Phong cách Menswear là gì? Hướng dẫn cách phối đồ đầy ấn tượng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Phong cách Menswear đang trở thành xu hướng thịnh hành trong giới thời trang những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ sao cho cá tính và tạo được ấn tượng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những bí quyết để diện lên những bộ trang phục phong cách Menswear đầy cuốn hút nhé.

Phong cách Menswear là gì
Phong cách Menswear có tính ứng dụng cao

1. Định nghĩa phong cách Menswear

Menswear là phong cách thời trang nam truyền thống, được ưa chuộng từ những năm 1900 và tiếp tục phát triển đến ngày nay. Với sự biến đổi không ngừng, hiện Menswear đã trở thành phong cách được rất nhiều cô nàng cá tính theo đuổi.

Bạn có thể hình dung rõ ràng về phong cách Menswear qua những từ ngữ như: lịch thiệp, trang nhã và nam tính. Thông thường, người mặc thường chọn kết hợp giữa các mẫu áo sơ mi, quần tây, vest, áo khoác da và phụ kiện như giày da, dây nịt và túi xách…. để tạo nên một bộ trang phục tổng thể.

Điểm đặc biệt của phong cách thời trang này là sự tôn trọng truyền thống, sự chú trọng đến chi tiết và chất liệu. Mặc dù trong có vẻ đơn giản nhưng lại không kém phần sang trọng và thanh lịch. Đó chính là lý do vì sao dù đã trải qua nhiều giai đoạn nhưng phong cách này vẫn luôn được ưa chuộng và đánh giá cao.

2. Lý do phong cách Menswear được yêu thích

Có nhiều lý do để Menswear trở thành một trong những phong cách thời trang phổ biến và được yêu thích nhất hiện tại. Chẳng hạn như chúng có sự đa dạng và linh hoạt cao.

Menswear cung cấp nhiều tùy chọn cho cả nam giới lẫn nữ giới từ phong cách công sở đến phong cách đi chơi hay dự tiệc, từ những bộ trang phục thanh lịch cho đến những bộ quần áo năng động và thể thao đời thường.

Ngoài ra, phong cách Menswear còn mang lại cho người mặc sự tự tin và khỏe khoắn. Những bộ trang phục này thường toát lên sự đơn giản, tinh tế và thời thường. Chúng giúp cho mặc cảm thấy tự tin khi xuất hiện trong các sự kiện quan trọng hay kể cả trong công việc thường ngày.

Phong cách Menswen

Cuối cùng, phong cách Menswear luôn tạo được thiện cảm tốt cho người nhìn bởi tính lịch sự. Nhờ tôn trọng các giá trị truyền thống và chú trọng đến chi tiết, Menswear giúp mọi người trông chuyên nghiệp và trang nhã hơn. 

Tất cả những điều này đã giúp cho Menswear trở thành lựa chọn hàng đầu dành cho những ai yêu thích phong cách cổ điển, thanh lịch và có phần nam tính. Nếu bạn là một cô nàng lịch thiệp hãy bắt đầu tham khảo qua cách phối đồ đơn giản bên dưới đây.

3. Các thiết kế nổi bật của thời trang Menswear

Như những gì vừa được chia sẻ bên trên, thời trang Menswear mang đến phong cách cổ điển và thanh lịch, nhưng vẫn luôn có những thiết kế mới lạ và nổi bật. Dưới đây là một số gợi ý lý tưởng hàng đầu dành cho bạn.

3.1. Áo vest

Là một trong những item quan trọng của thời trang Menswear. Thông thường những chiếc áo vest đều được thiết kế với kiểu dáng trang nhã, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Chúng giúp cho người mặc thể hiện được định hướng thời trang của mình một cách rõ rệt nhất.

 biểu tượng của phong cách Menswear
Những chiếc áo vest luôn là biểu tượng của phong cách Menswear

3.2. Quần tây

Quần tây cũng là một trong những item quen thuộc và không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông và những cô nàng thanh lịch. Đặc trưng của chúng chính là được thiết kế với chất liệu cao cấp, kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

3.3. Áo sơ mi

Áo sơ mi được đánh giá là món đồ có tính linh hoạt và đa dụng nhất trong thời trang Menswear. Ở thời điểm hiện tại, chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, phù hợp để diện cho nhiều dịp cũng như đáp ứng được sở thích của nhiều người.

trang phục đặc trưng của phong cách menswear
Sơ mi cũng là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của những ai yêu thích phong cách Menswear

3.4. Áo khoác da

Bên cạnh những món trang phục kể trên, áo khoác da cũng là thiết kế nổi bật của thời trang Menswear. Chúng mang lại sự cuốn hút và mạnh mẽ cho người mặc. Nhìn chung, những chiếc áo khoác da thường được thiết kế với chất liệu da thật cao cấp, kiểu dáng đơn giản và sang trọng.

3.5. Giày da

Chúng được biết đến là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong thời trang Menswear. Giày da được tạo thành từ nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Hiện trên thị trường có nhiều kiểu loại để người mặc có thể thuận tiện phối được bộ trang phục mình mong muốn.

3.6. Giày Loafer

Giày loafer cũng là một phụ kiện đặc biệt của phong cách Menswear. Chúng được yêu thích bởi tính tiện lợi khi có thể kết hợp với đa dạng các loại trang phục. Mặc dù giày loafer là trang phục trong phong cách Menswear nam nhưng lại nhận được sự yêu thích đặc biệt từ phái nữ. Chúng toát lên sự thanh lịch nhưng không kém phần cá tính.

giày biểu tượng của phong cách menswear
Giày loafer tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch

Tất cả những món đồ, phụ kiện kể trên đều mang lại cho người mặc sự lịch thiệp, trang nhã và sang trọng. Chính vì thế, chúng đã trở thành biểu tượng của thời trang Menswear.

4. Gợi ý cách phối đồ theo phong cách Menswear

Dưới đây là một số gợi ý cách phối đồ theo phong cách Menswear:

4.1. Áo vest và quần tây

Đây dường như là bộ trang phục cơ bản và quen thuộc nhất của phong cách Menswear. Quý bạn đọc hoàn toàn có thể phối áo vest và quần tây cùng một màu để tạo nên sự đơn giản và thanh lịch. Tuy nhiên, tăng thêm tính năng động, người mặc có thể chủ động phối áo vest cùng áo thun và giày sneaker.

4.2. Áo sơ mi và quần jeans

Đây là sự phối hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại, giúp bạn thể hiện được gu ăn mặc thời thượng của mình. Áo sơ mi và quần jeans đem lại sự thoải mái và phong cách ấn tượng cho người diện chúng. Để thể hiện phong cách cá nhân, bạn có thể phối áo sơ mi với giày oxford hoặc giày sneaker để tạo nên vẻ mạnh mẽ và cá tính.

phối áo sơ mi với giày oxford
Bạn có thể phối áo sơ mi với giày oxford hoặc giày sneaker để tạo nên vẻ mạnh mẽ

4.3. Áo khoác da và quần chino

Khác biệt với những cách phối đồ kể trên, đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự năng động và thanh lịch. Áo khoác da và quần chino đem lại sự tươi trẻ và cá tính cho người mặc. Tuy nhiên khi phối chúng cùng với áo khoác da và áo sơ mi, giày oxford lại mang đậm tính lịch thiệp.

4.4. Áo len và quần tây

Áo len và quần tây đem lại sự đẳng cấp và tinh tế cho người mặc. Sự kết hợp này quả thực là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những ngày đông. Bạn có thể phối áo len với giày loafer hoặc giày mũi nhọn để tăng thêm tính thanh lịch.

4.5. Sơ mi kết hợp cùng Short Jean và Blazer 

Sơ mi kẻ kết hợp cùng Short Jean và Blazer là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho các cô nàng ưa thích sự thoải mái năng động. Những món phụ kiện này sẽ góp phần tạo nên một bộ trang phục mang đậm phong cách Menswear. Chỉ cần biết cách phối cùng một đôi boots và một chiếc túi xách bạn sẽ trông thời thượng hơn bao giờ hết.

Short Jean và Blazer
Sơ mi kẻ kết hợp cùng Short Jean và Blazer là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn

XEM THÊM:

Như vậy bạn chắc hẳn cũng đã biết phong cách Menswear là gì rồi phải không? Nếu chọn phong cách này, khi phối đò bạn cần chủ động chọn các món đồ có chất liệu cao cấp, kiểu dáng tinh tế và phù hợp với dáng người của mình để tạo nên sự thoải mái và tự tin nhất mỗi khi xuất hiện.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM