Sức khỏe giấc ngủ

10+ phụ kiện công nghệ cao giúp người dùng ngủ ngon hơn

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Một giấc ngủ ngon lại là mơ ước của nhiều người khi mà hiện nay có quá nhiều sự ảnh hưởng tiêu cực đến từ điện thoại, máy tính hoặc thậm chí là stress, căng thẳng khiến họ mất ngủ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giới thiệu tới bạn đọc top những phụ kiện công nghệ cao giúp ngủ ngon mỗi đêm, tham khảo ngay nhé!

1. Công dụng của thiết bị giúp ngủ ngon 

Giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với mỗi người. Nó không chỉ giúp bạn có được một sức khỏe tốt, một tinh thần minh mẫn cho ngày làm việc tiếp theo mà nó còn giúp chữa được một số bệnh lý nhất định.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chìm vào giấc ngủ, và chứng khó ngủ xuất hiện nhiều hơn ở thời điểm đại dịch Covid bùng phát, thì bạn không cô độc. Một nghiên cứu được thực hiện bởi khoa tâm lý học tại Đại học Sapienza của Rome cho biết “có đến hơn 57% số người tham gia khảo sát có giấc ngủ kém hơn, cũng như mức độ lo lắng, đau khổ cao hơn do ảnh hưởng của đại dịch”. 

Và cũng theo hiệp hội giấc ngủ ở Anh, gần ¾ người dân nhận thấy sự thay đổi trong cách ngủ của họ. 

Tình trạng khó ngủ
Tình trạng khó ngủ diễn ra nhiều hơn trong thời kì đại dịch

Tuy nhiên hiện nay, nhiều người đã dùng đến các thiết bị điện tử hoặc ứng dụng phụ kiện công nghệ theo dõi giấc ngủ. Và xu hướng này đang ngày càng tăng cao khi có nhiều phụ kiện tiên tiến ra đời. Sử dụng các dữ liệu phân tích và các thiết bị công nghệ thực sự là cách hiệu quả để cải thiện giấc ngủ. 

Có rất nhiều sản phẩm công nghệ giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đèn báo thức mô phỏng cảnh mặt trời mọc đến nệm sử dụng khoa học để biến nhiệt cơ thể thành nhiệt hồng ngoại phục hồi, và thậm chí còn có tai nghe giúp bạn bình tĩnh và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 

Nhìn chung công dụng chính của các thiết bị phụ kiện công nghệ này đều nhằm hỗ trợ và cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Ngoài ra, một số thiết bị còn được cài đặt thêm các tính năng nổi bật khác như theo dõi nhịp tim, hô hấp hay đếm số bước chân để người dùng theo dõi song song tình hình sức khỏe của mình. 

2. Một số phụ kiện công nghệ cao giúp người dùng ngủ ngon 

Dưới đây sẽ là một số phụ kiện công nghệ cao giúp người dùng ngủ ngon hơn mỗi đêm mà bạn có thể tham khảo. 

2.1. Phụ kiện công nghệ giúp ngủ ngon: Tai nghe Sleepbuds

Tai nghe Sleepbuds là một sản phẩm đến từ thương hiệu Bose với tên đầy đủ là Bose noise-masking sleepbuds. Sản phẩm được ra mắt vào năm 2017 và dần gây được tiếng vang lớn nhờ khả năng ngăn chặn tiếng ồn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dùng. 

Sản phẩm có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, chỉ nặng khoảng 2,3g mỗi bên tai nghe. Nhờ đó mà người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng suốt đêm mà không hề cảm thấy khó chịu. thiết bị này nằm gọn ở trong tai của người dùng và có khả năng bám rất chắc nhờ phần earhook. 

phụ kiện công nghệ giúp ngủ ngon
Sản phẩm tai nghe Sleepbuds

Sleepbuds hoạt động với cơ chế khá đơn giản. Người dùng lựa chọn eartips phù hợp với tai của mình để phần nào ngăn cản được tiếng ồn xung quanh. Hoặc bạn cũng có thể mở app Bose Sleep lên, trong ứng dụng có chứa 10 track bao gồm các hiệu ứng âm thanh như tiếng quạt gió, nước chảy,…đẩy mạnh quá trình chìm vào giấc ngủ diễn ra nhanh hơn. 

Phụ kiện công nghệ này không kết nối được với điện thoại thông qua bluetooth. Mà người dùng cần phải download app Bose Sleep để có thể theo dõi thường xuyên. Nhờ đó mà các thông báo từ điện thoại sẽ không thể truyền đến tai nghe gây cản trở trong lúc ngủ. Việc cài đặt các thông số hay âm lượng cũng được điều chỉnh trực tiếp ở trên app. 

2.2. Nệm ngủ thông minh Pod của Eight Sleep giúp bạn ngủ ngon hơn

Nệm ngủ thông minh Pod là sản phẩm từ thương hiệu Eight Sleep. Phụ kiện công nghệ này được sản xuất để có thể tự động điều chỉnh được nhiệt độ theo thói quen ngủ của người dùng. Do nhiệt độ là yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần cải thiện sức khỏe giấc ngủ. Với tấm nệm này, nhiệt độ sẽ tự động thay đổi linh hoạt, làm mát khi bạn chìm dần vào giấc ngủ và ấm lên mỗi buổi sáng. Nệm cũng được coi là một chiếc đồng hồ báo thức với cơ chế “báo động nhiệt”. 

Nệm thông minh
Nệm thông minh có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ

Ngoài chức năng chính là điều chỉnh nhiệt độ, bạn còn có thể theo dõi được giấc ngủ của mình thông qua app theo dõi. Pod được thiết kế không hoàn toàn khép kín với một trong hai bên hông được kết nối với ống lưu trữ nước có tác dụng làm nóng hay làm mát nệm. Thiết bị này cũng là vật dụng kết nối không dây với điện thoại bạn. Bạn có thể trực tiếp điều chỉnh nhiệt độ nệm hoặc để nệm tự động điều chỉnh thông qua các thao tác trên màn hình. 

Tuy nhiên, giá của chiếc nệm này cũng không hề rẻ. Nó có mức giá dao động khoảng 60.000.000 – 70.000.000 đồng cho một sản phẩm tùy theo kích thước. 

2.3. Phụ kiện công nghệ hít thở thông minh 2breathe

2breathe là một thiết bị hít thở thông minh kết nối với ứng dụng trên thiết bị di động, hướng dẫn cách thở sao cho nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Qua vài phút sử dụng, các hoạt động giao cảm thần kinh sẽ giảm xuống và giúp cho cơ thể thư giãn hơn. 

Hiệu ứng của 2breathe là cộng dồn. Nghĩa là hiệu quả sẽ tăng dần theo từng ngày sử dụng. Với những người có vấn đề về duy trì giấc ngủ, chẳng hạn như dễ tỉnh giấc vào ban đêm hoặc thức quá sớm, sẽ cần điều chỉnh thời gian dài hơn để thấy sự cải thiện rõ rệt trong quá trình ngủ của họ, thường là 3-4 tuần. 

Thiết bị tập hít thở 2breathe
Thiết bị tập hít thở 2breathe

2breathe được sáng chế từ công nghệ được FDA chấp thuận để điều trị chứng tăng huyết áp và căng thẳng mà không cần dùng đến thuốc. Hiện công nghệ này đã được ứng dụng vào công trình nghiên cứu, điều trị của hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ. Trong một cuộc khảo sát với người dùng cao huyết áp, có hơn 90% trong số đó cho rằng giấc ngủ của họ được cải thiện hơn nhờ 2breathe.

Hướng dẫn sử dụng khuyến cáo của 2breathe là nên sử dụng tối thiểu 10 phút mỗi ngày và 40 phút mỗi tuần. Cách sử dụng như sau: 

  • Bước 1: Ngồi trên ghế hoặc nằm trên giường, đeo thiết bị quanh bụng và thở. Mọi chuyển động hít vào và thở ra đều được gửi đến app trên điện thoại của bạn qua bluetooth. 
  • Bước 2: Làm theo 2breathe để biến nhịp thở của bạn theo thời gian thực hành. Nó sẽ hướng dẫn bạn kéo dài thời gian thở ra và thở chậm lại. Chỉ cần thở với các âm báo hướng dẫn. Nếu bạn không nghe rõ, giọng nói từ thiết bị sẽ hướng dẫn bạn. 
  • Bước 3: Thư giãn trong vài phút, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ dần bình tĩnh. Khi bạn đạt được mục tiêu trong 10 phút, phiên hoạt động sẽ tự động kết thúc. Lúc này hãy tiến hành tháo thiết bị, các âm báo sẽ tự động ngắt. 

2.4. Phụ kiện công nghệ giúp ngủ ngon: Băng đô thiền định 

Băng đô thiền định là sản phẩm của hãng công nghệ Muse được ra mắt vào năm 2014. Và sản phẩm băng đô Muse S mới nhất ra mắt năm 2020 được cải tiến với các thiết kế để giúp người dùng dễ ngủ hơn. 

Băng đô thiền định Muse S
Băng đô thiền định Muse S

Thiết bị kết nối với ứng dụng Muse trên điện thoại di động của bạn. Băng đô được thiết kế dạng đeo giúp người dùng thoải mái thực hiện các công việc khác cùng một lúc. Muse S cũng sử dụng tính năng kết hợp hướng dẫn bằng giọng nói với hình ảnh âm thanh tạo thành từ những âm thanh phản ánh các hoạt động của não bộ, tim và chuyển động cơ thể.

Những âm thanh này được phân lớp theo từng khoảng thời gian để phản ánh lại những thay đổi trong trạng thái thể chất và tinh thần của người dùng. Từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

2.5. Phụ kiện công nghệ giúp ngủ ngon: Mặt nạ Neuroon 

Hãng Inteliclinic đã vừa cho ra mắt dòng phụ kiện công nghệ, thiết bị hỗ trợ giấc ngủ cực kỳ tiện lợi có tên Neuroon Sleeping Mask. Thiết bị sử dụng đèn LED tích hợp sẵn và và một bộ cảm biến sinh trắc để giúp người dùng dễ ngủ hơn. 

Về bản chất, mặt nạ ngủ Neuroon có thể điều chỉnh được múi giờ bằng cách tạo ra các chùm ánh sáng ngắn trong khi ngủ. Đây được biết đến như một liệu pháp quang phổ ánh sáng. Mục đích chính là để cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ để người dùng có được giấc ngủ ngon hơn. Mặt nạ cũng cung cấp các thông số phân tích về chất lượng giấc ngủ của bạn để bạn có thể linh hoạt điều chỉnh cải thiện sức khỏe giấc ngủ tốt hơn. 

Mặt nạ ngủ Neuroon
Mặt nạ ngủ Neuroon

Phụ kiện công nghệ này sẽ đi kèm với một tính năng khác đó là đồng hồ báo thức ba chu kì. Đầu tiên mặt nạ sẽ tăng cường độ sáng, tương tự như ánh sáng bình minh, sau đó sẽ rung nhẹ nhàng và cuối cùng nếu bạn vẫn đang ngủ say thì chuông báo thức sẽ báo hiệu. 

Thiết bị này được tích hợp đồng bộ với điện thoại trên cả hai hệ điều hành Android và IOS. 

Tìm hiểu ngay: Top 8 ứng dụng theo dõi giấc ngủ hiệu quả, yêu thích nhất cho các cú đêm

3. Kết luận 

Trên đây là những phụ kiện công nghệ cao giúp người dùng ngủ ngon hơn. Hy vọng qua đây bạn sẽ tìm được những sản phẩm phù hợp với mình để cải thiện được chất lượng giấc ngủ. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân