Gợi ý các loại cây phong thủy cho người tuổi Tý

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Cây cảnh trồng trong nhà hay văn phòng luôn là yếu tố quan trọng giúp không gian trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, việc chọn lựa loại cây phong thủy phù hợp với tuổi và cung mệnh sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn và sức khỏe. 

Vậy cây phong thủy tuổi Tý là những loại cây nào? Bạn cần lưu ý những gì khi trồng cây phong thủy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Tổng quan tính cách của người tuổi Tý

Trong số 12 con giáp, chuột được chọn là con vật tiên phong, dẫn đầu. Vì thế, những người tuổi Tý thường có tài năng lãnh đạo rất tốt, thông minh, sáng tạo và tháo vát trong công việc. Đồng thời, người sinh năm Tý sẽ không bao giờ hứng thú với những công việc nhàm chán, đơn giản. Thay vào đó, họ cố gắng thử sức mình với những lĩnh vực mới, khó khăn hơn để theo đuổi sự thành công.

Người tuổi Tý thường dành phần lớn thời gian để theo đuổi tiền bạc và địa vị. Họ có khả năng quản lý công việc tốt và tận tâm làm việc hết mình khi tìm thấy lĩnh vực mà bản thân yêu thích. Càng khó khăn, họ sẽ càng kiên trì và tỏa sáng hơn. 

Bên cạnh đó, họ có khả năng điều khiển cảm xúc tốt, không bao giờ mất tự chủ khi nóng giận. Cũng vì thế, người tuổi Tý luôn có nhiều mối quan hệ và nhận được sự ngưỡng mộ từ những người xung quanh.

Người tuổi Tý
Người tuổi Tý thường thông minh, lanh lợi và thích nghi tốt với cuộc sống.

Tuy vậy, họ lại khá cẩn thận và khắc khe trong công việc, đời sống hàng ngày. Khi phát hiện những lỗi sai, họ thường xuyên cằn nhằn và nhắc lại chuyện cũ, điều này khiến cho người khác cảm thấy không được thoải mái. 

Hơn nữa, tính cách không chịu khuất phục trước khó khăn và mong muốn đạt được địa vị cao hơn sẽ khiến họ trở thành người có xu hướng đam mê danh vọng, tiền bạc. Nếu người tuổi Tý có thể khắc phục những tính xấu này thì công việc lẫn cuộc sống sẽ luôn “thuận buồm xuôi gió”.

2. Người tuổi Tý nên trồng cây phong thủy loại nào?

Theo phong thủy ngũ hành và năm sinh, những người sinh năm Tý được chia thành 5 nhóm sau:

  • Người tuổi Giáp Tý mệnh Kim (sinh năm 1924 và 1984)
  • Người tuổi Nhâm Tý mệnh Mộc (sinh năm 1912 và 1972)
  • Người tuổi Bính Tý mệnh Thủy (sinh năm 1936 và 1996)
  • Người tuổi Mậu Tý mệnh Hỏa (sinh năm 1948 và 2008)
  • Người tuổi Canh Tý mệnh Thổ (sinh năm 1960 và 2020)

2.1 Cây phong thủy tuổi Tý cho người mệnh Kim 

Năm sinh: 1924, 1984 (Giáp Tý) – Chuột trong nhà (Hải trung kim – Vàng trong biển)

Tính cách: Người tuổi Giáp Tý thường có hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực trong cuộc sống. Họ sống nội tâm, dễ xúc động nhưng kiềm chế tốt cảm xúc cá nhân trong mọi hoàn cảnh và biết cách chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, người tuổi Giáp Tý thường gặp phải khó khăn, thất bại bởi tính nóng nảy, cẩu thả và không suy nghĩ lâu dài. 

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền phù hợp với người sinh năm Tý thuộc hành Kim

Tương sinh: Hành Kim và Thổ. Hợp với màu nâu, trắng, ghi hoặc vàng

Tương Khắc: Hành Hỏa. Kỵ với màu đỏ, hồng, cam, tím

Cây phong thủy: Cây bạch mã, cây lan chi, cây kim tiền, cây lưỡi hổ viền vàng, cây lan hồ điệp vàng, cây trầu bà đế vương, cây hạnh phúc, cây ngọc ngân…

>> Xem thêm: Phong thuỷ 2021 cho người mệnh Kim thêm tài lộc

2.2 Cây phong thủy tuổi Tý cho người mệnh Mộc

Năm sinh: 1912, 1972 (Nhâm Tý) – Chuột trên núi (Tang đố mộc – Gỗ cây dâu)

Tính cách: Người tuổi Nhâm Tý có tính tình thẳng thắng, không ưa nịnh hót hay lợi dụng người khác. Nhờ làm việc chăm chỉ và cần mẫn nên họ thường đạt được thành công dù bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Họ có tầm nhìn xa và không thích hưởng thụ, luôn chuẩn bị sẵn cho tương lai. Người sinh năm này thường sống hết mình vì gia đình và người thân. Tuy nhiên, do quá tin người nên họ thường dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Vạn Niên Tùng
Vạn Niên Tùng là cây phong thủy phù hợp cho người mệnh Mộc tuổi Tý.

Tương sinh: Hành Mộc, Hành Thủy. Hợp với màu xanh lá cây, xanh nước biển

Tương Khắc: Hành Kim. Kỵ với màu trắng, vàng

Cây phong thủy: Cây trầu bà, cây kim tiền, cây phát tài, cây vạn niên tùng, cây kim ngân, cây sen đá xanh, cây ngọc bích….

>> Xem thêm: Phong thuỷ năm 2021 cho người mệnh Mộc.

2.3 Cây phong thủy tuổi Tý cho người mệnh Thủy

Năm sinh: 1936, 1996 (Bính Tý) – Chuột ngoài đồng (Giản hạ thủy – Nước sương mờ)

Tính cách: Người tuổi Bính Tý sống năng nổ, nhiệt huyết và thích làm việc thiện. Họ có khả năng học hỏi, phân tích thông tin rất tốt nên hiểu biết chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực và dễ dàng đạt được thành công. 

Đồng thời, tuổi Bính Tý có tâm hồn nhạy cảm và nắm bắt tâm lý của người khác, nhờ đó họ có thể tránh được những rủi ro hay bị lợi dụng. Tuy nhiên, người sinh năm này có tính cách khá bảo thủ, họ thường sẽ tranh luận kiên quyết và không dễ dàng nghe lời bất kỳ ai.

Tương sinh: Hành Thủy, Hành Kim. Hợp các màu xanh nước biển, đen, trắng

Tương Khắc: Hành Thổ. Kỵ các màu nâu, vàng

>> Xem thêm: Phong thuỷ 2021 cho người mệnh Thuỷ 

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ dành cho người mệnh Thủy sinh năm Tý.

Cây phong thủy: Cây thủy sinh hoặc những câu thuộc hành Kim và hành Thủy như cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây lan chi, cây lộc nhung, cây vạn tuế, cây sung, các dòng cây tùng (cây thủy tùng, cây tùng la hán, cây tùng bồng lai…)

Người tuổi Bính Tý nên chọn các loại chậu cảnh có màu trắng, xanh dương, đen và tránh những chậu cây có màu tương khắc với mệnh Thủy. Có như thế mới không ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ, hạn chế thất thoát tiền bạc và mang đến công danh, sự nghiệp.

2.4 Cây phong thủy tuổi Tý cho người mệnh Hỏa

Năm sinh: 1948, 2008 (Mậu Tý) – Chuột trong kho (Tích lịch hỏa – Lửa sấm sét)

Tính cách: Người tuổi Mậu Tý thường gặp nhiều may mắn trong công việc, tiền bạc lẫn tình duyên. Họ sống nỗ lực và nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện, thích giúp đỡ người khác. Cuộc đời của người sinh năm Mậu Tý có gặp nhiều biến động nhưng đều được “điềm dữ hóa lành” nhờ lối suy nghĩ theo hướng tích cực. Tuy nhiên, họ lại khá vụng về trong giao tiếp nên đôi khi không thể hiện hết được suy nghĩ của mình dành cho mọi người xung quanh.

Tương sinh: Hành Hỏa, Hành Mộc. Hợp các màu đỏ, cam, xanh lá

Tương Khắc: Hành Thủy. Kỵ màu xanh dương, màu đen

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn phù hợp cho người mệnh Hỏa sinh năm Tý.

Cây phong thủy: Cây kim tiền, cây phú quý, cây vạn lộc, cây trầu bà đế vương, cây lan quân tử, cây hồng môn, cây huyết dụ, cây kim ngân, cây đuôi công tím…

>> Xem thêm: Người mệnh Hoả hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất

2.5 Cây phong thủy tuổi Tý cho người mệnh Thổ

Năm sinh: 1960, 2020 (Canh Tý) – Chuột trên xà (Bích thượng thổ – Đất trên vách)

Tính cách: Người sinh năm Canh Tý có tính tự lập từ sớm nên có sự nghiệp và gia đình ổn định. Họ khéo léo trong cách ăn nói và thích học hỏi điều mới mẻ, nhờ đó có nhiều mối quan hệ thân thiết dài lâu. 

Nếu bạn bè, người thân gặp vấn đề khó khăn, họ luôn nhiệt tình giúp đỡ và sẵn sàng chia sẻ tiền bạc của mình. Tuy nhiên, người tuổi Canh Tý rất coi trọng cái “tôi” cá nhân và danh dự nên đôi khi sẽ phản ứng gay gắt khi có ai đó xúc phạm đến bản thân.

Lan hồ điệp
Lan hồ điệp là loại cây phong thủy hợp với người tuổi Tý mệnh Thổ.

Tương sinh: Hành Thổ, Hành Hỏa. Hợp các màu nâu, vàng, đỏ, tím, hồng

Tương Khắc: Hành Mộc. Kỵ màu xanh lá cây

Cây phong thủy: Cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp, sen đá nâu, cây ngũ gia bì, cây hồng môn, cây đa búp đỏ…

>> Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất?

3. Lưu ý khi trồng cây phong thủy tuổi Tý

Cây phong thủy phù hợp với tuổi và cung mệnh không chỉ giúp cho văn phòng, nhà ở của bạn trở nên xinh đẹp mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Tuy nhiên, việc trồng cây phong thủy vẫn cần được lưu ý một số vấn đề sau:

3.1 Hình dáng cây

Bạn nên hạn chế trồng những loại cây cảnh có lá quá nhỏ, cành dài, mọc um tùm hay có nhiều gai nhọn… vì chúng thường chứa năng lượng xấu, ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong nhà, gây mâu thuẫn hay bệnh tật. 

Do đó, bạn nên chọn những loại cây phong thủy có dáng tròn, đầy đặn, tán lá xòe rộng và có màu sắc tươi sáng. Hình dáng cây này giúp mang đến sự viên mãn và nguồn năng lượng tốt cho vận khí của gia chủ.

3.2 Mật độ trồng cây

trồng cây với mật độ quá dày
Nếu trồng cây với mật độ quá dày sẽ làm cản trở lượng ánh sáng tự nhiên lưu thông.

Việc trồng cây phong thủy sẽ giúp cho nhà ở, văn phòng của bạn trở nên tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, nếu trồng cây với mật độ quá dày sẽ làm cản trở lượng ánh sáng tự nhiên lưu thông. Từ đó làm giảm lượng dương khí và tác động tiêu cực đến vận khí của bạn. 

Do đó, bạn nên đặt cây với mật độ phù hợp và thường xuyên cắt tỉa cây để duy trì năng lượng tích cực trong nhà. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không trồng cây đối diện cửa ra vào. Vì các loại cây này có thể gây cản trở luồng khí tài vận, năng lượng tốt đi vào nhà. 

3.3 Vị trí đặt cây

  • Ở cửa chính: Theo phong thủy về nhà cửa, bạn bên đặt cây ở hai bên cửa chính với số lượng chẵn (thường là 2 cây). Tuyệt đối không trồng cây tán rộng hay trồng quá nhiều cây trước cửa. Bạn nên tránh trồng những loại cây có tính âm ở vị trí này như: cây dương, cây liễu, cây bách, cây dương, cây đa…
  • Phòng khách: Vị trí đắc địa nhất để thu hút tài lộc vào nhà. Bạn nên ưu tiên chọn những cây phong thủy mang đến may mắn, tài lộc và dễ chăm sóc như cây kim ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây phát lộc hoa…
  • Phòng ngủ: Cách bày trí phòng ngủ cho hợp phong thủy chính là tuyệt đối không đặt cây to, xù xì mang tính âm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người trong nhà. Đồng thời, bạn nên hạn chế đặt cây ở phòng ngủ vì ban đêm cây sẽ thải ra khí cacbonic. Nếu muốn không gian thêm sinh động, bạn có thể trang trí phòng bằng một vài chậu cây nhỏ. 
đặt một vài chậu cây trong phòng ngủ. 
Bạn chỉ nên đặt một vài chậu cây trong phòng ngủ.
  • Phòng làm việc: Cây cảnh trong phòng làm việc không nên có màu sắc quá sặc sỡ hoặc hương thơm quá nồng để tránh gây mất tập trung. Đồng thời, bạn nên chọn cây có khả năng xanh tươi tốt, ít cần ánh nắng để dễ dàng chăm sóc.
  • Phòng bếp: Với môi trường thường xuyên xuất hiện mùi đồ ăn, nóng nực, bạn nên chọn những loại cây có khả năng chịu khô tốt và có hương thơm nhẹ để khử mùi hôi.
  • Phòng tắm: Đặt thêm một vài chậu cây có hương thơm nhẹ và ưa ẩm sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cây phong thủy được đặt trong nhà ở, công ty không chỉ đơn giản để tăng tính thẩm mỹ mà còn được xem là yếu tố may mắn, rước tài lộc đến cho gia chủ. Do đó, việc chọn cây phù hợp với tuổi cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và chọn lựa được loại cây phong thủy tuổi Tý phù hợp nhất!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM