm tra độ cứng của nệm có đảm bảo không

So với nệm cao su hay nệm lò xo, thì độ đàn hồi của nệm bông ép thấp hơn. Nệm bông ép thường khá cứng nên hãy thử ấn mạnh tay lên bề mặt để cảm nhận độ cứng – mềm của nệm.

3.3 Lựa chọn công nghệ và tính năng đặc biệt của nệm

Trong những chiếc nệm bông ép thuộc dòng cao cấp hiện nay, nhà sản xuất còn ứng dụng cả công nghệ kháng khuẩn Nano Silver. Công nghệ Nano Silver hay còn được biết đến với cái tên “công nghệ kháng khuẩn sử dụng phân tử Nano bạc” mang tới cho chiếc nệm bông ép khả năng tiêu diệt lên đến 650 các loại vi khuẩn khác nhau, giúp ngăn chặn tới 99.9% mầm mống gây bệnh. 

Đồng thời, công nghệ này cũng giúp bảo vệ nệm khỏi các loại bụi bẩn trong không khí bám lại lên tới 80%.

Với những chiếc nệm bông ép có áp dụng công nghệ này, sẽ khiến cho chiếc nệm không chỉ là một vật dụng để chăm sóc giấc ngủ thông thường, mà còn có tác dụng lớn trong việc ngăn chặn tối đa các loại mầm bệnh nguy hiểm trú ngụ bên trong chiếc nệm ngủ của bạn.

Bên cạnh công nghệ kháng khuẩn bằng phân tử Nano bạc, thì một công nghệ hiện đại khác cũng được áp dụng trong những chiếc nệm bông ép, đó là công nghệ kháng khuẩn sử dụng than hoạt tính. Loại hợp chất này cũng mang trong mình tác dụng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả và khả năng loại bỏ hết những loại mầm bệnh một cách tối ưu.

mua nệm bông ép có khả năng kháng khuẩn
Công nghệ kháng khuẩn sử dụng than hoạt tính loại bỏ mầm bệnh tối ưu

Đặc điểm của than hoạt tính khi được xử lý ở nền nhiệt cao lên tới 1000 độ C, các phân tử Carbon sẽ được tách riêng, mang tính chất mao mạch và bề mặt tiếp xúc có diện tích lớn. Chính vì thế, chiếc nệm ứng dụng công nghệ than hoạt tính sẽ có khả năng hút bụi hiệu quả. Đồng thời, hợp chất này cũng sẽ hấp thụ các chất bụi bẩn vô cùng lớn.  

Khả năng hấp thụ tối đa các loại mùi khó chịu trong phòng cũng là một đặc điểm tối ưu. Chiếc nệm sẽ không chỉ chăm sóc giấc ngủ cho người nằm một cách êm ái và ổn định nhất, mà còn mang lại một không gian sống trong lành cho người dùng khi tiếp xúc với nệm hàng ngày. 

Đặc biệt với những người có cơ thể nhạy cảm, chiếc nệm sử dụng công nghệ than hoạt tính là phù hợp nhất để bảo vệ cơ thể khỏi những vấn đề về da liễu và hệ hô hấp.

3.4 Chọn nệm bông ép theo kích thước giường

Đây là một trong những kinh nghiệm mua nệm bông ép mà bạn cần phải quan tâm để tránh gặp tình trạng mua nệm lắp không vừa với giường. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc bảo đảm chất lượng và tính năng sử dụng của nệm, mà còn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cho giường ngủ. 

Trước khi mua nệm, bạn cần thiết phải biết rõ kích thước giường ngủ của mình có chiều dài, rộng và chiều cao thành giường là bao nhiêu. Bên cạnh đó, kích thước của nệm cũng đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng lứa tuổi khác nhau. Những kích thước nệm bông ép thông dụng nhất hiện nay dựa vào chiều dài và chiều rộng giường của các gia đình Việt có thể kể đến như 1m6x2m, 1m8x2m, 2m2x2m,…

Ngoài yếu tố về chiều dài và chiều rộng của nệm, người mua nệm còn cần phải chú ý đến chiều cao hay độ dày của nệm bông ép. Thông thường, chiều dày của nệm bông ép phổ biến là 5cm, 9cm hoặc 15cm. Khi đặt lên giường, chiều cao từ bề mặt nệm đến mặt đất dao động từ 45 – 65cm được cho là lý tưởng.

3.5 Lựa chọn nệm có xuất xứ, thương hiệu rõ ràng

Vì đây là một dòng nệm phổ biến trên thị trường, nên xuất hiện rất nhiều sản phẩm nệm giả, làm nhái kém chất lượng. Do đó, kinh nghiệm mua nệm bông ép dựa vào thương hiệu với xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng là một trong những điều cần thiết. 

Với tiêu chí này, người dùng có thể yên tâm phần nào về chất lượng sản phẩm và được hãng đảm bảo quyền lợi, tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. 

Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều thương hiệu nệm bông ép nổi tiếng có thể kể đến như nệm bông ép Goodnight, Kim Cương, Hanvico, Dreamland… Đây đều là những cái tên nhận được sự ưa chuộng và tin dùng từ người sử dụng. 

Những sản phẩm nệm bông ép chính hãng của các thương hiệu này đều sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc an toàn, không chứa lẫn các chất độc hại, đảm bảo cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường. 

3.6 Chế độ bảo hành từ nhà cung cấp

Về cơ bản, các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ như nệm bông ép có thời gian bảo hành tương đối dài. Thông thường, nệm bông ép chính hãng sẽ được bảo hành từ 5 – 10 năm đối với những sản phẩm chất lượng tốt. 

Bên cạnh đó, điều khoản quy định và bảo hành của từng hãng nệm sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên cơ bản, những lỗi từ nhà sản xuất sẽ được bảo hành toàn bộ. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp người sử dụng có thể yên tâm khi chọn mua loại nệm này để chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ ngon cho gia đình. Nên lựa chọn những đơn vị đảm bảo được chế độ bảo hành tốt nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua.

3.7 Kinh nghiệm mua nệm bông ép – chọn nệm có giá thành phù hợp

Các sản phẩm nệm bông ép hiện nay trên thị trường được sản xuất vô cùng đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thiết kế và giá bán. Điều này khiến cho người dùng thường khá phân vân và khó khăn trong việc chọn lựa. 

Tuy nhiên, nhìn chung, mức giá của nệm bông ép vẫn tương đối rẻ so với các dòng nệm lò xo hay nệm cao su. Do vậy, những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình hoàn toàn có thể tiếp cận và sở hữu một chiếc nệm bông ép với giá thành hợp lý.

kinh nghiệm mua nệm bông ép
Nệm bông ép được sử dụng trong nhiều gia đình nhờ giá thành hợp lý

Bên cạnh đó, giá thành của nệm cũng quyết định phần nào tới chất lượng của nệm. Thông thường, một sản phẩm nệm bông ép chính hãng và cao cấp sẽ được ứng dụng công nghệ ép nệm siêu tốt, tỉ lệ nén ở mức cao và khối lượng bông xơ được nén cũng lớn hơn nhiều. Những chiếc nệm này đều được sản xuất bởi quy trình đạt tiêu chuẩn khắt khe để nhằm mang đến cho người dùng một sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng tối đa. 

Ngược lại, những chiếc nệm bông ép có giá siêu rẻ thường có cấu trúc sợi bông rời rạc, mỏng manh. Đặc biệt, chất lượng và số lượng xơ bông cũng thấp hơn rất nhiều. Do đó, nệm này không đảm bảo được độ bền bỉ cũng như tính chắc chắn khi sử dụng. Các gia đình nên cân nhắc đến yếu tố này.

Trên thị trường hiện, giá thành của nệm bông ép tương đối đa dạng. Tuỳ thuộc vào thương hiệu sản xuất, kích thước, công nghệ mà giá nệm sẽ có sự chênh lệch đáng kể, dao động từ 800.000 đồng cho đến 4 triệu đồng. Trong đó, những mẫu nệm có giá từ 1 – 3 triệu đồng là phổ biến và được nhiều người tin dùng nhất. 

giá thành khi mua nệm bông ép
Giá thành của nệm bông ép tương đối đa dạng

Trên đây là những kinh nghiệm mua nệm bông ép phù hợp với người dùng và đảm bảo chất lượng bền bỉ nhất. Hy vọng đã giúp các bạn có được những gợi ý để lựa chọn sản phẩm nệm như ý và đảm bảo nhất.

Xem thêm: Cách xử lý nệm bị nấm mốc tại nhà nhanh nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM