Giác quan thứ 6 là gì? Tại sao phụ nữ có giác quan thứ 6 mạnh hơn đàn ông 

CẬP NHẬT 08/05/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Con người đến với thế giới này sẽ có 5 giác quan lần lượt là xúc giác, vị giác, thính giác, khứu giác và thị giác để cảm nhận cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Ngoài 5 giác quan kể trên, chúng ta còn thường xuyên nhắc đến giác quan thứ 6 có phần “tâm linh”, đặc biệt có những người có giác quan thứ 6 nhạy bén nhưng chính bản thân lại không hề nhận ra điều này. Chính vì vậy, ở trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu giác quan thứ 6 là gì? Giác quan này có tồn tại thật hay không cùng biểu hiện của chúng như thế nào ở ngay dưới đây nhé!

1. Giác quan thứ 6 là gì? 

Giác quan thứ 6 là những linh tính trực giác mách bảo hay còn có thể điềm báo được những chuyện xảy ra. Chúng có thể xuất hiện trong giấc mơ, tạo ra những cảm xúc lo lắng, bồn chồn mà con người không thể lý giải được. Chúng là những điều hết sức phi thường, sợi dây liên kết giữa lí trí và bản năng, nói một cách đơn giản, giác quan thứ 6 là tất cả những thứ thuộc về thế giới vô hình, tuy nhiên chúng lại hiện hữu trong cuộc sống thường nhật. 

Mỗi người đều có ít nhất một lần đã được trực giác mách bảo, lúc đó chúng ta có thể không tin cho đến khi sự việc đó thật sự xảy ra. Cũng vì vậy, một nhà khoa học người Australia đã nói rằng “Những linh tính, trực giác mà con người cảm nhận được có thể là thủ thuật của não”. Theo đó, khi mà 5 giác quan còn lại không cảm nhận được hết những ấn tượng nào đó thì được bộ não lưu lại và cất giữ sâu ở trong tiềm thức và luôn sẵn sàng đưa ra sử dụng.

Dù vậy, khi bộ não chưa kịp xử lý những thông tin trên thì có thể tạo nên những giấc mơ rất mơ hồ khiến chúng ta phải để ý đến sự việc trong giấc mơ. Nó có thể là vu vơ, đôi khi đó cũng sự kiện nào đó sắp diễn ra mà ông bà vẫn thường gọi là “điềm báo”, đây là điều mà đến nay khoa học vẫn chưa thể nào lý giải được.  

giác quan thứ 6 là gì
Tìm hiểu giác quan thứ 6 là gì?

2. Giác quan thứ 6 có thực sự tồn tại hay không? 

Những  nhà khoa học đến nay vẫn chưa thể chứng minh được sự tồn tại của giác quan thứ 6, dù vậy chúng vẫn luôn trú ngụ như một giác quan ở trong cơ thể. Mỗi người không thể  sử dụng nguồn kiến thức hữu hạn của bản thân nhằm lý giải sự vô hạn của cuộc sống và thiên nhiên. Song, chúng ta có thế chứng minh sự tồn tài của giác quan này qua vài minh chứng cụ thể sau đây: 

Những năm gần đây khi có dịch bệnh hoành hành khiến nền kinh tế bị thiệt hại nặng nề, những nhà tiên tri đưa ra những lời dự đoán tình hình thế giới. Nổi bật là thần đồng 16 tuổi – Abhigya anad đã đưa ra những tiên đoán chính xác về dịch bệnh Covid-19 hay cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Chúng ta không thể khẳng định một cách chắc nịch rằng đó chính là giác quan thứ 6, song ta có thể nhìn thấy bên trong con người cậu bé này có tồn tại một giác quan đang trú ngụ và phát triển mạnh mẽ hơn những giác quan còn lại.

Ví dụ thứ hai, trong một nghiên cứu những chuyên gia đã mời tình nguyện viên theo dõi hai bức tranh mô tả người phụ nữ cùng cặp hình ảnh màu sắc khác nhau. Trong một số lần hình ảnh xuất hiện kiểu tóc, trang sức, cách trang điểm… của phụ nữ sẽ được thay đổi và mỗi bức ảnh xuất hiện 1,5 giây. 

Sau khi quan sát hai bức tranh, người tham gia được hỏi về sự thay đổi xuất hiện trong những bức tranh và được yêu cầu chọn từ một danh sách gồm 9 sự gợi ý từ hoa tai, vòng cổ, mũ, kính, son môi, kiểu tóc, quần áo… Kết quả cho thấy người tham gia có thể cảm nhận được những sự thay đổi ngay cả khi họ không thể xác định chính xác những gì đã thay đổi. Nói cách khác, mọi người hoàn toàn cảm thấy, linh tính được sự thay đổi đã xảy ra mà không thể miêu tả chính xác chúng

Người có giác quan thứ 6 thực sự có tồn tại
Người có giác quan thứ 6 thực sự có tồn tại

Ngoài những ví dụ kể trên, chúng ta còn thể nhìn thấy giác quan thứ 6 xảy ra ở động vật bậc thấp như “chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng bay vừa thì râm”. Đó là dấu hiệu cho thấy chúng cảm nhận được trời sắp mưa hay có nguy hiểm sắp ập tới, đây chính là sự liên kết giữa trường vật lý và trường sinh học mà động vật có thể cảm nhận được.

Kết lại, tiềm thức của con người không bao giờ ngưng hoạt động, luôn luôn tích luỹ nhờ vào thông tin, kinh nghiệm, trí nhớ. Đây là “cái kho” vô tận để nảy sinh ra những linh cảm, cho nên linh cảm không phải là chuyện may mắn, linh cảm xuất hiện trên một bộ não được chuẩn bị sẵn sàng, cùng sự tư duy phân tích logic để từ đó cung cấp “đầu mối” mà thôi. 

3. Biểu hiện của người có giác quan thứ 6 mạnh mẽ

3.1. Nhớ rõ chi tiết những giấc mơ

Người sở hữu giác quan thứ 6 có khả năng nhạy cảm rất đặc biệt, họ có thể ghi nhớ, mô tả một cách tỉ mỉ chi tiết giấc mơ của mình đã thấy như một chuyện có thật. Những nhân vật xuất hiện trong giấc mơ thường là những người có thật xung quanh, trong cuộc sống, họ có tài phân tích và đưa ra kết luận một cách nhanh chóng.

3.2. Là người dễ xúc động

Những người có khả năng linh cảm dễ bị lay động bởi sự việc diễn ra xung quanh mình. Đôi khi họ xem một bản tin tài chính cũng có thể rơi nước mắt khi thấy chi tiết khiến họ xúc động trong đó. Có thể xem như là món quà mà thượng đế ban tặng cho họ. 

dấu hiệu nhận biết người có giác quan thứ 6
Người có giác quan thứ 6 thường dễ xúc động

3.3. Có khả năng đoán được nội dung câu chuyện một cách dễ dàng

Những người có giác quan thứ 6 sẽ suy đoán được những suy nghĩ hay ý đồ của người khác ngay cả khi người kia chưa nói hết câu. Chưa dừng lại đó, họ còn thấu hiểu vấn đề mà người xa lạ vướng phải ngay khi chỉ trong vài phút gặp gỡ. 

3.4. Có khả năng tiên tri

Những người có đầu óc quan sát cặn kẽ cùng trực giác mạnh mẽ thường có khả năng tiên đoán được những diễn biến của sự việc trong tương lai. Họ có khả năng nhận biết những điểm đặc biệt khi mọi thứ diễn ra hàng ngày, đồng thời xâu chuỗi chúng và tiên đoán được sự việc sắp diễn ra. 

3.5. Phát hiện ra ai là kẻ nói dối

Với trực giác mạnh mẽ, những người có giác quan thứ 6 nhạy bén có khả năng nhận biết được khi bị bày trò lừa dối và có thể tìm ra sự thật một cách tài tình. 

dấu hiệu nhận biết người có giác quan thứ 6
Họ có khả năng phát hiện ra ai là kẻ nói dối

4. Tại sao phụ nữ thường có giác quan thứ 6 mạnh mẽ hơn đàn ông? 

Khi nhắc đến giác quan thứ 6, chúng ta sẽ thường nghĩ ngay đến trực giác, khả năng cảm nhận mạnh mẽ của phụ nữ. Trên thực tế cũng có nhiều câu chuyện được chứng thực từ linh tính mách bảo của họ. 

Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng giác quan thứ 6 của các chị em nghe rất khó tin nhưng chúng thực sự tồn tại và vô cùng nhạy bén. Phụ nữ tin vào trực giác, họ cũng rất nhạy cảm, chú ý quan sát hơn cánh mày râu. Đó là lý do khiến các nàng có khả năng phát hiện ra bí mật mà ngay cả đấng mày râu cũng không biết. 

Lý giải thêm cho điều này, nhiều nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ thực sự có góc nhìn thấy rất khác biệt so với cánh đàn ông. Trong đó do phụ nữ có cấu tạo mắt đặc biệt hơn nam giới nên khả năng quan sát của họ bao giờ cũng tỉ mỉ và chi tiết hơn đàn ông. 

Lý giải tại sao phụ nữ có giác quan thứ 6 mạnh hơn đàn ông 
Lý giải tại sao phụ nữ có giác quan thứ 6 mạnh hơn đàn ông

Giác quan thứ 6 chính là khả năng cảm nhận mạnh mẽ, giúp chúng ta trở nên nhạy bén hơn ở trong cuộc sống. Dù vậy, đôi khi sự nhạy cảm ấy cũng đem đến rắc rối khi ta không biết cách kiểm soát. Vậy nên nếu bạn may mắn sở hữu giác quan thứ 6 nhạy bén thì hãy dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn và học cách hoà hợp với chính khả năng đặc biệt của bản thân. 

>>>>Đọc chi tiết: Giải thích hiện tượng ngủ mơ: Ngủ mơ là gì? Tại sao chúng ta mơ: ác mộng, bóng đè, nói mớ

Đánh giá post