Kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf là gì? Lưu ý khi thực hiện

CẬP NHẬT 31/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Golf là một môn thể thao thú vị bởi nó đòi hỏi sự tập trung và kỹ năng cao, đặc biệt là trong kỹ thuật chip bóng nâng cao. Với những golfers muốn cải thiện kỹ năng của mình trong kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf cần nắm vững các kỹ thuật cơ bản và những lưu ý. Bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn 4 kỹ thuật chip bóng nâng cao trong chơi golf và những lưu ý quan trọng mà các golfer cần nắm vững để có thể tập luyện và cải thiện kỹ năng của mình.

1. Kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf là gì?

Kỹ thuật chip nâng cao trong golf là những kỹ năng và kỹ thuật khó và nhiều thử thách hơn để đánh chip với độ chính xác cao hơn. Các kỹ thuật này bao gồm cách chọn gậy phù hợp cho từng tình huống chip, cách đánh chip với độ chính xác và hiệu quả cao, cách sử dụng bàn tay để kiểm soát cú đánh và cách tùy chỉnh quỹ đạo và khoảng cách bay của quả bóng.

kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf là gì
Kỹ thuật chip nâng cao trong golf là gì?

Trong kỹ thuật chip nâng cao, người chơi sẽ phải tập trung vào việc điều chỉnh mặt gậy, góc đánh, vị trí tay và cơ thể để tạo ra cú đánh với độ chính xác cao nhất. Ngoài ra, người chơi cũng cần phải biết cách đánh các kỹ thuật chip khác nhau để có thể áp dụng vào các tình huống khác nhau trên sân.

Kỹ thuật chip nâng cao là một trong những kỹ năng quan trọng để giúp người chơi golf có thể cải thiện kỹ năng chơi golf của mình và giảm số điểm trên sân.

2. Điểm qua 4 kỹ thuật chip nâng cao trong golf

Dưới đây là 4 kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf bạn cần biết:

2.1. Kỹ thuật chip lăn

Kỹ thuật chip lăn được áp dụng ở những khu vực có địa hình green dốc, rộng, khúc khuỷu. Với địa hình khó này, người chơi cần thực hiện tốt cú chip bóng lăn thì cần có tư thế đứng đúng. Khoảng cách giữa hai bàn chân là cách nhau khoảng 1 gang tay, đứng vững, sau đó, người chơi bắt đầu thực hiện cú swing quét qua bóng. Với tư thế và cú swing vừa rồi sẽ giúp bóng bay thấp, lăn nhẹ nhàng trên green và dễ dàng đạt được chiến thắng.

các kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf
Hướng dẫn kỹ thuật chip lăn hiệu quả trên sân golf

2.2. Kỹ thuật chip bóng bay trung bình

Ngoài kỹ thuật chip lăn, kỹ thuật chip bóng bay trung bình cũng được sử dụng khi vùng green nằm ngay gần trước mặt. Kỹ thuật này áp dụng với tư thế đứng hai chân cách nhau khoảng 30-35 cm. Với khoảng cách này sẽ giúp người chơi sử dụng gậy golf ôm trọn bóng. Cú đánh bóng sẽ có đường swing dài hơn, bóng golf được kiểm soát và dễ dàng ghi điểm. 

2.3. Kỹ thuật chip bóng bay cao

Kỹ thuật chip bóng bay cao phù hợp với vùng green dốc xuống hoặc thiết kế thêm hố cát phía trước. Kỹ thuật này sẽ giúp cây gậy golf có độ bổng phù hợp để đi được đường bóng như golfer mong muốn. Kỹ thuật chip bóng bay cao đòi hỏi người chơi có tư thế đứng với mũi bàn chân và mặt gậy nằm vuông góc với mục tiêu hướng đến. 

những kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf
Cách thực hiện kỹ thuật chip bóng bay cao

Sau đó, người chơi đặt quả bóng giữa hai chân và giữ đuôi gậy nằm trên bóng. Tiếp theo, người chơi thực hiện động tác bẻ cổ tay tối đa từ khoảng nửa đường backswing đến vị trí 9 – 10 giờ, rồi xoay vai thẳng về phía mục tiêu, giữ gậy golf đặt dưới bóng và đánh bóng với cú swing tròn giúp bóng bay cao hơn.

2.4. Kỹ thuật chip bóng khu vực dốc

Kỹ thuật chip bóng khu vực dốc là một kỹ thuật quan trọng giúp người chơi có thể đưa quả bóng lên green một cách chính xác và hiệu quả trên các vùng đất có độ nghiêng lớn. Với kỹ thuật này sẽ giúp người chơi đưa quả bóng từ vùng dốc lên green một cách chính xác và hiệu quả. Để thực hiện được kỹ thuật này ở địa hình khó, người chơi cần phải chọn một gậy có độ nghiêng lớn để có thể đưa bóng lên dốc một cách dễ dàng.

kỹ thuật chip nâng cao trong golf
Hướng dẫn kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf địa hình dốc

Sau đó, điều chỉnh tư thế thấp, chân rộng hơn bình thường để có thể giữ thăng bằng trên dốc. Quả bóng cũng cần đặt ở vị trí thấp và cách mép dốc khoảng 1-2 feet để có thể đánh bóng theo quỹ đạo bay vuông góc với mặt sân.

Sau đó, các golfer cần điều chỉnh độ nghiêng của mặt gậy để tạo ra cú đánh với độ nghiêng phù hợp với độ nghiêng của dốc. Với kỹ thuật này cần dùng cánh tay và cổ tay để đánh bóng với cú swing ngắn và chặt, tạo ra cú đánh với độ nghiêng và độ chính xác cao để đưa bóng lên green.

3. Những lỗi thường gặp khi thực hiện kỹ thuật chip nâng cao trong golf

Kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng bởi nó được áp dụng trong những địa hình đặc biệt, thường khó hơn so với các kỹ thuật chip truyền thống. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi thực hiện kỹ thuật chip nâng cao trong golf:

  • Đánh bóng quá mức: Đây là lỗi thường gặp khi golfer đánh quá mức và quả bóng bay quá xa so với mục tiêu đích.
  • Đánh bóng quá thấp: Người chơi đánh quá thấp, quả bóng không bay đủ xa và không đủ độ cao để vượt qua các chướng ngại vật.
  • Đánh bóng quá cao: Người chơi đánh quá cao, quả bóng bay quá cao và rơi xuống quá sớm trên green.
  • Đánh bóng không đúng tầm: Người chơi không xác định được bóng nên đi thấp hay cao, từ đó quả bóng bay quá xa hoặc quá ngắn so với mục tiêu đích.
  • Không đánh thẳng: Người chơi không đánh thẳng từ đó khiến quả bóng bay lệch, theo quỹ đạo cong và không đủ chính xác để đến được vị trí đích.
  • Không đánh đúng hướng: Golfer đánh quả bóng bay sang trái hoặc phải so với mục tiêu đích.
các kỹ thuật chip nâng cao trong golf
Những lỗi thường gặp trong kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf

Tuy nhiên, các golfer đừng quá lo lắng bởi đây là những lỗi thường gặp và có thể cải thiện bằng cách thường xuyên luyện tập để cải thiện kỹ năng và kiểm soát cú đánh của mình hiệu quả, ghi điểm dễ dàng hơn.

4. Những lưu ý khi thực hiện kỹ thuật chip nâng cao trong golf

Kỹ thuật chip nâng cao trong golf là cách đưa bóng khu vực dốc, nghiêng… lên green một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là các bước để thực hiện kỹ thuật này dễ, chính xác hơn:

  • Chọn gậy golf phù hợp: Điều này khá quan trọng, người chơi nên chọn một gậy có độ nghiêng lớn để có thể đưa bóng lên dốc một cách dễ dàng.
  • Đặt quả bóng: Để thực hiện tốt các kỹ thuật nâng cao, người chơi cần đặt quả bóng ở vị trí thấp và cách mép dốc khoảng 1-2 feet để có thể đánh bóng theo quỹ đạo bay vuông góc với mặt sân.
  • Điều chỉnh tư thế khi đánh: Kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf đòi hỏi người chơi đứng đúng tư thế, thông thường sẽ đòi hỏi tư thế thấp và chân rộng hơn bình thường để có thể giữ thăng bằng trên dốc. Đứng đúng tư thế là yếu tố giúp bạn đánh đúng hướng bóng và đưa bóng về đích 1 cách chính xác.
  • Thực hiện cú đánh: Ngoài điều chỉnh tư thế thì thực hiện cú đánh cũng là yếu tố quan trọng giúp đưa bóng về đích. Golfer cần xác định lực của cánh tay, cổ tay 1 các chính xác để đánh bóng với cú swing ngắn và chặt, tạo ra cú đánh với độ nghiêng và độ chính xác cao để đưa bóng lên green.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf và những lưu ý cần biết giúp các golf nắm lòng để đưa bóng về đích, dễ dàng ghi điểm tuyệt đối. Hơn trên hết, người chơi cần dành nhiều thời gian tập luyện để nâng cao kỹ thuật chơi golf cũng như có thêm những kinh nghiệm hữu ích. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp các golfer có những cú đánh trong kỹ thuật chip nâng cao tốt hơn, ghi bàn chuẩn xác và nâng cao khả năng chiến thắng.

Đánh giá post