Tình yêu - Gia đình

Phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào?

CẬP NHẬT 13/10/2021 | BỞI Tôn Vân

Cũng giống như nam giới, phụ nữ cũng có ham muốn tình dục vào một số thời điểm. Họ thường không nói ra và không thể hiện quá nhiều mong muốn của mình, nhất là trong chuyện này. Vì vậy, đôi khi các anh chàng thiếu chút tinh tế sẽ rất khó biết được. Vậy phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào? Vua Nệm sẽ mách cho các bạn nam biết đâu là thời điểm muốn “gần gũi” của các chị em và những biểu hiện dễ nhận thấy nhất. Nếu biết rõ điều này sẽ giúp cuộc sống hôn nhân, tình yêu của các bạn luôn nồng nhiệt và thêm hòa hợp.

Phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào
Phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào?

1. Điều gì ảnh hưởng tới ham muốn tình dục ở nữ giới?

Theo các cuộc nghiên cứu, ham muốn tình dục ở nữ giới bị tác động bởi một số yếu tố nhất định.

Trước tiên là về vấn đề tuổi tác. Độ tuổi càng cao thì nhu cầu về tình dục càng giảm. Điều này là do sự suy giảm về sức khỏe, thể lực và nội tiết tố. Estrogen sẽ giảm mạnh vào thời kỳ tiền mãn kinh. Nữ giới có nhu cầu “ân ái” cao nhất thường ở độ tuổi trước 40.

Tiếp đến là tình trạng sinh lý, sức khỏe: Thể chất, sinh lý là yếu tố ảnh hưởng tới ham muốn của nữ giới. Một người khỏe mạnh, thể trạng tốt sẽ có nhu cầu sinh lý cao hơn. Trong khi đó, những người phụ nữ có sức khỏe yếu, bệnh tật thường có ham muốn ít hơn. Thêm vào đó, những người khỏe khoắn sẽ có khả năng sinh sản tốt hơn, đời sống tình dục cũng viên mãn hơn.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng ảnh có tác động tới ham muốn tình dục ở người phụ nữ là stress, trầm cảm, sức khỏe tinh thần kém. Trong tình trạng tinh thần căng thẳng, cơ thể tiết ra các hormone adrenaline và cortisol có thể khiến bạn giảm ham muốn tình dục. Sự mệt mỏi tinh thần cũng khiến cho tâm trí bạn rối loạn, không còn thời gian để suy nghĩ về vấn đề quan hệ tình dục.

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh
Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh thường bị giảm ham muốn

Mất ngủ, thiếu ngủ làm giảm nhu cầu sinh hoạt tình dục ở nữ giới. Nghiên cứu trên tạp chí Journal of Sex Medicine đưa ra kết quả rằng, nồng độ hormone cortisol tăng cao khi ngủ không đủ giấc. Đây là nguyên khiến nhiều chị em thường không muốn “gần gũi” vào thời gian ngủ không ngon giấc

Những người mắc bệnh tật, đặc biệt là suy tuyến giáp sẽ bị ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Từ đó, làm chậm quá trình sản xuất hormone điều chỉnh ham muốn.

Ngoài ra, ít vận động cũng khiến cho ham muốn tình dục giảm đi. Việc không hoạt động thể chất hoặc bị tăng cân đều có thể gây ra những thay đổi trong quá trình sản xuất estrogen. Nội tiết tố sinh ra ít hơn thì nhu cầu sinh lý sẽ ít hơn. Trong khi đó, những người thường xuyên tập luyện thể lực, giúp tinh thần và sức khỏe được nâng cao, sinh lý tốt hơn khiến cho ham muốn cao hơn. Mặt khác, khi vận động nhiều hơn thì lượng estrogen sản sinh ra cũng tăng lên, kéo theo nhu cầu quan hệ tình dục cũng nhiều hơn.

2. Phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào?

Phụ nữ thường không chủ động trong chuyện tình dục, mặc dù họ cũng có ham muốn mạnh mẽ như cánh mày râu vậy. Họ chỉ nhập cuộc mỗi khi người đàn ông chủ động và khơi gợi nhu cầu bên trong họ. Vậy làm thế nào để biết phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào? Dưới đây là những thời điểm mà chị em có nhu cầu sinh lý cao nhất.

2.1. Ngày rụng trứng khiến phụ nữ ham muốn chuyện ấy nhiều hơn

Có thể bạn chưa biết, ngày rụng trứng là thời điểm mà người phụ nữ muốn “yêu” nhiều hơn. Trong những ngày này, âm đạo của các chị em thường tiết ra một lượng dịch lớn, khiến “cô bé” trở nên ẩm ướt, mẫn cảm hơn bình thường.

 những ngày rụng trứng
Phụ nữ ham muốn nhiều hơn vào những ngày rụng trứng

Hơn nữa, vào những ngày rụng trứng, lượng hormone estrogen được sản sinh ra nhiều hơn. Sự thay đổi lượng estrogen tăng cao so với ngày thường khiến cho nhu cầu “ân ái” sẽ tăng theo.

Quan hệ tình dục vào ngày rụng trứng khiến cho người phụ nữ dễ đạt khoái cảm, dễ “lên đỉnh” hơn. Đồng thời, khả năng thụ thai cũng cao hơn. Nếu bạn muốn sinh con hoặc muốn cảm nhận sự “thăng hoa” khi “yêu” thì nên chọn thời điểm ngày rụng trứng để quan hệ.

Nếu lấy chu kỳ kinh nguyệt là 28 – 35 ngày thì ngày rụng trứng được cho là sẽ vào ngày thứ 14 của chu kỳ.

2.2. Sau khi ghen tuông hoặc cãi vã khiến chị em muốn làm chuyện ấy

Nghe có vẻ như rất vô lý nhưng thực tế nó lại là điều rất tự nhiên. Sau mỗi lần cãi vã, ghen tuông sẽ khiến cảm xúc của chị em bị ảnh hưởng. Họ có xu hướng muốn được chiều chuộng, quan tâm, vỗ về. Nếu quan hệ tình dục vào lúc này sẽ không chỉ đáp ứng ham muốn của chị em mà còn là một biện pháp giúp hai bên làm hòa nhanh chóng và hiệu quả.

Các chàng trai của chúng ta thường thấy rằng, sau khi cãi vã, các cô nàng thường có vẻ hờn dỗi, giận dữ, không chịu nhượng bộ. Khi bạn muốn ân ái thì thường bị cô ấy từ chối hoặc tỏ vẻ khó chịu, kháng cự. Thế nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. Hãy khéo léo dỗ dành để khiến cô ấy nhập cuộc. Cảm xúc mới mẻ cùng tâm lý chiếm hữu lẫn nhau sẽ khiến hai người dễ đạt được khoái cảm và sự thăng hoa.

2.3. Sau khi ngủ dậy với một giấc ngủ ngon

Không chỉ riêng nam giới, nữ giới cũng thường có ham muốn tình dục cao hơn vào mỗi sáng thức dậy. Sau khi có một giấc ngủ dài và ngon lành vào đêm trước, cơ thể được bổ sung năng lượng và tràn đầy hứng khởi. Sự sảng khoái và khỏe khoắn cả tinh thần và thể lực khiến cho chúng ta sinh lực dồi dào, tự nhiên sẽ muốn quan hệ nhiều hơn.

khi thức dậy
Phụ nữ thường có nhu cầu tình dục cao hơn khi thức dậy

Vào thời điểm sáng sớm thức dậy này, thông thường cuộc “ân ái” sẽ diễn ra lâu hơn, kéo dài hơn bình thường. Đồng thời, nó khiến cả bạn nam và nữ đạt được cao trào, tinh thần phấn chấn sau khi kết thúc cuộc yêu. Chính sự thoải mái về tinh thần và thể lực được bù đắp sau giấc ngủ là yếu tố khiến cho việc quan hệ tình dục vào sáng sớm là thời điểm lý tưởng nhất, đạt chất lượng cao nhất so với các thời gian khác trong ngày.

2.4. Phụ nữ ham muốn chuyện ấy khi nào? Sau khi xem phim tình cảm

Phim ảnh có tác động mạnh tới tinh thần và tình cảm của người xem, nhất là với nữ giới. Họ thường thiên về cảm xúc, sống giàu tình cảm và luôn mong muốn được yêu thương.

Sau khi xem xong những bộ phim tình cảm ngọt ngào, đặc biệt là có cảnh nóng thì tâm lý của chị em lúc này là nhu cầu được gần gũi, thể hiện tình cảm với người bạn đời, khao khát chuyện ấy nhiều hơn.

Hai người có thể cùng xem phim với nhau trong một không gian ấm áp, riêng tư sẽ khơi gợi tình dục. Nếu có bạn nam bên cạnh, bạn nữ sẽ thể hiện ham muốn của mình bằng những cử chỉ thân mật như ôm eo, hôn môi, nép sát vào người bạn nam…

xem phim tình cảm
Phụ nữ thường ham muốn hơn sau khi xem phim tình cảm

2.5. Sau thời gian xa cách hoặc phải kiêng cữ lâu ngày không được ân ái

Cũng giống như nam giới, người phụ nữ sau thời gian xa cách với bạn đời hoặc trải qua khoảng ngày tháng kiêng cữ, lâu ngày không được ân ái sẽ có nhu cầu sinh lý cao, ham muốn “gần gũi” nhiều hơn. Một số thời điểm mà nữ giới thường phải kiêng cữ như: mang thai, mới sinh con xong hay khi hành kinh…

Cảm giác nhớ nhung và lâu ngày phải “nhịn”, không được thỏa mãn và giải tỏa sẽ khiến cho các chị em muốn “ân ái” khi được gần bên cạnh người đàn ông của mình. Những biểu hiện có thể rõ ràng qua nét mặt, cử chỉ, hành động. Nhưng đôi khi họ không quá vồ vập khiến các anh chàng khó nhận ra. Nếu tinh ý một chút thì có thể thấy các nàng sẽ có những cử chỉ thân mật hơn bình thường.

2.6. Phụ nữ ham muốn chuyện ấy nhiều hơn sau khi vận động

Theo các nghiên cứu cho thấy, sau quá trình vận động như tập thể dục, rèn luyện cơ thể…cơ thể sẽ tiết ra hormone sinh dục mạnh hơn. Kết hợp với đó, khi vận động sẽ kích thích sự sản sinh hormone endorphin, làm giảm căng thẳng, lo âu và đem lại sự thư giãn, thoải mái về mặt tinh thần. Hai loại hormone này khi được tiết ra nhiều hơn sẽ làm tăng ham muốn tình dục ở nữ giới, kích thích nhu cầu chuyện ấy cao hơn.

sau khi vận động
Phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào? Đó là sau khi vận động

Hơn nữa, thường xuyên vận động thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe tốt, nâng cao sự dẻo dai và bền bỉ. Nó khiến cho người phụ nữ cảm thấy sảng khoái, dễ chịu, tự tin hơn vào bản thân. Đồng thời, họ sẽ thu hút sự chú ý và quyến rũ hơn trong mắt cánh đàn ông. Những cuộc “yêu” sẽ kéo dài hơn và đạt tới sự thăng hoa, khiến đôi bên được thỏa mãn – một yếu tố không thể thiếu trong việc duy trì và củng cố mối quan hệ.

2.7. Stress trong công việc khiến phụ nữ có ham muốn tình dục cao hơn

Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc rằng, stress được xem là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục, vậy tại sao nó có thể khiến họ có nhu cầu cao hơn? Nghe có vẻ đối lập với nhau nhưng thực tế thì lại có sự bổ sung cho nhau. Vì căng thẳng, stress có tác động theo cả hai chiều hướng. Một là làm giảm nhu cầu quan hệ, hai là làm tăng khao khát  làm chuyện ấy.

Khi bị stress trong công việc
Khi bị stress trong công việc phụ nữ thường có xu hướng ham muốn tình dục nhiều hơn nhằm giải tỏa sự căng thẳng

Sở dĩ khi bị stress trong công việc, các chị em sẽ muốn được giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi bằng cách quan hệ tình dục. Nó giúp giải phóng căng thẳng thần kinh, giảm mệt mỏi và đem lại cảm giác thoải mái. Nếu vợ/bạn gái của bạn đang trong tình trạng áp lực công việc thì hãy dẫn cô ấy vào những “cuộc yêu” để giúp nàng giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu phụ nữ ham muốn chuyện ấy vào lúc nào. Những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ giúp cánh mày râu có thêm hiểu biết và lựa chọn thời điểm thích hợp cho những màn “ân ái”. Chỉ cần chú ý một chút thôi các bạn sẽ giúp người phụ nữ của mình cảm nhận được tình yêu của bạn nhiều hơn.

Mặt khác, nó cũng giúp cô nàng thỏa mãn nhu cầu sinh lý trong những thời điểm nhu cầu cao. Điều này sẽ giúp quan hệ tình cảm của hai người trở nên thân mật hơn, luôn giữ được sự nồng nhiệt như lúc ban đầu và làm mới mối quan hệ ở những cung bậc cảm xúc cao hơn, tăng sự hòa hợp đôi bên.

Nguồn tham khảo: 

https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/san-phu-khoa-va-ho-tro-sinh-san/nhung-ly-do-gay-giam-ham-muon-tinh-duc-o-nam-va-nu/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân