Sức khỏe giấc ngủ

Top 8 sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi

CẬP NHẬT 12/09/2023 | BỞI Minh Anh

Khi già đi, việc duy trì giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Ngủ đủ và sâu giấc hỗ trợ cơ thể hồi phục tốt, tăng cường hệ miễn dịch và giúp tinh thần minh mẫn. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng khi tuổi tác ngày càng lớn. Cùng Vua Nệm khám phá những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi, đảm bảo sau mỗi giấc ngủ là sự thư thái và tỉnh táo mỗi buổi sáng nhé!

1. Giường thông minh Sleep Tek 2.0

Giường thông minh Sleep Tek 2.0 được thiết kế chú trọng đến sự thoải mái và tiện ích nhằm mang đến cho người dùng một giấc ngủ hoàn hảo. Nhờ khả năng điều chỉnh linh hoạt, chiếc giường này cho phép bạn điều chỉnh độ cao ở các phần khác nhau như đầu, chân, lưng,… Điều này tạo nên một tư thế ngủ thoải mái, giảm đau lưng, bảo vệ cột sống, cải thiện hệ hô hấp và tiêu hóa.

Bằng việc tích hợp công nghệ tiên tiến, sản phẩm giường thông minh này ứng dụng điều khiển từ xa giúp việc chăm sóc người thân trở nên thuận tiện, chủ động và nhanh chóng hơn.

Không những vậy, chế độ massage của chiếc giường này còn giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, giúp người dùng thư giãn, giảm stress, hồi phục cơ bắp sau vận động mạnh,… Bên cạnh đó, việc tích hợp đèn đa năng cũng giúp hạn chế những rủi ro tai nạn vào ban đêm cho người già. Ngoài ra, giường còn sở hữu 3 chế độ sẵn đó là: M1 – chống ngáy, M2 – Thư giãn , M3- Xem TV giúp người dùng tự do lựa chọn theo sở  thích.

Giường thông minh Sleep Tek 2.0
Giường thông minh Sleep Tek 2.0 là sản phẩm chăm sóc giấc ngủ rất cần thiết khi bạn già đi

2. Nệm cao su

Nệm cao su là một trong những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi nhờ những tác động tích cực đến giấc ngủ. Chiếc nệm này không những mang đến sự thoải mái mà còn tạo nên những điều kiện thuận lợi cho một giấc ngủ ngon.

Nhờ khả năng thích ứng với hình dáng của cơ thể mà nệm cao su có thể giữ cho cổ, khớp xương, cột sống của người già trong tư thế tự nhiên. Từ đó, giúp giảm nguy cơ đau lưng, cổ, vai gáy hiệu quả. Bên cạnh đó, nệm cao su còn có khả năng làm giảm áp lực lên các vùng như đùi, vai, mông giúp người già thoải mái hơn trong giấc ngủ và giảm nguy cơ tổn thương da.

Không những vậy, nệm cao su còn tạo cảm giác mềm mại, êm ái và thiết kế chống trượt giúp người già dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Đồng thời, có thể ngủ ở tư thế thoải mái nhất.

Nệm cao su giúp người già có giấc ngủ ngon
Nệm cao su giúp người già có giấc ngủ ngon

Mời bạn tham khảo thêm sản phẩm: 

3. Gối cao su tự nhiên

Gối cao su tự nhiên là loại gối cao cấp được làm từ 100% cao su tự nhiên, độ đàn hồi tốt, độ bền cao, không chứa các hóa chất độc hại và không gây kích ứng da. Sản phẩm này có khả năng nâng đỡ vùng cổ, đầu, vai gáy, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm. 

Gối cao su tự nhiên thích nghi với hình dáng đầu, cổ và vai của người sử dụng. Từ đó, giúp tạo nên vị trí ngủ tự nhiên, giảm đau nhức, căng thẳng ở những vùng này. Đồng thời, sản phẩm còn sở hữu độ bền cao, không biến dạng hoặc mất tính năng sau một thời gian sử dụng.

Ngoài ra, nhờ khả năng thoáng khí tốt mà gối cao su tự nhiên luôn mát mẻ, ngăn ngừa cảm giác nóng bức, mồ hôi, tạo môi trường ngủ thoải mái. Không những vậy, với thiết kế giúp tạo độ nghiêng và độ nâng phù hợp, sản phẩm này còn giúp ngăn ngừa tình trạng cong lưng khi ngủ. Do đó, đây được xem là một trong những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi.

Gối cao su tự nhiên hỗ trợ giấc ngủ
Gối cao su tự nhiên hỗ trợ giấc ngủ

Mời bạn tham khảo thêm sản phẩm: 

4. Máy chống ồn khi ngủ 

Máy chống ồn khi ngủ là sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện giấc ngủ của người già. Với thiết kế nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ môi trường xung quanh như tiếng cười nói, tiếng động bên ngoài, tiếng xe cộ,… Từ đó, tạo nên môi trường yên tĩnh, thoải mái, thư giãn, giúp người già có giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, máy chống ồn còn có khả năng tạo ra những âm thanh tự nhiên và dễ chịu như tiếng sóng biển, suối nước, gió, tiếng rừng cây,… giúp người già dễ chìm vào giấc ngủ. Do đó, máy chống ồn là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho chất lượng giấc ngủ người già.

Máy chống ồn tạo môi trường ngủ yên tỉnh
Máy chống ồn tạo môi trường ngủ yên tỉnh

5. Đèn ngủ thông minh

Đèn ngủ được đánh giá là một trong những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi. Với việc tuổi tác ngày càng gia tăng thì nhu cầu về một môi trường ngủ tốt và thoải mái cũng trở nên quan trong. Đèn ngủ thông minh và thiết bị hữu ích để đáp ứng được những điều này.

Nhờ khả năng điều chỉnh độ sáng và màu sắc mà đèn ngủ thông minh có thể tạo nên một môi trường êm dịu, thư thái, dễ chịu trước khi ngủ. Bên cạnh đó, tính năng điều chỉnh ánh sáng theo từng giai đoạn giấc ngủ còn giúp kích thích tạo nên hormone melatonin cần thiết cho giấc ngủ.

Ngoài ra, đèn ngủ thông minh còn giúp giảm thiểu ánh sáng xanh có hại cho giấc ngủ và cung cấp ánh sáng tự nhiên, hỗ trợ người già có một giấc ngủ sâu, duy trì sức khỏe tốt, cải thiện tâm trạng và hệ thống miễn dịch hiệu quả.

Đèn ngủ thông minh tạo môi trường ngủ thoải mái
Đèn ngủ thông minh tạo môi trường ngủ thoải mái

6. Máy massage chân

Máy massage chân giữ vai trò quan trọng đối với giấc ngủ người già. Sản phẩm có khả năng làm giảm căng thẳng và căng cơ, góp phần tạo nên tâm trạng thoải mái, thư giãn. Từ đó, giúp người già dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Thêm vào đó, máy massage chân thường sở hữu các chế độ xoa bóp nhẹ nhàng giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp oxy đến các cơ quan và cơ bắp, giảm đau nhức, khó chịu ở chân do các vấn đề về sức khỏe của người già. Do đó, việc massage nhẹ nhàng bằng máy massage chân trước khi đi ngủ sẽ tạo cảm giác dễ chịu và một giấc ngủ ngon.

Máy massage chân lưu thông khí huyết
Máy massage chân lưu thông khí huyết

7. Bồn ngâm chân

Bồn ngâm chân không chỉ là một thiết bị thư giãn đơn thuần mà còn mang lại những tác động tích cực đối với giấc ngủ của người già. Đây là một trong những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi, giúp cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả.

Vào cuối ngày, cơ thể người già thường cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, việc thư giãn và thả lỏng bằng cách ngâm chân vào nước ấm không những giúp giảm căng cơ mà còn thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, xua tan mệt mỏi, sẵn sàng cho một giấc ngủ sâu và ngon giấc.

Bên cạnh đó, việc ngâm chân bằng nước ấm hoặc thảo dược cũng có tác động tích cực đến hệ thần kinh. Việc tiếp xúc với nhiệt độ ấm của nước tạo cảm giác thoải mái, điều này rất cần thiết trong việc cải thiện giấc ngủ người già.

8. Máy xông hơi thảo dược

Máy xông hơi thảo dược cũng là sản phẩm chăm sóc giấc ngủ người già hiệu quả nhờ việc tạo nên không gian có độ ẩm cao, giúp giãn cơ bắp, tạo cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng sau một ngày dài, chuẩn bị tinh thần cho một giấc ngủ chất lượng.

Sản phẩm này còn giúp mở các lỗ chân lông trên da, tạo điều kiện cho cơ thể giải độc tố và làm sạch cơ thể. Không những vậy, mùi hương thảo dược còn đặc biệt hữu ích cho những người già bị viêm mũi, viêm phế quản, giúp quá trình thở thoải mái và trôi chảy hơn khi ngủ.

Máy xông hơi thảo dược thư giãn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc
Máy xông hơi thảo dược thư giãn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Lựa chọn những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cần thiết khi bạn già đi đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Hy vọng, với top 8 sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được Vua Nệm chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả.

>>>Xem thêm: Nệm cho người cao tuổi: Mách bạn cách chọn nệm sao cho hợp lý

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh