Sức khỏe giấc ngủ

Bao cao su là gì? Hướng dẫn sử dụng bao cao su đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 16/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Nhiều người vẫn còn ngần ngại khi nói tới vấn đề quan hệ tình dục. Thậm chí là ngại đi mua hoặc sử dụng bao cao su. Mặc dù hiện nay, vấn đề này đã được nói đến nhiều hơn. Việc tuyên truyền sử dụng bao cao su cũng được chú trọng và quan tâm hơn.

Tuy vậy, do tâm lý ngại ngùng, hầu hết mọi người không muốn tìm hiểu về bao cao su và quan hệ tình dục an toàn. Do đó, họ chưa có cái nhìn chính xác và đầy đủ về vật dụng này. Vậy bao cao su là gì? Hướng dẫn sử dụng như thế nào? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những vấn đề này.

1. Bao cao su là gì?

Bao cao su từ lâu đã trở thành vật dụng quan trọng không thể thiếu cho cánh đàn ông trong các cuộc yêu. Bao cao su trong tiếng Anh được đọc là Condom, nó dùng để chỉ một vật dụng có khả năng làm giảm khả năng có thai và giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục khi quan hệ.

Nói cách khác, bao cao su là dụng cụ ngăn ngừa tình trạng có thai cho nữ giới khi quan hệ. Đồng thời, nó cũng làm giảm các nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục như: giang mai, lậu…Ngoài ra, hiện nay còn có một số loại bao su có thêm chức năng chống xuất tinh sớm ở nam giới, giúp kéo dài cuộc yêu lâu hơn và tăng khoái cảm khi “yêu”.

Nhiều người cho rằng chỉ có bao cao su dành cho nam giới. Thế nhưng trên thực tế còn có cả bao cao su dành cho nữ giới. Tuy vậy loại dành cho nam giới được sử dụng phổ biến nhất. Các loại bao cao su có kích thước, thiết kế mẫu mã đa dạng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng.

Mọi người thường ngại ngần khi nói về bao cao su nên sẽ gọi theo cách nói giảm nói tránh như: ba con sâu, ba con sói, áo mưa…

Bao cao su là dụng cụ tránh thai cho nữ giới
Bao cao su là dụng cụ tránh thai cho nữ giới và giúp quan hệ tình dục an toàn cho đôi bên

Nhìn chung, bao cao su có độ bền tốt và tính đàn hồi cao. Ví dụ như bao cao su Durex có thể chứa tới 4 lít chất lỏng mà không bị vỡ. Điều này cho thấy khả năng co giãn siêu tuyệt vời của bao cao su.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu bao cao su nổi tiếng thế giới, nổi bật nhất vẫn là Durex. Bên cạnh đó còn có những cái tên đáng chú ý khác như: OK, Sagami, Okamoto, U&Me, Safefit…

2. Những công dụng của bao cao su

Bao cao su có rất nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết đến. Nhất là những loại bao cao su đặc biệt và chất lượng cao từ những nhà sản xuất lớn như Durex, Sagami…Cùng xem nó có những công dụng nào nhé!

2.1. Tránh thai hiệu quả

Tác dụng dễ dàng nhận thấy và được nhiều người biết đến nhất của bao cao su chính là ngừa mang thai ngoài ý muốn cho nữ giới trong trường hợp hai bên không muốn hoặc chưa muốn có con. Chính vì vậy nó được xem là một dụng cụ giúp kế hoạch hóa gia đình cho các cặp vợ chồng chưa muốn sinh con hoặc sinh thêm con.

Bao cao su giúp tránh thai hiệu quả
Bao cao su giúp tránh thai hiệu quả và an toàn

Khi sử dụng bao cao su, trứng và tinh trùng sẽ không thể gặp nhau. Do tinh trùng sẽ bị ngăn lại trong bao cao su và không thể đi vào bên trong tử cung của người phụ nữ, quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Hiệu quả trong phòng tránh thai của bao cao su cao tới khoảng 98% nếu như sử dụng đúng cách. Với hiệu quả cao như vậy, nó giúp giảm bớt tình trạng nạo phá thai rất phổ biến hiện nay ở một bộ phận giới trẻ có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

2.2. Phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục

Khi quan hệ tình dục, nếu như một người mắc bệnh truyền nhiễm nhưng không sử dụng các biện pháp bảo vệ sẽ lây nhiễm sang người kia. Một số bệnh phổ biến lây qua đường tình dục nhất như: sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp…

Đây là những căn bệnh rất khó chữa và để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời. Do đó, người ta thường sử dụng bao cao su như một biện pháp hiệu quả nhất để phòng tránh các căn bệnh này. Vừa  bảo vệ bản thân, vừa bảo vệ bạn tình của mình.

2.3. Bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương

Trong quá tình ân ái không thể tránh khỏi sự hưng phấn và thậm chí đôi khi là quá đà, thường xuyên có những “hoạt động mạnh” quá mức khiến tổn thương bộ phận sinh dục của cả hai bên. Vì vậy việc sử dụng những loại bao cao su có chứa gel bôi trơn sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương khi va chạm mạnh tại những khu vực nhạy cảm.

2.4. Kéo dài thời gian, tăng cảm giác hưng phấn cho cuộc yêu

Bao cao su giúp kéo dài thời gian quan hệ
Bao cao su giúp kéo dài thời gian quan hệ, tăng khoái cảm khi ân ái

Có thể nhiều người chưa biết, ngoài khả năng tránh thai thì còn có có những chiếc bao cao su có thiết kế đặc biệt giúp kéo dài thời gian quan hệ, chống xuất tinh sớm ở nam giới. Đồng thời, chúng còn giúp tăng sự hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ.

Nhiều người lo sợ việc sử dụng bao cao su sẽ khiến giảm cảm giác chân thực khi ân ái. Nó cản trở sự tiếp xúc trực tiếp của hai người. Thế nhưng trên thực tế không phải vậy, ngược lại nó còn tăng sự thích thú, kéo dài cuộc yêu lâu hơn. Bởi những chiếc bao cao su có thiết kế siêu mỏng, gần như không cảm nhận được sự có mặt của nó khi sử dụng. 

Ngoài ra, có nhiều loại bao có hương vị đặc biệt như hương dâu, socola…sẽ tăng cảm giác kích thích và thoải mái khi dùng, tạo nên những cuộc yêu hoàn hảo hơn.

3. Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Như đã nói, không chỉ có bao cao su dành cho nam giới mà ngày nay bao cao su dành cho nữ giới cũng được sản xuất phổ biến và sử dụng ngày một nhiều hơn. Trong phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng bao cao su cho cả nam giới và nữ giới đúng cách.

3.1. Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách cho nam giới

Bao cao su đối với nam giới đã rất quen thuộc
Bao cao su đối với nam giới đã rất quen thuộc

Bao cao su đối với nam giới đã rất quen thuộc, nhưng vẫn có không ít người chưa biết cách sử dụng sao cho đúng và an toàn. Dưới đây là những bước sử dụng bao cao su theo quy trình chuẩn nhất.

  • Bước 1: Kiểm tra vỏ bao cao su

Cần chắc chắn rằng bao cao su còn nguyên vẹn và còn hạn sử dụng trước khi mang ra dùng. Vì vậy, hãy kiểm tra vỏ ngoài bao cao su có bị rách, nhăn nheo, có lỗ hở hay có bị loang lổ mực in hình ảnh bên ngoài hay không. 

Đồng thời, kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của bao cao su. Tốt nhất nên chọn loại có thương hiệu nổi tiếng, uy tín vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp cuộc ân ái thêm trọn vẹn.

  • Bước 2: Kiểm tra bao cao su

Sau khi đã kiểm tra xong hình thức bên ngoài của vỏ đựng bao cao su thì ở bước thứ 2 sẽ là xé vỏ bao để kiểm tra bao cao su bên trong. Dùng tay đẩy nhẹ bao cao su sang một góc của bao bì để tạo ra chỗ trống, trực tiếp xé bỏ phần vỏ bao. Không nên dùng dao, kéo để xé bỏ vỏ vì nó có thể làm rách bao cao su.

Dùng tay nhẹ nhàng xé bỏ phần bỏ bao cao su
Dùng tay nhẹ nhàng xé bỏ phần bỏ bao cao su

Khi dùng tay xe vỏ cũng cần thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận. Việc vô tình làm rách, thủng bao cao su sẽ gây ra những hệ lụy khó lường như bệnh tật hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Khi xé vỏ xong cũng cần quan sát xem bao cao su có dấu hiệu gì lạ không, có bị thủng hay rách chỗ nào không.

  • Bước 3: Đẩy khí bên trong bao cao su ra ngoài

Bao cao su đã được lấy ra và kiểm tra tỉ mỉ thì cần phải đẩy hết khí ra ngoài. Lấy tay bóp nhẹ núm của bao cao su sao cho khí bên trong bao được đẩy ra bên ngoài. Hướng phần mặt cuốn của bao về phía ngoài dương vật, để khi sử dụng bao cao su sẽ bao trọn được dương vật.

  • Bước 4: Đeo bao

Khi đã đẩy khí xong thì tiếp đến là đeo bao vào dương vật. Lúc này cần sử dụng lực tay nhẹ nhàng để tránh làm rách bao. Phần mặt cuốn của bao sẽ ở bên ngoài. Tay cuốn bao sao cho bao trọn hết toàn bộ dương vật và thân dương vật.

đeo bao vào dương vật.
Khi đã đẩy khí xong thì tiếp đến là đeo bao vào dương vật.

Cần mua đúng loại bao có kích thước vừa vặn với kích thước dương vật để đảm bảo sao cho nó báo trọn dương vật bên trong. Không để bị quá lỏng hay quá chật quá ngắn hoặc quá dài khiến cho việc ân ái bị ảnh hưởng và thiếu độ an toàn.

  • Bước 5: Tháo bỏ bao cao su

Sau khi kết thúc cuộc yêu, hãy dùng tay nhẹ nhàng rút dương vật ra khỏi bao cao su để tránh tràn dịch ra ngoài. Tuyệt đối không lột bao cao su ra khỏi dương vật vì sẽ khiến dịch tinh trùng rớt ra. Buộc chặt miệng bao cao su lại và vứt vào thùng rác. Không vứt bao lung tung vì nó có thể được sử dụng vào mục đích xấu hoặc đơn giản là gây bẩn, mất lịch sự.

3.2. Hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nữ giới

Nữ giới cũng rất cần sử dụng bao cao su để bảo vệ mình khỏi các căn bệnh lây qua đường tình dục và ngừa tránh thai.

Các bước 1 và 2 khi sử dụng bao cao su cho nữ giới tương tự như với cách dùng của nam giới. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu từ bước thứ 3 như sau:

  • Bước 3: Bóp hẹp vòng nhỏ

Bên trong bao cao su có một lớp dịch trơn, lúc này dùng tay bóp nhẹ nhàng để dịch bao phủ toàn bộ bên trong của bao. Sau đó dùng tay bóp hẹp phần vòng trong nhỏ lại.

  • Bước 4: Đưa bao vào âm đạo
Nữ giới cũng rất cần sử dụng bao cao su
Nữ giới cũng rất cần sử dụng bao cao su để bảo vệ mình khỏi các căn bệnh

Khi thực hiện bước này cần chuẩn bị tư thế phù hợp sao cho khi thao tác được thuận lợi nhất. Lúc này, một tay cầm bao cao su đưa vào âm đạo, tay còn lại vạch môi âm đạo và từ từ nhét vào sâu bên trong cho đến khi chạm tới cổ tử cung để vỏ bao không bị xoắn.

  • Bước 5: Tháo bỏ bao cao su

Khác với ở nam giới, việc tháo bao ở nữ giới ngay từ khi bắt đầu cần phải xoắn miệng bao cao su lại để tinh dịch không bị đổ ra ngoài và kéo nhẹ bao ra rồi bỏ vào thùng rác.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu bao cao su là gì? Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách cho cả nam và nữ giới. Hy vọng thông qua những thông tin trên các bạn đã hiểu hơn về vật dụng này và biết cách sử dụng đúng nhất, đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân