Chuyện quanh ta

Phúc Long do ai sáng lập? Thương hiệu Phúc Long được hình thành khi nào? 

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Minh Anh

Thương hiệu Phúc Long được biết đến rộng rãi với tên gọi Trà sữa Phúc Long. Thương hiệu này đang ngày càng phát triển với số lượng các hệ thống cửa hàng tại các vị trí trung tâm Sài Gòn và nhiều thành phố lớn ở trên cả nước. Vậy điều gì làm nên một thương hiệu Phúc Long nổi tiếng và được khách hàng yêu thích đến như vậy? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về thương hiệu Phúc Long trong bài viết dưới đây. 

1. Phúc Long do ai sáng lập? Thương hiệu Phúc Long hình thành khi nào? 

Hơn 10 năm ấp ủ tới năm 1968, ông Lâm Bội Minh thành lập thương hiệu Phúc Long với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm trà chất lượng. 

Những năm 80, Phúc Long mở ba cửa hàng đầu tiên tại Hồ Chí Minh trên các con đường Lê Văn Sỹ, Mạc Thị Bưởi và Trần Hưng Đạo nhằm quảng bá các nông sản Việt đến du khách trong nước và quốc tế. 

Thương hiệu Phúc Long do ai sáng lập
Logo với màu xanh lá tươi mát của thương hiệu Phúc Long

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Phúc Long được thành lập chính thức năm 2000. 

Vào năm 2007 nhằm mở rộng kinh doanh ra phía Bắc, Phúc Long chính thức sở hữu các đồi chè tại Thái Nguyên. Bởi đây là một loại chè ngon có thể cạnh tranh về hương vị so với nhiều loại của các vùng chuyên canh chè khác của Việt Nam. 

Ngay thời điểm đó nhà máy chế biến chè tại Bình Dương cũng được hoàn thành, trang thiết bị sản xuất hiện đại. Nhà máy này đảm bảo vệ sinh thực phẩm cung cấp sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Đây cũng là bước tiến quan trọng giúp Phúc Long gia nhập các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật,…

Năm 2012 Phúc Long Coffee & Tea khai trương tại TTTM Crescent Mall Quận 7, chính thức đánh dấu Phúc Long gia nhập ngành đồ ăn, thức uống (F&B). Các cửa hàng Phúc Long hoạt động theo mô hình tự phục vụ, không gian thiết kế hiện đại. Đây được xem là bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển của thương hiệu này. 

Năm 2015 Phúc Long có 10 cửa hàng tại Hồ Chí Minh, từng bước chinh phục khách hàng, định vị bản thân bằng hương vị trà và cà phê mang hương vị riêng.

Vào năm 2018, Phúc Long chính thức xây dựng nhà máy thứ 2 tại Bình Dương và sở hữu thêm các đồi chè tại Thái Nguyên và Bảo Lộc. Cũng trong năm này thương hiệu Phúc Long có tới hơn 40 cửa hàng tại các tỉnh như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nha Trang, Đà Nẵng. Đây cũng là năm Phúc Long mở rộng thị trường tại miền Bắc với cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. 

Tính đến năm 2019, Phúc Long đã sở hữu 70 cửa hàng rộng khắp cả nước. Và thương hiệu này tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng từ Bắc vào Nam. Không những vậy, Phúc Long cũng hướng đến bao phủ các sản phẩm cà phê, chè trong hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử. 

Một cửa hàng cửa nhìn từ bên ngoài của Phúc Long
Một cửa hàng cửa nhìn từ bên ngoài của Phúc Long

2. Những lý do thương hiệu Phúc Long được yêu thích

2.1 Chất lượng tuyệt hảo

Nhờ sở hữu những đồi chè tại Thái Nguyên, Bảo Lộc cũng như nhà máy sản xuất chè tại Bình Dương, điều này giúp Phúc Long kiểm soát được nguồn nguyên liệu của mình tốt hơn, chất lượng nguyên liệu được đảm bảo sạch, an toàn. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm từ cà phê và chè của thương hiệu Phúc Long tại các siêu thị. 

Đặc biệt, trà sữa Phúc Long là thức uống được yêu thích nhất tại Phúc Long Coffee & Tea. Thức uống này có hương vị trà đặc trưng mà không một thương hiệu nào có được. Một điểm khác biệt là các đồ uống tại Phúc Long không cho quá nhiều đường, không sử dụng trân châu hay các loại thạch nhiều màu sắc. 

Phúc Long sở hữu đồi chè ở Thái Nguyên và Bảo Lộc
Phúc Long sở hữu đồi chè ở Thái Nguyên và Bảo Lộc

2.2 Menu đa dạng 

  • Các sản phẩm từ trà của Phúc Long: 

Bên cạnh các loại thức uống được pha chế và phục vụ tại quán thì Phúc Long còn phát triển nhiều sản phẩm trà đóng hộp được nhiều khách hàng yêu thích ở trong và ngoài nước. 

Trà sấy khô của thương hiệu Phúc Long vô cùng tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên được hương vị của trà, nổi bật như trà đen, trà ô long, trà túi lọc… Các loại trà này không mất quá nhiều thời gian pha chế, chỉ cần vài phút bạn sẽ có ngay một ly trà đậm đà hương thơm. 

Các loại trà Phúc Long được yêu thích ở trong và ngoài nước
Các loại trà Phúc Long được yêu thích ở trong và ngoài nước
  • Các sản phẩm cà phê: 

Thức uống cà phê tại Phúc Long được lấy cảm hứng từ hương vị thiên nhiên hòa quyện cùng hạt cà phê của Buôn Ma Thuột. Với 6 hương vị như: Chocolate, Vanilla, Caramel, Hazelnut, Cappuccino, Smooth, Rich mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

Cà phê tại Phúc Long rất được khách hàng yêu thích
Cà phê tại Phúc Long rất được khách hàng yêu thích
  • Bánh trung thu thương hiệu Phúc Long: 

Những năm gần đây Phúc Long ra mắt khách hàng với những chiếc bánh trung thu mang hương vị riêng và sự độc đáo về mẫu mã bánh và hộp đựng bánh. Bánh trung thu Phúc Long với 6 hương vị khác nhau từ Thập Cẩm, nhân trà chảy, hạt sen trà xanh, cà phê, đậu xanh, khoai môn, mè đen. Đều mang những thương hiệu Phúc Long rất riêng. 

Bánh trung thu của thương hiệu Phúc Long
Bánh trung thu của thương hiệu Phúc Long

2.3. Cách thức phục vụ

Dù bạn là ai đến với thương hiệu Phúc Long với tư cách là khách hàng đều được chào đón nồng nhiệt. Nhân viên phục vụ tại Phúc Long được đánh giá vui vẻ, nhiệt tình hỗ trợ mọi khách hàng.

2.4. Thường có chương trình ưu đãi

Thương hiệu Phúc Long thường xuyên có các chương trình khuyến mãi thu hút lượng khách hàng yêu thích thương hiệu này quan tâm. Phúc Long sẽ triển khai các chương trình ưu đãi như tặng thẻ thành viên, voucher, free upsize, giảm giá khi quét mã QR,...

2.5. Có thể tìm thấy đồ uống Phúc Long bất cứ đâu

Nếu trước đây, các cửa hàng của thương hiệu Phúc Long được biết đến người xếp hàng dài chờ mua trà sữa. Thì hiện nay bạn có thể tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu Phúc Long tại chuỗi siêu thị Vinmart, Vinmart + hoặc đặt qua các ứng dụng giao hàng tiện lợi khác. 

Tháng 5/2021 sau khi được Masan ký kết mua lại 20% giá trị của công ty số lượng cửa hàng của Phúc Long tăng lên đáng kể. Tính tới thời điểm hiện tại Phúc Long vượt qua thương hiệu Highlands khi đã sở hữu cho mình 721 cửa hàng lớn và nhỏ, trong khi đó Highlands hiện sở hữu 450 cửa hàng. Phúc Long cũng là thương hiệu đứng đầu tại Việt Nam về số lượng trong mảng F&B. 

3. Những món bạn có thể thử khi tới Phúc Long

3.1 Trà sữa Phúc Long

Trà sữa là một trong những thức uống được nhiều yêu thích khi tới Phúc Long. Điểm nổi bật của trà sữa tại đây chính nhờ vị trà đậm đà so với trà sữa đến từ những thương hiệu khác. Khi thưởng thức trà sữa Phúc Long bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nhẹ nhàng của những lá trà tươi và hậu vị có chút chát nhẹ. 

3.2 Trà sen Phúc Long

Bạn là người yêu thích vị thơm thoang thoảng của những lá trà tươi mát vừa muốn một chút vị quen thuộc thì hãy thử ngay trà sen Phúc Long. Thức uống này là sự kết hợp hoàn hảo từ lá trà đen và hoa sen được ủ theo công nghệ hiện đại giúp trà có được mùi thơm và vị tươi mát thuần khiết. Không chỉ vậy trà sen thu hút thực khách nhờ màu sắc đẹp mắt và hương vị có sự độc đáo, mới mẻ.  

Sản phẩm trà vải và trà đào cam sả đến từ thương hiệu Phúc Long
Sản phẩm trà vải và trà đào cam sả đến từ thương hiệu Phúc Long

3.3 Trà vải Phúc Long 

Nếu bạn là người yêu thích hương vị của các loại trái cây vùng nhiệt đới thì không nên bỏ qua trà vải Phúc Long thứ siêu ngon của thương hiệu này. Trà vải với vị thơm đầy tươi mát của những lá trà tươi được ủ theo công nghệ hiện đại, mang đến hương vị đậm đà và ngọt hậu. Điểm độc đáo của thức uống này chính là những quả vải với vị ngọt thanh và thơm ngon. 

Thời điểm hiện tai, Phúc Long lựa chọn không nhượng quyền như các thương hiệu khác. Phúc Long tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bài viết trên đây là các thông tin sơ lược về thương hiệu Phúc Long. Với định hướng kinh doanh bền vững, hướng sản xuất sạch đảm bảo nguồn nguyên liệu an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Thương hiệu Phúc Long đang ngày một khẳng định vị thế của mình trong ngành F&B về cà phê và trà được đông đảo người Việt yêu thích. 

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh