Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm có ưu nhược điểm gì? Có nên sử dụng chăn ga gối đệm lụa tơ tằm?

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chất liệu tơ tằm luôn là chất liệu cao cấp và đắt tiền, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: quần áo, ghế, màn, hay chăn ga gối đệm… Nhiều người dùng thường xuyên thắc mắc với Vua Nệm liệu chăn ga gối đệm lụa tơ tằm có tốt không? Có đem lại giấc ngủ ngon và thoải mái không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu các thông tin liên quan về chăn ga gối đệm lụa tơ tằm nhé!

ưu điểm chăn ga gối đệm lụa tơ tằm
Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm có ưu nhược điểm gì? Có nên sử dụng chăn ga gối đệm lụa tơ tằm?

1. Giới thiệu tổng quan về chăn ga gối đệm lụa tơ tằm

Tơ tằm là một loại nguyên vật liệu được chế tạo hoàn toàn từ thiên nhiên, thành phẩm là kết quả của quá trình nhả kén của con tằm ăn lá dâu. Sau khi thu hoạch, tơ tằm trải qua các quá trình xử lý để tiến hành dệt thành lụa.

Lụa tơ tằm sở hữu tính chất đặc trưng là rất mỏng, mềm mịn và sáng bóng. Chất liệu này cũng được cho là loại tơ mảnh nhất trên thị trường, có khả năng phản chiếu ánh sáng, tạo ra vẻ óng ả đặc trưng, không thể nhầm lẫn với bất kỳ nguyên liệu nào khác.

chăn ga gối nệm lụa tơ tằm
Giới thiệu tổng quan về chăn ga gối đệm lụa tơ tằm

Hiện nay, các con tằm nhả tơ phần lớn là được nuôi, do đó, màu sắc lụa tơ tằm cũng có nhiều màu khác nhau như: trắng, vani, nâu, cam hoặc xanh.

Lụa tơ tằm được đánh giá là một trong những loại sợi cao cấp nhất với độ bền lâu dài cùng tính thẩm mỹ cao. Lụa tơ tằm được ứng dụng để sản xuất nhiều sản phẩm như: quần áo, hay chăn ga gối đệm.

2. Các lợi ích mà chăn ga gối đệm lụa tơ tằm mang lại

Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm là sản phẩm được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Vậy chăn ga gối đệm lụa tơ tằm mang lại những lợi ích gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

2.1 Đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu

Tơ tằm được xem là tinh hoa, là kết tinh từ quá trình nhả tơ bền bỉ của con tằm. Chính vì vậy, chất liệu lụa tơ tằm sở hữu rất nhiều ưu điểm đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu tuyệt đối cho người dùng.

Lụa tơ tằm có bề mặt mềm mại và mịn màng, đem đến cảm giác êm nhẹ như không. Với chất liệu này, người dùng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn. Không chỉ vậy, chất lượng giấc ngủ cũng sâu hơn, được cải thiện đáng kể hơn.

Chăn ga gối lụa tơ tằm
Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng

Ngoài ra, chăn ga gối đệm lụa tơ tằm còn có khả năng giữ ấm và thông thoáng linh hoạt tùy theo điều kiện nhiệt độ và môi trường xung quanh. Ở những khu vực có nhiệt độ thấp, chất liệu lụa tơ tằm sẽ phát huy tối đa khả năng giữ ấm cho cơ thể.

Ngược lại, ở những khu vực có nhiệt độ cao, lụa tơ tằm có khả năng thoáng khí tối đa, giúp không gian ngủ trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn.

2.2 Có khả năng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ kinh niên

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, thống kế, hơn 30% dân số Việt Nam mắc chứng thiếu ngủ trầm trọng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là môi trường ngủ không đảm bảo mức độ thoải mái, an toàn và sạch sẽ cho người dùng. Nhiều chuyên gia khuyên rằng chất liệu lụa tơ tằm là một trong những phương pháp khả thi giúp cải thiện giấc ngủ. 

Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm không chỉ giúp không gian phòng ngủ thêm đẹp và sang trọng hơn mà còn cung cấp độ an toàn tối đa, không gây dị ứng hoặc mẫn cảm cho mọi làn da. Bên cạnh đó, chăn ga gối đệm lụa tơ tằm còn có khả năng cải thiện sức khỏe như: ngăn ngừa dị ứng, hỗ trợ điều trị đau cổ vai gáy, ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn…

2.3 Có khả năng lưu thông không khí tốt

Với đặc điểm mỏng và nhẹ, lụa tơ tằm có khả năng lưu thông không khí cực tốt. Ưu điểm này giúp người dùng cảm thấy mát mẻ, không bí bách hoặc tù đọng mồ hôi khi ngủ. Điều này giúp giấc ngủ trọn vẹn và chất lượng hơn. Ngoài ra, chất liệu lụa tơ tằm cũng có khả năng hấp thụ nước lên đến 11%, đem đến cảm giác mát lạnh cho người dùng vào những ngày hè oi bức.

Chăn ga lụa tơ tằm
Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm có khả năng lưu thông không khí tối ưu

Vào mùa đông, hoặc khi thời tiết trở lạnh, chăn ga gối đệm lụa tơ tằm lại phát huy công dụng giữ ấm tuyệt vời, đánh bay nỗi sợ ngày đông của nhiều người dùng. Khả năng thông thoáng không khí cũng giúp lụa tơ tằm tránh được tình trạng nấm mốc, vi khuẩn, đảm bảo làn da và sức khỏe cho mọi người, mọi nhà.

2.4 Bảo vệ làn da người dùng

Lụa tơ tằm được chế tạo hoàn toàn từ nguyên vật liệu tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi thuốc nhuộm hoặc các loại hóa chất khác. Điều này giúp bảo vệ làn da tuyệt đối trong suốt 8 tiếng của giấc ngủ. Lụa tơ tằm an toàn cho những làn da mỏng manh, mẫn cảm nhất, ngay cả với da em bé.

Theo chia sẻ của một bác sĩ da liễu người Mỹ cho biết, chăn ga gối đệm được sản xuất từ chất liệu lụa tơ tằm có khả năng cấp ẩm cho da, hạn chế nếp nhăn và khiến làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, sự liên kết chặt chẽ trong các cấu trúc của sợi tơ tằm cũng giúp chăn ga gối đệm tránh khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn hoặc vi sinh vật gây hại.

3. Có nên sử dụng chăn ga gối đệm lụa tơ tằm không?

Câu trả lời tất nhiên là có. Chăn ga gối đệm lụa tơ tằm được đánh giá là loại cao cấp nhất, chất lượng nhất trên thị trường. Hiện nay, rất khó để người tiêu dùng có thể tìm mua một bộ chăn ga gối đệm lụa tơ tằm, chủ yếu là các mẫu sản phẩm nhập từ nước ngoài với giá thành rất cao.

Một số cửa hàng cũng bán các loại chăn ga gối được làm từ chất liệu này. Tuy nhiên, chúng được sản xuất từ loại tơ tằm pha hoặc nhân tạo, đem đến trải nghiệm không tốt cũng như chất lượng kém hơn so với các loại chăn ga gối đệm từ lụa tơ tằm nguyên chất.

Có nên sử dụng chăn ga gối đệm lụa tơ tằm
Có nên sử dụng chăn ga gối đệm lụa tơ tằm không?

Bên cạnh đó, chăn ga gối đệm lụa tơ tằm tự nhiên cũng đem đến nhiều bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng vì cách bảo quản và giặt giũ khó khăn, độ co giãn thấp hay sản phẩm dễ cũ, dễ nhăn. Chính vì vậy, chăn ga gối đệm lụa tơ tằm không phổ biến tại Việt Nam.

Thay vào đó, người dùng có thể tham khảo các bộ chăn ga gối đệm làm từ chất liệu thiên nhiên khác, vẫn đảm bảo đem đến trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng như: modal, bamboo, cotton satin… Những mẫu sản phẩm này đem lại chất lượng và tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ không thua kém gì so với chất liệu lụa tơ tằm.

Hãy tham khảo các bộ chăn ga gối đệm chất lượng với giá cả hợp lý tại đây nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

4. Cách sử dụng và bảo quản chăn ga gối đệm lụa tơ tằm

Để tăng độ bền cho sản phẩm chăn ga gối đệm lụa tơ tằm, người dùng cần sử dụng và bảo quản theo hướng dẫn sau:

  • Giặt tay hoặc giặt khô để giữ được độ bóng của sản phẩm.
  • Giặt nhẹ tay và không ngâm lâu chất liệu tơ tằm lâu trong nước vì làm ảnh hưởng đến cấu trúc sợi vải.
  • Không phơi chăn ga gối đệm lụa tơ tằm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ nên phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Nên ủi chăn ga gối đệm lụa tơ tằm khi sản phẩm còn ẩm, tránh ủ khi sản phẩm khô.
  • Nếu không sử dụng sản phẩm, nên bọc sản phẩm bằng chất liệu cotton ở nơi thoáng mát để giữ được màu sắc cho sản phẩm.
bảo quản chăn ga gối đệm lụa tơ tằm
Nên ủi chăn ga gối đệm lụa tơ tằm khi sản phẩm còn ẩm

XEM THÊM: 

5. Kết luận

Bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin về chăn ga gối đệm lụa tơ tằm cũng như mức độ phổ biến của loại sản phẩm này tại Việt Nam. Trên thực tế, chăn ga gối đệm lụa tơ tằm có chất lượng cao, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Bạn có phải là một fan cứng của chăn ga gối đệm lụa tơ tằm? Hãy ghé Vua Nệm để tham khảo thêm nhiều mẫu chăn ga gối đệm bắt mắt cùng chất lượng tuyệt vời nhé!

Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở những bài viết thú vị sắp tới nha!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM