Phong Thủy

Đeo vòng phong thủy tay nào để gặp nhiều may mắn?

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Tôn Vân

Bất cứ ai cũng đều muốn trong cuộc sống, công việc mình có thể gặp được nhiều may mắn. Mỗi người lại có một cách để tăng may mắn, vận khí cho mình. Trong đó, cách phổ biến nhất là đeo vòng tay phong thủy. Tuy nhiên, nên đeo vòng phong thủy tay nào thì tốt? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn thắc này!

vòng phong thủy đeo tay nào
Giải đáp nên đeo vòng phong thủy tay nào

1. Đeo vòng tay phong thủy có tác dụng gì?

Vòng tay phong thủy ngoài là một món trang sức, giúp tôn lên phần cổ tay của bạn thì nó còn là một vật phẩm phong thủy. Tùy từng mẫu vòng mà có thể làm từ những chất liệu khác nhau nhưng chủ yếu đều là chất liệu có trong tự nhiên. Ví dụ như: Vòng tay mã não, vòng tay phỉ thúy, vòng tay cẩm thạch, vòng tay gỗ trầm hương,… 

Sở dĩ vòng tay phong thủy được làm từ các chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên là bởi người ta cho rằng, những chất liệu này được tạo ra từ tinh hoa của đất trời, hấp thụ nguồn năng lượng tự nhiên. Vì vậy mà vòng tay là từ chất liệu thiên nhiên sẽ mang nguồn năng lượng tích cực, có thể mang đến cho con người:

  • Vận khí, may mắn trong cuộc sống
  • Kích khởi tài lộc, giàu sang, phú quý 
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần
  • Trừ tà, ngăn chặn các nguồn khí xấu, bảo vệ con người
  • Cải thiện đường tình duyên 
  • Trở thành một lá bùa hộ mệnh
vòng phong thủy nên đeo tay nào
Vòng tay phong thủy có nhiều tác dụng tốt

2. Nguồn gốc của vòng tay phong thủy?

Trước khi đi tìm hiểu về đeo vòng phong thủy tay nào tốt chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về nguồn gốc của loại vòng tay này. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì vòng tay phong thủy có nguồn gốc từ Phật giáo. Ban đầu, vòng tay này được gọi là niệm châu, sổ châu hoặc tràng hạt. Trước đây, chủ yếu chỉ có các nhà sư tu hành hoặc người theo đạo Phật mới dùng.

Vòng tay tràng hạt được kết từ các viên hạt châu. Số lượng viên phạt châu sẽ là số lẻ, sao cho khi chia cho 4 thì dư 1. Theo như vòng luân hồi “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” thì số hạt trên tràng hạt sẽ rơi vào cửa Sinh, ý chỉ là sinh ra, khởi đầu, bắt đầu, tồn tại. Sau này, tràng hạt trở nên phổ biến hơn, được sử dụng ở các giới hoàng gia, quan lại, thượng lưu và cả tầng lớp nhân dân. Cũng từ đó tên gọi vòng tay phong thủy xuất hiện.

3. Nên đeo vòng phong thủy tay nào?

Có rất nhiều người cảm thấy băn khoăn không biết nên đeo vòng phong thủy tay nào thì có thể gặp được nhiều điều may mắn, tốt lành. Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì chúng ta có thể đeo vòng tay này ở tay trái hoặc phải đều được. Tuy nhiên, để giúp vòng tay phong thủy phát huy được tối đa công dụng của nó thì tùy trường hợp mà chúng ta sẽ đeo vòng tay ở tay trái hoặc tay phải. Cụ thể:

3.1. Đeo vòng tay phong thủy tay trái

Nên đeo vòng phong thủy tay nào thì đúng chuẩn? Trên thực tế có thể thấy, nếu chúng ta là người thuận tay phải thì khi đeo vòng tay phong thủy ở bên tay trái sẽ khá thuận tiện hơn khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

Bên cạnh đó, từ xa xưa ông cha ta đã có quan niệm rằng đeo vòng tay phong thủy ở tay trái có thể giúp bản thân gặp nhiều điều may mắn, làm gì cũng thuận lợi, hanh thông và thành công. Đặc biệt, trong những trường hợp dưới đây thì lại càng nên đeo vòng tay phong thủy ở tay trái:

  • Khi sắp tham gia cuộc phỏng vấn, đàm phán, ký kết hợp đồng hay các cuộc họp quan trọng,… Nhìn chung, các sự kiện, hoạt động có liên quan tới công việc và có ảnh hưởng lớn thì bạn nên đeo vòng tay phong thủy ở tay trái để đạt được mục tiêu mong muốn.
  • Tới tham gia các hoạt động có tính may rủi cao, ví dụ như buổi rút thăm trúng thưởng, mua vé số,… để có được may mắn.
  • Tới thăm những người lớn tuổi, bậc bề trên, đáng kính trọng như sếp, thầy giáo, cô giáo, giáo sư,…
  • Tới những nơi có liên quan tới tài chính, tiền bạc như ngân hàng, quỹ tín dụng,… hoặc nơi thực hiện các giao dịch 
nữ đeo vòng phong thủy tay nào
Đeo vòng tay phong thủy tay trái để gặp nhiều may mắn

3.2. Đeo vòng tay phong thủy tay phải

Một số người thích đeo vòng tay phong thủy ở bên tay phải. Đó là bởi theo quan niệm phong thủy, khi đeo vòng ở tay này sẽ giúp người đeo tránh bị tà khí xâm nhập, từ đó hạn chế nguy cơ gặp phải tai họa, xui xẻo, rủi ro và giải hạn. Đặc biệt, khi ở trong những trường hợp sau thì bạn nên đeo vòng tay phong thủy bên tay phải:

  • Khi đi tham dự tang lễ, tảo mộ, viếng mộ hay tới những khu vực có nhiều âm khí như nhà hoang, bãi tham ma, nhà hỏa táng,…
  • Khi sắp phải đi qua khu vực có nhiều sát khí, mất trật tự an ninh xã hội, quy tụ kẻ giết người như tòa án, trại giam,…
  • Tới những tụ điểm giải trí đông người, hỗn tạp như quán bar, nhà hàng, sòng bạc,… 
  • Ngoài ra, nếu tới một số địa điểm sau bạn cũng nên đeo vòng tay phong thủy tay phải: Nhà máy chuyên xử lý nước thải, bãi rác, nhà kho lâu năm, WC công cộng,…
vòng phong thủy mệnh kim đeo tay nào
Đeo vòng phong thủy tay phải tùy trường hợp

4. Có nên đeo vòng tay phong thủy ở cả 2 tay không?

Ngoài thắc mắc đeo vòng phong thủy tay nào thì còn có một số người băn khoăn liệu rằng đeo vòng tay phong thủy cùng lúc ở cả 2 tay có được không. Như đã chia sẻ, đeo vòng tay phong thủy tay phải hay tay trái đều được và ở những trường hợp khác nhau chúng ta sẽ lựa chọn đeo vòng tay ở tay phù hợp. 

Tuy nhiên, không nên đeo vòng tay phong thủy cùng lúc cả 2 tay. Một là cách đeo vòng tay này không đẹp, rối mắt. Hai là theo quan niệm phong thủy thì cách đeo này giống như bạn đang đeo còng tay vậy. Do đó, đeo vòng tay phong thủy cả 2 tay được cho là không may mắn, có thể ảnh hưởng tới vận hạn của người đeo. 

5. Chọn vòng tay phong thủy hợp mệnh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vòng tay phong thủy khác nhau. Tuy nhiên, để có thể gặp nhiều may mắn, kích phát con đường tài lộc, tình duyên, sức khỏe bạn nên lựa chọn vòng tay phong thủy hợp với mệnh của mình. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì nên chọn các trang sức được làm từ chất liệu kim loại hoặc đá tự nhiên. Đó có thể vòng làm từ bạc, vàng, đá mắt hổ, đá thạch anh vàng, đá Pietersite,… Màu sắc vòng có thể là màu bản mệnh như trắng, xám, ghi hoặc màu tương sinh là vàng, nâu đất
  • Mệnh Mộc: Còn nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì nên chọn vòng tay phong thủy được làm từ gỗ hoặc đá quý. Ví dụ dụ như gỗ sưa, gỗ trầm, đá ngọc cẩm thạch, đá Aventurine,… Bên cạnh đó, vòng nên có màu sắc hợp với mệnh Mộc. Đó là màu xanh lá cây hoặc màu tương sinh như xanh da trời, xanh lam, đen
đeo vòng phong thủy tay nào tốt
Vòng tay phong thủy cho người mệnh Mộc
  • Mệnh Hỏa: Đặc điểm của người mệnh Hỏa là tính cách nhiệt tình nhưng nóng nảy. Vì vậy, khi chọn vòng tay phong thủy nên ưu tiên những mẫu vòng tay có thể giúp họ chế ngự được hạn chế trong tính cách. Đó có thể là vòng tay bằng đá ruby, đá mã não đỏ, opal đỏ. Hoặc vòng tay phong thủy có màu cam, tím, hồng, xanh lá cây
  •  Mệnh Thổ: Thổ tức là đất. Người mệnh Thổ có tính cách điềm tĩnh, hiền lành và hòa đông. Họ khá thích hợp để đeo các mẫu vòng tay phong thủy làm từ đá mắt hổ, đá thạch anh, đá Garnet,… có màu vàng, nâu, đỏ, tím, hồng
  • Mệnh Thủy: Người mệnh Thủy rất tinh tế, khéo léo trong giao tiếp và nắm bắt cơ hội tốt. Họ phù hợp với những mẫu vòng phong thủy làm từ ngọc trai, bạc, Jade trắng Myanmar,… Nhìn chung những mẫu vòng tay phong thủy có màu trắng, ánh kim, xanh nước biển, đen đều hợp với họ.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho những ai đang thắc mắc đeo vòng phong thủy tay nào thì tốt, có thể gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chọn mua vòng phong thủy hợp mệnh với mình để có thể gia tăng vận khí.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân