Chuyện quanh ta

Ý nghĩa Hoa Xương Rồng là gì? Có Những Loại Hoa Xương Rồng Nào?

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Người ta thường dùng những từ ngữ chỉ tính cách để nói về cây xương rồng như mạnh mẽ, kiên định, bất khuất. Cũng chẳng phải tự nhiên mà nó được đánh giá như thế. Xương rồng là một loại cây có thể ra hoa dù ở nơi sa mạc không có lấy một giọt nước. Hoa xương rồng rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu ý nghĩa Hoa Xương Rồng nhé.

1. Giới Thiệu Về Hoa Xương Rồng 

Xương rồng còn có tên khoa học là Cactaceae. Là một loài thực vật mọng nước, có thể thích nghi và phát triển tốt dù điều kiện sống có khắc nghiệt đến đâu. Xương rồng có nguồn gốc từ Châu Mỹ, chúng thường sống ở các vùng sa mạc, hoang mạc và khu vực nhiệt đới nắng nóng. Ở Việt Nam, tính đến nay có khoảng hơn 1500 loài xương rồng khác nhau với đủ kiểu dáng và màu sắc.

ý nghĩa của hoa xương rồng
Xương rồng là loài cây có thể ra hoa ngay cả khi sống ở môi trường khắc nghiệt nhất

Mỗi loại xương rồng lại cho ra hoa khác nhau với nhiều màu sắc độc đáo. Dù sống ở những nơi có khí hậu không mấy thuận lợi nhưng hoa xương rồng không xấu xí. Ngược lại, mỗi khi xương rồng nở hoa đều cho ra những bông hoa rực rỡ rất bắt mắt. 

2. Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng

Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng là gì? Dù rất ít khi nở hoa nhưng mỗi khi xương rồng nở hoa đều rực rỡ và nổi bật. Hoa xương rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, bản lĩnh, dám đương đầu với mọi khó khăn. Xương rồng nói chung hay hoa xương rồng nói riêng là một món quà tặng ý nghĩa được nhiều người lựa chọn dành cho những người thân yêu của mình.

  • Ý nghĩa hoa xương rồng trong làm ăn: người ta tặng nhau xương rồng để bày tỏ sự ủng hộ dành cho đối tác, cho đồng đội của mình. Xương rồng mang ý nghĩa về sự kề vai sát cánh, về sự tin tưởng và lời hứa cùng nhau vượt qua mọi thử thách để tiến đến con đường thành công.
xương rồng nở hoa ý nghĩa gì
Ý Nghĩa Hoa Xương Rồng bao gồm?
  • Ý nghĩa hoa xương rồng trong tình yêu đại diện cho mối quan hệ bền chặt, thủy chung. Và là một sự khẳng định rằng dù cuộc sống này có gặp phải bao nhiêu khó khăn thì họ – những người yêu nhau vẫn sẽ luôn “nở hoa” trong tình yêu của mình.

Đôi khi, người ta còn gửi gắm vào những cây hoa xương rồng những lời tỏ tình dễ thương và tinh tế. Nếu nhận được hoa xương rồng từ một ai đó thì có thể họ đang có điều gì đó muốn thổ lộ với bạn đấy.

3. Cách Chăm Sóc Hoa Xương Rồng

Ngoài ý nghĩa hoa xương rồng, Vua Nệm còn muốn chia sẽ đến bạn đọc cách chăm sóc loài hoa này như thế nào đúng cách. Đối với những cây xương rồng được trồng trong chậu và được chăm sóc tại nhà sẽ rất khó có thể ra hoa. Để loại xương rồng này có thể nở hoa, bạn chẳng những phải tìm hiểu nhiều về nó mà còn phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức.

Xương rồng là một loại cây chịu hạn tốt, chính vì thế mà bạn không nên tưới quá nhiều nước và quá thường xuyên. Điều này sẽ khiến cây bị ngập úng và chết đi. Chỉ nên tưới 1 lần mỗi tuần nếu đặt cây ở nơi khô thoáng. Và nếu cây được đặt ở nơi có khí hậu nóng – một môi trường rất thuận lợi cho sự phát triển của xương rồng thì bạn chỉ nên tưới cây từ 2 – 3 tuần 1 lần. 

tặng hoa xương rồng có ý nghĩa gì
Xương rồng là loại cây dễ chăm sóc, không cần tưới nhiều nước cây vẫn có thể sống

Nếu có thời gian, bạn nên cho những cây xương rồng mới trồng vào chậu phơi nắng từ 1 – 2 tiếng mỗi ngày để cây có thể hấp thụ được những chất cần thiết. Bạn chỉ cần chịu khó lúc cây còn nhỏ và rễ chưa sâu, đến khi cây trưởng thành bạn có thể đặt cây ngoài nắng lâu hơn mà không phải lo các vấn đề về thiếu nước hay khô héo cây. 

Bên cạnh đó, dù rất ít nhưng trong khoảng thời gian sinh trưởng của cây có thể sẽ gặp vấn đề về sâu bệnh. Đối với cây xương rồng, bạn sẽ không tốn quá nhiều tiền bạc hay công sức để loại bỏ sâu bệnh trên cây. Chỉ cần dùng tăm bông và nước đã có thể hoàn toàn loại bỏ những “sinh vật đeo bám” gây hại cho cây.

4. Một Số Loại Hoa Xương Rồng Phổ Biến Hiện Nay

4.1 Xương rồng càng cua 

ý nghĩa của hoa xương rồng trong tình yêu
Đặc điểm nhận dạng của xương rồng càng cua là có nhánh tủa ra giống như càng cua

Xương rồng càng cua có hình dáng bên ngoài rất lạ, ngoài tên gọi trên nhiều người vẫn hay gọi nó với cái tên Giáng sinh – bởi sự rực rỡ và đặc biệt của nó.

Xương rồng càng cua khi trưởng thành sẽ có các nhánh mọc tủa ra giống như càng cua. Và trên mỗi nhánh sẽ là một bông hoa màu tím hoặc hồng trong rất đẹp mắt. Hoa xương rồng càng cua được rất nhiều người lựa chọn làm vật trang trí cho bàn làm việc hay bàn tiếp khách. 

4.2 Xương rồng tai thỏ

cây xương rồng cảnh
Xương Rồng tai thỏ hình dáng dễ thương

Xương rồng tai thỏ là một loại xương rồng có nguồn gốc từ Mexico, chúng được tìm thấy lần đầu tiên ở hoang mạc và bán hoang mạc. Chính vì thế mà việc thích nghi với môi trường khắc nghiệt, đối với chúng cũng là điều dễ hiểu. Đây là một loại cây lý tưởng cho những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cây. 

Cũng như các loại cùng họ xương rồng, xương rồng tai thỏ có thân cây màu xanh và gai mọc chi chít. Những chiếc gai mọc tương đối đều và xếp thành từng hàng, có nhiệm vụ giúp cây dự trữ nước. Xương rồng tai thỏ có kích thước khá nhỏ, thích hợp dùng làm quà tặng hoặc trưng bày trên bàn học, bàn làm việc. 

4.3 Xương rồng tuyết

 loài xương rồng bông tuyết
Nét đặc biệt của loài xương rồng bông tuyết

Xương rồng tuyết gây ấn tượng bởi vẻ ngoài không quá gai gốc như các loại xương rồng cùng họ. Chúng mọc thành từng cụm sát nhau, thân cây được bao phủ bởi những chiếc gai màu trắng tinh như tuyết. Nhưng gai của chúng không mọc thẳng, chúng gắn kết với nhau ôm trọn phần thân như những bông tuyết mùa đông, rất đẹp mắt. 

Nhờ có vẻ ngoài xinh xắn mà loại cây này rất được lòng của những người yêu cây. Chúng được ví như những quả trứng màu xanh được nuôi lớn bởi đất, nước và bàn tay chăm sóc của con người. Đây sẽ là một món quà rất ý nghĩa dành cho những người quan trọng đối với bạn đấy.

4.4 Xương rồng thiên nga

xương rồng thiên nga 
Gai của loài xương rồng này giống như những sợi lông của thiên nga

Tương tự như xương rồng tuyết, xương rồng thiên nga cũng được một lớp màu trắng tựa như tuyết bao phủ thân cây bên trong. Nhưng loại xương rồng này không mọc thành từng cụm mà nó là từng cá thể riêng biệt. Chúng có thân tròn như quả cam, trông rất thú vị.

Hoa xương rồng thiên nga cũng rất đặc biệt, nếu các loại xương rồng khác cho hoa màu đỏ, màu hồng thì chúng lại ra hoa màu cam. Xương rồng thiên nga không mang ý nghĩa về sự mạnh mẽ, kiên cường mà nó mang một vẻ đẹp của sự thuần khiết và trong sáng.

4.5 Xương rồng bánh sinh nhật

Xương rồng bánh sinh nhật
Xương rồng bánh sinh nhật được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng

Mang vẻ ngoài như một chiếc bánh sinh nhật được tô điểm thêm vài bông hoa làm nổi bật, hoa xương rồng bánh sinh nhật là một trong những gợi ý về món quà ý nghĩa dành tặng cho người mà bạn yêu quý.

Loài xương rồng này có kích thước tương đối nhỏ, có hình tròn và nhiều gai nhọn xung quanh. Khi ra hoa, hoa xương rồng bánh sinh nhật có màu hồng pha chút ánh tím rất bắt mắt. 

XEM THÊM:

Đến đây thì bạn đã biết hoa ý nghĩa hoa xương rồng là gì chưa? Bên cạnh sự mạnh mẽ mà nhiều người vẫn nghĩ về loài hoa này thì nó còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa chờ con người khám phá đấy. Vua Nệm hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin thật sự hữu ích dành cho bạn. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân