Thương hiệu Starbucks – thương hiệu cà phê top 1 thế giới

CẬP NHẬT 11/01/2023 | Bài viết bởi: Ly Dương

Thương hiệu Starbuck được đánh giá là thương hiệu kinh doanh các chuỗi cà phê phát triển và lớn nhất thế giới. Liệu bạn biết gì về thương hiệu Starbuck? Hãy cùng tìm hiểu Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Thương hiệu Starbuck là gì
Tìm hiểu về thương hiệu Starbucks

1. Lịch sử hình thành thương hiệu Starbucks 

Ngày 30 tháng 3 năm 1971 quán cà phê Starbucks đầu tiên được mở tại số nhà 2000 Western Avenue tại thành phố Seattle, Washington, Mỹ bởi 3 người gồm: Jerry Baldwin, Zev Siegl, Gordon Bowker. Thương hiệu này đã làm thay đổi cách thưởng thức cà phê của mọi người. Starbucks trở thành một nơi để mọi người thư giãn, nhâm nhi tách cà phê thơm ngon trong bầu không khí an lành. 

Sự phát triển và lớn mạnh của Starbucks mang tính chiến lược và nhanh chóng. Năm 1996, Starbucks mở cửa hàng quốc tế đầu tiên của mình tại Thành phố Tokyo – Nhật Bản. Năm 1998 ở nước Anh và mở cửa hàng khu vực Mỹ Latinh đầu tiên tại Mexico năm 2022. Starbuck bao phủ khắp nước Nga và tại Việt Nam vào năm 2013. Tính đến năm 2015, thương hiệu Starbucks đã có 30.000 cửa hàng tại 80 quốc gia trên toàn cầu và có xu hướng tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo. 

Ngày 3 tháng 4 năm 2017, Howard Schultz cựu Giám đốc điều hành của Starbucks đã chuyển giao quyền lãnh đạo cho Kevin Johnson. Từ khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành, Johnson đã thực hiện thành công các chiến lược phát triển, kinh doanh. Đặc biệt ông còn đổi mới hương vị cà phê xây dựng thực đơn và các loại trà đa dạng, cao cấp. 

Lịch sử hình thành thương hiệu Starbucks
Lịch sử hình thành thương hiệu Starbucks

2. Nguồn gốc tên của thương hiệu Starbucks

Ban đầu thương hiệu Starbucks định lấy tên “Cargo House” theo như lời chia sẻ từ người đồng sáng lập thương hiệu Gordon Bowker. Nhưng Terry Heckler người làm việc tại công ty quảng cáo gợi ý nên lấy tên bắt đầu “St” để gây ấn tượng với khách hàng. Từ Starbucks được các nhà sáng lập xuất phát từ tiểu thuyết Moby – Dick của nhà văn Herman Melville. Starbucks tượng trưng cho sóng biển sự lãng mạn và truyền thống đi biển của các nhà buôn cafe đầu tiên vượt qua các đại dương lớn. 

3. Ý nghĩa logo thương hiệu Starbucks

Với lịch sự 50 hình thành và phát triển thương hiệu Starbucks đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Sau mỗi lần thay đổi đều mang những ý nghĩa cũng như thông điệp riêng. Ngày nay logo của thương hiệu Starbucks là mẫu logo được thay đổi từ năm 2011 sự thay đổi này hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh của giai đoạn đó. 

Mẫu logo Starbuck hiện này đã được loại bỏ đi nhiều chi tiết, với thiết kế tối giản và thu hút khách hàng hơn. Biểu tượng logo Starbucks hiện nay là hình ảnh nàng tiên cá không có rốn, tóc che ngực, đầu đội vương miện và ngôi sao tỏa sáng chính giữa vương miện. Mẫu logo mới này được thiết kế để chống lại những cáo buộc Starbuck sử dụng hình ảnh mang tính không lành mạnh. 

Mẫu logo mới không còn chi tiết vòng tròn cũng như tên thương hiệu bao quanh. Nhưng hình ảnh trọng tâm của logo vẫn được giữ và thay đổi thiết kế một vài chi tiết để phù hợp hơn, một cách tạo nên hình ảnh nhận diện quen thuộc của thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks.

Logo Starbucks với 2 màu tối giản chủ đạo là xanh và trắng. Màu xanh tạo cho khách hàng cảm giác được sự ngon miệng, đảm bảo an toàn vệ sinh. Màu trắng thể hiện sự tinh khiết và sự đơn giản. Logo Starbucks mang thông điệp đem đến cho khách hàng thức uống ngon miệng, an toàn. 

Có thể nói logo hiện tại của Starbuck thể hiện rõ được sự tối giản, thu hút nhiều đối tượng khách hàng quan tâm. Để hiểu được sự thay đổi mới mẻ này bạn cần có thời gian để nhìn lại những mẫu logo cũ của Starbuck. Mẫu logo này khẳng định một điều Starbuck luôn nỗ lực đổi mới, tiếp cận xu hướng phát triển chung của thế giới. Nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng đồ uống cũng như phong cách thiết kế khẳng định thương hiệu của mình. 

Logo Starbuck như thế nào?
Logo thương hiệu Startbuck được thiết kế đơn giản, tinh tế

4. Thương hiệu Starbucks ngày nay

Thương hiệu Starbucks với hơn 40 năm gây dựng phát triển trở thành thương hiệu cà phê có danh tiếng nhất thế giới. Là thương hiệu dẫn đầu kinh doanh các chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê. 

Sự phát triển không ngừng nghỉ của Starbucks được thể hiện qua sự đa dạng của các thức uống. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các đồ uống làm từ cà phê cho tới nước ép hoặc trà cao cấp. Không chỉ vậy Starbucks cũng phát triển những loại bánh, salad, rượu. Bạn cũng có thể tìm thấy các dụng cụ pha chế cà phê tại các chuỗi cửa hàng của Starbucks. Theo như báo cáo tài chính, các mặt hàng của thương hiệu này đều có doanh thu tăng trưởng trong những năm gần đây. 

Sự lớn mạnh của thương hiệu Starbucks còn thể hiện rõ qua việc không ngừng mở rộng thị trường kinh doanh về cả số lượng và chất lượng. Theo như thống kê từ thương hiệu này, mỗi tuần Starbucks phục vụ cho hơn 40 triệu khách hàng và hơn 4 tỷ cốc cà phê được bán ra hàng năm. Việc không ngừng phát triển và mở rộng nhiều dòng sản phẩm cũng như tìm kiếm các thị trường tiềm năng giúp cho tìm lực kinh tế của Starbucks ngày càng tốt. Điều này chứng tỏ được sự thành công của chiến lực kinh doanh và duy trì hình ảnh một thương hiệu cà phê nổi tiếng. 

Thương hiệu Starbucks ngày nay phát triển vô cùng lớn mạnh
Thương hiệu Starbucks ngày nay phát triển vô cùng lớn mạnh

5. Nên thưởng thức đồ uống nào tại Starbuck?

Thương hiệu Starbucks được đánh giá có thực đơn vô cùng phong phú. Nếu bạn không dùng cà phê vẫn có thể thưởng thức những loại trà hay nước hoa quả thanh mát. Hay thử các món đá xay frappuccino truyền thống và vô số lựa chọn hấp dẫn khác. Nhưng một điều chắc chắn bạn nên thử qua vị cà phê của Starbucks nhé. 

Thức uống ngon tại Starbuck
Thức uống từ Espresso nguyên chất của Starbucks

5.1 Đồ uống Espresso nguyên chất

Bạn không có quá nhiều thời gian chờ đợi và cần dùng một thức uống giúp tỉnh táo. Hoặc bạn chọn một ly Espresso hoặc một ly Doppio giúp đánh tan cơn buồn ngủ. Bạn cũng có thể gọi Americano all ice với vị cà phê đen đá đậm đà, Dolce Misto (nâu đá hay cà phê sữa) được pha chế theo công thức riêng của Starbucks tại riêng thị trường Việt. 

5.2 Đồ uống Espresso kèm sữa 

Thức uống Cappuchino tại Starbuck có hương vị hơi đắng của Espresso hoà quyện cùng với Form milk ( sữa tươi được làm nóng và tạo bọt) đem đến hương vị đồ uống phong cách phương Tây đậm đà.

Trong khi đó, Ristretto Bianco mang hương vị nhẹ nhàng nhưng vẫn đậm đặc của Espresso, khi thêm Form milk hương vị sẽ trở nên thơm ngon, béo ngậy hơn nhiều.

Còn Latte tại Starbucks cũng được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm nhẹ nhàng  từ sữa nóng. Ngoài ra còn có thêm một số hương vị để bạn lựa chọn như: trà xanh, vanilla, caramel,….

Một số loại thức uống với lớp kem béo ngậy bên trên của Starbucks 
Một số loại thức uống với lớp kem béo ngậy bên trên của Starbucks

5.3 Đồ uống Teavana Teas

Teavana Teas được đánh giá là thức uống được yêu thích của khách hàng khu vực châu Á. Các nguyên liệu pha chế Teavana Teas được Starbucks lựa chọn từ trà xanh, trà đen và hương vị thêm ngon từ các loại trái cây nhiệt đới tạo sự thanh mát cho thức uống này. 

Đồ uống Teavana Teas đến từ thương hiệu starbucks 
Đồ uống Teavana Teas đến từ thương hiệu starbucks

Thương hiệu Starbucks luôn được đánh giá cao bởi các chuyên gia về tầm nhìn và chiến lược phát triển trên thị trường đồ uống. Hẳn bài viết này sẽ giúp bạn có những cái nhìn khái quát về thương hiệu Starbucks. Và nếu có cơ hội đừng ngần ngại thử những thức uống của thương hiệu này nhé.

Đánh giá post