Nhà hay

Top những loại tinh dầu nước hoa phù hợp nhất cho chị em

CẬP NHẬT 11/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, ngoài các loại nước hoa nguyên chất thì tinh dầu nước hoa cũng rất được ưa chuộng. Nhiều người thường nhầm lẫn nước hoa và tinh dầu nước hoa là cùng một loại giống nhau. Nhưng thực chất đây là hai sản phẩm khác nhau. 

Vậy tinh dầu nước hoa là gì? Trong bài viết này Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu sự khác biệt của hai sản phẩm này. Đồng thời, chúng tôi sẽ giới thiệu với chị em những loại tinh dầu nước hoa phù hợp nhất.

Đối với chị em phụ nữ, nước hoa, tinh dầu nước hoa là món đồ không thể thiếu. Thậm chí nhiều người còn có sở thích sưu tập, mua sắm nhiều loại nước hoa hay tinh dầu thơm giống như một thú vui. Cùng theo dõi bài viết để tham khảo thêm nhiều loại tinh dầu để làm mới bộ sưu tập của mình nhé.

Tinh dầu nước hoa
Tinh dầu nước hoa – sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp

1. Tìm hiểu về tinh dầu nước hoa

Các loại tinh dầu thơm, nước hoa ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi. Ở phần này chúng ta sẽ điểm qua một số thông tin về sản phẩm này.

1.1. Tinh dầu nước hoa là gì?

Tinh dầu thơm xuất hiện và được sử dụng từ xa xưa. Theo nhiều nguồn thông tin cho biết thì chúng có từ thời Ai Cập cổ đại. Nó được xem là món bảo vật quý giá chỉ được sử dụng trong giới quý tộc, hoàng gia. 

Nước hoa cũng được ra đời và sử dụng phổ biến từ rất lâu trước đây nhưng có sự phổ biến hơn, nhiều người sử dụng hơn. Trong khi đó, tinh dầu nước hoa hay còn gọi là nước hoa tinh dầu lại xuất hiện muộn hơn. Trong nhiều năm trở lại đây, sản phẩm này bắt đầu phổ biến hơn.

Nước hoa
Nước hoa cũng được ra đời và sử dụng phổ biến từ rất lâu trước đây nhưng có sự phổ biến hơn

Thực chất, nước hoa tinh dầu là loại nước hoa cô đặc, nguyên chất, không chứa cồn hoặc có rất ít cồn trong thành phần cấu tạo. Các nguyên liệu sản xuất nước hoa tinh dầu hoàn toàn tự nhiên. Vì vậy nó mang tới hương thơm đậm đà, lưu giữ mùi thơm rất tốt, thời gian giữ mùi lâu.

Có thể nói tinh dầu nước hoa có độ lưu hương và bám mùi tốt hơn so với các loại nước hoa thành phẩm. Nó cũng có độ an toàn cao hơn, không gây kích ích cho da vì không có thành phần cồn, hóa chất và làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên.

1.2. Nước hoa và tinh dầu nước hoa khác nhau như thế nào?

Như đã nói, nước hoa và nước hoa tinh dầu thường bị nhầm lẫn với nhau. Nhiều người còn cho rằng chúng là cùng một loại nhưng được gọi theo nhiều cách khác nhau mà thôi. Tuy nhiên, thực tế thì chúng thực sự là hai loại sản phẩm khác nhau về bản chất.

1.2.1. Tỉ lệ cồn trong nước hoa điều chế và tinh dầu nước hoa

Tỉ lệ cồn trong tinh dầu nước hoa
Tỉ lệ cồn là đặc điểm khác biệt cơ bản nhất giữa nước hoa điều chế và nước hoa tinh dầu.

Tỉ lệ cồn là đặc điểm khác biệt cơ bản nhất giữa nước hoa điều chế và nước hoa tinh dầu. Trong nước hoa thành phẩm có khá nhiều cồn, nó được xem là công cụ để tạo ra nhiều biến thể khác nhau của mùi hương, tạo sự khác biệt giữa các hương thơm khác nhau. Tuy nhiên, do lượng cồn khá nhiều nên hương thơm tinh chất không đậm đặc, thiếu tính nguyên bản, dễ bay hương.

Ngược lại, với tinh dầu nước hoa, hầu như nó không chứa cồn hoặc có rất ít cồn trong đó. Người dùng sẽ cảm nhận được hương thơm nguyên chất, nguyên bản của nguyên liệu. Mùi hương ổn định, ít bị thay đổi.

1.2.2. Độ bay và lưu hương của tinh dầu nước hoa cao hơn

Nếu như nước hoa điều chế không thể giữ mùi hương lâu dài, độ đậm của mùi hương cũng không cao, rất dễ bị nhạt mùi đi trong thời gian ngắn. Thì nước hoa tinh dầu lại có độ bay hương và lưu giữ hương thơm tốt. Thời gian trung bình mà hương thơm từ tinh dầu thơm nước hoa lưu lại có thể từ 8 – 10h hoặc lâu hơn.

Tinh dầu nước hoa có độ bay và lưu hương tốt hơn
Tinh dầu nước hoa có độ bay và lưu hương tốt hơn, lâu hơn so với nước hoa tinh chế

Điều khác biệt này được tạo ra là nhờ vào hàm lượng tinh dầu thơm có trong nước hoa tinh dầu cao hơn 5 – 10 lần các loại nước hoa điều chế thông thường.

1.2.3. Mẫu mã sản phẩm có sự khác biệt

Nước hoa và tinh dầu nước hoa có sự khác biệt nhau về quy cách đóng gói. Nếu như nước hoa thành phẩm được đầu tư về thiết kế, hình dáng đa dạng, sang trọng và bắt mắt thì các loại tinh dầu nước hoa lại thường không chú trọng mặt hình thức. 

Nó được đựng trong những chiếc chai lọ nhỏ nhắn có hình trụ thon dài, ở dạng lăn hoặc chấm hay dạng xịt. Phong cách bên ngoài có phần cổ điển, đơn giản hơn nhiều so với các mẫu chai nước hoa.

1.2.4. Mục đích sử dụng và cách sử dụng

Nước hoa được dùng với mục đích chủ yếu nhất là tạo mùi thơm thu hút và quyến rũ cho cơ thể người dùng đối với những người xung quanh. Trong khi nước hoa tinh dầu thì được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. 

Ngoài việc tạo mùi hương cho cơ thể con người thì nó còn là một tinh dầu giúp làm thơm quần áo, chống ẩm mốc phòng ngủ, sử dụng làm nguyên liệu trong các loại dầu gội, sữa tắm, nến, xà phòng. Đôi khi nó còn được dùng để làm thơm phòng ngủ, spa, cửa hàng…Nhiều loại tinh dầu nước hoa có thể giúp an thần, thư giãn tinh thần khi đặt trong phòng ngủ.

Tinh dầu nước hoa dùng trong sữa tắm
Tinh dầu nước hoa được sử dụng làm nguyên liệu trong sữa tắm cho hương thơm nồng nàn

So với tinh dầu thì nước hoa có giá thành cao hơn. Không phải để nói chất lượng sản phẩm tốt hơn mà vì nước hoa được đầu tư nhiều hơn về thiết kế,bao bì mẫu mã và quảng cáo. Cũng vì vậy mà có vẻ nước hoa được biết tới nhiều hơn, xuất hiện phổ biến hơn và sử dụng nhiều hơn. Thế nhưng giờ đây, khi nước hoa tinh dầu cho thấy được tác dụng và ưu thế của nó, rất nhiều người đã chuyển sang ưu ái và thay thế nước hoa bằng nước hoa tinh dầu.

2. Top những loại tinh dầu nước hoa phù hợp với chị em phụ nữ

Nước hoa có loại dành cho nam giới và loại dành cho nữ giới thì tinh dầu nước hoa cũng vậy. Có những loại tinh dầu chỉ thích hợp sử dụng cho phái đẹp mà không thể dùng cho cánh mày râu. Cùng tìm hiểu một số loại nước hoa tinh dầu thích hợp cho chị em nhất.

2.1. Tinh dầu nước hoa Dior – Christian Dior J’adore

Nhắc đến thương hiệu Dior chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm thời trang cao cấp dành cho giới thượng lưu. Bên cạnh những sản phẩm như túi xách, đồng hồ…thì Dior còn mang tới cho phái yếu một sản phẩm vô cùng hấp dẫn khác chính là tinh dầu nước hoa.

Mẫu tinh dầu nước hoa Christian Dior J’adore thể hiện nét đẹp gợi cảm, nữ tính, sang trọng và quý phái của người phụ nữ. Đây là mẫu nước hoa dạng tinh dầu nhận được sự yêu thích và khao khát sở hữu của rất nhiều chị em. Không chỉ đơn giản là tạo mùi hương cho cơ thể, nó còn giúp các cô nàng trở nên thanh lịch và thu hút hơn trước cánh mày râu.

Tinh dầu nước hoa Christian Dior J'adore
Tinh dầu nước hoa Christian Dior J’adore thể hiện nét đẹp gợi cảm, nữ tính, sang trọng và quý phái của người phụ nữ

Tinh dầu hương nước hoa này gồm có 3 tầng hương. Tầng hương đầu là sự kết hợp của các loại hoa quả thiên nhiên dưa gang, quả đào, hoa mộc lan, quả lê, quả quýt hồng, và cam Bergamot giúp bạn cảm nhận sự tươi mát, ngọt ngào. 

Tầng hương giữa là sự quyến rũ, gợi cảm và nhẹ nhàng tinh tế từ hương hoa nhài, hoa linh lan thung lũng và hoa hồng. Tầng hương cuối là sự sang trọng, quý phái có chút nét cổ điển, ấm áp với hương quả mâm xôi đen, xạ hương và gỗ tuyết tùng.

Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa cồn giúp loại nước hoa này giữ được hương thơm nguyên bản của các loại hoa quả và độ lưu hương nhiều giờ đồng hồ.

2.2. Tinh dầu nước hoa nữ Coco Mademoiselle Chanel

Từ mẫu nước hoa Coco Mademoiselle của Chanel Pháp loại tinh dầu nước hoa Dubai Coco Mademoiselle ra đời thể hiện sự nữ tính, tươi mát, sống động của những người phụ nữ. Đồng thời nó cũng gợi lên nét gợi cảm, huyền bí và cuốn hút riêng có của phái đẹp.

Sản phẩm là sự kết hợp của các loại hoa cỏ có tone mùi thanh mát, sang trọng, nhẹ nhàng, hương thơm tao nhã, quyến rũ và có phần trẻ trung như: Cam bergamot, hoa cam, mimosa, hoa hồng, ylang-ylang, đậu tonka, hoắc hương, vani…vừa ngọt ngào vừa tươi mát, thích hợp sử dụng cho cả mùa Xuân, Thu, Đông.

Thành phần tự nhiên cùng công nghệ điều chế độc đáo giúp cho hương thơm nồng nàn, thanh mát, chinh phục mọi trái tim thiếu nữ. Sản phẩm không chứa cồn, an toàn với người dùng. Hương thơm lưu giữ suốt cả ngày cho chị em thêm tự tin.

2.3. Tinh dầu nước hoa nữ Good Girl 

Sản phẩm tinh dầu nước hoa nữ Good Girl ra mắt cách đây đã nhiều năm nhưng độ Hot lại không hề thuyên giảm. Cho đến hiện tại, đây vẫn là mẫu nước hoa dạng tinh dầu được săn đón bởi rất nhiều bạn nữ. Đây là dòng nước hoa Carolina Herrera thuộc nhóm Oriental Floral (Hương hoa cỏ phương đông) hướng đến độ tuổi trên 25 tuổi.

Tinh dầu nước hoa nữ Good Girl
Tinh dầu nước hoa nữ Good Girl thời gian lưu hương của loại nước hoa này lên tới 8 – 12h

Tầng hương đầu là sự kích thích, gọi mời của hạt cafe và ngọt ngào của hạnh nhân. Đến tầng hương tiếp theo là sự dịu dàng, kiều diễm, kiêu sa và lạnh lùng của hương hoa huệ và hoa nhài sambac. Tầng cuối cùng là hương thơm của đậu tonka, hạt cacao thể hiện sự ấm áp, quyến rũ.

Thời gian lưu hương của loại nước hoa này lên tới 8 đến 12h đồng hồ. Với nhiều tầng hương, sản phẩm đem tới những điều bất ngờ và thú vị cho người dùng.

2.4. Tinh dầu nước hoa nữ Midnight Fantasy

Tinh dầu nước hoa nữ Midnight Fantasy là một sản phẩm của Britney Spear với mùi hương đặc trưng là hương hoa cỏ và trái cây ngọt ngào và ấm áp.

giống như nhiều loại tinh dầu nước hoa khác, mẫu tinh dầu này có 3 tầng hương. Hương đầu là sự ngọt ngào từ quả mâm xôi, quả anh đào và quả mận. Nốt hương giữa là sự hài hòa của hoa phong lan đêm, lan Nam Phi và hoa diên vĩ thanh cao, quý phái, lạnh lùng, tao nhã. Mùi hương tỏa ra sau cùng đọng lại là mùi hương ấm áp và trầm của hổ phách, xạ hương và vani. Tất cả tạo nên một sản phẩm tuyệt vời khiến phái đẹp càng thêm quyến rũ, nổi bật và thu hút.

2.5. Tinh dầu nước hoa Gucci Bamboo

Hương thơm từ loại tinh dầu nước hoa Gucci Bamboo vẫn luôn khiến chị em xao xuyến. Nó cũng khiến cánh đàn ông phải quay đầu ngoái nhìn trước những cô nàng sử dụng loại nước hoa đặc biệt này. Sự tự tin, nét hiện đại, cá tính và không kém phần gợi cảm là những gì ta cảm nhận được ở Gucci Bamboo.

Tinh dầu nước hoa Gucci Bamboo
Tinh dầu nước hoa Gucci Bamboo hiện đại, cá tính

Tầng hương đầu tiên gây là sự ngọt ngào của cam Bergamot. Tầng hương giữa là mùi hương thơm ngát từ hoa huệ Casablanca, hoa ngọc lan tây và chút hương vị nồng cay từ hoa cam dịu nhẹ, thanh mát, nồng nàn. Hương thơm ấm áp, nhẹ nhàng của hổ phách, gỗ đàn hương và hương vani Tahiti lưu lại trên cơ thể chính là tầng hương cuối cùng, cũng là tầng làm mê đắm lòng người hơn cả.

Tinh dầu nước hoa đang ngày được yêu thích và sử dụng nhiều hơn. Không chỉ là tạo mùi hương cho cơ thể mà còn khẳng định cá tính, nét đặc trưng riêng dành cho các quý cô. Hy vọng với top những loại nước hoa tinh dầu trên đây, các chị em sẽ chọn được cho mình một loại hương thơm phù hợp nhất, bổ sung vào bộ sưu tập nước hoa của mình thêm sinh động và đa dạng.

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân