Chuyên gia nệm

Cách trải ga giường điều khiển thông minh dễ dàng và không bị tuột

CẬP NHẬT 29/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường điều khiển thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn rằng vì chưa biết cách chọn lựa cũng như trải ga cho kiểu giường này nên thường xuyên gặp những bất tiện khi sử dụng. Để giải quyết tình trạng trên, bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách trải ga giường điều khiển thông minh trong bài viết bên dưới nhé!

1. Cách trải ga giường điều khiển thông minh không bị tuột

Hướng dẫn cách trải ga giường điều khiển thông minh chi tiết, không bị tụt sẽ có ngay tại đây:

1.1. Sử dụng ga giường điều khiển thông minh có túi sâu

Sử dụng ga trải giường không có túi sâu sẽ khiến cho nó bị tụt ra khi bạn điều chỉnh chiếc giường ở tư thế mong muốn. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng ga giường có túi sâu. Sự đàn hồi của nó sẽ giúp cho việc thay đổi các góc độ trên giường diễn ra một cách suôn sẻ.

Một trong những lưu ý quan trọng khi mua ga trải giường có túi sâu là nên cân nhắc về độ dày của giường. Các tấm túi sâu thường có độ sâu từ 33 – 43 cm. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng tấm ga không quá lớn để vừa khít với giường.

các trải ga giường điều khiển thông minh
Ga giường điều khiển thông minh có túi sâu dễ dàng sử dụng cho giường thông minh tách đôi

1.2. Sử dụng dây buộc hoặc móc khóa

Dây buộc và các móc khóa trên ga giường có độ đàn hồi để giữ cho nó không bị bung ra khi sử dụng. Để sử dụng dây buộc đúng cách, bạn hãy buộc chúng theo hình chữ thập. Ở bước này ngoài kỹ thuật thì chúng ta cần sự cẩn thận để đảm bảo rằng ga giường không bị tuột khỏi nệm.

1.3. Sử dụng dây thun cao cấp

Bạn có thể sử dụng dây thun cao cấp có độ đàn hồi cao để giúp cho ga giường thông minh không bị tuột ra. Thông thường những dây thun này sẽ được may vào trong ga giường. Nếu nó chưa được may sẵn thì bạn có thể tự làm thủ công bằng tay.

những cách trải ga giường điều khiển thông minh
Những ga giường có dây đai co giãn sẽ gia tăng sự cố định

2. Lý do ga trải giường thông minh bị tuột

2.1. Kích thước không chính xác

Nếu ga trải giường quá lớn hoặc quá nhỏ so với nệm, chúng có thể bị rơi ra. Những tấm trải giường lỏng lẻo không quấn chặt vào nệm, trong khi những tấm trải giường nhỏ sẽ khó lắp xung quanh chu vi giường. Độ sâu túi ga không phù hợp cũng là một nguyên nhân. Nệm có nhiều độ dày khác nhau nên bạn cần đo đạc trước khi mua ga trải giường mới. Tốt hơn là nên tìm những tấm ga có túi cực sâu vì chúng chứa được nệm có độ sâu lên tới 63 cm.

2.2. Thường xuyên trở mình

Trằn trọc suốt đêm là một lý do khác khiến ga trải giường của bạn có thể bị trượt ra. Khi người ngủ liên tục di chuyển suốt đêm, kết quả là gối, chăn và ga trải giường đều có thể tuột ra khỏi vị trí ban đầu.

ga giường điều khiển thông minh
Việc ga giường thông minh bị tuột đến từ nhiều lý do

2.3. Vị trí trải ga không đúng

Một số người có thể đặt sai tấm ga giường, điều này khiến nó bị xê dịch. Trước khi bạn trải ga giường lên nệm, hãy quan sát mặt sau của nó để tìm kiếm tag. Một trong bốn góc sẽ có gắn tag và nó nằm dọc theo đường may. Lúc trải ga thì bạn hãy làm sao để tag này nằm ở góc dưới cùng bên trái của nệm là được.

3. Có cần tấm trải giường đặc biệt cho giường điều chỉnh không?

Ga trải giường vừa vặn với các túi sâu là loại ga trải giường tốt nhất cho giường điều khiển thông minh. Lý do là vì chúng quấn chặt quanh các mép của tấm nệm. Tấm trải giường vừa vặn sẽ nằm trên nệm khi bạn định vị lại góc giường, tất nhiên chúng vẫn có thể tuột ra nếu tấm trải giường quá lớn. Mua dây đai ga là một ý tưởng hay nếu bạn có ga trải giường quá khổ. Với các móc treo được đính kèm, ga giường của bạn sẽ không bị dồn lại hoặc bị tuột ra.

trải trải ga giường điều khiển thông minh
Ga giường điều khiển thông minh có túi sâu sẽ là sản phẩm phù hợp nhất với giường điều khiển

4. Cách xác định kích thước ga trải giường điều khiển thông minh

Thông thường, kích thước tấm ga trải giường phải tương thích với kích thước nệm. Khi nhìn vào bao bì, bạn sẽ xác định các kích thước tiêu chuẩn là Twin, Full, Queen, King hay King California. Nếu bạn không chắc chắn về kích thước tấm ga mình sẽ chọn, hãy đo nệm trước khi chọn lựa.

Để đo nệm thì cũng khá đơn giản. Đầu tiên, loại bỏ tất cả các bộ đồ giường, sau đó đo chiều rộng và chiều dài của nệm. Tiếp theo, đo chiều cao giường và nhớ bao gồm luôn chiều cao nệm. Các kích thước này phải khớp hoặc lớn hơn một chút so với ga trải giường để đảm bảo sự vừa vặn.

kích thước ga giường điều khiển thông minh
Hãy xác định kích thước giường thật kỹ trước khi mua ga giường điều khiển thông minh

5. Gợi ý mẫu ga trải giường điều khiển thông minh

5.1. Bộ Ga chun AMD Erica tencel màu M33

Bộ ga chun AMD Erica tencel màu M33 với thành phần 55% vải tencel cùng 45% vải Polyester có khả năng thấm hút tốt, sợi vải mềm mại, êm ái. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau, bất kể mùa đông hay mùa hè. Ngoài ra, áo bọc nệm này cũng được làm từ chất liệu an toàn tuyệt đối với làn da, không gây tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cho người dùng.

Bộ Ga chun AMD Erica tencel màu M33
Bộ Ga chun AMD Erica tencel màu M33

5.2. Bộ Ga chun Cotton satin AMD The Essentials Đơn Sắc 4 Chi Tiết CS002

Bộ Ga chun Cotton satin AMD The Essentials Đơn Sắc 4 Chi Tiết CS002 được làm từ sợi cotton dệt theo quy cách vải lụa (cotton satin) có đặc tính mềm mại và mịn mượt. Sản phẩm tăng cường thêm lớp lót từ sợi bông Microfiber gia tăng sự thoáng khỉ, thoát ẩm tối ưu, mát mẻ vào mùa hè, đồng thời giữ ấm, chống tĩnh điện vào mùa đông. Ngoài ra, chất liệu sản phẩm còn có ưu điểm vượt trội là không nhàu, hạn chế co rút, khô nhanh, rất an toàn và thân thiện với làn da.

các mẫu ga giường điều khiển thông minh
Bộ Ga chun Cotton satin AMD The Essentials Đơn Sắc 4 Chi Tiết CS002

5.3. Bộ Ga chun AMD Silky 25 màu M32

Bộ ga chun chăn chần AMD Silky 25 màu MM32 làm từ 100% vải tencel bóng mượt, êm ái, thoáng khí vượt trội. Đặc biệt, chất liệu vải từ bột gỗ tự nhiên nên mang đặc tính kháng khuẩn, chống bụi và an toàn cho làn da.

5.4. Ga trải giường Brooklinen

Những ai hay bị đổ mồ hôi sẽ đánh giá cao những bộ khăn trải giường bằng vải lanh Brooklinen. Sản phẩm có khả năng điều hoà nhiệt độ nên chúng ta sẽ cảm thấy mát mẻ và khô ráo vào mùa hè, nhưng lại cực kỳ ấm áp khi mùa đông đến. Đây là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Bồ Đào Nha nên tăng thêm phần tin tưởng cho khách hàng.

những ga giường điều khiển thông minh
Bộ ga giường điều khiển thông minh từ vải linen dành cho giường điều khiển thông minh

5.5. Bộ đồ giường cotton tre túi sâu Brooklyn

Bộ đồ giường cotton tre túi sâu Brooklyn được làm từ chất liệu cao cấp và vẫn bảo đảm không gây hại cho môi trường. Cotton nổi tiếng là loại vải mang đến sự bền bỉ, thoáng khí. Trong khi đó vải làm từ tre giúp duy trì nhiệt độ dễ chịu suốt đêm dài.

5.6. Bộ ga giường tencel Helix 

Tencel là một chất liệu siêu mềm và nhẹ với khả năng hút ẩm hiệu quả. Điều mà nhiều người yêu thích nhất ở bộ ga giường này chính là nó vẫn mềm mại sau nhiều lần giặt. Mặt khác, tencel cũng được làm từ chất liệu thiên nhiên nên an toàn cho cả người dùng lẫn môi trường. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp với chiếc nệm có độ dày lên đến 55 cm.

ga giường điều khiển thông minh tốt
Helix chinh phục khách hàng nhờ sự mềm mại và mượt mà trong từng cái chạm

>> Xem thêm:

Trên đây là cách trải ga giường điều khiển thông minh mà mọi người có thể tham khảo. Giường điều khiển thông minh có đặc thù là thường xuyên thay đổi vị trí. Do đó nếu nắm được cách trải ga giường đúng, bạn sẽ không còn phải loay hoay xử lý việc nó bị tuột ra nữa. Nhờ vậy mà giấc ngủ của bạn cũng sẽ không bị làm phiền quá nhiều.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân