Sức khỏe giấc ngủ

Top 8 ứng dụng theo dõi giấc ngủ hiệu quả, yêu thích nhất cho các cú đêm

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Mất ngủ, thiếu ngủ do căng thẳng, stress hay công việc mệt mỏi gây nên. Tình trạng này khiến cả tinh thần và thể chất của bạn trở nên trì trệ, hiệu suất công việc suy giảm. Dưới đây sẽ là top 10 ứng dụng theo dõi giấc ngủ hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. 

Hầu hết các app theo dõi giấc ngủ miễn phí mà Vua Nệm giới thiệu dưới đây có thể sử dụng trên cả trình duyệt IOS và Android, giúp cho người dùng có thể dễ dàng tải về và sử dụng được. 

1. Ứng dụng theo Dõi giấc ngủ: Sleep Cycle

Sleep Cycle là một trong những ứng dụng đầu tiên phải kể đến trong các ứng dụng theo dõi chu kỳ giấc ngủ. Đây cũng là ứng dụng được bán chạy nhất vì nó đem đến các thông số cực kì trực quan và cung cấp rất nhiều thông tin quan trọng về giấc ngủ của bạn ở trong đó. 

Ứng dụng này hoạt động để giám sát giấc ngủ của người dùng qua việc phân tích âm thanh và xác định các giai đoạn của một giấc ngủ. Nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về giờ ngủ của bạn. Đó là khi nào bạn đang ngủ say, khi nào là giai đoạn ngủ chập chờn của bạn và khi nào bạn sẽ thức dậy. Đồng thời nó sẽ ghi lại chất lượng giấc ngủ cộng với thời gian trung bình mà bạn đang sử dụng ở trên giường. 

Ngoài ra, Sleep Cycle còn đánh thức bạn khi gần đến thời gian báo thức được chỉ định trước đó, trong lúc bạn đang ở giai đoạn ngủ không sâu nhất. Các dữ liệu sẽ được thêm vào các mô hình giấc ngủ hàng tuần và hàng tháng của bạn để đối chiếu với nhau. 

Màn hình chính ứng dụng Sleep Cycle
Màn hình chính ứng dụng Sleep Cycle

Ứng dụng này vẫn luôn được các nhà phát triển tiếp tục nghiên cứu và bổ sung thêm nhiều tính năng khác. Và mới đây nhất là khả năng phát hiện ngáy. Bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng này miễn phí. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trả phí 30 USD một năm để sở hữu thêm nhiều tính năng ưu việt hơn như sao lưu trực tuyến, theo dõi nhịp tim…

Đọc thêm: Những điều cần lưu ý khi sử dụng thiết bị theo dõi giấc ngủ

2. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ: Pillow

Khác với Sleep Cycle, thì Pillow là app theo dõi giấc ngủ Apple Watch cũng được tích hợp, giúp hỗ trợ theo dõi nhịp tim thông qua cổ tay. Khi bạn ngủ, ứng dụng này sẽ phân tích và đưa ra các số liệu về giấc ngủ của bạn. 

Ứng dụng này cũng được tích hợp với Apple Health để giúp lưu trữ tất cả các số liệu về sức khỏe nói chung và số liệu về giấc ngủ của bạn nói riêng. Pillow sử dụng các thuật toán để phân tích giấc ngủ. Nó sẽ tính toán thời gian tốt nhất để bạn thức dậy đồng thời xem xét xem bạn có nên ngủ trưa hay không. Các dữ liệu được cung cấp dưới dạng ghi chú, đồng thời theo dõi tâm trạng của người dùng, cung cấp chính xác các thông tin cho người dùng về thói quen ngủ của mình.

Ứng dụng Pillow
Ứng dụng Pillow

Bạn có thể sử dụng miễn phí ứng dụng hoặc trả thêm 5 USD một lần để có thêm tính năng ghi âm trong lúc ngủ, để biết bản thân mình có ngáy hay không. 

3. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ: Sleep Score

Đây là ứng dụng được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên các phương pháp khoa học. Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng họ đã bỏ ra rất nhiều năm để nghiên cứu và xác định những kiểu ngủ để làm cho ứng dụng trở nên hoàn hảo nhất. Họ cũng đã nghĩ ra một số điểm giấc ngủ độc quyền của người dùng dựa trên 6 thông số ngủ và đưa ra các lời khuyên cho người dùng theo tính cá nhân hóa. 

Ứng dụng thông minh có thể hiểu được nếu có hai người cùng ngủ trên giường và vẫn đảm bảo theo dõi một cách chính xác. Bạn sẽ không cần phải đeo thêm các thiết bị theo dõi giấc ngủ ở dưới giường cho ứng dụng để nó có thể hoạt động được. 

Ứng dụng Sleep Score
Ứng dụng Sleep Score

Một tính năng độc đáo khác của ứng dụng này đó là nó bán các phụ kiện đi kèm để có thể phân tích được thêm về ánh sáng, âm thanh của căn phòng để đưa ra các phân tích tốt hơn cho các kiểu ngủ của bạn. 

4. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Sleep Better

Sleep Better cũng hoạt động tương tự như các ứng dụng theo dõi giấc ngủ khác. Nó sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về tình trạng của giấc ngủ, các chu kỳ giấc ngủ đã trải qua và khả năng phát hiện ngáy. Ứng dụng còn có chức năng báo thức thông minh, giúp đánh thức người dùng dậy vào thời gian tốt nhất. 

Ứng dụng Sleep Better
Ứng dụng Sleep Better

Điểm khác biệt có thể kể đến ở ứng dụng này đó là khi bạn nhập các thói quen hay hoạt động hàng ngày của bạn như mức độ căng thẳng, uống bao nhiêu ml cà phê,…nó sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vì các yếu tố này ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. 

Bạn có thể tải miễn phí ứng dụng trên AppStore hay CH Play. Ngoài ra, cũng có thể trả thêm 2 USD để có thêm các tính năng khác như đổi âm thanh báo thức, chức năng tìm kiếm lịch sử mở rộng. 

5. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Sleep Bot

Đúng như tên gọi của nó, ứng dụng hoạt động như một bot giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó cũng nhận được rất nhiều đánh giá tốt và tích cực từ người dùng kể từ khi ra mắt. Ứng dụng sở hữu công nghệ theo dõi giấc ngủ được tích hợp và báo thức thông minh sẽ đánh thức bạn vào thời điểm ngủ không sâu giấc trong buổi sáng. Ngoài ra, nó cũng có một số bản nhạc thư giãn giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Màn hình ứng dụng Sleep Bot
Màn hình ứng dụng Sleep Bot

Tính năng báo thức của Sleep Bot khác so với các ứng dụng khác. Nó tích hợp thêm AI được nhúng vào báo thức giúp nó có thể hiểu về hành vi, mô hình và các chuyển động của người dùng để biết được thời điểm báo thức phù hợp. 

Báo thức sẽ phát các bản nhạc nhẹ nhàng trước 30 phút khi báo thức đầu tiên được phát ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh âm thanh dựa trên sở thích của mình. 

6. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Sleep Tracker

Sleep Tracker tự tin được các nhà phát triển tuyên bố rằng đây là một ứng dụng tối ưu hóa giấc ngủ một cách tốt nhất. Nó thực hiện tất cả các điều cơ bản mà các ứng dụng khác có thể làm được như theo dõi lúc bạn ngủ, khi bạn thức dậy, các chuyển động của cơ thể khi ngủ,…

Giao diện Sleep Tracker
Giao diện Sleep Tracker

Ứng dụng còn có thể theo dõi nhịp tim để kiểm tra chất lượng giấc ngủ của bạn. Nó cho phép bạn có thể tự báo thức khi chất lượng giấc ngủ của bạn giảm để bạn có thể thức dậy một cách thoải mái nhất. 

Đây là một ứng dụng hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một ứng dụng cung cấp các giải pháp theo dõi giấc ngủ một cách toàn diện. 

7. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Sleep Genius

Ứng dụng Sleep Genius là ứng dụng được nghiên cứu bởi các nhà khoa học của NASA và được tuyên bố là một ứng dụng theo dõi giấc ngủ tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với các dữ liệu trong ứng dụng chính nhờ việc nó được các nhà chức trách hàng đầu trong lĩnh vực khoa học, giấc ngủ nghiên cứu ra. Mục đích của ứng dụng không chỉ giúp theo dõi giấc ngủ mà còn giúp não của bạn thư giãn và thoải mái hơn. 

Ứng dụng Sleep Genius
Ứng dụng Sleep Genius

Ứng dụng hoạt động với nhiều chương trình khác nhau mà bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh được theo thói quen và sở thích hàng ngày của mình. Chúng gồm các hoạt động như mô hình của giấc ngủ, báo thức, hay chương trình thư giãn. 

Điểm đặc biệt của ứng dụng này nằm ở việc nó đã phát triển công nghệ kết nối vạn vật và đưa ra các thiết bị để có thể tạo ra một hệ sinh thái cho giấc ngủ của bạn. 

Sleep Genius được nghiên cứu và phát triển dựa trên các số liệu nghiên cứu khi các phi hành gia chìm vào giấc ngủ. 

8. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ Alarm Clock Xtreme

Đầu tiên ứng dụng được sử dụng như một chiếc đồng hồ báo thức. Sau khi được nghiên cứu và phát triển nó đã trở thành một ứng dụng theo dõi giấc ngủ đầy đủ các tính năng. Nó hoạt động một cách trực quan với giao diện đẹp mắt và được nâng cấp cải thiện thường xuyên. 

Ứng dụng nổi bật với hàng loạt mẫu chuông báo thức du dương, nhẹ nhàng và các tùy chọn báo thức khó nhằn. Báo thức của ứng dụng nào sẽ chỉ báo lại khi bạn thực hiện được các bài toàn. Đây chính xác là một tính năng tuyệt vời cho những người hay gặp khó khăn trong lúc thức dậy vào mỗi sáng. 

Ứng dụng Alarm Clock Xtreme
Ứng dụng Alarm Clock Xtreme

Các tính năng theo dõi giấc ngủ khác cũng hoạt động tương tự như ở các ứng dụng khác. Bạn có thể cài đặt thủ công để điều chỉnh theo sở thích của mình. Đây là ứng dụng hoàn hảo dành cho những bạn đang tìm kiếm một ứng dụng vừa có thể theo dõi giấc ngủ cơ bản, vừa có thể báo thức một cách thông minh.

9. Ứng dụng Sleep As Android

Đúng như tên gọi, đây là một ứng dụng quản lý giấc ngủ Android. Ứng dụng luôn nằm trong top các ứng dụng xuất sắc nhất nhờ được đánh giá bởi 250.000 người dùng với 4,3 sao. 

Ứng dụng Sleep As Android
Ứng dụng Sleep As Android

Ứng dụng hoạt động dựa trên các công nghệ tiên tiến như cảm biến chuyển động và sonar để có thể phát hiện được các chuyển động khi ngủ. Nó cũng giúp báo thức một cách thông minh. Âm thanh báo thức sẽ không tắt nếu bạn không thực hiện theo các tác vụ hiển thị trên màn hình chính.

Sleep As Android tích hợp với các thiết bị thông minh khác nhau như Samsung Health, Google Fit và Fitbit. 

Các ứng dụng theo dõi giấc ngủ trên đây không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn hình thành các thói quen sống tốt cho bạn. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ có thể giúp bạn cân bằng được giấc ngủ. Ngoài ra, bạn vẫn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thể thao thường xuyên để có được một sức khỏe tốt, từ đó giấc ngủ cũng ngon và sâu hơn. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân