Mãn nhãn với những mẫu phòng ngủ penhouse đẹp nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Phòng ngủ penhouse có thể nói là phòng ngủ dành cho giới thượng lưu, do đó chúng có nhiều sự khác biệt so với những kiểu phòng ngủ khác. Để hiểu rõ hơn về phòng ngủ penhouse, bạn có thể tham khảo các thông tin được Vua Nệm cung cấp dưới đây nhé.

1. Phòng ngủ penhouse là gì?

Phòng ngủ penhouse là phòng ngủ nằm trong các căn hộ penhouse. Nếu muốn hiểu rõ về kiểu phòng ngủ này, bạn cần nắm được căn hộ penhouse là gì. Căn hộ penhouse là những căn hộ nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà, có thể có cấu trúc thông tầng hoặc không thông tầng. Thường thì mỗi tòa nhà chỉ có một hoặc một vài căn hộ penhouse, mức giá của chúng cũng được đánh giá là rất cao so với những căn hộ khác.

Căn hộ penhouse có cách thiết kế khác biệt so với các căn hộ khác, chúng thường có những đặc điểm cụ thể dưới đây:

  • Nằm ở vị trí cao nhất của tòa nhà
  • Tầm nhìn rộng, không bị che khuất nhờ việc sử dụng những tấm kính lớn thay cho cửa sổ và tường.
  • Xung quanh căn hộ có mái hiên và ban công, dưới mái hiên có không gian thư giãn riêng
  • Phòng ngủ master rộng và đẹp, có thiết kế liên thông với một số khu vực chức năng như phòng thay đồ, phòng tắm, phòng trang điểm…
  • Căn hộ hạn chế sử dụng vách ngăn trừ một số không gian riêng tư như phòng tắm, phòng ngủ.
  • Giữa các tầng trong căn hộ có cầu thang riêng.
phòng ngủ penhouse là gì
Phòng ngủ penhouse là phòng ngủ gì?

Phòng ngủ penhouse là khu vực được chăm chút kỹ lưỡng. Đây là khu vực có diện tích rộng lớn, toàn bộ kiến trúc và nội thất đều toát lên vẻ đẳng cấp của giới thượng lưu, thể hiện địa vị của chủ nhân.

Trong mỗi căn hộ penhoue sẽ có số lượng phòng ngủ khác nhau, có thể có phòng ngủ master dành cho chủ nhân căn hộ, phòng ngủ phụ 1 cho các con, phòng ngủ phụ 2 dành cho các thành viên khác trong gia đình hoặc dành cho các vị khách ngủ lại khi ghé thăm nhà.

2. Những mẫu phòng ngủ penhouse được ưa chuộng nhất hiện nay

Phòng ngủ penhouse đòi hỏi phải có những thiết kế đặc biệt, tương xứng với giá trị của ngôi nhà. Thường thì phòng ngủ trong căn hộ penhouse sẽ có phong cách thiết kế tương đồng với phòng khách và các khu vực khác trong căn hộ. 

Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ penhouse được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, bạn có thể tham khảo để biết căn hộ dành cho giới thượng lưu kiểu này được bài trí như thế nào.

2.1. Phòng ngủ penhouse phong cách tối giản

Khi thiết kế theo phong cách tối giản, phòng ngủ master penhouse sử dụng tone màu chủ đạo là màu trắng thanh lịch và nhẹ nhàng. Phòng ngủ có thiết kế với hệ thống tường bao làm bằng các ô kính, nhờ vậy mà ánh sáng có thể đi vào phòng một cách tối đa, lan tỏa đến mọi ngóc ngách của phòng ngủ.

Với phòng ngủ phụ, hai chiếc giường được kê song song cùng nhau trong một không gian tối giản nhưng đủ công năng. Thiết kế phòng ngủ phụ cũng sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo, nội thất đơn giản và chỉ sử dụng những đồ dùng thực sự cần thiết.

phòng ngủ penhouse tối giản
Phòng ngủ penhouse tối giản rất được các chủ nhà yêu thích

2.2. Phòng ngủ penhouse thiết kế hiện đại

Đây là phong cách thiết kế được áp dụng phổ biến với các phòng ngủ penhouse hiện nay. Phòng ngủ penhouse hiện đại sử dụng những mẫu nội thất với chất liệu cao cấp, kiểu dáng sang trọng. Màu sắc trong mẫu phòng ngủ này có sự kết hợp hài hòa giữa hai mảng màu sáng và tối, đem lại cảm giác mãn nhãn cho người xem.

phòng ngủ penhouse hiện đại
Mẫu phòng ngủ penhouse hiện đại

2.3.  Phòng ngủ penhouse sang trọng, đẳng cấp

Cách sử dụng màu sắc và ánh sáng trong mẫu phòng ngủ này làm toát lên vẻ sang trọng của không gian. Màu sắc có sự phối hợp hài hòa giữa các màu như trắng, vàng, màu nâu cánh gián, giúp cho tính thẩm mỹ của phòng ngủ được tăng cao.

Phòng ngủ có sử dụng những bức tường kính rộng lớn và sát đất nên căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng và đảm bảo sự thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng của căn phòng cũng được thiết kế một cách khéo léo, nhất là hệ thống đèn chiếu sáng cục bộ và chiếu sáng trang trí, cách bố trí ánh sáng hợp lý này làm tăng thêm vẻ đẹp và giá trị cho phòng ngủ.

phòng ngủ penhouse sang trọng
Mẫu phòng ngủ penhouse sang trọng, đẳng cấp

2.4. Phòng ngủ penhouse với tone màu trầm

Tone màu trầm được sử dụng một cách khéo léo trong phòng ngủ penhouse làm tăng thêm giá trị cho không gian. Các màu sắc như: ghi tối, màu xanh nước biển đậm, màu cánh gián của đồ nội thất, màu sơn tưòng được phối hợp hoàn hảo, không những không làm cho không gian bị tối mà còn trở nên sang trọng và có sức cuốn hút riêng.

phòng ngủ penhouse tông trầm
Mẫu phòng ngủ penhouse với tone màu trầm

2.5. Phòng ngủ penhouse thanh lịch

Phòng ngủ được thiết kế với những màu sắc trang nhã như trắng, xám, màu vàng be của gõ. Sự kết hợp giữa những màu sắc này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho phòng ngủ, nhờ vậy mà chủ nhân căn phòng cũng dễ dàng ngủ ngon hơn trong cả đêm dài. Mẫu thiết kế này sử dụng những chất liệu nội thất cao cấp nhưng kiểu dáng lại đơn giản, thích hợp với những người ưa sự đơn giản, không cầu kỳ tiểu tiết.

phòng ngủ penhouse thanh lịch
Phòng ngủ penhouse thanh lịch, nhẹ nhàng

2.6. Phòng ngủ penhouse hòa hợp với thiên nhiên

Trong mẫu phòng ngủ này, không gian được thiết kế với cửa kính lớn và sát đất giúp phòng ngủ hòa hợp với thiên nhiên. Bên cạnh đó, các chậu cây cảnh nhỏ được bố trí trong phòng ngủ làm tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng, giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái nhất khi nghỉ ngơi.

Đặc biệt, mẫu phòng ngủ penhouse này có thiết kế phòng tắm rất độc đáo. Phòng tắm được phân tách với phòng ngủ bằn cửa kính trong suốt. Bên trong khu vực bồn rửa có thiết kế một mảng tường màu xanh lá đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Khu vực phòng tắm cũng được bố trí chậu cây cảnh nhỏ để giúp tăng thêm sức sống cho không gian.

phòng ngủ penhouse hòa hợp với thiên nhiên
Phòng ngủ penhouse hòa hợp với thiên nhiên

2.7. Phòng ngủ penhouse ấm áp

Cách sử dụng màu sắc trong phòng ngủ penhouse này là điểm nhấn nổi bật nhất trong toàn bộ không gian. Màu cam đất nhạt được sử dụng để trang trí cho mảng tường đằng sau giường ngủ, tủ quần áo cũng có màu tương tự, màu cam đất mang lại cảm giác ấm áp và yên bình cho con người. 

Trong mẫu phòng ngủ này, chăn ga gối nệm, thảm trải sản cũng được sử dụng một cách khéo léo với màu sắc và họa tiết bắt mắt, góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của căn phòng.

phòng ngủ penhouse ấm áp
Phòng ngủ penhouse màu sắc ấm áp

3. Lựa chọn nội thất như thế nào cho phòng ngủ penhouse?

Phòng ngủ penhouse mang vẻ đẹp đẳng cấp và sang trọng, có sự đồng bộ với thiết kế của toàn bộ căn hộ. Khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ penhouse, bạn nên chú trọng đến chất liệu, kiểu dáng, màu sắc nội thất để làm tăng giá trị cho căn phòng.

Chất liệu nội thất phòng ngủ penhouse có thể là gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ óc chó hoặc sử dụng gỗ công nghiệp chất lượng cao, da thật, pha lê…Các chất liệu nội thất đều rất quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Sử dụng những chất liệu cao cấp giúp phòng ngủ có vẻ đẹp sang trọng, tạo nên sự khác biệt so với những chất liệu nội thất bình dân.

Nội thất phòng ngủ penhouse cũng được xác định theo một phong cách rõ ràng như hiện đại, tối giản, tân cổ điển, thanh lịch… Đa phần phong cách nội thất phòng ngủ sẽ có sự tương đồng với nội thất phòng khách, phòng bếp và các khu vực khác trong căn hộ penhouse.

chọn nệm cho phòng ngủ penhouse
Nên lựa chọn nệm ngủ phù hợp cho phòng ngủ penhouse

Đặc biệt, khi chọn nội thất cho phòng ngủ trong căn hộ penhouse, bạn nên chú trọng đến chăn ga nối nệm. Những món đồ này có ý nghĩa rất quan trọng đối với giấc ngủ của bạn, lại vừa thể hiện được đẳng cấp sang trọng của phòng ngủ.

Nên lựa chọn những chiếc nệm với chất lượng cao cấp, đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Những chiếc nệm này có khả năng nâng đỡ cơ thể hiệu quả, giúp bạn có những giấc ngủ ngon trong cả đêm dài. Tùy theo sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo hay nệm foam….

Gợi ý một số mẫu nệm cao cấp cho phòng ngủ penhouse:

Những mẫu phòng ngủ penhouse trên đây là những mẫu phòng ngủ đẹp, đủ công năng và thể hiện rõ đăng cấp cùng sự khác biệt với những kiểu phòng ngủ khác. Nếu bạn đang sở hữu một phòng ngủ penhouse nhưng chưa biết trang trí như thế nào thì có thể tham khảo các mẫu trên đây và tìm ra mẫu mà bản thân yêu thích nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM