Sức khỏe giấc ngủ

1 quả cam bao nhiêu calo? Hướng dẫn cách giảm cân với cam hiệu quả

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cam là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể người sử dụng. Thế nhưng, liệu rằng bạn đã biết 1 quả cam bao nhiêu calo? hay có cách nào để giảm cân với cam hiệu quả hay chưa? Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về cam, cũng như những công dụng của loại quả này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. 1 quả cam bao nhiêu calo?

Theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì mỗi 100g cam tươi sẽ cung cấp khoảng 47 calo cho cơ thể. Trung bình, mỗi quả cam sẽ nặng khoảng 250 gram, tương đương với 90 calo. Như vậy, tùy thuộc vào kích thước và khối lượng của từng quả cam mà hàm lượng calo sẽ có sự khác nhau. 

Tuy nhiên, thông thường, chúng ta sẽ thích các công thức biến thể cam như nước ép cam hơn, so với việc ăn cam tươi nguyên trái. Vậy nên rất nhiều người thắc mắc là hàm lượng calo bên trong nước cam là bao nhiêu. 

1 quả cam bao nhiêu calo
1 quả cam bao nhiêu calo chính là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay

Trung bình, 1 ly nước cam mật ong sẽ bao gồm 3 quả cam và 2 muỗng mật ong sẽ chứa khoảng 300 calo. Trong đó, 3 quả cam sẽ là 270 calo và 2 muỗng mật ong là 30 calo.

Đối với nước cam sữa thì hàm lượng calo bao nhiêu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng cam, cũng như loại sữa mà bạn sử dụng. Trên thực tế, 100ml sữa có đường sẽ chứa 76 calo và sữa không đường là 62 calo. Như vậy, 1 ly cam sữa 300ml sẽ cung cấp khoảng 450 calo cho cơ thể.

2. Một số lợi ích khi uống nước cam với sức khỏe

Cam là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Do đó, việc uống nước cam thường xuyên sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Một số lợi ích khi uống nước cam mang đến mà không thể không nhắc đến như:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: cam là loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ cực kỳ cao. Nhờ đó, chúng có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit và viêm loét dạ dày hiệu quả.
  • Tăng cường thể lực: hàm lượng đường fructozo và 85% lượng nước bên trong quả cam không chỉ có khả năng giải khát, mà còn giúp bồi bổ thể lực, đặc biệt là khi cơ thể mệt mỏi sau khi rèn luyện thể lực.
  • Giúp thận khỏe mạnh: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống nước cam thường xuyên có thể giúp làm chậm quá trình sỏi thận và ngăn ngừa các bệnh về thận cực kỳ tốt.
  • Kháng viêm: bên trong quả cam có tính kháng viêm, nên nếu bạn là người mắc các bệnh lý về xương khớp thì nên uống nước cam thường xuyên có thể giúp hỗ trợ điều trị.
  • Hạn chế cảm cúm: hàm lượng bên trong vitamin C cao có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, và bảo vệ bạn khỏi các cơn cảm cúm.
100g cam chứa bao nhiêu calo
Cam là loại thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người

3. Uống nước cam có giúp giảm cân hay không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì cơ thể của một người trưởng thành cần khoảng 2000 calo/ngày. 

100g cam tươi có thể cung cấp khoảng  47 calo, 87% hàm lượng nước cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất thiếu yếu cho cơ thể. Do đó, việc uống nước cam hàng ngày không chỉ không làm bạn giảm cân, mà còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

1 quả cam chứa bao nhiêu calo
Cam hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu biết sử dụng đúng cách

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân giữ dáng thì tốt hơn hết là nên ăn cam tươi thay vì ép nước. Bởi bên trong các múi cam có chứa một hàm lượng chất xơ cực kỳ cao. Nhờ đó, giúp hạn chế cơn thèm ăn tốt hơn.

4. Nên uống bao nhiêu nước cam/ngày?

Mặc dù nước cam là loại thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức thì vẫn có thể gây phản tác dụng. Trên thực,tế, nên uống bao nhiêu nước cam/ngày sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ tuổi, tình trạng. Cụ thể:

  • Người trưởng thành: không nên uống quá 200ml nước cam/ngày, để tránh dư thừa vitamin C cho cơ thể. 
  •  Phụ nữ mang thai và đang trong giai đoạn cho con bú: ở giai đoạn này, người phụ nữ cần hàm lượng vitamin C cao hơn so với bình thường, khoảng 120mg. Do đó, bạn đừng quên bổ sung thêm nhiều cam trong khẩu phần ăn của mình, ngoài việc uống nước cam nhé.
  • Trẻ nhỏ: chỉ nên uống và ăn cam với hàm lượng vừa và ít.
  • Người viêm loét dạ dày: không nên uống nước cam thường xuyên. Đặc biệt, khi uống nước cam, bạn nên pha thêm nước lọc để làm giảm tính axit bên trong quả cam. 
một quả cam chứa bao nhiêu calo
Nên uống bao nhiêu nước cam/ngày sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau

5. Hướng dẫn cách giảm cân với cam hiệu quả

Một số cách sử dụng cam để giảm cân cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua:

5.1. Ăn cam tươi hoặc thường xuyên uống nước ép nguyên chất

Ăn cam tươi hoặc thường xuyên uống nước ép nguyên chất chính là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để bạn giảm cân với cam. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp bạn tăng cường và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

cam có bao nhiêu calo
Cam tươi hoặc thường xuyên uống nước ép nguyên chất rất tốt cho sức khỏe

5.2. Uống nước cam mật ong

Trong khi cam chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể thải độc hiệu quả, thì mật ong có khả năng hỗ trợ chuyển hóa năng lượng dư thừa cực kỳ tốt. Nhờ đó, nước cam mật ong luôn là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo với những ai mong muốn đẹp da, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa và có được giấc ngủ ngon hơn mỗi đêm.

cam bao nhiêu calo 1 trái
Nước cam mật ong là loại nước uống được rất nhiều người yêu thích hiện nay

5.3. Nước cam detox

Nước cam detox luôn là sự lựa chọn hàng đầu với những ai đang trong giai đoạn ăn eat-clean. Bởi, loại thức uống này không chỉ có khả năng hỗ trợ giảm béo, mà còn giúp thải độc tố và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

1 trái cam bao nhiêu calo
Nước cam detox chắc chắn sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi hơn

6. Hướng dẫn cách chọn cam tươi ngon

Để có thể chọn được một quả cam tươi ngon, mọng nước thì bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Nên ưu tiên chọn những quả cam có bề ngoài không quá sần sùi, phần núm nơi phải dày và nhô lên cao.
  • Chọn mua những quả cam có màu sắc sáng bóng, phần đáy phải bắt đầu ngả sang màu vàng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh chọn những quả vàng đều. Bởi những quả như trên thường là chín ép, chứ không phải chín tự nhiên.
  • Chỉ chọn những quả cam có kích thước vừa phải, không quá to và cầm lên phải chắc tay, để tránh bị sượng, rỗng, quá ít nước.

>> Xem thêm: 

Qua những thông tin mà Vua Nệm cung cấp ở bài viết trên, bạn đã biết 1 quả cam bao nhiêu calo, cũng như cách ăn cam giảm cân hiệu quả hay chưa? Cam là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe của người dùng. Do đó, bạn đừng quên thường xuyên bổ sung chúng trong thực đơn của bản thân, nhất là vào mùa hè nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều