Sao Kim nghịch hành là gì? Ảnh hưởng của nó đến 12 cung hoàng đạo năm 2023

CẬP NHẬT 25/04/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Thiên văn học luôn là một đề tài thú vị và hấp dẫn đối với tất cả chúng ta. Các hiện tượng đặc biệt như sao Kim nghịch hành cũng là một đề tài được rất nhiều quan tâm. Vậy chính xác thì sao Kim nghịch hành là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này của Vua Nệm nhé, chúng tôi sẽ dẫn các bạn về hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Sao Kim nghịch hành là gì?
Sao Kim nghịch hành là gì?

1. Sao Kim nghịch hành là gì? Mùa sao Kim nghịch hành là khi nào?

1.1. Sao Kim nghịch hành là gì?

Trước khi tìm hiểu thế nào là sao Kim nghịch hành, chúng ta cần hiểu về sao Kim và nghịch hành là gì.

Sao Kim là một hành tinh thứ 2 trong hệ Mặt Trời, còn được gọi với nhiều cái tên khác là sao Thái Bạch, Kim tinh hay Thái Bạch Kim tinh. Sao Kim tự quay quanh chính mình với chu kỳ 224,7 ngày Trái Đất.

Trong tiếng Anh, sao Kim được gọi là Venus – tên gọi của nữ thần tình yêu trong huyền thoại, văn học La Mã. Chính vì vậy, người ta xem sao Kim là hành tinh đại diện và cai quản tình yêu, sắc đẹp, tiền tài, giá trị và sự hài hòa.

Nghịch hành là một hiện tượng thiên văn xảy ra do sự tương quan vận tốc của Trái Đất và các hành tinh trong hệ Mặt Trời. Mỗi một hành tinh sẽ có thời gian nghịch hành khác nhau, tạo ra những xáo trộn và biến động cho các cung hoàng đạo.

Sao Kim nghịch hành là hiện tượng thiên văn học 
Sao Kim nghịch hành là hiện tượng thiên văn học

Từ khái niệm nghịch hành, ta hiểu sao Kim nghịch hành hay sao Kim đi ngược chiều là một trong những hiện tượng thiên văn xảy ra do sự tương quan vận tốc của sao Kim với Trái Đất khi quay quanh Mặt Trời.

Khi sao Kim đi ngược chiều, năng lượng của sao Kim sẽ bị suy yếu và gây ra nhiều xáo trộn, khó khăn. Vào thời gian sao Kim nghịch hành, chúng ta không nên thực hiện các mục tiêu hay dự định lớn. Lúc này là thời điểm để chúng ta chậm rãi xem xét cẩn thận hơn những lĩnh vực mà sao Kim cai quản, từ tiền bạc đến tình yêu.

1.2. Mùa sao Kim nghịch hành là khi nào 2023?

 Mỗi một hành tinh sẽ có thời gian khác nhau vào các năm khác nhau. Trong năm 2022, sao Kim sẽ đi ngược chiều vào thời gian như sau:

  • Thời gian bắt đầu nghịch hành của sao Kim là từ ngày 18/12/2022 tại cung Ma Kết.
  • Thời gian kết thúc vào ngày 28/01/2023, rời cung Ma Kết vào ngày 06/03/2023

Vào thời gian sao Kim nghịch hành này sẽ làm xáo trộn, gây khó khăn cho tất cả các cung hoàng đạo, vì nó sẽ gây suy giảm tiền tài, tình yêu, sự hài hòa, sắc đẹp, giá trị. Sự nghiệp khó khăn, tình yêu trắc trở, tiền tài tiêu hao nhiều…,mọi việc dường như khó kiểm soát hơn. Chính vì vậy, các cung hoàng đạo cần phải lưu ý nhiều hơn trong thời gian này. Cụ thể cần chú ý những gì, sao Kim gây ra những ảnh hưởng ra sao, hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

2. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành tới các cung hoàng đạo

2.1. Ảnh hưởng đối với cung Bạch Dương

Đặc trưng trong tính cách của Bạch Dương chính là sự bốc đồng, nóng vội, tự phát. Trong thời gian sao Kim đi ngược chiều, tính cách này của bạn sẽ được hạn chế, kiểm soát và kìm hãm.

Ảnh hưởng sao kim nghịch hành tới 12 cung hoàng đạo
Sự bốc đồng và nóng vội của Bạch Dương sẽ được kìm hãm

Những kế hoạch tự phát hay sự vội vàng, hấp tấp của bạn trong thời gian này có thể khiến bạn phải “trả giá”. Vì vậy, đây không phải là thời điểm bạn theo đuổi mục tiêu, mà là thời gian thích hợp để bạn dừng lại và suy ngẫm, suy tính thật kỹ càng và cẩn trọng hơn để có quyết định sáng suốt, đúng đắn.

Nếu bạn cố gắng rèn luyện sự kiên nhẫn và chịu lắng nghe người khác, bạn sẽ học được cách trầm ổn và biết cân nhắc cẩn thận hơn trong mọi việc.

2.2. Đối với cung Kim Ngưu

Sự hiền lành, cẩn trọng và trầm ổn của Kim Ngưu sẽ giúp bạn vượt qua thời gian sao Kim đi ngược chiều một cách nhẹ nhàng hơn. Chịu sự quản lý của sao Kim, Kim Ngưu cũng có thể có cơ hội vươn lên trong thời gian này.

Tuy nhiên, bạn cũng rất dễ nản lòng khi gặp những trắc trở. Hãy thận trọng hơn nữa trong mọi quyết định chi tiêu, đầu tư, mua sắm. Quản lý tốt tài sản và đảm bảo thu được lợi nhuận tốt nhất khi đầu tư, bạn sẽ tránh được những khó khăn về tài chính trong giai đoạn này.

Thời kỳ sao Kim nghịch hành này cũng là thời điểm và Kim Ngưu có thể lên kế hoạch cho sự “comeback” mạnh mẽ hơn trong tương lai.

2.3. Sao Kim nghịch hành ảnh hưởng tới cung Song Tử

Sao Kim nghịch hành có thể gây ra những khó khăn, rào cản trong giao tiếp của Song Tử với mọi người xung quanh. Sẽ có những sự đối lập về quan điểm, trái ngược về suy nghĩ. Ngay cả với những người thân quen thì giai đoạn này cũng không dễ dàng để bạn đạt được nhận thức chung với họ.

Sao Kim nghịch hành ảnh hưởng đến song tử
Song Tử sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp

Trước thách thức này, Song Tử cần phải lưu ý kiên nhẫn, nhường nhịn và thấu hiểu, lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với người xung quanh. Điều này giúp tạo nên sự hài hòa và tốt đẹp hơn, tránh mâu thuẫn.

Một điều khá tiếc nuối cho Song Tử vào thời gian sao Kim đi ngược chiều này chính là có nhiều ý tưởng sáng tạo trong sự nghiệp, trong kinh doanh nhưng dường như không được chú ý và khó thành hiện thực. Hãy nuôi ý tưởng và bắt đầu nó sau khi kết thúc thời kỳ nghịch hành của sao Kim để đạt được thành công.

2.4. Ảnh hưởng tới cung Cự Giải

Đối với Cự Giải thì đây là thời kỳ cực kỳ tồi tệ và khó khăn, thậm chí là bạn đang tự trách mình, cảm thấy thất vọng trước mọi việc. Nếu bạn không mạnh mẽ, bạn sẽ gần như bất mãn và sinh ra nhiều hành động không tốt.

Vào thời gian sao Kim nghịch hành, Cự Giải phải biết yêu thương mình, tỉnh táo hơn và suy nghĩ thận trọng hơn. Hãy cố gắng nghỉ ngơi, thư giãn, dành nhiều thời gian hơn cho bản thân để có những trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp. Đồng thời, hãy duy trì sự sáng tạo, đam mê để sẵn sàng trở lại với quỹ đạo của cuộc sống vốn có sau 6 tuần sao Kim đi ngược chiều nhé.

2.5. Đối với cung Sư Tử

Sư Tử với đặc trưng tính cách là sự nhiệt huyết, tràn đầy sức sống, đam mê mãnh liệt. Vào thời gian nghịch hành của sao Kim, Sư Tử có thể làm thấy lạc lõng hơn khi không nhận được sự chú ý từ mọi người. Nhưng với sự mạnh mẽ, Sư Tử sẽ không quá khó khăn để vượt qua thời kỳ này. Sư Tử chỉ cần bình tĩnh sẽ có thể giải quyết mọi chuyện một cách tốt đẹp.

Sao Kim nghịch hành ảnh hưởng tới cung sư tử
Bằng sự mạnh mẽ Sư Tử sẽ vượt qua khó khăn dễ dàng hơn

2.6. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành đến cung Xử Nữ

Trong thời gian sao Kim đi ngược chiều, Xử Nữ dường như có nhiều sự đòi hỏi hơn với người khác, và những người xung quanh cũng yêu cầu nhiều hơn ở Xử Nữ. Hãy cân bằng các mối quan hệ, dù là trong công việc hay trong tình cảm để không bị bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào. Đồng thời, hãy tiết chế, kiên nhẫn và giữ tinh thần tích cực để đạt được thành công.

2.7. Đối với cung Thiên Bình thì ra sao?

Sao Kim nghịch hành gây “khó dễ” cho Thiên Bình thể hiện mình để gây ấn tượng với người khác. Nhưng với sự nghiêm túc, nghiên cứu kỹ lưỡng, sử dụng các kỹ năng của bản thân để lấy lại sự tự tin và thu hút sự chú ý của mọi người thành công sau khi kết thúc thời gian nghịch hành của sao Kim.

Đặc biệt, trong thời gian này, Thiên Bình có thể lên kế hoạch cho sự quay trở lại của mình một cách chỉn chu nhất. Sau kỳ nghịch hành, Thiên Bình sẽ có nhiều cơ hội và thuận lợi hơn.

2.8. Sao Kim nghịch hành tác động tới cung Thiên Yết

Cung Thiên Yết hay còn được gọi là cung Bọ Cạp, Hổ Cáp, Thần Nông, Thiên Hạt, là cung xếp thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Khác với các cung khác, khi sao Kim nghịch hành sẽ là thời điểm mang tới nhiều cơ hội và vận may cho Thiên Yết phát triển sự nghiệp.

Thông qua khả năng giao tiếp và sự ưu tiên cho công việc, các mối quan hệ, Thiên Yết sẽ gây ấn tượng với người khác và sẽ có nhiều tiềm năng thúc đẩy kế hoạch của mình sau khi nghịch hàng kết thúc.

Sao Kim nghịch hành ảnh hưởng tới cung thiên yết
Thiên Yết gây ấn tượng với người khác thông qua giao tiếp

2.9. Sự tác động của sao Kim nghịch hành đến cung Nhân Mã

Nhân Mã là cung hoàng đạo rất năng động, vui vẻ và nhiều năng lượng. Nhưng trong thời gian sao Kim đi ngược chiều, Nhân Mã sẽ cảm thấy nhiệt huyết và động lực của mình suy giảm đáng kể.

Tuy nhiên, đừng vội nản lòng, Nhân Mã chỉ cần giữ vững sự lạc quan, theo đuổi mục tiêu của mình, bạn sẽ thành công sau khi kết thúc kỳ nghịch hành của sao Kim.

Trong thời gian này, Nhân Mã cũng có nhiều cơ hội và thời gian để gắn kết các mối quan hệ và suy nghĩ nhiều hơn tới các quyết định của mình.

2.10. Ảnh hưởng với cung Ma Kết

Cung Ma Kết hiền lành và tốt bụng sẽ có thời gian không mấy suôn sẻ trong thời gian này. Bạn có thể cảm thấy mình bị cản trở, mọi việc diễn ra chậm lại. Vì vậy, Ma Kết cần phải thận trọng hơn trong mọi việc để có những quyết định đúng đắn.

2.11. Đối với cung Bảo Bình

Bảo Bình với bản tính phóng khoáng sẽ cần phải kiềm chế hơn trong thời gian nghịch hành của sao Kim. Bên cạnh đó, bạn cũng cần suy nghĩ trước khi nói để tránh gây ra những tranh chấp và gây mất lòng, tổn hại đến các mối quan hệ.

Công việc, sự nghiệp, hoạt động kinh doanh có thể gặp khó khăn trong thời gian này. Bạn cần nghiêm túc và kiên trì để vượt qua chúng.

2.12. Đối với cung Song Ngư

Song Ngư được xem là “em út” trong 12 cung hoàng đạo, nhưng lại có tính cách trầm ổn và rất điềm đạm. Tuy nhiên, trong thời gian nghịch hành của sao Kim, Song Ngư có thể sẽ cảm thấy mình có chút nóng vội, mất kiểm soát hơn.

Sao Kim nghịch hành ảnh hưởng tới cung song ngư
Song ngư dễ nóng vội và mất kiểm soát hơn

Để tránh những thiệt thòi trong các mối quan hệ, Song Ngữ hãy lùi lại một chút, nhìn lại và xem xét kỹ hơn về các mối quan hệ của mình. Cân bằng giữa việc cho đi và nhận lại để cứu sự hài hòa nhất.

Song Ngư cũng cần quản lý chi tiêu tốt hơn để không lãng phí vào những khoản chi không phù hợp, nó sẽ giúp bạn vượt qua thách thức trong giai đoạn này dễ dàng hơn.

Vua Nệm vừa cùng các bạn tìm hiểu sao Kim nghịch hành là như thế nào và tác động của nó đến các cung hoàng đạo ra sao. Hãy xem xét những lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên để thời kỳ sao Kim đi ngược chiều không quá khó khăn với mình.

Đánh giá post