Review chợ đêm Nha Trang ở đâu, có gì chơi?

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nếu có dịp du lịch tại Nha Trang, bạn sẽ làm những gì? Phải chăng là tắm biển, đến thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay tham gia những trò chơi thú vị tại Vinpearl… Nhưng có một nơi lý tưởng để bạn cảm nhận được rõ nhất nhịp sống sôi động của người dân nơi đây đó là chợ đêm Nha Trang. Vậy khu chợ này ở đâu, có những hoạt động gì hấp dẫn? Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết sau!

1. Chợ đêm Nha Trang ở đâu?

Tại trung tâm thành phố Nha Trang có đến 4 khu chợ đêm, bao gồm:

  • Chợ đêm Trần Phú: Số 46 đường Trần Phú, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang (đối diện quảng trường 2 tháng 4).
  • Nha Trang Night Market hay còn gọi là chợ đêm Tuệ Tĩnh: Nằm tại điểm giao giữa đường Tuệ Tĩnh và đường Trần Quang Khải.
  • Tropicana shopping: Chợ nằm ngay trong khuôn viên khách sạn Hải Yến, số 40 đường Trần Phú.
  • Yasaka night market: Là khu chợ do khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang tổ chức.
chợ đêm nha trang nằm ở đường nào
Chợ đêm Nha Trang ở đâu? Có gì hấp dẫn?

Trong đó, chợ đêm Trần Phú là khu chợ nổi tiếng nhất và được đông đảo khách du lịch gần xa ghé thăm, mua sắm cũng như vui chơi, ăn uống. Chợ đêm Trần Phú được mở cửa từ 18h00 cho đến 23h00 mỗi ngày, thời điểm đông khách nhất sẽ vào tầm 19h00 – 21h00. Với vị trí nằm ngay tại trung tâm thành phố, nên bạn có thể di chuyển đến chợ bằng nhiều phương tiện khác nhau như taxi, ô tô, xe máy, xích lô…

Bài viết sau đây sẽ review chi tiết về chợ đêm Trần Phú, giúp bạn có thêm những kinh nghiệm khám phá khu chợ này. 

2. Chợ đêm Nha Trang có những khu nào?

Mặc dù chợ đêm Trần Phú có diện tích không quá lớn, nhưng du khách vẫn có thể thoải mái tham quan, mua sắm với 100 gian hàng cung cấp đa dạng mặt hàng khác nhau từ ẩm thực, đặc sản, món quà lưu niệm cho đến những gian hàng thời trang… Các gian hàng này được phân chia thành 5 khu riêng biệt, giúp du khách có thể dễ dàng tìm kiếm và thuận tiện mua sắm:

  • Khu ẩm thực 
  • Khu hàng lưu niệm
  • Khu quần áo
  • Khu đặc sản Nha Trang
  • Khu vui chơi
chợ đêm nha trang có gì
Chợ đêm Nha Trang được chia thành các khu vực riêng biệt

3. Đến chợ đêm Nha Trang nên ăn gì? Mua gì?

Ngoài tham quan, đi dạo quanh chợ bạn hãy thử trải nghiệm những hoạt động sau khi đến chợ đêm Nha Trang Trần Phú, chắc chắn sẽ rất thú vị.

3.1. Thưởng thức ẩm thực chợ đêm

Điều đầu tiên mà mỗi du khách phải làm khi đặt chân đến chợ đêm ở bất cứ nơi đâu đó là khám phá khu chợ ẩm thực và thưởng thức những món ăn đặc sắc. Tại khu ẩm thực chợ đêm Trần Phú bày bán đa dạng món ăn khác nhau từ ẩm thực miền Bắc cho đến miền Nam, thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn có cả du khách nước ngoài. Tất cả được bày biện đơn sơ nhưng luôn đảm bảo vệ sinh và mức giá cực “mềm”.

Du khách có thể thoải mái thưởng thức hơn 100 món nướng xiên que, hải sản tươi ngon cùng với các món đặc sản nổi tiếng như nem nướng, bánh căn… 

chợ đêm ẩm thực nha trang
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến chợ đêm Nha Trang

Đặc biệt, nếu bạn là “tín đồ” của đồ ngọt và món ăn vặt thì đừng bỏ qua kem que Hội An, kem cuộn Thái Lan và những món chè nổi tiếng (cốm khoai môn, chè đậu ngự, chè bưởi,…) với giá chỉ khoảng 5.000đ – 40.000đ. 

3.2. Tham quan, mua sắm đồ thời trang

Nếu bạn yêu thích những món đồ thời trang giá rẻ thì chợ đêm Nha Trang hoàn toàn có thể đáp ứng mong muốn này của bạn. Ở chợ bày bán đầy đủ các loại quần, áo cho đến những phụ kiện mũ, nón, mắt kính, dép, balo,… với mức giá thấp nhất chỉ khoảng 100.000đ/sản phẩm. 

3.3. Mua đặc sản, đồ lưu niệm làm quà

Bên cạnh tham quan, ăn uống thì tìm chọn những món đặc sản và đồ lưu niệm để làm quà cũng là mục đích của mỗi du khách khi đến chợ đêm Nha Trang. Dạo quanh một vòng chợ, bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều gian hàng đặc sản và đồ lưu niệm, trong đó phổ biến nhất là:

  • Đặc sản: Mực khô, mực rim me, cá chỉ vàng, cá ngựa khô, yến sào, bánh xoài, cơm cháy… 
  • Đồ lưu niệm: Đồ thủ công mỹ nghệ; vòng cổ, vòng tay xinh xắn; vỏ ốc, vỏ sò tinh xảo; tranh ảnh bắt mắt; đồ chơi… Những món đồ này có nhiều mức giá khác nhau, có những món đồ chỉ khoảng vài nghìn đồng.
chợ đêm ở nha trang
Bạn có thể mua những món đồ lưu niệm về làm quà tại chợ đêm Nha Trang

3.4. Tham gia vẽ tranh truyền thần

Tại chợ đêm Nha Trang còn có một hoạt động vô cùng thú vị mà có nhiều du khách chưa biết đó là vẽ tranh truyền thần. Các họa sĩ này thường ngồi ở góc chợ và phác họa chân dung một cách tỉ mỉ và chân thực nhất cho khách hàng. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần trải nghiệm và thưởng thức tác phẩm nghệ thuật độc đáo này nhé.  

4. Lưu ý khi mua sắm và vui chơi tại chợ đêm Nha Trang 

Chợ đêm Nha Trang cung cấp đa dạng hàng hóa và dịch vụ khác nhau, cho nên nơi đây thu hút được đông đảo lượt khách tham quan và tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt. Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách lại có những trải nghiệm vô cùng khó chịu vì gặp tình trạng “chặt chém”, “hét giá” cao khi mua sắm tại chợ, đặc biệt là đối với người nước ngoài.

Mức giá được bán có thể bị đẩy lên cao gấp 2, gấp 3 lần so với những nơi khác. Vì thế nên, để tránh tình trạng này, trước khi mua bạn cần hỏi giá thật kỹ và so sánh giá với nhiều quầy hàng khác nhau, hoặc bạn có thể cân nhắc mua sắm tại những gian hàng có giá niêm yết được công khai một cách minh bạch.

Bên cạnh đó, để có một kỷ niệm thật đẹp tại chợ đêm Nha Trang, bạn cần phải cẩn thận trong việc cất giữ tư trang, ví tiền hay các món đồ có giá trị, đề phòng kẻ gian lợi dụng không khí náo nhiệt để móc túi, trộm cướp tài sản.

5. Những địa điểm du lịch gần chợ đêm Nha Trang

Với vị trí ngay tại đường Trần Phú thuộc trung tâm của thành phố biển xinh đẹp, nên gần chợ đêm Nha Trang sẽ có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm.

5.1. Nhà thờ đá (núi) Nha Trang

Trước khi đi chợ đêm, bạn có thể ghé thăm và chụp hình check in tại nhà thờ đá Nha Trang. Ngôi nhà thờ này được xây dựng theo phong cách Pháp với kiến trúc Gothic cổ điển, những khối đá lập thể độc đáo cùng với không gian rộng lớn, thoáng đãng toát lên sự trang nghiêm chính là điểm thu hút mọi khách du lịch. Tuy nhiên, nhà thờ thường đóng cửa vào khoảng 17h45 nên bạn cần chú ý để sắp xếp lịch trình cho phù hợp nhé.

nhà thờ đá nha trang
Nhà thờ đá Nha Trang hay còn được gọi là nhà thờ núi Nha Trang

Địa chỉ:  Số 01 Đ.Thái Nguyên, P.Phước Tân, TP.Nha Trang.

5.2. Quảng trường 2/4

Quảng trường 2/4 có vị trí đối diện chợ đêm Trần Phú và nằm ngay trên bờ biển. Vì thế, sau khi ăn uống no nê tại chợ đêm, bạn có thể qua quảng trường hóng mát, dạo biển hay chụp vài tấm hình “sống ảo”. 

5.3. Tháp Trầm Hương 

Ngay tại quảng trường 2 tháng 4 còn có một biểu tượng du lịch của thành phố Nha Trang đó là tháp Trầm Hương. Tháp sở hữu những nét chạm khắc vô cùng độc đáo nhìn tựa như những cánh hóa khum vào nhao, cùng với đó màu hồng và cam chủ đạo của tháp tạo nên một điểm nhấn đặc biệt giữa lòng thành phố. 

tháp trầm hương nha trang
Tháp Trầm Hương được xây dựng ngay trên quảng trường 2/4

>> Xem thêm:

Chợ đêm Nha Trang là điểm đến về đêm lý tưởng để khách du lịch có thể cảm nhận trọn vẹn đời sống, văn hóa của người dân nơi đây. Mong rằng, những thông tin mà Vua Nệm đã chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan thật vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm đẹp về thành phố biển xinh đẹp này.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM