Phong Thủy

Vòng phong thuỷ là gì? Ý nghĩa và tác dụng khi đeo vòng phong thuỷ không phải ai cũng biết

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Minh Anh

Những năm trở lại đây, vòng phong thuỷ là vật phẩm được rất nhiều người yêu thích và sử dụng đeo chúng như một món đồ trang sức và làm đẹp. Chưa dừng lại đó, đeo vòng phong thuỷ còn có mang đến may mắn, bình an cho người sử dụng. Vậy bạn đã biết vòng phong thuỷ là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị và hữu ích ở trong bài viết của Vua Nệm, bạn nhé!

1. Vòng phong thuỷ là gì? Nguồn gốc của vòng phong thuỷ

Khi nhắc đến hai chữ phong thuỷ, ta đã hiểu ngay đến những yếu tố thuộc về tự nhiên và chịu sự tác động của gió, nước, cỏ cây… những yếu tố mà con người không thể hiểu rõ hay nắm bắt quy luật của chúng. 

Vậy vòng phong thuỷ là những chiếc vòng làm từ những loại nguyên liệu có sẵn ở trong tự nhiên, được coi như là vật phẩm phong thuỷ mang đến may mắn, bình an cho con người.

Bên cạnh việc được làm từ chất liệu tự nhiên mà những chiếc vòng còn rất đặc biệt bởi số lượng hạt vòng xâu chuỗi ở trên mỗi chiếc vòng. Những con số này cũng góp phần tạo nên may mắn, thể hiện ý nghĩa tốt đẹp cho người đeo. 

Vòng phong thủy được bắt nguồn từ Phật giáo và được gọi với tên gọi là sổ châu, niệm châu, phật châu hay tràng hạt. Những người tu hành xem đây là một trong những pháp cụ để trì chú niệm Phật. 

vòng phong thuỷ là gì
Tìm hiểu vòng phong thuỷ là gì đầy đủ và chi tiết nhất

2. Những loại vòng phong thuỷ hiện nay

Hiện nay có nhiều loại vòng phong thuỷ khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là những vật phẩm sau: 

3. Ý nghĩa của vòng phong thuỷ

Như đã giới thiệu, vòng phong thuỷ có rất nhiều loại và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như: 

  • Đeo vòng phong thuỷ làm từ đá thạch anh thể hiện ý nghĩa mang đến bình an, hạnh phúcsức khoẻ cho người đeo.
  • Đeo vòng tay đá mắt hổ có ý nghĩa tinh thần lạc quan, giúp bạn luôn tự tin, có thể cân bằng cảm xúc và tăng cường sự tập trung, nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Đeo vòng đá mã não mang đến tài lộc, phù trợ cho người làm ăn kinh doanh.
  • Đeo vòng tay đá phỉ thuý tượng trưng cho giàu sang, phú quý, công danh và sự nghiệp. 
vòng phong thuỷ có ý nghĩa gì
Tuỳ thuộc vào mỗi loại mà vòng phong thuỷ sẽ có ý nghĩa khác nhau

4. Tác dụng khi đeo vòng phong thuỷ mà bạn không ngờ đến 

Không những được sử dụng như món đồ trang sức, việc đeo vòng phong thuỷ còn có nhiều tác dụng như: 

Giúp người đeo tài lộc ngày một đi lên: Trong công danh và sự nghiệp, bên cạnh việc bản thân phải cố gắng, nỗ lực mà còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Vậy nên mang vòng tay phong thuỷ sẽ góp phần kích hoạt may mắn, kích đường tài lộc giúp người đeo suôn sẻ, may mắn. 

Mang đến sức khoẻ tốt: Những người thường xuyên bị áp lực ở trong cuộc sống dẫn đến stress mất ngủ, tăng huyết áp… thì mang vòng phong thuỷ có tác dụng cải thiện những tình trạng kể trên. Có nhiều người không tin, khi họ thử đeo và cũng cảm nhận được sức khoẻ bản thân được cải thiện rất nhiều. 

Cải thiện đường tình duyên: Với những có có số mệnh tình duyên trắc trở, rất lận đận thì sử dụng vòng phong thuỷ sẽ gặp được người thương mình thật lòng, mọi thứ trở nên suôn sẻ, không còn trắc trở. 

Có tác dụng trừ tà: Có nhiều người đã tin rằng những chiếc vòng tay phong thuỷ được làm từ tự nhiên, có những viên đá tồn tại hàng triệu năm, được kết tinh từ tinh hoa đất trời nên khi mang trên mình sẽ có tác dụng trừ tà, tránh vận xui vào người.

Được xem như một lá bùa hộ mệnh: Sử dụng vòng phong thuỷ sẽ giúp bạn tránh gặp chuyện không tốt, buồn tủi ở trong cuộc sống, kích hoạt công năng, mang đến vận may cho người đeo. 

5. Ai nên sử dụng vòng phong thuỷ? 

Ở trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại vòng phong thuỷ với kích cỡ khác nhau, vậy nên chúng ta dễ dàng tìm được vật phẩm có thể đáp ứng nhu cầu đeo, phù hợp với đối tượng và lứa tuổi sử dụng: 

  • Đối với trẻ em, người già thường đeo những chiếc vòng phong thuỷ mang đến sức khoẻ tốt
  • Đối với thanh thiếu niên nên lựa chọn những chiếc vòng mang đến may mắn trong việc học hành, thi cử nhiều thuận lợi. 
  • Đối với người trưởng thành sẽ đeo vòng phong thuỷ để gặp nhiều may mắn, tài lộc và công danh.
tác dụng khi đeo vòng phong thuỷ
Tất cả mọi đối tượng đều có thể sử dụng vòng phong thuỷ

6. Hướng dẫn cách lựa chọn vòng phong thuỷ phù hợp với bản mệnh 

Trong phong thuỷ ngũ hành, vạn vật trên trái đất này được tạo thành từ 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ với mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau theo màu sắc, bản mệnh. Vậy nên khi lựa chọn vòng phong thuỷ, bạn nên ưu tiên lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình, đó là: 

Mệnh Mộc: Người mệnh Mộc có tính cách thân thiện, sống ngay thẳng và rất chân thành, và vòng tay phù hợp cho những người mệnh Mộc như là Peridot, đá ngọc cẩm thạch, xanh dương, đen sẽ phù hợp với những người mệnh Mộc. 

Mệnh Kim: Người Mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ, cương nghị nên màu sắc của vòng phong thuỷ cần phải thống nhất và không có sự pha trộn với bất kỳ loại màu sắc khác như đá mắt  hổ, đá thạch anh vàng…

Mệnh Hoả: Những người mệnh Hoả có tính cách khá nóng nảy, nên khó tạo thiện cảm nhưng bù lại họ lại là người nhiệt huyết với đam mê của mình, có năng lượng sống tràn đầy. Vậy nên vòng phong thuỷ dành cho người mệnh Hoả nên lựa chọn màu sắc chế ngự được những hạn chế trên như đá Ruby, đá mã não đỏ, opal đỏ…

Mệnh Thổ: Những người mệnh Thổ có tính cách hiền sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh nên bạn có thể lựa chọn màu sắc vòng tay phong thuỷ như đá mắt hổ, thạch anh vàng, đá Garnet nâu đỏ sẫm, đỏ, tím và hồng. 

Mệnh Thuỷ: Những người mệnh Thuỷ rất khôn khéo ở trong giao tiếp, ít khi gây thù với ai nhưng lại chưa biết cách để nắm bắt cơ hội. Vậy nên phải chọn màu sắc phù hợp để khắc phục những điểm yếu, thúc đẩy điểm mạnh và khắc phục tình trạng không tốt như vòng hạt bạc, vỏ trai hay Jade trắng Myanmar… 

cách lựa chọn vòng phong thuỷ
Mỗi người nên lựa chọn vòng phong thuỷ có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình

>>>Đọc thêm: Nguyên tắc lựa chọn vòng phong thuỷ hợp mệnh chiêu dụ may mắn, tài lộc

7. Số lượng hạt ở trên vòng phong thuỷ

Số lượng hạt trên vòng phong thuỷ đẹp nhất là số 4 và chia dư cho 1, chẳng hạn như 13,17, 21, 25… Bởi những con số này sẽ thuộc cung Sinh ở trong vòng luân hồi gồm Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Bên cạnh đó, trong trường hợp nếu chiếc vòng có số hạt chia cho 4 và dư 1 nhưng không vừa với tay thì bạn cũng có thể chọn số hạt vòng lẻ bởi số lẻ thuộc tính Dương, điều này được xem là nguồn gốc của trường năng lượng tốt. 

8. Kích thước vòng tay phong thuỷ như thế nào? 

Đối với phái nữ: Nên lựa chọn đeo vòng tay phong thuỷ có kích thước hạt loại nhỏ từ 12mm hoặc 10mm trở xuống vừa cân xứng với cổ tay, góp phần mang đến sự thẩm mỹ cho người sử dụng. 

Đối với phái nam: Với những người có cổ tay nhỏ nên đeo vòng có kích thước hạt loại vừa, tức là từ 10mm hoặc 12mm trở lên. Còn với người có cổ tay dầy thì nên chọn vòng tay có kích thước hạt loại to, tức là 12mm hoặc 14mm hoặc hơn. 

9. Hướng dẫn cách đeo vòng phong thuỷ

Nên đeo vòng phong thuỷ ở bên tay trái khi: 

  • Tham gia những bữa tiệc có tính chất vui vẻ, có như vậy sẽ giúp bạn nhận được thêm năng lượng, giúp tinh thần thoải mái, yêu đời hơn. 
  • Tham gia buổi họp quan trọng giúp tăng tự tin, trí tuệ và sự sáng tạo.
  • Tham gia thi cử đeo tay trái sẽ giúp kích thích trí tuệ, mang đến may mắn. 

Nên đeo vòng phong thuỷ ở bên tay phải khi: 

  • Khi đi đến những địa điểm đông người mà mình không quen biết để tránh được thị phi, cạm bẫy hay lừa lọc
  • Khi đi đến đám ma, thăm hỏi người bệnh nhằm tránh sát khí, liên luỵ… 
Hướng dẫn cách đeo vòng phong thuỷ giúp thu hút vận may, vượng khí
Hướng dẫn cách đeo vòng phong thuỷ giúp thu hút vận may, vượng khí

10. Những lưu ý khi mua vòng phong thuỷ

Để lựa chọn được chiếc vòng phong thuỷ phù hợp với bản thân, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để mang đến may mắn, tài lộc, đó là: 

Đi đến tận nơi để chọn mua:

Thay vì lựa chọn đặt hàng qua mạng thì bạn nên đến chọn mua vòng ở những cửa hàng phong thuỷ uy tín, đồng thời được tư vấn, kiểm tra sản phẩm trước khi mua. Có như vậy thì mới đảm bảo mua được vật phẩm phong thuỷ chất lượng. 

Chọn vòng đeo đã được khai quang và trì chú:

Những chiếc vòng đeo cần được những nhà sư trì chú mới phát sinh năng lượng, nhờ đó có khả năng mang đến tài lộc, vượng khí cho người đeo. 

>>>Xem thêm: Đeo vòng phong thủy tay nào để gặp nhiều may mắn?

Trên đây là những thông tin vòng phong thuỷ là gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trước khi chọn mua vòng phong thuỷ. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp nhất. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh