Chuyên gia nệm

Top nệm memory foam được ưa chuộng nhất năm nay

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Nhờ ưu điểm về sự êm ái, khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo nên nệm memory foam luôn đứng trong danh sách những chiếc nệm bán chạy hàng đầu hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ gửi đến bạn top nệm memory foam được ưa thích nhất trong năm, từ đó giúp bạn lựa chọn được chiếc nệm phù hợp nhất với mình.

1. Đôi nét về nệm memory foam

Nệm memory foam được làm từ foam (foam hoạt tính), đây là chất liệu đã được NASA dùng để bảo vệ các phi hành gia khi bay ra ngoài vũ trụ sẽ tránh sự va chạm với phi thuyền. Sau này, memory foam được sử dụng để sản xuất nệm và một số phụ kiện phục vụ giấc ngủ.

Nệm memory foam có nhiều loại khác nhau, trong đó phổ biến nhất là các loại như: nệm memory foam nguyên tấm, nệm lò xo có bề mặt được phủ bằng memory foam, các loại nệm cao su nhân tạo, cao su thiên nhiên, nệm bông ép có phủ bề mặt memory foam, topper memory foam…

nệm memory foam là gì
Nệm memory foam có tính đàn hồi chậm

Đặc điểm nổi bật của memory foam là tính dẻo và có độ co giãn cao, khả năng đàn hồi chậm. Bên cạnh đó, loại nệm này cũng có những ưu điểm không thể bỏ qua dưới đây:

  • Mềm mại và êm ái: Nệm memory foam mang lại cảm giác êm ái khi nằm, giúp người dùng cảm thấy dễ chịu và thoải mái, từ đó có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu giấc hơn.
  • Đàn hồi chậm: Khi đặt tay lên bề mặt của nệm memory foam và nhấn nhẹ xuống, sau đó thả tay ra thì bạn sẽ thấy nệm lưu lại dấu tay của bạn trong một khoảng thời gian nhất định, không lấy lại hình dáng ngay lập tức. Tính chất này của nệm memory foam giúp ổn định cột sống, cổ, lưng và nhiều vị trí khác trên cơ thể, nhờ vậy mà người nằm sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, nhất là những người bị đau lưng, đau xương khớp…
  • Phân tán lực đồng đều: Nệm có khả năng phân tán lực, hạn chế tình trạng dồn lực tại một điểm sẽ gây nên đau nhức tại một số điểm bị tì đè như: vai, hông…
  • Khả năng cách ly chuyển động tốt: Ưu điểm này của nệm memory foam giúp cho nệm không phát ra tiếng ồn khi thay đôi tư thế, dịch chuyển cơ thể, không làm ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh.
  • Không gây kích ứng, dị ứng, rất thích hợp với những người có làn da nhạy cảm.

Hạn chế: Nệm có khả năng giữ nhiệt tốt nên có thể làm nóng lưng khi nằm. Tuy nhiên, hạn chế này đã được khắc phục bằng các dòng nệm cool gel memory foam nên bạn có thể yên tâm.

2. Top nệm memory foam được ưa chuộng nhất năm nay

2.1. Nệm Zinus Memory Foam

Trong top nệm memory foam không thể không nhắc đến nệm Zinus  Memory Foam. Nệm được làm từ chất liệu bọt mút độc quyền, được cấp chứng chỉ BioFoam®, có khả năng phân hủy hoàn toàn nên thân thiện với môi trường.

Nệm đảm bảo an toàn với sức khỏe do tất cả bọt foam đều được cấp chứng nhận của CertiPUR-US về việc đáp ứng một số tiêu chuẩn khắt khe về chất liệu, khí thải, độ bền.

nệm foam zinus memory foam
Nệm foam Zinus Memory Foam

Đáy nệm Zinus Memory Foam sử dụng chất liệu cao cấp, tạo sự vững chắc cho nệm, làm giảm áp lực, giúp người nằm cảm thấy thoải mái sau khi thức dậy.

Nệm có cấu trúc mở làm tăng độ thoáng khí, giúp người nằm cảm thấy mát mẻ, không nóng lưng trong điều kiện thờit tiết nóng bức.

2.2. Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus

Đứng thứ 2 trong top nệm Memory Foam là chiếc nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus đến từ Nhật Bản. Nệm có những tính năng nổi trội như:

Đảm bảo độ cân bằng lý tưởng: Cấu trúc foam đa tầng trong đó lớp memory foam với độ dày tối ưu được kết hợp với lớp nền Mixel Cube và Base Foam, nhờ vậy mà người nằm sẽ cảm thấy vững chắc, cơ thể được nâng đỡ hoàn hảo.

nệm memory foam aeroflow fit plus
Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus rất được yêu thích

Nệm có độ thoáng khí cao: Cấu tạo tổ hợp dạng khối lập phương nhỏ kết hợp với cấu trúc lượn sóng (Profile Cutting) giúp không khí được lưu thông dễ dàng, không giữ hơi ẩm, phòng ngừa nấm mốc hiệu quả trong điều kiện thời tiết nóng ẩm.

2.3.  Nệm Lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam

Nệm lò xo memory này đứng trong top nệm memory foam được yêu thích là bởi sở hữu những tính năng vượt trội. Nệm là sự kết hợp hoàn hảo giữa nệm lò xo và nệm memory foam nên có ưu điểm của cả hai loại nệm này.

Phần lõi nệm được cấu tạo bằng hệ thống lò xo túi icoil độc lập nên có khả năng chống rung và cách ly chuyển động hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bên cạnh khi bạn dich chuyển cơ thể.

nệm lò xo zinus hybrid gel-infused memory foam
Nệm Lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam

Phần trên lõi nệm lò xo là sự kết hợp giữa 4 lớp bọt foam cao cấp, mang lại cảm giác vững chãi và êm ái khi nằm. Lớp trên cùng sử dụng công nghệ bọt mút làm mát memory foam cùng với gel điều hòa, có tác dụng cân bằng nhiệt độ cơ thể rất hiệu quả.

Áo nệm được làm từ vải mát với độ co giãn cao, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Thiết kế áo nệm với màu trắng xám kết hợp với hoa văn cách điệu, nhờ vậy mà nệm có tính thẩm mỹ cao, làm tăng vẻ đẹp cho không gian phòng ngủ. Nệm có thời gian bảo hành lên đến 10 năm nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng.

2.4. Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Nhờ áp dụng công nghệ Gel Memory Foam mà chiếc nệm Amando Casa sở hữu nhiều tính năng vượt trội như: Khả năng giải phóng áp lực tốt nhờ cấu trúc mở, memory foam sẽ hấp thụ và giải phóng áp lực cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái nhất khi nằm.

Bên cạnh đó, nệm phù hợp với mọi vóc dáng và trọng lượng cơ thể, giữ cho cột sống được giữ thẳng, hạn chế tình trạng đau lưng, đau cột sống. Nệm còn có khả năng hấp thu chuyển động, không phát ra tiếng ồn khi thay đổi tư thế.

nệm cool gel memory foam amando casa
Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Đặc biệt, Amando Casa có áo nệm với hai mặt riêng biệt, một mặt sử dụng vải áp dụng công nghệ Cooling Fiber có độ thoáng khí cao, thích hợp cho mùa hè. Một mặt khác sử dụng chất liệu dệt kim mềm mại, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông.

2.5. Nệm Foam Amando  L’Amore

Nệm Foam Amando L’Amore cũng là cái tên không thể thiếu trong top nệm memory foam được yêu thích hàng đầu hiện nay. Nệm đảm bảo độ vững chắc nhờ cấu tạo bởi 3 lớp: HR foam, Aero Gel Memory Foam và PU foam.

Nệm có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Nệm nâng đỡ cơ thể tốt, ôm sát các đường cong của cơ thể, nhờ vậy mà có thể ngăn chặn và hạn chế tình trạng đau nhức cột sống mỗi khi thức dậy.

nệm foam amando  l’amore
Nệm Foam Amando L’Amore

Áo nệm làm bằng vải dệt thoi nên có độ êm ái cao, mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái khi nằm ngủ. Áo nệm có tính thẩm mỹ cao do được may giấu đường viền ở dưới, điều này cũng tạo thuận lợi cho việc vệ sinh nệm định kỳ.

2.6. Topper đa năng Memory Foam trà xanh Goodnight Carina

Topper Goodnight Carina cũng là cái tên góp mặt trong top nệm memory foam được yêu thích trong năm. Topper được làm từ chất liệu memory foam nên có khả năng nâng đỡ cơ thể trọng vẹn, ôm sát các đường cong của cơ thể, nâng đỡ cột sống và ngăn chặn tình trạng đau lưng hiệu quả.

Chất liệu memory foam được cấp chứng chỉ CertiPUR-US® thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là chứng chỉ OEKO-TEX® STANDARD 100, không chứa các chất độc hại nên an toàn với sức khỏe.

topper đa năng memory foam trà xanh goodnight carina
Topper đa năng memory foam trà xanh Goodnight Carina

Tinh chất trà xanh được sử dụng giúp nệm có khả năng ngăn chặn và loại bỏ độ ẩm, hạn chế mùi hôi khó chịu do ẩm mốc.

Topper có lớp áo nệm được làm từ vải lạnh Icool mát mẻ, có độ thông thoáng cao, không gây hầm nóng lưng nên rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

2.7. Nệm Foam Zinus Cooling Gel Memory

Và một chiếc nệm nữa đứng trong top nệm memory foam mà bạn không thể bỏ qua là nệm Foam Zinus Cooling Gel Memory. Đây là chiêc nệm có khả năng làm mát nhờ sở hữu lớp gel làm mát ở trên cùng, thích hợp để sử dụng trong những ngày hè nóng bức.

Nệm Foam Zinus Cooling Gel Memory có khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, ôm sát các đường cong, khả năng phân tán lực đồng đều nên không làm cơ thể bị đau nhức mỗi khi thức dậy.

nệm foam zinus cooling gel memory
Nệm Foam Zinus Cooling Gel Memory là top nệm memory foam được yêu thích hiện nay

Nệm có sử dụng tinh chất trà xanh nên có khả năng khử mùi, trung hòa mùi, có khả năng kháng khuẩn tốt, hạn chế nấm mốc, vi khuẩn xâm hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là top nệm memory foam được yêu thích nhất hiện nay mà Vua Nệm đã thông tin đến bạn. Hy vọng bạn đã tìm được chiếc nệm “chân ái” cho bản thân và gia đình. Mọi thắc cần tư vấn hoặc mua hàng, bạn vui lòng liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều