Phong Thủy

Tiết lộ đại kỵ 9 ngày độc trong tháng 5 âm lịch ai cũng cần biết để tránh điều dữ

CẬP NHẬT 11/05/2023 | BỞI Hương Lăng

Tháng 5 âm lịch còn được gọi là tháng Canh Ngọ, đây được xem là tháng vượng đào hoa nhưng trong tháng này có đến 9 ngày độc cần kiêng kỵ việc làm ăn, vì những ngày này làm chuyện gì cũng dễ xui xẻo và bất thành. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết này!

1. Tại sao gọi tháng 5 âm lịch là tháng cửu độc?

Vào tháng 5 âm lịch là khoảng thời gian đất trời ngột ngạt bởi âm khí phát sinh nên nguy hại cho con người. Điều này có thể khiến lục phủ ngũ tạng của con người có những độc tố có tính chất như cửu độc, tức là độc của những loài như rắn, rết, bò cạp, nhện, bướm, cóc… Do đó cần dùng những loại thực phẩm, đồ ăn uống có khả năng giải độc, đồng thời kiêng giao hợp, sát sinh để hoá giải. 

Ngày cửu độc được dựng lên theo quan niệm dân gian của Trung Quốc, phong tục này có liên quan mật thiết với ngày tết Đoan Ngọ (ngày 5/5 âm lịch) là những ngày cần giải độc, cũng như phong tục giết sâu bọ của người Việt. Vào ngày này, người Việt ăn cơm rượu, sử dụng các loại trái cây, cắt lá mồng năm về băm nhỏ, phơi khô và đun nước uống. 

ngày cửu độc tháng 5
Tìm hiểu 9 ngày độc trong tháng 5 là gì?

2. 9 ngày độc trong tháng 5 âm lịch là gì? 

Như đã giới thiệu, theo quan niệm dân gian truyền lại, tháng 5 âm lịch có 9 ngày độc nên còn gọi là tháng cửu độc bao gồm những ngày 5, 6, 7, 15, 16, 26, 26, 27 âm lịch:

  • Ngày mùng 5 là Tết Đoan ngọ là ngày đầu tiên trong 9 ngày độc, vào ngày này rất dễ gặp những yêu vong, tai hoạ bất ngờ nên phải uống rượu đoàng, ngãi thực vật nhằm tránh tà khí.
    Ngày mùng 6 cũng là ngày rất dễ gặp yêu vong, bất trắc, tai hoạ nên cần ăn chay tích đức, giúp giảm hung.
  • Ngày mùng 7 cũng là nằm trong 9 ngày độc dễ gặp yêu vong, bất trắc nên tránh làm những việc không định trước. 
  • Ngày 15 là ngày Rằm trăng tròn cũng rất dễ gặp yêu vong, tai hoạ, lại trúng 4 ngày âm vượng nhất. 
  • Ngày 16 là ngày nguyên khí đất trời vạn vật tạo hoá hao tổn, phạm phải thì trong vòng 3 năm chồng hoặc vợ phải bỏ mạng,
  • Ngày 17 cũng là rất dễ gặp yêu vong, bất trắc.
  • Ngày 25 là ngày trăng mờ tối, dễ gặp yêu vong, bất tắc
  • Ngày 26 là ngày tiếp nối ngày 25, dễ gặp tai hoạ, bất trắc. 
  • Đặc biệt trong ngày 27 không chỉ gặp yêu vong, bất trắc mà dễ gặp tranh chấp nên tránh làm những việc lớn trong ngày này. 

Trong 9 ngày độc này, phàm mọi người làm gì cũng cần hết sức cẩn thận, bởi đây là thời điểm âm dương tranh chấp, dễ làm tổn thương nguyên khí con người, đặc biệt nên kiêng kỵ chuyện vợ chồng nam nữ. 

Ngày mùng 5 là Tết Đoan ngọ là ngày đầu tiên trong 9 ngày độc
Ngày mùng 5 là Tết Đoan ngọ là ngày đầu tiên trong 9 ngày độc

3. Cách hoá giải ngày độc trong tháng 5 âm lịch cho 12 con giáp

Đối với 12 con giáp nên hết sức cẩn thận, giải nhiệt và giữ cho một tinh thần thoải mái để mọi chuyện bình an, mỗi con giáp có thể hoá giải bằng cách sau. 

3.1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý trong tháng cửu độc nên điều chỉnh tâm trạng của mình thật thoải mái. Thời gian này, bạn rất dễ gặp phải những chuyện rắc rối, tâm tình nóng nảy, dễ xảy ra tranh chấp với mọi người, Điều này ít nhiều cũng đều ảnh hưởng không tốt đến công việc và chuyện tình cảm, Do đó bạn cũng nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn. 

cách hoá giải ngày độc trong tháng 5 của 12 con giáp
Cách hoá giải ngày độc trong tháng 5 âm lịch cho tuổi Tý

3.2. Tuổi Sửu

Tuổi Sửu luôn chăm chỉ ,cần cù nhưng cũng cần biết thời điểm mà giảm bớt nhịp chân, đừng tạo cho mình quá nhiều áp lực. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để tinh thần được thoải mái và giúp gia tăng thêm hiệu quả công việc. Tránh làm việc quá sức để ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, giảm bớt nhịp độ cuộc sống của mình, hãy nhìn ra thế giới xung quanh và chuyện trò với mọi người, tận hưởng niềm hạnh phúc ở trên đời.

3.3. Tuổi Dần

Tử vi cho thấy vận trình những người tuổi Dần khá tốt ở trong giai đoạn này, công việc có phần bề bộn đã khiến bạn chịu nhiều áp lực. Dù vậy hãy nhẫn nại, từ tốn giải quyết từng việc một, đừng tham lam ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc khiến cho chẳng việc nào xong xuôi. Con giáp này cũng cần tiết chế cảm xúc, đừng mang bực bội để trút giận lên người mình yêu thương.

3.4. Tuổi Mão

Vào thời điểm trước tết Đoan Ngọ, vận may không hay thường ghé thăm con giáp này. Vậy nên người tuổi Mão nên chuẩn bị tâm lý để đón nhận chuyện thành bại được mất. Trong công việc, hãy chú trọng làm tốt công việc của mình, đừng quá ganh đua với mọi người, đồng thời nên giữ mối quan hệ hoà hảo với đồng nghiệp. Trong chuyện tình cảm, bạn cũng đừng quá chìm đắm mê say mà trọng sắc khinh bạn nhé. 

Người tuổi Mão nên đón nhận những chuyện không may ở trước mắt
Người tuổi Mão nên đón nhận những chuyện không may ở trước mắt

3.5. Tuổi Thìn

Vào tháng cửu độc, người tuổi Thìn có vận trình rất bình ổn. Dù vậy trong chuyện đối nhân xử thế, bạn hãy học cách khiêm nhường, lắng nghe ý kiến của người đi trước. Còn trong công việc cũng đừng hãnh tiến mà nóng vội.

Mọi chuyện cần phải trải qua quy trình sẵn có, người không tuân thủ dễ bị đào thải. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, quá nóng vội khiến cho đối phương thấy hoang mang, lo sợ, nhiệt tình như lửa không khéo có thể thiêu đốt mọi thứ. 

3.6. Tuổi Tỵ

Vận thế của người tuổi tuổi Tỵ trước tết Đoan Ngọ có phần u ám, mọi sự đều chẳng mất thuận lợi. Còn trong công việc, người này phải nhớ học cách suy xét kỹ lưỡng, cẩn thận, kỹ càng trước khi hành động, nhớ rằng “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Trong tình cảm, người tuổi Tỵ cần khống chế cảm xúc, không để xảy ra mâu thuẫn, có điểm phá tài, bản mệnh vẫn cẩn thận là hơn. 

3.7. Tuổi Ngọ

 Người tuổi Ngọ đợt này sẽ gặp những chuyện không vui. Đừng nóng ruột mà phải biết nhẫn nại, nếm mật nằm gai và chờ thời cơ hành động. Chuyện tình duyên có phần tốt đẹp hơn nên người người độc thân có cơ hội may gặp mối duyên lành. 

3.8. Tuổi Mùi

Vận trình cho thấy rằng người tuổi Mùi nên hết sức đề phòng kẻ tiểu nhân trong chính những mối quan hệ trong tháng 5 âm lịch này. Công việc hãy lên kế hoạch rõ ràng, không để nước đến chân mới nhảy. Trong tình yêu hãy dành thời gian để quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của đối phương, hai bên phải bình tĩnh để tránh xảy ra mâu thuẫn.

Người tuổi Mùi nên đề phòng kẻ tiểu nhân trong tháng 5 âm lịch này
Người tuổi Mùi nên đề phòng kẻ tiểu nhân trong tháng 5 âm lịch này

3.9. Tuổi Thân

Người tuổi Thân có thể gặp một số rắc rối trong tháng 5 này, do đó đừng quá tự tin đến mức ảo tưởng, cơ hội đến nên bình tĩnh nắm bắt, không chê bai khi thấy cơ hội nhỏ nhoi quá mức. Đồng thời nên chi tiêu có kế hoạch kẻo phá tài phá lộc. 

3.10. Tuổi Dậu

Đây là giai đoạn đầy khó khăn và thử thách đối với người tuổi Dậu, vậy nên bạn làm gì cũng phải cẩn trọng, không mơ màng, lơ là và thiếu chuyên tâm. Với người mình yêu thì không nên vô tư đến mức vô tâm, hãy chú ý đến cảm nhận của đối phương, bởi muốn đi xa phải đi cùng nhau mới tốt. 

3.11. Tuổi Tuất

Vận may đang đến rất gần với người tuổi Tuất, thế nhưng phải giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo, bởi thời cơ có thể đến bất cứ lúc nào, nới lỏng mà bỏ lỡ cơ hội sẽ phải tiếc nuối khôn nguôi. Đồng thời, nhân lúc vận thế cao, hãy triển khai kế hoạch của mình bởi biết đâu đó là bước đệm để bạn gặt hái nhiều thành công hơn ở trong tương lai. Dù vậy, dẫu có bận rộn cỡ nào với công việc thì cũng đừng quên người thân và nửa kia của mình đang trông đợi ở nhà, bạn nhé!

Vận may đang đến rất gần với người tuổi 
Vận may đang đến rất gần với người tuổi

3.12. Tuổi Hợi

Trong tháng tới, người tuổi Hợi có một vận trình không mấy sáng sủa, nhất là việc xem bói tình duyên càng trở nên ảm đạm hơn. Áp lực công việc đang ngày càng lớn, nên kiên nhẫn mới có thể vượt qua. Ở trong chuyện tình cảm, đừng vì chuyện gì cũng muốn “ra ngô ra khoai” mà làm rạn nứt lứa đôi, nên tránh tranh cãi với đối phương. Về tiền bạc nên tiết kiệm đề phòng lúc thất bát khó khăn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về 9 ngày độc trong tháng 5 âm lịch mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này là lời khuyên hữu ích để bạn chào đón tháng 5 sắp tới. Chúc bạn luôn vui khoẻ.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng