Chuyên gia nệm

Mách bạn cách mua nệm lò xo phù hợp nhất

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lò xo ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhờ có độ đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ tốt cùng kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, cũng có không ít người gặp phải khó khăn khi chọn nệm lò xo bởi không nắm rõ những thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này. Chính vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ tư vấn cho bạn cách mua nệm lò xo tốt và phù hợp nhất. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay tại đây!

Tư vấn cách chọn nệm lò xo chất lượng

Tư vấn cách chọn nệm lò xo chất lượng

1. Nệm lò xo là gì?

Chúng ta thường biết đến nệm lò xo là dòng nệm được làm từ hệ thống các lò xo, được sắp xếp với nhau một cách khoa học để tạo nên những hình dáng và kích thước đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, ngoài lớp lõi được làm từ lò xo, thì những tấm nệm này còn được bọc bởi các lớp mút, cao su, xơ dừa, bông, vải bọc,… Và tất cả những yếu tố này liên kết lại với nhau mới tạo nên một tấm nệm lò xo hoàn chỉnh, có độ êm ái cao, đem đến cho bạn giấc ngủ ngon trong suốt những đêm dài.

Mặc dù nệm lò xo có giá thành khá cao, nhưng chúng vẫn thuộc top nệm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

2. Những ưu điểm của nệm lò xo

2.1. Độ thoáng khí cao

Nệm lò xo là dòng nệm có độ thoáng khí cao, do hệ thống các lò xo được sắp xếp một cách khoa học, tạo nên những khoảng trống vừa đủ để không khí được lưu thông dễ dàng. Nhờ đó, nệm lò xo mang lại sự mát mẻ, khô ráo cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng.

Đây cũng là lý do khiến nệm lò xo có thể dùng cho mọi điều kiện thời tiết dù nóng hay lạnh.

2.2. Độ đàn hồi tốt

Nệm lò xo được đánh giá là dòng nệm có khả năng đàn hồi tốt nhất hiện nay. Độ đàn hồi của lò xo kết hợp cùng độ êm ái của các lớp đệm mút bao bọc phía ngoài đã đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu tuyệt đối cho người dùng khi sử dụng nệm lò xo.

Nệm rất phù hợp với những ai bị đau lưng, đau thần kinh tọa,… bởi nó vừa có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, vừa giúp điều chỉnh và định hình tư thế ngủ chuẩn cho người dùng. 

Nệm lò xo có khả năng nâng đỡ vô cùng tốt

Nệm lò xo có khả năng nâng đỡ vô cùng tốt

2.3. Thiết kế sang trọng, hiện đại

Các sản phẩm nệm lò xo luôn được thiết kế theo phong cách vô cùng hiện đại và sang trọng, rất phù hợp với những không gian sống hiện đại hiện nay. Ngoài kết cấu giống các dòng nệm thông thường thì nệm lò xo còn thường có thêm lớp topper phía trên bề mặt của nệm làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ hiện nay. 

Đây cũng là lý do khiến nệm lò xo rất được lòng người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt nệm lò xo còn được sử dụng nhiều cho các nhà hàng, khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp.

3. Phân loại nệm lò xo

Dựa vào đặc điểm của hệ thống lò xo, mà nệm lò xo được chia thành 2 loại chính là: nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết. Trong đó:

3.1. Nệm lò xo liên kết

Đây là dòng nệm lò xo xuất hiện đầu tiên trên thế giới, bao gồm những cuộn lò xo dạng đồng hồ cát xếp song song với nhau. Hai đầu của lò xo được gắn với 2 khung thép hình chữ nhật lớn, có độ cứng cao để định hình khung nệm. Bọc phía ngoài khung lò xo này là các lớp mút foam, cao su,… tạo nên sự êm ái và vững chắc nhất định cho nệm.

Cấu tạo của nệm lò xo liên kết

Cấu tạo của nệm lò xo liên kết

3.1.1. Ưu điểm

Ngoài sở hữu toàn bộ những ưu điểm của nệm lò xo nói chung thì nệm lò xo liên kết còn có những ưu điểm vượt trội khác như:

  • Các cuộn lò xo được làm từ thép không gỉ có độ bền cao, không bị xẹp lún trong suốt quá trình sử dụng, giúp kéo dài tuổi thọ của nệm.
  • Nệm lò xo liên kết có giá thành rẻ hơn so với nệm lò xo túi độc lập.

3.1.2. Nhược điểm

  • Nhược điểm của nệm lò xo liên kết chính là tạo ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng, nên không thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, hoặc những người có thói quen trở mình khi ngủ.

3.2. Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập là dòng nệm lò xo hiện đại, được ra đời để khắc phục những hạn chế của dòng nệm lò xo truyền thống. Nệm được làm từ các cuộn lò xo, trong đó mỗi cuộn đều được bọc trong một túi vải riêng biệt, liên kết với nhau bằng những đường may, tạo nên khung đệm vững chắc.  

Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập

3.2.1. Ưu điểm

  • Không gây ra tiếng ồn trong suốt quá trình sử dụng, nên có thể phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
  • Do được làm từ lò xo túi độc lập nên nệm không bị rung chuyền chuyển động khi người dùng hoạt động trên bề mặt nệm. Từ đó giúp bạn yên tâm lựa chọn cho người thân của mình, kể cả với những ai hay trở mình khi ngủ, mà không lo ảnh hưởng tới người nằm cạnh.

3.2.2. Nhược điểm

  • Giá thành của nệm lò xo túi độc lập cao hơn nệm lò xo liên kết.
  • Thiết kế cồng kềnh, khối lượng nặng, gây khó khăn cho quá trình vận chuyển và vệ sinh nệm.

4. Tư vấn chi tiết về cách chọn mua nệm lò xo tốt nhất hiện nay

Để giúp khách hàng lựa chọn được những mẫu nệm lò xo vừa phù hợp với nhu cầu vừa đảm bảo chất lượng tốt, Vua Nệm gợi ý cho bạn những mẹo nhỏ sau:

4.1. Chất liệu sản phẩm

Một chiếc nệm lò xo tốt phải đảm bảo được làm từ những chất liệu tốt như: lò xo làm từ thép không gỉ có độ cứng cao; các lớp đệm mút có độ êm ái vừa phải, độ thoáng mát cao,… Đặc biệt, các chất liệu này đều đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, đạt các tiêu chuẩn về chất lượng quốc tế, không gây dị ứng, kích ứng da.

Bên cạnh đó, phần vải bọc nệm cũng cần được làm từ loại vải có khả năng thấm hút tốt, không gây bí bách cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

4.2. Số lượng lò xo

Trung bình mỗi tấm nệm sẽ có từ 400-1000 cuộn lò xo. Theo các chuyên gia, số lượng lò xo trên một tấm nệm càng lớn thì chất lượng của nệm càng cao, tuổi thọ của nệm cũng được kéo dài hơn. Do đó, khi chọn nệm lò xo bạn cần chú ý đến vấn đề này.

Hơn nữa, việc chọn nệm loại đệm lò xo phù hợp với người dùng cũng rất quan trọng, cụ thể như sau:

  • Nếu người dùng có thói quen thường xuyên xoay trở mình khi ngủ và dễ bị thức giấc bởi tiếng động, bạn không nên chọn nệm lò xo liên kết.
  • Ngược lại, nếu người dùng không xoay chuyển mình khi ngủ thì bạn có thể lựa chọn nệm lò xo liên kết để tiết kiệm chi phí.

Cần chú ý tới số lượng lò xo có trong mỗi tấm nệm

Cần chú ý tới số lượng lò xo có trong mỗi tấm nệm

4.3. Kích thước nệm

Khi chọn nệm lò xo, bạn nên chọn nệm có kích thước vừa với giường hoặc phòng ngủ, để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian ngủ, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, giúp bạn ngủ ngon hơn và nằm được thoải mái hơn.

Về độ dày của nệm: bạn nên chọn nệm có độ dày vừa phải để đảm bảo khoảng cách từ mặt sàn đến mặt nệm nằm trong khoảng 45-65cm là phù hợp nhất.

4.4. Thương hiệu nệm

Hiện nay, việc nệm lò xo chính hãng bị làm nhái, làm giả không còn xa lạ với người tiêu dùng. Điều tệ hại hơn là những tấm nệm nhái này không đảm bảo chất lượng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: Dunlopillo, Amando, Goodnight, Hanvico, Therapedic,…

4.5. Độ đàn hồi của nệm

Kiểm tra độ đàn hồi của nệm trước khi mua

Kiểm tra độ đàn hồi của nệm trước khi mua

Độ đàn hồi của nệm lò xo cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn nệm, bởi nó quyết định giấc ngủ của bạn có thực sự thoải mái hay không. Do vậy, khi chọn nệm, cách tốt nhất là bạn nên nằm thử nệm với nhiều tư thế khác nhau để kiểm tra độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ,… của nệm.

5. Gợi ý 5 mẫu nệm lò xo thịnh hành nhất hiện nay

Ngoài những lưu ý trên, Vua Nệm gợi ý cho bạn 5 mẫu nệm lò xo chất lượng, đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo thêm:

5.1. Nệm lò xo Americanstar Providence

Nệm lò xo Americanstar Providence là dòng nệm cao cấp, được làm từ hệ thống lò xo túi hiện đại, đem đến cho khách hàng những giấc ngủ ngon trọn vẹn nhất.

Phần vỏ nệm được làm từ vải Bamboo, có khả năng kháng khuẩn cao gấp 3 lần so với các dòng vải thông thường. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng cho người thân và gia đình của mình mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hay da của người dùng.

Nệm lò xo Americanstar Providence

Nệm lò xo Americanstar Providence

Nệm được thiết kế vô cùng thanh lịch và tinh tế, đem đến không gian sang trọng, hiện đại cho phòng ngủ của bạn. 

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-americanstar-providence.html 

5.2. Nệm lò xo Amando Primo

Tiếp tục là một sản phẩm nệm lò xo túi cao cấp đến từ thương hiệu Amando, với thiết kế đậm phong cách Italia sang trọng và cuốn hút, phù hợp với những không gian phòng ngủ hiện đại.

Nệm lò xo Amando Primo

Nệm lò xo Amando Primo

Điểm đặc biệt của tấm nệm này chính là kết cấu của hệ thống lò xo, được chia thành 3 vùng riêng biệt giúp nâng đỡ 3 vùng trọng yếu của cơ thể là: đầu, hông và chân hiệu quả hơn. Phần mút xốp của nệm có độ êm ái cao, đem đến giấc ngủ hoàn hảo cho người dùng.

Nệm sử dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại, giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại, và bảo vệ toàn vẹn sức khỏe của người tiêu dùng.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-primo.html 

5.3. Nệm lò xo Lady Americana New Mexico

Nệm lò xo Lady Americana New Mexico là một gợi ý bạn không thể bỏ qua nếu đang muốn tìm hiệu các dòng sản phẩm nệm lò xo túi cao cấp. Bởi, đây là sản phẩm được phát triển dựa trên công nghệ đột phá trong sản xuất nội thất phòng ngủ, với những chất liệu cao cấp và chất lượng nhất hiện nay.

Nệm lò xo Lady Americana New Mexico

Nệm lò xo Lady Americana New Mexico

Bề mặt nệm được phủ lớp pillow top dày 8cm đem lại sự êm ái vượt trội, giúp bạn có thể tận hưởng giấc ngủ với mọi tư thế thoải mái nhất. Bên cạnh đó, hệ thống lò xo túi độc lập giúp hạn chế được tình trạng rung truyền chuyển động và tiếng ồn trong suốt quá trình ngủ, ngay cả khi bạn thường xuyên trở mình khi ngủ. Đây là ưu điểm vượt trội mà những loại nệm lò xo kém chất lượng không thể có được.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-lady-americana-new-mexico.html 

5.4. Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nhắc đến nệm lò xo cao cấp, chắc chắn bạn không thể bỏ qua thương hiệu nệm nổi tiếng toàn cầu Dunlopillo. Và tại đây, Vua Nệm xin giới thiệu đến bạn mẫu nệm lò xo Dunlopillo Marilyn – một trong những sản phẩm cao cấp nhất của Dunlopillo.

Nệm được làm từ hệ thống lò xo túi liên kết với kết cấu vững chắc, cùng độ đàn hồi hoàn hảo giúp nâng đỡ trọn vẹn đường cong cơ thể, đem đến giấc ngủ tuyệt vời, sảng khoái cho người dùng.

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nệm được tích hợp 3 công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay như:

  • 5 Zones Latex: giúp nâng đỡ hiệu quả 5 vùng quan trọng của cơ thể.
  • Anti Electrostatic: giúp cơ thể thư giãn tối đa sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.
  • Norm Active: tạo nên sự êm ái hoàn hảo cho người dùng.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-dunlopillo-marilyn.html 

5.5. Nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top

Nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top cũng nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại kết hợp cùng chất lượng vượt trội. Nệm đem đến sự thư thái, thoải mái tối đa cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top

Nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top

Nệm được làm từ hệ thống lò xo túi siêu nhỏ Backsense giúp định hình tư thế ngủ chuẩn cho người dùng, hạn chế tình trạng đau nhức xương, cơ, khớp,… do nằm sai tư thế.

Nệm được thiết kế hiện đại, hoa văn tinh tế giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-therapedic-elite-euro-top.html 

6. Tổng ết

Trên đây là toàn bộ thông tin về nệm lò xo cũng như những tư vấn thiết thực nhất mà Vua Nệm muốn gửi tới khách hàng của mình. Chúng tôi tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được những tấm nệm lò xo phù hợp nhất cho gia đình mình trong năm mới 2021 này!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team