TOP 8 đồ dùng cho trẻ đi mưa mà bố mẹ nên sắm cho bé không bị ướt

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bước vào mùa mưa, bé yêu nhà bạn có thể khó tránh khỏi những cơn mưa bất chợt mỗi khi đón con tan học. Do đó, bố mẹ nên trang bị đồ dùng cho trẻ đi mưa để bé không bị ướt, bảo vệ sức khoẻ bé yêu, đồng thời rất hợp thời trang, khiến bé không bị khó chịu và rất thích thú mỗi khi sử dụng.

1. Tổng hợp những đồ dùng cho trẻ đi mưa

1.1. Quần áo đi mưa

Hiện nay ở trên thị trường có nhiều loại áo mưa cho bé, mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng, đó là:

  • Áo mưa choàng cho bé: Thông thường, loại áo mưa này khá rộng, che phủ được nhiều vùng cơ thể và có kèm mũ đội đầu. Đặc biệt, loại áo mưa này rất dễ mặc, mẹ có thể nhanh chóng khoác ngay cho bé khi có cơn mưa bất chợt. Áo mưa choàng có ưu điểm nổi bật là khá tiện lợi và phù hợp sử dụng cho bé trên 1 tuổi. 
  • Áo mưa dài cho bé: Đây là loại áo mưa thường có chiều dài quá mông, có kèm mũ trùm đầu, cúc bấm rất tiện dụng. Với loại áo mưa này, mẹ nên lựa chọn chất liệu mềm mại, không có mùi để an toàn cho làn da của bé. Hạn chế của loại áo mưa này chính là gây bất tiện không che được phần chân khi bé ngồi xe máy.
  • Áo mưa bộ cho bé: Đối với những em bé đã lớn, mẹ nên lựa chọn áo mưa bộ với kiểu dáng thiết kế là quần, áo tách rời nên dễ dàng vận động và di chuyển. Loại áo này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng che mưa tốt, cản gió và giữ ấm cơ thể hiệu quả. Áo mưa bộ rất an toàn sử dụng cho trẻ, nhất là khi di chuyển trên đường. Nhưng khác với những loại áo mưa trên, mẹ sẽ mất nhiều thời gian khi mặc áo mưa bộ cho bé, đồng thời phải bảo quản cẩn thận để tránh thất lạc quần hoặc áo nhé.
quần áo cho trẻ đi mưa
Bố mẹ nên chuẩn bị quần áo đi mưa cho trẻ

1.2. Túi đựng những đồ khi đi mưa

Để đồ dùng cho cho trẻ đi mưa trở nên gọn gàng, đồng thời không làm ướt những vật dụng khác sau khi đi mưa, mẹ hãy trang bị cho bé túi đựng đồ dùng tiện lợi. Chẳng hạn như mua balo chống ướt được làm từ chất liệu chống thấm sẽ giúp cho đồ đạc của trẻ luôn khô ráo, sạch sẽ. Đặc biệt, khi bạn trang bị cho bé một chiếc ba lô xinh xắn, trẻ sẽ thích mang bên người mỗi khi ra ngoài, nhờ vậy tránh được tình trạng quên đồ dùng đi mưa. 

1.3. Ô che mưa

Một trong những đồ dùng cho trẻ đi mưa là chiếc ô, tùy thuộc vào nhu cầu mà mẹ sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp:

Ô lớn dành cho mẹ và bé: Mẹ có thể sắm sẵn một chiếc ô gọn gàng, có vành rộng để đảm bảo che chắn tốt cho cả mẹ lẫn bé. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn mỗi khi di chuyển, mẹ lên lựa chọn ô có cán cầm chắc chắn, đồng thời có thể gấp gọn sau khi sử dụng. 

Ô che mưa dành riêng cho bé: Một chiếc ô nhỏ xinh có màu sắc sinh động sẽ giúp cho bé cảm thấy hào hứng mỗi khi mang ô đi học hay đi chơi. Dù vậy, loại ô này thường chỉ phù hợp để bé đi bộ ở một quãng đường ngắn và trời mưa nhỏ. Một chiếc ô cán nhựa nhẹ tay sẽ phù hợp để bé dễ dàng cầm nắm hơn đấy. 

chuẩn bị ô cho trẻ đi mưa
Chuẩn bị ô cho trẻ đi mưa là điều rất cần thiết

>>>Đừng bỏ lỡ: 

1.4. Ủng đi mưa

Những chiếc ủng đi mưa làm từ chất liệu an toàn, tự nhiên, không có mùi, đi nhẹ nhàng sẽ phù hợp với bé hơn. Ủng không những giúp cho bàn chân bé được khô ráo, sạch sẽ trong ngày trời mưa mà giúp bé thuận tiện khi tham gia những hoạt động khác. Bé có thể dùng ủng đi mưa khi đi thám hiểm, dã ngoại hay đi vào rừng. Bạn sẽ không phải lo lắng bàn chân của bé bị dính bùn đất, gai nhọn hay bị côn trùng cắn. Nhất là những ngày mưa trời lạnh, đôi ủng còn giúp sưởi ấm chân của bé tốt hơn. 

1.5. Mắt kính cho bé đi mưa

Chắc chắn rằng bạn đã từng trải qua sự khó chịu, cay mắt khi bị nước mưa hất vào mặt và mắt, bé yêu của bạn cũng vậy. Đặc biệt, axit cùng bụi bẩn ở trong nước mưa cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và đôi mắt non nớt của bé. Do đó một chiếc kính mắt để bảo vệ đôi mắt của bé trong mùa mưa là điều rất cần thiết. 

1.6. Nước rửa tay bỏ túi

Khi bé ở nhà, bố mẹ có thể chăm sóc cho con một cách kỹ lưỡng, đặc biệt là trong việc vệ sinh tay chân cho trẻ. Tuy nhiên, khi trẻ đi học, bạn không thể đảm bảo điều này, nhất là khi bé ra ngoài đùa vui dưới mưa. Lúc này, không khí ẩm ướt trong mùa mưa sẽ làm cho bé dễ bị mắc những bệnh nhiễm khuẩn nhanh hơn bao giờ hết. Vậy nên mẹ có thể chuẩn bị sẵn lọ nước rửa tay khử trùng nhỏ gọn để bé có thể mang theo bên mình, bạn có thể mua thêm dây, treo chai nước rửa tay rồi gắn vào ba lô cho con. 

Khi lựa chọn nước rửa tay cho bé, bạn nên sử dụng loại sản phẩm chuyên dùng cho trẻ có độ cồn phù hợp, không làm ảnh hưởng đến lớp da mỏng manh của bé. Hơn nữa, bố mẹ nên hướng dẫn và dặn con phải rửa tay thường xuyên nhé!

1.7. Chiếc khăn thấm hút tốt và mau khô

Dù cho đã che chắn kỹ đến đâu thì khi đi dưới trời mưa bé cũng không thể tránh khỏi việc bị ướt. Lúc này, một chiếc khăn nhỏ rất cần thiết để con khau khô mặt, cổ, tay… khi bị ướt. Việc lựa chọn mua khăn nên là loại thấm hút tốt, khô nhanh và dễ dàng gấp gọn sau khi sử dụng. 

1.8. Áo khoác giữ ấm

Việc giữ ấm cho bé trước sự thay đổi thất thường của thời tiết là điều hết sức quan trọng, vậy nên bố mẹ nên chuẩn bị thêm áo khoác để giữ ấm cho trẻ. Đặc biệt, nên chọn mua loại áo mưa có chức năng giữ ấm cho bé ngay cả khi con đi dưới trời mưa ướt đẫm. Bởi trẻ rất dễ bị cảm lạnh, cảm, sốt sau mỗi lần đi mưa…

Áo khoác giữ ấm không thể thiếu trong danh sách đồ dùng cho trẻ đi mưa
Áo khoác giữ ấm không thể thiếu trong danh sách đồ dùng cho trẻ đi mưa

2. Những lưu ý sau khi trẻ vừa đi mưa về 

Dù đã trang bị cho bé đầy đủ những đồ dùng đi mưa nhưng rất khó tránh khỏi việc bị dính nước mưa, nhất là vùng đầu, cánh tay… Do đó, bố mẹ nên có hướng xử lý kịp thời để tránh con không bị cảm lạnh, đó là: 

  • Sau khi trẻ đi mưa về, cần cho con lau khô tóc và cơ thể, thay bộ quần áo mới khô ráo và sạch sẽ để tránh nước mưa ngấm vào người
  • Cho trẻ tắm nước ấm và tinh dầu sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ, loại bỏ vi khuẩn, tăng sức đề kháng, đồng thời cảm thấy thoải mái hơn
  • Trong những ngày mưa bão, tốt nhất mẹ nên nấu đồ ăn cho bé, đồng thời cho bé ăn đồ ấm nóng. Không cho trẻ ăn những thức ăn không rõ nguồn gốc hay thức ăn ở đường phố. Đừng quên bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để cho trẻ luôn khoẻ mạnh. 
  • Việc đi mưa có thể khiến cho con trẻ bị mệt, đồng thời khi mặc thêm áo mưa vướng víu có thể làm cho bé bị khó chịu hơn bình thường, vậy nên hãy để trẻ có thời gian nghỉ ngơi, tránh cho trẻ vận động, vui chơi quá sức, hay thức khuya làm ảnh hưởng sức khoẻ vào ngày hôm sau.
Những lưu ý sau khi trẻ nhỏ vừa mới đi mưa về
Những lưu ý sau khi trẻ nhỏ vừa mới đi mưa về

Trên đây là tổng hợp những thông tin về đồ dùng cho trẻ đi mưa mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng bài viết này sẽ giúp bố mẹ có những lựa chọn để chuẩn bị cho bé yêu của mình khi bước vào mùa mưa.

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM