Áo corset là gì? Tìm hiểu những cách phối đồ với áo corset đẹp nhất 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Áo corset là trang phục giúp định hình vóc dáng, giúp chị em phụ nữ trông xinh đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng corset mà chỉ nên diện trang phục này với tần suất phù hợp, phối đồ thông minh để vừa phát huy lợi ích của corset, vừa giúp bạn trông xinh đẹp hơn. 

1. Áo corset là gì? 

Từ hàng ngàn năm về trước, vào thời Hy Lạp cổ đại đã xuất hiện áo corset. Vào thế kỷ 20, phụ nữ diện corset nhằm giúp cho vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Xưa kia, những người thợ làng nghề may áo corset để giúp thân hình chị em trở nên nhỏ gọn, quyến rũ. 

Áo corset tác động trực tiếp lên phần eo, hông và ngực của người mặc. Khi sử dụng áo này trong thời gian dài, eo sẽ thích nghi với mức độ siết của áo, định hình được dáng vóc cơ thể. 

áo corset là gì
Áo corset giúp định hình cho vóc dáng bạn chuẩn và đẹp hơn

Loại áo này được may từ nhiều chất liệu khác nhau với độ co giãn cao như khung thép, khung gỗ hoặc khung nhựa. Khi mặc, bạn sẽ có cảm giác chiếc áo này rất chặt nhưng dần dần cơ thể sẽ quen với điều đó. 

Ngày nay, áo corset được biến tấu với nhiều kiểu khác nhau như áo corset cúp ngực, áo corset hai dây sợi bún, áo corset trễ vai,… mang lại vô số lựa chọn cho phái nữ khi muốn định hình vóc dáng. 

Áo corset ngày càng được cải tiến để mang lại sự thoải mái cho người mặc và không ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Đó là lý do mà loại áo này ngày càng được chị em yêu thích. 

2. Tác dụng của áo corset 

2.1. Cải thiện vóc dáng 

Khi sử dụng áo corset, chị em buộc phải si chặt cơ thể lại và đi đứng thẳng lưng. Nhờ đó, vóc dáng bạn trở nên thẳng hơn, cải thiện vấn đề cột sống hiệu quả. Siêng năng mặc áo corset, bạn sẽ thấy dáng vóc mình được hoàn thiện hơn.

áo định hình corset
Áo giúp bạn đi đứng thẳng lưng

2.2 Giảm đau đầu 

Mặc áo corset thì liên quan gì đến việc giảm đau đầu? Trên thực tế, khi dáng vóc bạn được cải thiện sẽ giúp cho tủy sống và thần kinh co lại, từ đó tạo nên sự liên kết liền mạch giữa não và tủy sống. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau đầu hiệu quả. 

2.3 Giảm đau lưng 

Bản chất của áo corset là siết chặt vào cơ thể để tạo nên sự nâng đỡ cho lưng của người mặc. Về lâu dài bạn sẽ có một dáng vóc chuẩn chỉnh, giảm đau lưng một cách đáng kể. 

2.4 Nâng đỡ ngực

Một trong những tác dụng hữu hiệu của áo corset chính là nâng đỡ bầu ngực phái nữ, nhất là những chị em có vòng một đồ sộ. Bạn nên chọn sản phẩm underbust không có đai nịt ngực nhưng phần khung cấu tạo bằng nhựa dẻo giúp nâng đỡ ngực tốt hơn. 

tác dụng của áo corset
Mặc áo corset còn giúp nâng đỡ ngực hiệu quả

2.5 Hỗ trợ giảm cân 

Công dụng trực tiếp của áo corset chính là ngăn cho bụng bạn nở ra. Điều này giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc ăn uống, ít cảm thấy đói và chỉ ăn mỗi khi đói. Đa phần phụ nữ mặc loại áo này đều nhằm mục đích giảm mỡ bụng, giảm cân. Ngoài ra, mặc áo corset trong một thời gian đủ dài sẽ giúp bạn có vòng eo gọn gàng như ý. 

2.6 Giúp phụ nữ tự tin hơn 

Bản chất của corset giúp định hình để tạo vóc dáng đồng hồ cát cho chị em, mang lại vẻ đẹp cuốn hút và quyến rũ. Vì thế, chị em luôn cảm thấy tự tin khi diện áo corset. 

3. 10 cách phối đồ với áo corset 

3.1 Phối áo corset với quần jean

Một trong những kiểu phối đồ nữ với áo corset được chị em yêu thích nhất chính là kết hợp giữa quần jean và corset. Bạn có thể diện kiểu áo này với quần denim để trở nên cá tính, quyến rũ hơn. Để tăng thêm vẻ đẹp cuốn hút, bạn có thể diện thêm áo khoác da, áo khoác jean hoặc đeo vòng cổ. Chắc hẳn khi xuống phố với outfit này sẽ giúp các nàng cực kỳ ngầu lòi.

phối đồ với áo corset
Phối áo corset với quần jean là cách phối đồ đơn giản mà bạn có thể áp dụng

3.2 Phối áo corset với áo cổ rùa 

Áo cổ rùa phối cùng áo corset cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho phái nữ, đặc biệt là vào mùa đông. Bên ngoài chiếc áo cổ rùa ôm body là chiếc áo corset định hình cơ thể giúp bạn trông thon gọn hơn, phối cùng chân váy midi, quần tây, quần jean,… để có một set đồ chất lượng. Lưu ý, bạn nên chọn màu corset và màu áo cổ rùa tương phản nhau để bộ đồ trở nên thời trang hơn. 

3.3 Phối corset với chân váy

Đây là cách phối đồ đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng. Bạn có thể diện những chiếc chân váy ôm hoặc chân váy xòe tối màu cùng áo corset sáng màu. Với set đồ này, bạn có thể linh hoạt mang giày sneaker hoặc giày cao gót. 

3.4 Phối corset với đầm

Bạn nghĩ sao nếu phối corset cùng những chiếc đầm ngắn? Đây cũng là một gợi ý hay nếu bạn phối thêm cài tóc, các loại nơ hoặc găng tay đậm chất công chúa. 

cách phối đồ với áo corset
Kết hợp áo corset với đầm ngắn cũng là lựa chọn hoàn hảo

3.5 Phối corset với quần short

Kể cả khi bạn thích phong cách thời trang đơn giản, gọn nhẹ thì cũng có thể diện corset cùng với quần short. Loại giày phù hợp nhất với phong cách này chính là giày bốt. 

3.6 Phối áo corset với quần tây

Thêm một cách phối đồ với áo corset, đó chính là diện corset da và quần tây cùng màu. Set đồ này kết hợp cùng áo biker sẽ mang lại cho bạn dáng vẻ cực ngầu. 

4. Lưu ý khi sử dụng áo corset

4.1 Corset không giúp loại bỏ mỡ 

Những chiếc áo corset chỉ có tác dụng định hình cơ thể bên ngoài để bạn trông gọn gàng và thon thả hơn. Nó không có tác dụng loại bỏ mỡ trong cơ thể. Nếu bạn cởi  corset ra, cơ thể sẽ quay lại hiện trạng bình thường. Để có vóc dáng đẹp như ý, bạn phải mặc corset thường xuyên và nếu muốn giảm mỡ, buộc bạn phải tập luyện thể dục thể thao. 

có nên mặc áo corset
Bản chất của áo corset chỉ là định hình vóc dáng

4.2 Lạm dụng corset có thể ảnh hưởng đến sức khỏe 

Dù có nhiều tác dụng với vóc dáng nhưng nếu lạm dụng, corset có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Khi mặc  corset, các cơ quan nội tạng phía dưới di chuyển xuống dưới, các cơ quan nội tạng phía trên lại di chuyển lên trên, tạo áp lực lên cơ quan đại tràng và có thể gây táo bón. 

Điều này khiến bạn ít tiêu thụ các loại thực phẩm thuộc nhóm chất béo và thực phẩm tạo khí, dẫn đến hiện tượng ợ nóng, trào ngược axit dạ dày. 

4.3 Ảnh hưởng đến đường hô hấp

Thêm một tác hại của việc lạm dụng corset chính là cảm giác khó chịu khi bạn thắt quá chặt. Nếu mặc corset quá chật, da bạn có thể xỉn màu hơn và hệ thống hô hấp, tuần hoàn của bạn cũng bị ảnh hưởng nhiều. 

cách mặc áo corset
Mặc áo corset quá chật có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp

4.4 Corset không phù hợp với bé gái đang phát triển 

Áo corset không tốt cho những bé gái đang dậy thì vì giai đoạn này cơ thể các bé còn phát triển, đặc biệt là hệ thống cơ bắp vẫn chưa hoàn chỉnh. Vì thế, chỉ nên sử dụng corset khi bạn đã đủ 20 tuổi và muốn hoàn thiện vóc dáng. 

>> Xem thêm:

Áo corset giúp định hình vóc dáng tuyệt vời và mang lại vẻ đẹp gợi cảm, cuốn hút cho phái nữ. Tuy nhiên nếu lạm dụng corset sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Vì thế, nếu muốn diện loại áo này, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn cách phối đồ phù hợp với chiều cao, vóc dáng và cả độ tuổi của mình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM