Top 30+ địa điểm du lịch Sa Pa nhất định phải tới một lần trong đời

CẬP NHẬT 13/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Sa Pa sở hữu một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng không khí mát mẻ dễ chịu suốt 4 mùa. Đó chính là lý do khiến Sa Pa trở thành địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. Nếu Sa Pa là một điểm đến sắp tới của bạn thì hãy tham khảo ngay bài viết về top 30+ địa điểm du lịch Sa Pa nhất định phải tới 1 lần để chuyến đi này không uổng phí bất kỳ giây phút nào nhé!

1. Bản Cát Cát  – địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng

Bản Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỉ 19 và cư dân chủ yếu là người Mông. Ngày nay, trong bản vẫn tiếp tục duy trì phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống như trồng lúa, lanh, bông, dệt vải, chạm trổ bạc,…

Bản Cát Cát hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng nét đẹp thanh bình trong đời sống của người dân địa phương. Đến đây, bạn có thể tham quan và đắm chìm trong cảnh sắc núi rừng hùng vĩ.

  • Địa chỉ: Chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa.
Bản Cát Cát  - địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng
Bản Cát Cát  – địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng

2. Nhà thờ đá Sa Pa – địa điểm du lịch Sa Pa nhất định phải ghé thăm

Nếu bạn yêu thích kiến trúc Pháp cổ, nhà thờ đá Sa Pa là một điểm đến không thể bỏ qua. Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1895 và là công trình kiến trúc cổ độc đáo nhất được bảo tồn nguyên vẹn ở Sa Pa. Theo đó, nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Gothic La Mã với hình dạng độc đáo, đặc trưng.

  • Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Sa Pa.

3. Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao tới 3.143m. Đây là địa điểm thu hút bất kỳ ai ghé thăm Sa Pa. Du khách có thể leo lên đỉnh bằng đường leo núi hoặc sử dụng hệ thống cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới.

  • Địa chỉ: thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa 9 km về phía Tây Nam, nằm giáp tỉnh Lào Cai và Lai Châu.
Đỉnh Fansipan là nóc nhà của Đông Dương 
Đỉnh Fansipan là nóc nhà của Đông Dương

4. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là ngọn núi thuộc vào dãy Hoàng Liên Sơn. Đây là điểm đến hấp dẫn nhất của Sa Pa với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và rất thơ mộng. Khi đến núi Hàm Rồng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thiên nhiên mà còn tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ.

  • Địa chỉ: Thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, sát trung tâm thị trấn Sa Pa.

5. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa cách trung tâm Sa Pa khoảng 10km. Khi vượt qua con đường đèo uốn lượn, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như H’Mông, Tả Van, Dao, Tày, Giáy…

  • Địa chỉ: thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa 10km về phía Đông Nam.
Tham quan thung lũng Mường Hoa ở Sapa
Tham quan thung lũng Mường Hoa ở Sapa

6. Bản Tả Phìn – địa điểm du lịch Sa Pa dành cho bạn

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông. Con đường lên bản Tả Phìn quanh co với hai bên là những ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt. Khi ghé thăm bản Tả Phìn, điều ấn tượng nhất đối với du khách chính là sự thân thiện, chân chất của người dân nơi đây. 

  • Địa chỉ: Cách trung tâm thị trấn Sa Pa 17km.
​​ Tham quan bản Tả Phìn giữa miền sơn cước
​​ Tham quan bản Tả Phìn giữa miền sơn cước

7. Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là một khu du lịch văn hóa, giải trí và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Khi đến Sun World Fansipan Legend, du khách không chỉ được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích mà còn được ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ.

  • Địa chỉ: Cách thị trấn Sa Pa 1,9km về phía Tây Nam.

8. Thác Bạc

Thác Bạc lâu nay đã trở thành một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Sa Pa. Dòng thác này chảy từ đỉnh núi cao hơn 100m đã tạo nên những vệt bọt trắng như hoa bạc. Chính vì vậy mà dòng thác này được gọi với cái tên là Thác Bạc. 

  • Địa chỉ: Tại QL4D, San Sả Hồ, huyện Sa Pa, Lào Cai.

9. Cốc San

Cốc San là một điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Nơi này có nhiều thác nước và hang động hùng vĩ, được tạo nên từ bàn tay của mẹ thiên nhiên. Qua bao đời, Cốc San vẫn giữ nguyên được sự hoang sơ và là nơi lý tưởng để du khách khám phá. 

  • Địa chỉ: Xã Cốc San, huyện Bát Xát, Lào Cai.

10. Bản Lao Chải

Bản Lao Chải là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Dao… Bản làng xinh đẹp này cách thị trấn Sa Pa khoảng 7km, đi qua phố Cầu Mây và rẽ sang phố Mường Hoa là bạn đã đặt chân được đến bản Lao Chải.

  • Địa chỉ: Cách thị trấn Sa Pa 7km.

11. Hang Tiên – địa điểm du lịch Sa Pa không nên bỏ lỡ

Hang Tiên là một trong những điểm thu hút du khách tại Sa Pa bởi chính sự huyền bí và hoang sơ của nó. Khám phá Hang Tiên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ tuyệt đẹp, với nhiều hình dạng độc đáo.

  • Địa chỉ: Xã Bảo Nhai, Bắc Hà, Lào Cai.

12. Thanh Kim và Sâu Châu

Thanh Kim và Sâu Châu là tên hai xã thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Địa điểm này vẫn còn giữ nguyên được sự hoang sơ vốn có của nó do chưa phát triển nhiều về du lịch. Do đó, du khách đến đây sẽ tự túc chuẩn bị đồ ăn và tìm chỗ ở,nếu không rành đường có thể nhờ hướng dẫn viên địa phương.

  • Địa chỉ: Sâu Châu nằm ở hướng Tả Phìn; Thanh Kim đi hướng Lao Chải – Tả Van.

13. Thác Cát Cát 

Thác Cát Cát hay còn gọi là thác Tiên Sa – thác nước nổi tiếng ở Sa Pa. Dòng nước này bắt nguồn từ trên đỉnh núi, trải qua đại ngàn hoang sơ rồi đổ xuống thung lũng Cát Cát xinh đẹp. Dòng nước chảy mạnh mẽ suốt ngày đêm tạo đêm âm thanh sống động nơi rừng núi. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên bất tận.

  • Địa chỉ: Cát Cát, San Sả Hồ, huyện Sa Pa.

14. Thung lũng hoa hồng

Thung lũng hoa hồng là một điểm đến sinh thái lý tưởng cho du khách khi đến với Sa Pa. Ở đây có hơn 1 triệu cây hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau đã tạo nên một bức tranh sống động, tươi mới. Ngay cả khi đứng từ xa, du khách cũng có thể ngửi thấy mùi hương thơm ngát của hoa hồng và được thả hồn vào hương thơm quyến rũ này.

  • Địa chỉ: Mường Hoà, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa.
Check in thung lũng hoa hồng ở Sa pa
Check in thung lũng hoa hồng ở Sa pa

15. Bảo tàng Sa Pa

Bảo tàng Sa Pa được thành lập từ năm 2007 theo mô hình du lịch Arcachon ở Bordeaux, Pháp. Bảo tàng hiện giữ gần 200 hiện vật, mô hình và nhiều ấn phẩm, phim tư liệu về các dân tộc ở Sa Pa như người H’Mông, Giáy, Tày, Hà Nhì, Dao đỏ, Xa Phó và nhiều dân tộc khác.

  • Địa chỉ: Thị trấn Sa Pa.

16. Chợ phiên Bắc Hà 

Chợ phiên Bắc Hà là chợ vùng cao lớn nhất tỉnh Lào Cai. Đây là nơi mà nhiều thương lái từ các dân tộc xa gần đến giao lưu, trao đổi và buôn bán. Chợ thường diễn ra vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần, từ sáng đến 2 giờ chiều.

  • Địa chỉ: nằm tại thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Chợ phiên Bắc Hà là chợ vùng cao lớn nhất tỉnh Lào Cai
Chợ phiên Bắc Hà là chợ vùng cao lớn nhất tỉnh Lào Cai

17. Dinh Hoàng A Tưởng

Dinh Hoàng A Tưởng hay còn gọi là lâu đài Hoàng Yến Chao, được xây dựng từ năm 1914 và khánh thành vào 1921. Dinh thự này thuộc sở hữu của Hoàng Yến Chao, một địa chủ giàu có và là người dân tộc Tày và là bố của Hoàng A Tưởng.

  • Địa chỉ: trung tâm huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

18. Chợ phiên Cán Cấu

Chợ phiên Cán Cấu họp ở ven đường tỉnh lộ 153 – là con đường duy nhất nối thị trấn Bắc Hà với thị trấn Si Ma Cai. Khác với chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Cán Cấu họp vào thứ Bảy mỗi tuần cùng các ngày lễ, Tết trong năm.

  • Địa chỉ: Nằm trên ĐT153, Cán Cấu, Si Ma Cai, Lào Cai.

19. Tu viện cổ Tả Phìn

Tu viện cổ Tả Phìn nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 12km về phía Đông. Tu viện được xây dựng năm 1942 được dành để làm nơi tu hành cho 12 nữ tu thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kitô cải giáo sinh hoạt truyền đạo theo hình thức khổ hạnh. Tuy nhiên, vào năm 1945, đoàn nữ tu này đã rời về Hà Nội và tu viện trở nên bị bỏ hoang.

  • Địa chỉ: Thuộc bản Tà Phìn, xã Tả Phìn, huyện Sa Pa.
Tu viện cổ Tả Phìn với vẻ đẹp bí ẩn
Tu viện cổ Tả Phìn với vẻ đẹp bí ẩn

20. Bãi đá ở thung lũng Mường Hoà

Bãi đá nằm sừng sững giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang trong thung lũng Mường Hoa. Diện tích của bãi đá rộng hơn 8km2, với khoảng 200 khối đá và chứa nhiều hình họa bí ẩn. Bãi đá đã từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học đến từ Việt Nam, Nga, Pháp, Úc,…

  • Địa chỉ: thung lũng Mường Hoa, xã Hầu Thào, Sử Phán và Tả Van, huyện Sa Pa.

21. Bản Sín Chải

Bản Sín Chải nằm dưới chân núi Fansipan và là nơi sinh sống của hơn 1.500 người H’Mông đen. Cư dân của bản làng chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Nếu muốn tìm hiểu về cuộc sống của người H’Mông đen ở Sa Pa, Bản Sín Chải là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: giáp với bản Cát Cát, cách thị trấn Sa Pa khoảng 5km.
Tham quan bản Sín Chải ở Sapa
Tham quan bản Sín Chải ở Sapa

>>>Xem thêm: 

22. Chợ tình Sa Pa – địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng

Chợ tình Sa Pa là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây. Chợ thường diễn ra vào buổi tối thứ Bảy hàng tuần, tại khu vực gần Nhà thờ đá Sa Pa. Vào dịp này, nam thanh nữ tú từ các làng xã vùng Tây Bắc sẽ đến đây gặp gỡ, giao lưu và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như kéo co, thổi kèn lá và hát giao duyên,…

  • Địa chỉ: Nhà thờ đá Sa Pa.

23. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là đèo Hoàng Liên hoặc đèo Sa Pa, có độ cao 2.000m so với mực nước biển và dài hơn 50km. Với độ cao, độ hiểm trở và chiều dài như vậy, con đèo được xem như “vua đèo vùng Tây Bắc” và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là con đèo dài nhất trong nước.

  • Địa chỉ: 2/3 trên địa phận tỉnh Lai Châu và 1/3 còn lại nằm trên địa phận tỉnh Lào Cai.
Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là đèo Hoàng Liên
Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là đèo Hoàng Liên

24. Cổng trời

Cổng trời là tên gọi thường được nhiều người nhắc đến khi ghé thăm Sa Pa. Vốn được gọi là cổng trời vì đây là điểm cao nhất trên tuyến đường đến Sa Pa. Đường lên Cổng trời uốn lượn giữa núi rừng quanh co. Việc vượt qua Cổng trời có thể khó khăn nhưng sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách.

  • Địa chỉ: Cách thị trấn Sa Pa 18km.

25. Thác Tình yêu – địa điểm du lịch Sa Pa dành cho các cặp đôi

Thác Tình yêu là một thác nước nổi tiếng ở Sa Pa và thường được các đôi tình nhân tìm đến để vui chơi, hẹn hò. Để đến thác Tình yêu, du khách phải đi sâu vào trong rừng và vượt qua khu rừng trúc xanh. Nếu đến vào tháng 3, du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đỗ quyên đỏ rực ven đường.

  • Địa chỉ: xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 4km.

26. Bản Tả Van 

Bản Tả Van nằm yên bình dưới thung lũng Mường Hoa mơ mộng. Để đến bản Tả Van, du khách sẽ đi qua một con đường nhỏ và hẹp từ thung lũng Mường Hoa, sau đó, vượt qua một cây cầu bắc qua suối. Bản Tả Van là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Mông, Giáy và Dao.

  • Địa chỉ: Thuộc xã Tả Van, huyện Sa Pa.

27. Cầu Mây – địa điểm du lịch Sa Pa hấp dẫn

Cầu Mây cắt ngang dòng suối Mường Hoa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, luôn thu hút bất cứ đôi mắt nào của du khách. Trước đây, Cầu Mây là cây cầu duy nhất để nối bản làng từ xã Tả Van đến trung tâm huyện Sa Pa.

  • Địa chỉ: Thuộc xã Tả Van, cách thị trấn Sa Pa 17km về phía Đông Nam.
Cầu Mây - Địa điểm check-in nổi tiếng
Cầu Mây – Địa điểm check-in nổi tiếng

28. Bản Ý Lình Hồ

Bản Ý Lình Hồ cách thị trấn Sa Pa khoảng 3km. Du khách đến đây có thể đi xuôi theo đường từ Lao Chải để đến bản Ý Lình Hồ. Theo truyền thống, nơi này từ lâu đã là bản địa của người dân tộc Dao và được đặt theo tên của một người đàn ông tên Lý Lình Hồ.

  • Địa chỉ: Lao Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

29. Tả Giàng Phình

Tả Giàng Phình là vùng đất cổ của người Mông, nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn. Vùng đất này có khí hậu mát mẻ quanh năm và là địa điểm lý tưởng để du khách tham quan, nghỉ ngơi. Ngoài ra, Tả Giàng Phình còn có đỉnh núi cao thứ hai trong dãy Hoàng Liên Sơn, đó là Ngũ Chỉ Sơn với độ cao 3.090m so với mực nước biển.

  • Địa chỉ: thuộc địa phận huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
Tả Giàng Phình là vùng đất cổ của người Mông
Tả Giàng Phình là vùng đất cổ của người Mông

30. Gem Valley – địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng

Gem Valley là một Homestay kết hợp quán cà phê nổi tiếng ở Sa Pa. Nằm ở đầu bản Cát Cát, cách thị trấn Sa Pa chỉ 2km, Gem Valley là nơi du khách có thể tận hưởng và ngắm nhìn những bức tranh hội họa đẹp mắt.

  • Địa chỉ: Cát Cát, San Sả Hồ, huyện Sa Pa.

Trên đây là top 30+ địa điểm du lịch Sa Pa nhất định phải tới 1 lần. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có được một lịch trình khám phá Sa Pa hoàn hảo.

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM