Khám phá chợ đêm Vũng Tàu với hải sản tươi sống ngon nức tiếng

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vũng Tàu là vùng biển nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống đa dạng và thơm ngon bậc nhất Nam Trung Bộ. Đến với biển Vũng Tàu, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những ghe thuyền đánh bắt hải sản và mua bán hải sản mang về ngay tại thuyền của những người dân chài.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất với việc mua bán hải sản tươi sống phải kể đến chợ đêm Vũng Tàu – một địa điểm mà những người đam mê hải sản không thể bỏ qua. 

tham quan chợ đêm Vũng Tàu
Chợ đêm Vũng Tàu nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống

1. Về chợ đêm Vũng Tàu

1.1 Địa chỉ chợ đêm Vũng Tàu

Chợ đêm Vũng Tàu tọa lạc ở ngã ba đường Nguyễn Biểu giao Đào Duy Từ. Chợ đêm đối diện với khách sạn Imperial nên bạn có thể dễ dàng tìm đường đến chợ nhờ ‘’điểm đánh dấu’’ này. Chợ đêm Vũng Tàu còn được gọi là chợ hải sản bởi sự sầm uất, nhộn nhịp của những quầy bán hàng tươi sống và những quán ăn chế biến hải sản tươi ngon mỗi khi đêm xuống. 

Để đi đến chợ đêm Vũng Tàu, bạn có thể bắt taxi hoặc tự đi xe máy. Nếu tự đi, bạn hãy đi đến đường Thùy Vân thuộc Bãi Sau và rẽ vào con hẻm bên cạnh khách sạn Imperial nhé. Nếu không có google map, bạn hãy hỏi người dân địa phương ở đây vì ai cũng biết tới khu chợ nổi tiếng này. 

1.2 Giờ mở cửa

Gọi là chợ đêm nhưng chợ Vũng Tàu thường họp chợ rất sớm, từ lúc 3h chiều và hoạt động cho tới 1h sáng hôm sau. Bạn có thể yên tâm tới chợ mua sắm và thưởng thức hải sản mà không cần phải đợi đến tối. 

1.3 Chợ đêm Vũng Tàu bán gì?

Chợ đêm Vũng Tàu còn được người dân nơi đây gọi là chợ hải sản Vũng Tàu. Bởi vậy mặt hàng chính của chợ là các loại hải sản tươi sống và hải sản chế biến. Từ 3h chiều, chợ luôn đông đúc và tấp nập người mua kẻ bán cho tới tận đêm khuya. 

Khi mới bước chân vào khu chợ này, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi không gian rộng lớn cùng vô số các loại hải sản tươi ngon được bày ở những quầy hàng vô cùng hấp dẫn. Hàng loạt các loại hải sản khác nhau đều góp mặt ở khu chợ này cho bạn tha hồ lựa chọn. Các loại ốc, tôm cua, mực, bạch tuộc đều đa dạng và có đủ size từ to đến nhỏ. 

gian hàng hải sản tại chợ đêm Vũng Tàu
Hàng loạt gian hàng hải sản phong phú tại chợ đêm Vũng Tàu

Nếu buổi chiều nhiều người đến đây để mua hải sản tươi sống thì buổi tối lại là thiên đường ẩm thực của những thực khách đam mê hải sản tới để ăn uống, thưởng thức. Tại chợ đêm Vũng Tàu, các thực khách sẽ được tự tay lựa chọn loại hải sản mà mình yêu thích rồi yêu cầu nhà bếp chế biến. Các món hải sản được chế biến theo nhiều kiểu hấp, nướng, chiên, xào vô cùng thơm ngon. 

2. Điểm thu hút khi đến chợ đêm Vũng Tàu

2.1 Không gian rộng rãi, thoáng mát

Một trong những điểm đặc biệt của chợ đêm Vũng Tàu đó là rất rộng rãi và sạch sẽ. Đây cũng là khu chợ hải sản hiếm hoi đảm bảo được tiêu chí này. Vào buổi tối, các gian hàng ở đây đều được thắp hệ thống đèn sáng trưng như ban ngày.

Nếu chẳng may bạn có ghé thăm chợ vào đúng hôm trời mưa thì cũng không có gì phải lo lắng, bởi toàn bộ khu chợ được lợp mái tôn rất rộng và chắc chắn, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khi bạn mua hàng ở bên trong. 

Bên cạnh đó, chợ đêm Vũng Tàu được quy hoạch tách khu hải sản tươi sống và khu ăn uống thành hai nửa riêng biệt. Khoảng cách giữa 2 khu này tương đối xa, đảm bảo cho thực khách có trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo nhất mà không bị lấn át bởi mùi tanh của khu hải sản tươi sống. 

quán ăn trong chợ đêm Vũng Tàu
Không gian rộng rãi tại các quán ăn trong chợ đêm Vũng Tàu

2.2 Mở cửa phục vụ xuyên đêm 

Thông thường chợ đêm Vũng Tàu sẽ họp chợ tới 1h sáng, nhưng vào mùa du lịch nếu lượng khách tăng lên chóng mặt thì những quầy hàng sẵn sàng mở cửa phục vụ tới tận 2-3h sáng nếu khách có nhu cầu. Những người bán hàng ở đây cũng cực kỳ nhiệt tình và thân thiện, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ đồ ăn cho tới giá cả nên bạn cứ yên tâm thưởng thức các món ăn mà mình yêu thích. 

2.3 Giá cả bình dân

Chợ đêm Vũng Tàu được nhiều yêu thích bởi giá cả rất phải chăng và bình dân, phù hợp với nhu cầu của phần đông người dân cũng như khách du lịch. Các loại hải sản có giá dao động chỉ từ vài trăm nghìn một cân, hợp lý so với mặt bằng chung. Khi mua hàng, nếu mua nhiều và không tiện mang về thì bạn cũng có thể nhờ người bán hàng ship về tận khách sạn mà bạn đang ở. 

2.4 Hàng chục quán hải sản chế biến cực ngon

Hải sản chế biến tươi tại chợ đêm Vũng Tàu
Hải sản chế biến tươi ngon tại chợ đêm Vũng Tàu

Khu ăn uống tại chợ đêm Vũng Tàu rộng rãi với hơn 30 quán hải sản tươi ngon được chế biến bởi các đầu bếp có kinh nghiệm nhiều năm chế biến hải sản. Nếu chưa biết nên vào quán nào, bạn có thể đi dạo một vòng quanh khu ăn uống, quán nào có đông người ngồi hoặc rộng rãi, sạch sẽ thì bạn lựa chọn. 

Dưới đây là gợi ý về 3 quán hải sản ngon được nhiều người yêu thích khi đến chợ đêm Vũng Tàu:

  • Quán hải sản Kinh Anh: Quán này nằm ở gần cuối chợ nên đi bộ từ cổng vào hơi xa, tuy nhiên hải sản của quán được đánh giá là ngon và rẻ, luôn làm các thực khách đến ăn hài lòng. 
  • Quán Trường Thành: Quán có không gian rất rộng rãi. Điểm nổi bật khiến quán được yêu thích là món ốc được chế biến đặc biệt với công thức riêng của chủ quán. Nếu bạn là một tín đồ của ốc thì không thể bỏ qua các món ốc giòn thơm ngon ở quán này. 
  • Quán Hàng Uyên: Quán này nổi tiếng với các món bạch tuộc được chế biến đa dạng khiến các thực khách chỉ một lần thử là mê tít. Giá cả mỗi món cũng rất phải chăng nên bạn cứ yên tâm thử mỗi món 1 ít nhé. 

2.5 Những quầy hàng lưu niệm xinh xắn

Khu chợ đêm nào cũng có những gian hàng lưu niệm và chợ đêm Vũng Tàu cũng vậy. Tuy nổi tiếng là chợ hải sản nhưng trong chợ đêm vẫn có những quầy hàng bán sản phẩm được làm từ vỏ ốc, vỏ sò được mài dũa tạo hình thủ công. Giá những món đồ lưu niệm này cũng khá rẻ, chỉ từ 10.000đ cho một món quà xinh xắn. 

Đồ lưu niệm tại chợ đêm Vũng Tàu
Đồ lưu niệm xinh xắn tại chợ đêm Vũng Tàu

3. Lưu ý khi đi chợ đêm Vũng Tàu            

Dưới đây là những kinh nghiệm khi đi mua sắm, ăn uống trong chợ đêm Vũng Tàu mà bạn nên lưu ý để có trải nghiệm trọn vẹn hơn. 

  • Hỏi đường thật kỹ và hỏi người dân địa phương để không bị nhầm lẫn với chợ hải sản Xóm Dưới. Một điểm để phân biệt là chợ đêm Vũng Tàu rất rộng, chợ đêm Xóm Dưới thì bé và không có nhiều quầy hàng bán đồ ăn
  • Hỏi kỹ giá cả trước khi ăn để tránh những mâu thuẫn không đáng có. Dù trong chợ đêm Vũng Tàu rất ít xảy ra tình trạng chặt chém du khách nhưng bạn vẫn nên hỏi trước giá ở những nơi không ghi giá niêm yết. 
  • Khi ăn hải sản, không nên gọi quá nhiều đồ ăn cùng một lúc bởi hải sản nguội sẽ không ngon. Bạn cứ gọi đồ ăn với số lượng vừa phải, nếu muốn ăn tiếp hãy bắt đầu gọi thêm
hưởng thức hải sản khi vừa mới chế biến xong
Nên thưởng thức hải sản khi vừa mới chế biến xong
  • Nếu đi chợ quá khuya thì nên đi cùng một nhóm đông để đảm bảo an toàn, không nên đi một mình
  • Vì chợ đêm Vũng Tàu rất rộng rãi và sạch sẽ nên bạn hãy chung tay giữ vệ sinh cho khu chợ nhé.

XEM THÊM:

Có thể thấy chợ đêm Vũng Tàu là nơi hội tụ đủ tiêu chí: ngon – bổ – rẻ, lại rộng rãi và thoáng mát cho bạn tha hồ tới tham quan và ăn uống. Nếu bạn chuẩn bị có dịp đi Vũng Tàu, đừng quên ‘’lập team’’ để đánh chén những món ăn tươi ngon trong khu vực chợ đêm hải sản nổi tiếng này nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM