Kinh nghiệm trải ga giường không bị nhăn, thẳng thớm như ở trong khách sạn

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Ga giường bị nhăn nhúm trong khi ngủ là điều mà hầu hết mọi người đều gặp phải. Ga bị nhăn sẽ khiến cho người nằm trên đó cảm thấy khó chịu, không thoải mái và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của họ. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách cho bạn mẹo trải ga giường không bị nhăn và tránh được những lỗi thường gặp khi trải ga.

1. Các bước trải ga giường phẳng phiu như khách sạn

Ga giường phẳng đẹp không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn nâng cao độ thẩm mỹ cho căn phòng và tác động động tích cực đến tâm lý của mọi người. Các bạn có bao giờ thắc mắc rằng, tại sao khách sạn họ lại trải được ga giường phẳng và khó bị nhăn nhúm khi ngủ không ?

Ga giường phẳng đẹp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn 
Ga giường phẳng, không nhăn, đẹp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Để có được điều đó thì nhân viên khách sạn đã luôn tuân thủ theo các bước cơ bản sau đây.

  • Bước 1: Chuẩn bị ga giường

Ga để trải giường cần phải được vệ sinh sạch sẽ, khô ráo để không ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng của giấc ngủ. Bên cạnh đó, các bạn cần phải xác định chính xác kích thước của nệm ngủ để chọn loại ga phù hợp nhất, tránh tình trạng kích thước không đồng đều.

  • Bước 2: Tháo ga cũ, vệ sinh nệm

Tiếp theo, các bạn hãy bỏ ga cũ và vệ sinh bề mặt của nệm thật sạch sẽ. Nệm sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi, có mùi hôi và cả nấm mốc hoặc vi khuẩn. Các bạn nên sử dụng máy để hút sạch bụi bẩn và xử lý mùi hôi trước khi trải ga lên trên.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên vệ sạch sẽ các góc của nệm, thành giường thì mới nên trải ga lên trên.

  • Bước 3: Trải ga giường

Trên thị trường đang có 2 loại ga phổ biến là ga chunga phủ. Với ga phủ thì các bạn sẽ mất công hơn để trải phẳng. 

Cụ thể, khi trải ga phủ thì các bạn cần phải đặt ga sao cho cân đối giữa 4 góc của giường và mặt ga phải phủ đều 4 góc nệm. Tiếp đến hãy kéo, căn chỉnh cho bề mặt ga phẳng phiu là được.

Với ga chun thì sẽ đơn giản hơn vì 4 góc của ga đều có chun cố định. Bạn hãy kéo ga căng và đều trên mặt nệm, sao cho đường chun co giãn có thể bảo trọn các góc của nệm.

Cách trải ga giường không bị nhăn rất đơn giản 
Cách trải ga giường không bị nhăn rất đơn giản

2. Mẹo trải ga giường không bị nhăn trong quá trình sử dụng

Trên đây chỉ là các bước trải ga tiêu chuẩn mà ai cũng nên biết. Để ga giường không bị nhăn nhúm trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải biết thêm một số mẹo sau đây.

2.1. Sử dụng miếng dán chuyên dụng

Miếng dán để chống xê dịch ga giường là một vật dụng có bề mặt nhám, giúp cố định ga giường với bề mặt của nệm. Để ga không bị xê dịch, bề mặt luôn phẳng phiu thì các bạn hãy dán miếng dán lên 4 góc nệm và trải ga giường lên trên. Khả năng bám dính tốt sẽ giúp cho ga hạn chế bị nhăn nhúm trong quá trình sử dụng.

Sử dụng miếng dán chuyên dụng để cố định ga với nệm
Sử dụng miếng dán chuyên dụng để cố định ga với nệm

2.2. Xếp góc ga giường

Xếp góc ga giường là kỹ thuật được sử dụng phổ biến ở các khách sạn hay nhà nghỉ. Xếp góc giúp cố định ga giường, giúp cho ga không bị nhăn và xê dịch trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, cách này còn giúp nâng cao độ thẩm mỹ, thể hiện sự gọn gàng, tác động tốt đến tâm lý của người ngủ trực tiếp trên ga giường đó.

2.3. Sử dụng dây đai

Dây đai là các sản phẩm chuyên dụng được đăng bán rất nhiều trên các trang thương mại điện tử. Dây đai có các chốt, độ đàn hồi tốt, giúp cố định 4 góc của ga giường, từ đó hạn chế được nhăn nhúm, giúp cho mặt ga luôn phẳng phiu.

Sử dụng dây đai để giúp ga giường không bị nhăn
Sử dụng dây đai để giúp ga giường không bị nhăn

Hiện nay dây đai có nhiều kích cỡ khác nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với các kích thước nệm khác nhau, vì vậy các bạn phải chú ý khi đặt hàng nhé.

2.4. Thắt nút để ga giường không bị nhăn

Thắt nút cũng là một cách giúp cho ga giường không bị nhăn khi sử dụng. Với cách này, thì người trải ga sẽ thắt nút ở 4 góc của nệm, giúp cố định ga nệm chắc chắn. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với loại phủ và còn tùy theo chất liệu. Chỉ những loại ga rộng, mỏng mới có thể thắt nút được.

2.5. Sử dụng ga có khoá kéo

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để không gặp phải tình trạng ga giường bị nhăn nhúm là sử dụng ga có khoá kéo. Sử dụng ga khoá kéo sẽ không lo bị tuột khỏi nệm, như vậy sẽ rất tiện lợi cho người sử dụng. Đặc biệt, với gia đình nào có trẻ nhỏ thì ga có khoá lại còn phát huy tốt hơn về tính năng của chúng.

2.6. Sử dụng ga giường có chất lượng tốt

Ga giường nhăn nhúm không chỉ do cách trải mà còn do cả chất lượng của ga. Bạn nên chọn ga được làm từ vải chất lượng tốt, chống nhăn hiệu quả, bề mặt thoáng mát để hạn chế tình trạng nhăn nhúm khi ngủ. Bên cạnh đó, ga giường chất lượng tốt còn hạn chế tình trạng ẩm ướt, bí bách, từ đó giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn vào mỗi đêm.

3. Top 4 sản phẩm ga giường chống nhăn hiệu quả

3.1. Ga chun Homy Elsa

Ga chun Homy Elsa là sản phẩm có bề mặt cực kỳ mát mẻ nhờ được làm từ chất liệu Cotton Hàn Quốc. Cùng với đó, sản phẩm này còn có khả năng thấm hút tốt, điều hoà thân nhiệt hiệu quả, giúp mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người sử dụng.

Ga chun Homy Elsa giúp hạn chế tình trạng nhăn nhúm khi sử dụng
Ga chun Homy Elsa giúp hạn chế tình trạng nhăn nhúm khi sử dụng

Do đây là dạng ga chun nên sẽ ôm sát được nệm ngủ, hạn chế bị xê dịch, nhăn nheo khi sử dụng.

3.2. Ga chun AMD Confident Tencel họa tiết

Ga chun AMD Confident Tencel họa tiết được làm từ vải Tencel Modal cao cấp nên có chất lượng vượt trội và chống nhăn rất tốt. Bề mặt ga rất mềm mịn, bóng bẩy, thấm hút tốt nên sẽ không gây bí bách khi nằm ngủ. Sản phẩm có thể phù hợp với mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang trí với các hoạ tiết bắt mắt, giúp tô điểm thêm cho căn phòng của bạn.

3.3. Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa

Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa là sản phẩm được thiết kế theo phong cách hiện đại, với gam màu đơn sắc, phù hợp cho những ai yêu thích phong cách tối giản.

Ga chun trơn AMD Dream đơn sắc đơn nhưng vô cùng nổi bật
Ga chun trơn AMD Dream đơn sắc đơn nhưng vô cùng nổi bật

Ga được làm từ vải sợi cotton tự nhiên kết hợp cùng sợi tơ tằm cao cấp nên có bề mặt sáng bóng, độ bền cao, thấm hút tốt và rất mát mẻ. Sản phẩm rất ít khi bị nhăn và dễ dàng vệ sinh, giặt giũ. 

3.4. Bộ phủ AMD Confident DLBP P4 7

Bộ phủ AMD Confident DLBP P4 7 là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu nổi tiếng Amando. Sản phẩm được làm từ vải Tencel có khả năng kháng khuẩn tối ưu nên rất an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng thấm hút tốt, bề mặt mềm mịn, thoáng mát, từ đó tạo cảm giác êm ái, thoải mái, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người dùng.

Ngoài ra, bộ phủ AMD Confident DLBP P4 7 còn có độ bền màu cao do được làm từ chất liệu cao cấp, vì vậy khách hàng sẽ không phải lo bị phai màu khi giặt giũ, vệ sinh thường xuyên. 

Trên đây các mẹo trải ga giường không bị nhăn dành cho tất cả mọi người. Để ga không bị nhăn thì các bạn nhớ làm đúng các bước ở trên và tìm mua các sản phẩm chất lượng tốt, đến từ thương hiệu nổi tiếng nhé. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích với bạn đọc.

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM