Bao cao su có size không? Cách lựa chọn bao cao su phù hợp

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Khi vấn đề tình dục đã không còn là vấn đề nhạy cảm khiến mọi người lãng tránh thì những kiến thức về nó cũng được quan tâm nhiều hơn. Hai trong số những câu hỏi thường gặp nhất là liệu bao cao su có size không và nếu có thì phải lựa chọn như thế nào. Để có được câu trả lời, hãy cùng Vua Nệm theo dõi bài viết bên dưới nhé!

1. Bao cao su có size không?

Có một sự thật là dưỡng vật của đàn ông sẽ khác nhau về kích cỡ. Điều này xảy ra là do sự đa dạng về gen di truyền, khác biệt về lãnh thổ hay cơ địa. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của phái mạnh trên toàn thế giới, bao cao su không những có size mà là nhiều size.

Trong quá trình lựa chọn kích cỡ bao cao su, bạn cần xem xét về chiều rộng của chúng. Đối với chiều dài bao thì cũng không cần quá để tâm vì thông thường nhà sản xuất sẽ thiết kế khá dài. Khi quan hệ, việc mang bao cao su đúng kích cỡ là rất cần thiết, giúp hạn chế những tai nạn như rách bao, tuột bao,… Bên cạnh đó, nếu mang bao cao su vừa vặn, bạn sẽ cảm thấy hào hứng hơn khi lâm trận với tâm thế thoải mái nhất.

bao cao su co size hay khong
Bao cao su có size không và nếu có thì là những size nào?

2. Hậu quả khi mang bao cao su không đúng size

Thông thường, khi sử dụng mọi người rất ít khi để tâm đến kích cỡ của bao cao su. Tuy nhiên, việc này cực kỳ không nên và có thể sẽ dẫn đến một số tình huống nguy hiểm như:

  • Nếu bao cao su quá chật “cậu nhỏ” sẽ dễ bị co thắt, mãu không thể lưu thông một cách đều đặn nên xuất hiện tình trạng bầm tím dương vật. thêm vào đó, đeo bao quá ôm sát sẽ làm tăng nguy cơ bị rách khi đang “hành sự”.
  • Ngược lại, nếu dùng bao quá rộng so với dương vật, bao sẽ dễ bị tuột trong quá trình quan hệ, đôi khi nó sẽ bị mắc kẹt vào bên trong âm đạo của đối phương gây nguy hiểm.
  • Trong trường hợp bao bị tuột hay rách khi đang quan hệ, nguy cơ mang thai hay mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là rất cao.

3. Các loại size bao cao su và hướng dẫn xem size

3.1. Bao cao su gồm những size nào?

Xét theo chiều rộng thì bao cao su được chia thành 3 size phổ biến:

  • Bao cao su cỡ nhỏ từ 47 – 51 mm (Giải thích thêm đây không phải là cỡ nhỏ nhất nhưng những cỡ nhỏ hơn thì không thông dụng cho lắm).
  • Bao cao su cỡ trung bình từ 50 – 54 mm.
  • Bao cao su cỡ lớn từ 53 – 57 mm. 
  • Bên cạnh đó, chiều dài của các loại bao thường giống nhau và dao động từ 17 – 19 cm.
bao cao su nhất có size không
Bao cao su có nhiều kích cỡ để phù hợp với nhiều người trên thế giới

3.2. Hướng dẫn xem size bao cao su

Thông tin về kích cỡ bao cao su thường được in ở mặt sau của hộp đựng. Bên cạnh những thông tin về nguồn gốc, hạn sử dụng, chất liệu,… nhà sản xuất còn thông báo chiều dài và chiều rộng mà bao sở hữu.

4. Cách chọn size bao cao su phù hợp

4.1. Xác định chu vi “cậu nhỏ”

Ở bước này, điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ chính là chiều rộng của dương vật khi đang cương cứng. Như đã nói, về phần chiều dài thì bạn không cần quan tâm đến quá nhiều khi đo.

4.2. Xác định size bao cao su dựa trên chu vi dương vật

Khi đã có được chu vi dương vật, bạn lật mặt sau của hộp bao cao su ra rồi quan sát các thông số:

  • Dương vật khi cương cứng có chu vi <11 cm thì dùng size 49 mm.
  • Dương vật khi cương cứng có chu vi từ 11.1 – 12.5 cm thì dùng size 52 mm.
  • Dương vật khi cương cứng có chu vi <12.6 cm thì dùng size 55 mm.

Nhìn chung, đàn ông Việt Nam có chu vi dương vật khi cương cứng nằm trong khoảng 11 – 11.6 cm và chiều dài khoảng 13.12 cm. Kích thước này sẽ phù hợp với bao cao su có size trung bình là khoảng 52 mm. Đây cũng được xem là kích cỡ mặc định nên nếu không thấy ghi thông tin gì về size trên hộp thì bạn có thể tự hiểu.

chọn size bao cao su
Các thông số về size bao cao su nằm ở mặt sau của hộp

4.3. Chọn thương hiệu bao cao su uy tín

Sau khi đã xác định được bản thân phù hợp với size bao cao su nào, bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận để lựa chọn thương hiệu uy tín. Bên cạnh đó, bạn nên mua sản phẩm ở những cửa hàng hay siêu thị lớn để tránh trường hợp hàng giả hàng nhái.

Hiện nay, có nhiều thương hiệu bao cao su trên thị trường. Tuy nhiên, theo khảo sát thì nhiều người đánh giá cao chất lượng của các loại bao cao su đến từ Durex, Sagami, Okamoto hay Olo. Mỗi thương hiệu đều sẽ có những ưu điểm riêng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và kích cỡ dương vật.

Trong quá trình chọn lựa bao cao su có kích thước phù hợp, sẽ có những người gặp khó khăn khi mà cậu bé nhỏ hơn hoặc lớn hơn với size phổ biến. Vậy bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm sau:

  • Dòng Sagami Xtreme Feel Fit của Sagami (Nhật Bản), size nhỏ khoảng 49 mm. 
  • Dòng Durex Kingtex của Durex (Anh Quốc), size nhỏ khoảng 49 mm.
  • Dòng Okamoto Skinless Skin của Okamoto (Nhật Bản), size lớn khoảng 53 mm.
  • Dòng Durex FetherLite Mỏng (Anh Quốc), size trung bình khoảng 52.5 mm.
  • Dòng Durex Pleasuremax có gai gân (Anh Quốc) size lớn khoảng 56 mm.
bao cao su có size hay không
Nên sử dụng bao cao su đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khỏe

5. Hướng dẫn sử dụng bao cao su

Tìm được kích thước bao cao su phù hợp với bản thân đã là chuyện cần thiết. Tuy nhiên, mọi điều sẽ không còn trọn vẹn nếu bạn sử dụng sản phẩm sai cách. Sau đây sẽ là hướng dẫn cụ thể để dùng bao cao su chuẩn nhất:

  • Luôn kiểm tra hạn dùng của bao cao su để tránh bao bị rách hay biến chất làm mất đi độ an toàn khi sử dụng.
  • Đảm bảo rằng sản phẩm còn hạn sử dụng để không ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân và bạn tình.
  • Đảm bảo hộp bao cao su vẫn còn nguyên vẹn trước khi mua. Trước khi sử dụng phải chắc chắn rằng bao còn nguyên vẹn, không bị thủng hay rách.
  • Không được dùng răng hay vật sắc nhọn để mở bao, khi xé cũng không nên dùng lực quá mạnh.
  • Khi đưa vào dương vật phải điều chỉnh cho vành bao hướng ra ngoài để có thể cuộn lên dễ dàng.
  • Bóp đầu bao rồi đưa vào dương vật lúc đang cương cứng với hai mục đích là loại bỏ không khí thừa và tạo không gian chứa tinh dịch.
  • Cuộn bao một cách nhẹ nhàng từ phần đầu đến phần gốc dương vật.
  • Nếu bao có ít chất bôi trơn thì nên dùng thêm gel hoặc silicone để bôi bên ngoài bao nhằm giảm sự đau rát cho bạn tình.
  • Sau khi xuất tinh, bạn cần giữ thật cẩn thận phần gốc của bao để không làm cho tinh dịch rơi ra ngoài.
  • Thắt chặt bao cao su và cho vào sọt rác để không vương vãi gây mất vệ sinh. Không cho bao cao su đã dùng vào bồn cầu vì chắc chắn sẽ gây ra tình trạng bị nghẹt.
  • Tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su dưới bất cứ hình thức nào.

>> Xem thêm:

Bao cao su là vật dụng không thể thiếu của một người đàn ông trưởng thành. Khi mang bao cao su bên mình, bạn nên lưu ý cất giữ chúng ở nơi an toàn để tránh tình trạng bị thủng hoặc rách mà không hay biết. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về size bao cao su và cách lựa chọn phù hợp.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM