Sức khỏe giấc ngủ

6 bí quyết có giấc ngủ trưa ngon lành nơi công sở

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ trưa đúng cách sẽ giúp bạn thức dậy với tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẫn và học tập, làm việc tốt hơn hẳn đấy! Vậy nên đừng bỏ lỡ 6 bí quyết để có giấc ngủ trưa ngon lành nơi công sở trong bài viết này bạn nhé!

Cuối những năm 1980, con người mới tìm hiểu kỹ về giá trị của giấc ngủ trưa và các nhà khoa học phát hiện ra rằng bản năng của con người là có một giấc ngủ dài vào ban đêm và một giấc ngắn vào buổi chiều. Gần đây, những lợi ích của giấc ngủ trưa càng được làm sáng tỏ. Không cần lâu, chỉ cần 20 phút chợp mắt đã có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

1. Chọn đồ ăn uống phù hợp

Bạn nên tránh uống cà phê trước giờ ngủ trưa bởi chất kích thích này sẽ ở lâu trong cơ thể của bạn và gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn. Các thực phẩm chứa carbohydrates, chất béo và đường sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Thay vào đó nên ăn các thực phẩm giàu protein và can xi. Ngoài ra nên uống một cốc sữa ấm một giờ trước khi đi ngủ bạn nhé!

ăn uống phù hợp 

2. Giữ không gian yên tĩnh

Tiến sĩ Grandner khuyên bạn nên chọn nơi càng yên tĩnh càng tốt. Nếu không có khả năng, bạn cũng có thể bịt tai bằng tai nghe để giảm thiểu tiếng ồn. Ánh sáng cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn nơi vừa đủ tối nhưng cũng không nên quá tối để tránh cơ thể rơi vào chế độ giấc ngủ ban đêm. Nhiệt độ nơi ngủ trưa cũng không nên quá nóng hoặc quá lạnh để tránh tình trạng cơ thể cố gắng điều chỉnh nhiệt độ, gây khó khăn trong việc thư giãn, thả lỏng cơ thể. 

3. Chọn nơi ngả lưng để có giấc ngủ trưa ngon lành

Một nơi ngủ trưa quá êm ái, thoải mái có nệm sẽ tạo tín hiệu giấc ngủ ban đêm cho cơ thể bạn. Vì vậy, bạn rất dễ rơi vào trạng thái ngủ sâu. Lựa chọn tốt hơn hết là bạn nên chọn một nơi thoải mái nhưng vẫn đảm bảo một giấc ngủ chợp mắt ngắn của buổi trưa như ghế sofa chẳng hạn.

nghỉ ngơi 

4. Đặt chuông đồng hồ

Một trong những cách tốt nhất để phá huỷ giấc ngủ trưa là đặt đồng hồ và không ngủ quá lâu. Bạn chỉ nên chợp mắt từ 20 – 30 phút, đừng bao giờ ngủ quá 40 phút.

Chỉ ngủ trong khoảng thời gian đó giúp bạn tỉnh táo hơn sau buổi sáng học tập và làm việc căng thẳng. Đồng thời, nó còn cải thiện cảm xúc, làm việc sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, với một giấc ngủ trưa, bạn không được để mình ngủ vượt quá 45 phút, vì như vậy bạn sẽ bị rơi vào giấc ngủ sóng chậm, nó khiến bạn ngủ trong mơ màng, miên man và tinh thần mệt mỏi thêm. 

5. Tạo thói quen

Hãy nhớ rằng nếu cơ thể bạn quen thuộc với việc ngủ trưa vào một giờ nào đó thì tới giờ đó, bạn sẽ rất dễ buồn ngủ. Tạo thói quen ngủ đúng giờ sẽ là cách giúp bạn có giấc ngủ trưa ngon lành.

ngủ trưa

6. Nếu không có thời gian cho giấc ngủ, nghỉ ngơi thôi cũng đủ

Nếu bạn đang có quá nhiều công việc cần làm và không có thời gian cho giấc ngủ trưa, bạn cũng có thể nhắm mặt nghỉ ngơi tại chỗ. Chỉ cần thư giãn, nhắm mắt lại, hít thở sâu thì bạn cũng có thể lấy lại tinh thần và sức lực cho những công việc tiếp theo.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team