Thương hiệu Highlands Coffee do ai sáng lập? Tổng hợp đồ uống ngon tại Highlands

CẬP NHẬT 01/02/2023 | Bài viết bởi: Ly Dương

Thương hiệu Highlands Coffee được khách hàng biết hương vị đồ uống chất lượng, không gian ấn tượng… Chỉ sau hơn 10 năm hoạt động Highlands Coffee xây dựng một thương hiệu cà phê chất lượng và tạo vị thế thương hiệu tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu thương hiệu Highlands Coffee trong bài viết dưới đây của Vua Nệm. 

1. Thương hiệu Highlands do ai sáng lập?

Năm 1995, doanh nhân Việt Kiều – David Thái trở về Việt Nam cùng tình yêu và đam mê với hạt cà phê tại quê hương đã ấp ủ xây dựng một thương hiệu cà phê Việt danh tiếng. Chính vì vậy, vào năm 1999 thương hiệu Highlands Coffee được thành lập với khát vọng đưa hương vị cà phê Việt vươn ra thế giới. 

Tại Hà Nội vào những 2000 thương hiệu này bắt đầu kinh doanh với những sản phẩm cà phê đóng gói. Sau đó nhanh chóng phát triển và trở thành thương hiệu cà phê có tiếng trong và ngoài nước. 

Năm 2002, Tập đoàn Việt Thái – chủ sở hữu thương hiệu Highlands đã mở ra cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh gần nhà thờ Đức Bà và một cửa hàng khác tại Hà Nội. 

Tới Năm 2011, Tập đoàn Việt Thái quyết định chuyển nhượng 49% bộ phận kinh doanh tại Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh tại Hongkong cho tập đoàn của Philippines – Jollibee với giá trị 25 triệu USD. Cũng trong năm 2011, thương hiệu Highlands mua lại cửa hàng phở 24 với mức giá 20 triệu USD của ông Lý Quý Chung. 

Vào năm 2015 Highlands sở hữu 75 chuỗi cửa hàng, tháng 3 năm 2018 con số này lên tới 180 cửa hàng tại 14 tỉnh thành phố của Việt Nam. Cho đến tháng 2 năm 2019 thương hiệu đã sở hữu 211 cửa hàng kinh doanh. 

Đến thời điểm hiện tại thương hiệu Highlands vẫn tiếp tục phát triển hơn 500 chi nhánh và được biết đến là một trong số những chuỗi cà phê thương hiệu nhất nhì tại thị trường Việt Nam. 

Thương hiệu Highlands Coffee do ai sáng lập
Biểu tượng quen thuộc của cửa hàng của Highlands

2. Mục tiêu và triết lý thương hiệu Highlands Coffee

Highlands với mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng bán lẻ cao cấp tại Việt Nam. Chính vì vậy, nhà sáng lập đã không ngừng sáng tạo đổi mới để hoàn thiện chính mình để đạt được mục tiêu dài hạn. 

Triết lý của thương hiệu Highlands Coffee là kết hợp những tinh hoa của thế giới hiện đại cùng nét duyên dáng của văn hoá, con người Việt Nam. 

3. Đối tượng khách hàng

Tại Việt Nam sự chuyển giao sang nền kinh tế thị trường dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ, cùng với xu thế phát triển hội nhập kinh tế toàn cầu, việc tự do hoá thương mại.

Thương hiệu Highlands Coffee chọn cho mình cách đi theo những thương hiệu lớn trên thế giới, bằng cách dung hòa hương vị sản phẩm của mình mang phong cách nội và ngoại nhập. Nhóm đối tượng khách hàng thương hiệu này đang phục vụ là những người trung lưu, người có thu nhập cao. Vì thế thương hiệu Highlands Coffee sớm có tên gọi là cà phê dành cho giới doanh nhân.

Chính vì xác định đối tượng khách hàng mà thương hiệu nhắm đến, Highlands Coffee luôn trú trọng từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chất lượng dịch vụ của đội ngũ nhân viên, nhằm chinh phục những khách hàng khó tính. Khi tới với Highlands, khách hàng sẽ được thưởng thức hương vị đồ uống thơm ngon, chất lượng trong một không gian hiện đại, sang trọng.

Khách hàng thưởng thức Highlands Coffee trong dịp đầu xuân năm mới
Khách hàng thưởng thức Highlands Coffee trong dịp đầu xuân năm mới

Với mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng đều chú trọng đến hình ảnh logo. Để tạo nên sự ấn tượng, thu hút khách hàng thương hiệu Highlands Coffee cũng tạo ra cho mình một logo với nhiều ý nghĩa.

Logo Highlands Coffee được lấy cảm hứng từ sự gắn kết giữa núi rừng, đất và dòng chảy. Nơi cao nguyên đầy nắng và gió đã đem đến những hạt cà phê thơm ngon, chứa đựng hương thơm của tự nhiên và con người Việt Nam. 

Trong mẫu logo mới này, Highlands vẫn để tông màu đỏ được giữ nguyên. Màu đỏ biểu trưng cho hạt cà phê chín mọng trên cây, cũng đồng thể hiện tinh thần yêu nước, sự đam mê, sự trân quý từng hạt cà phê. Với nền trong suốt giúp cho logo của Highlands hoà hợp với những tông nền, môi trường khác nhau, thể hiện sự hòa mình với cộng đồng. 

Toàn bộ logo được đặt trong hình tròn tạo sự ngăn nắp, dòng chữ thương hiệu “Highlands” được đặt phía trên và “Coffee” được đặt phía dưới hình tròn. Hình tròn bao quanh còn thể hiện sự trọn vẹn và hài hoà của các yếu tố thiên nhiên tạo nên những hạt cà phê thơm ngon. Thiết kế logo của Highlands vừa đủ tinh tế và tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng. Không chỉ biểu tượng logo mang nhiều ý nghĩa, Highlands cũng đang nỗ lực xây dựng mình trở thành thương hiệu cà phê danh tiếng tại Việt Nam và Thế giới.

Logog Highlands Coffee có ý nghĩa gì?
Mẫu logo mới của thương hiệu Highlands Coffee

5. Những món bạn có thể thử tại Highlands Coffee

5.1 Cà phê phin Highlands

Một nét đặc trưng bạn có thể bắt gặp khi tới Highlands đó chính là những đồ uống từ cà phê đều được pha phin. Chính nhờ cách pha chế này mà hương vị cà phê tại Highlands luôn mang hương vị đậm đà và rất riêng. Bạn có thể gọi những đồ uống truyền thống như cà phê đen đá, cà phê sữa đá hay bạc xỉu tại Highlands.

Cà phê phin sữa đá của thương hiệu Highlands 
Cà phê phin sữa đá của thương hiệu Highlands

5.2 Phindi

Phindi một dòng sản phẩm cà phê mới vừa ra mắt của Highlands và được nhiều người yêu thích. Phindi phù hợp với người không uống cà phê đậm, khá dễ uống. Phindi với 4 loại gồm: Hạnh nhân, kem sữa, hồng trà, choco. Nếu bạn thích sự béo ngậy hãy thử Phindi kem sữa nhé. 

Thức uống Phindi hạch nhân đang có mặt trong menu Highlands Coffee
Thức uống Phindi hạch nhân đang có mặt trong menu Highlands Coffee

5.3 Caramel Phin Freeze

Đây là một trong những dòng đồ uống đá xay tại Highlands. Mỗi loại thức uống Freeze sẽ kèm theo một loại thạch thích hợp cùng một lớp kem Whipping siêu béo ngậy ở trên. Bạn thích vị ngọt từ Caramel và một chút vị đắng nhẹ từ cà phê thì hãy thử Caramel Phin Freeze nhé. 

5.3 Trà Sen Vàng

Trà sen vàng thức uống được nhiều người yêu thích khi tới Highlands Coffee với hương vị khó quên ngay khi lần đầu thưởng thức. Trà sen vàng là sự kết hợp giữa hạt sen cùng với trà ô long cùng một lớp kem có vị mặn béo ngậy phía trên. Đây là thức uống ngon, dễ uống mà bạn có thể thử nếu lần đầu đến các chuỗi cà phê của Highlands. 

5.4 Trà Thạch Vải

Bạn là người yêu thích vị thơm của trà và vị ngọt thanh của các loại trái cây vùng nhiệt đới thì không nên bỏ qua món Trà Thạch Vải của Highlands đâu nhé. Thức uống này mang đậm vị trà thơm mát cùng với sự ngọt thanh từ những miếng thạch vải tạo nên một hương vị ấn tượng. 

5.5 Trà Xanh Đậu Đỏ

Trà xanh đậu đỏ một thức uống khá độc đáo trong menu của thương hiệu Highlands. Đồ uống này là sự kết hợp giữa trà xanh thanh mát và những hạt đậu đỏ ngọt bùi khi uống khá vui miệng. Một thức uống mới mà các fan Matcha có thể thử nhé, bạn sẽ bất ngờ về hương vị cho xem. 

Trà xanh đậu đỏ thức uống được ưa chuộng của giới trẻ ngày thất tịch 
Trà xanh đậu đỏ là thức uống được giới trẻ ưa chuộng

5.6  Trà Thạch Đào

Trà thạch đào một sự kết hợp đầy tinh tế giữa trà đào và sữa béo, điểm thêm những miếng đào giòn tươi thơm ngon tạo nên một thức uống lạ miệng. Thức uống này phù hợp cho những bạn thích vị ngọt của đào và muốn thưởng thức vị trà tươi mát. Một thức uống rất đáng để bạn trải nghiệm khi tới Highlands Coffee đấy. 

Bài viết trên giới thiệu đến bạn đọc tổng quan về thương hiệu Highlands Coffee nổi tiếng với quá trình hình thành, những triết lý phát triển bền vững,… Đặc biệt đây là thương hiệu nổi tiếng về chất lượng chính vì vậy các sản phẩm đồ uống khá ngon và hợp gu nhiều người. Nếu có cơ hội đừng ngần ngại thử những sản phẩm của thương hiệu Highlands nhé. 

Đánh giá post