Chuyện quanh ta

7 cách phối đồ với quần tây nữ lịch sự, hợp thời trang

CẬP NHẬT 26/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Quần tây dành cho phụ nữ có nhiều loại, nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Loại trang phục này rất linh hoạt, bạn có thể phối hợp đồ với quần tây nữ theo nhiều phong cách khác nhau. Quần tây nữ mang đến sự thoải mái khi đi chơi lẫn đi làm, đi dự tiệc hay hẹn hò.

Nếu chị em chưa biết nên phối đồ với quần tây nữ như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này của Vua Nệm.Chúng tôi sẽ mách các bạn cách phối kết hợp đồ với quần tây đảm bảo lịch sự và hợp thời trang nhất.

1. Những lưu ý khi phối đồ với quần tây nữ

1.1. Tại sao quần tây rất được các chị em yêu thích?

Quần tây rất linh hoạt và dễ sử dụng. Nó có thể mặc cho những dịp bình thường hoặc trang trọng. Bạn có thể tạo ra một diện mạo giản dị bằng cách kết hợp một số loại quần tây với áo phông, áo len, áo khoác thông thường và nhiều loại giày dép khác nhau. Rất dễ để phối đồ với quần tây nữ mà không sợ bị “quê”.

Trong khi đó, để tạo ra vẻ ngoài công sở hơn hoặc lịch sự hơn, bạn chỉ cần thay đổi một vài chi tiết trong bộ quần áo của mình để có một bộ trang phục phù hợp với công việc, với các cuộc họp. Chẳng hạn như một chiếc áo blazer bên ngoài hay một chiếc áo vest cắt may tỉ mỉ.

Quần tây cũng được thiết kế đa dạng kiểu dáng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Những người lớn tuổi hay trẻ tuổi, người gầy hoặc hơi mũm mĩm, người cao hoặc hơi thấp bé đều có thể mặc quần tây.

cách phối đồ nữ với quần tây
Quần tây nữ rất được yêu thích vì có thể mặc đi chơi hoặc đi làm đều được

Bên cạnh đó, quần tây mang tới cảm giác thoải mái, thoáng mát, dễ chịu khi được may bằng loại vải mát như satin, lụa hay tencel…Nó cũng đảm bảo sự ấm áp vào mùa thu đông khi được may bằng các loại vải dệt dày dặn, giữ ấm tốt. Nhìn chung, với quần tây, chúng ta có thể thoải mái trưng diện vào tất cả các mùa trong năm.

Quần tây mang tới vẻ lịch sự và không bao giờ lỗi mốt. Đặc biệt, khi phối đồ với quần tây nữ đúng cách cũng mang tới cho người mặc một diện mạo ấn tượng và thanh lịch.

1.2. Lưu ý khi phối đồ với quần tây nữ

Để phối đồ với quần tây đẹp và sang, các chị em cần lưu ý những vấn đề sau nhé.

  • Kiểu dáng của quần tây: Quần tây có nhiều kiểu dáng khác nhau như quần ống suông, ống loe, ống đứng, quần ống bó…Vì vậy, tùy vào loại trang phục, phụ kiện đi kèm mà bạn hướng tới thì cần chọn loại quần có kiểu dáng thích hợp để tạo nên tổng thể hài hòa, hợp lý.
  • Đặc điểm cơ thể: Khi phối quần tây với trang phục khác cần chú ý tới đặc điểm hình thể của người mặc. Cần phải chọn loại quần có chất liệu, kiểu dáng làm sao tôn lên vẻ đẹp cơ thể của người mặc như đôi chân dài hay vòng 2 thon gọn và vòng 3 đầy đặn…
  • Phong cách cá nhân: Mỗi người đều có một phong cách thời trang riêng nên việc phối đồ với quần tây nữ cùng phải đảm bảo thể hiện được gu thời trang của bạn. Chẳng hạn, nhiều người thích vẻ đẹp có chút cổ điển thì có thể chọn quần ống loe, áo khoác dài…Nếu là doanh nhân có thể phối quần tây chinos với áo sơ mi kiểu dáng lịch sự…vv
  • Tình huống sử dụng quần tây: Khi phối đồ với quần tây thì các bạn cũng cần chú ý tới tình huống, môi trường mà bạn xuất hiện. Với những buổi họp quan trọng thì nên chọn một chiếc quần có kiểu dáng và màu sắc sang trọng, tinh tế. Trong khi nếu đi chơi, đi dạo, đi gặp gỡ bạn bè thì có thể chọn các loại quần tây cách điệu với cạp cao, màu sắc cá tính…

2. Cách phối đồ với quần tây nữ lịch sự, hợp thời trang

2.1. Phối quần tây và áo sơ mi công sở

Cách phối đồ nữ đơn giản và phổ biến nhất với quần tây là áo sơ mi công sở để có vẻ ngoài trang trọng. Đối với trang phục công sở bình thường, hãy kết hợp quần tây màu trơn với áo sơ mi có cổ màu trơn, ít họa tiết hoa văn. Đảm bảo cân đối trang phục bằng cách đi một đôi giày cao gót để tôn dáng.

Đối với trang phục công sở tươi sáng một chút, bạn có thể mặc quần tây có tiết để có vẻ ngoài sắc sảo, trẻ trung và kết hợp nó với một chiếc áo khoác vừa vặn và một đôi bốt.

cách phối đồ nữ với quần tây
Phối áo sơ mi với quần tây nữ

2.2. Phối đồ với quần tây nữ – áo phông

Một chiếc quần tây nữ có thể kết hợp với áo phông có cổ và đôi giày cao gót, giày búp bê nếu như bạn định diện chúng đi làm. Đây là phong cách cực kỳ giản dị, nhẹ nhàng và không kém phần lịch sự.

Nếu bạn đi chơi hay đi ăn cùng bạn bè, gia đình thì có thể thay chiếc áo phông có cổ thành chiếc áo phông đơn giản được tạo kiểu cổ tròn, trái tim, cổ tàu…Hoặc phối quần tây với áo thun polo.

cách phối đồ với quần tây nữ
Phối đồ với quần tây nữ – áo phông

Ở hai cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi này, các bạn đều có thể bổ sung thêm chiếc áo khoác denim bên ngoài áo phông để trông hoàn hảo hơn, mặc đi đâu cũng rất phù hợp.

Dù là quần tây tối màu hay sáng màu, các bạn đều nên kết hợp với một chiếc áo phông màu sáng để tạo nên sự nổi bật cho set đồ.

2.3. Quần tây kết hợp với áo len

Một ý tưởng phối đồ mùa đông cho nữ là kết hợp quần tây nữ với một chiếc áo len.

Hãy mặc những chiếc áo len đẹp yêu thích của bạn để có một diện mạo đẹp và tươi trẻ trong mùa đông. Nếu bạn thường xuyên phải đi ra ngoài khi làm việc như gặp khách hàng, tiếp đối tác, đi thị trường…thì có thể khoác thêm chiếc áo cardigan dáng dài để trông thật thời trang.

cách phối đồ nữ với quần tây đẹp
Quần tây nữ phối với áo len cho mùa đông

2.4. Cách phối đồ với quần tây nữ – quần tây chinos với áo phông hoặc áo len

Chinos là một kiểu quần tây đang thịnh hành trở lại đối với giới trẻ. Mặc áo phông hoặc áo len vừa vặn, ôm người kết hợp với quần tây chinos sẽ khiến những chiếc quần tây này trông thật phong cách và giản dị.

Các bạn có thể kết hợp quần tây chinos với giày thể thao hoặc giày lười, tùy thuộc vào sở thích của bạn và kiểu trang phục mà bạn sẽ mặc. Những chiếc áo phông màu trung tính như đen, trắng, xám hoặc xanh nước biển đều đẹp và phù hợp với hầu hết màu quần chinos thịnh hành.

cách phối đồ với quần tây nữ đẹp
Quần tây nữ vàng phối với áo lông xám

2.5. Phối đồ với quần tây nữ – quần khakis nữ với áo sơ mi

Kết hợp quần tây khakis với một chiếc áo sơ mi có cổ để tạo ra vẻ ngoài doanh nhân cổ điển. Kết hợp khakis với áo sơ mi dài tay có cổ, cài cúc, hoặc áo sơ mi polo rất phù hợp cho nơi công sở, văn phòng làm việc.

Để hoàn thiện vẻ ngoài hơn, bạn có thể đi một đôi giày bệt hoặc giày lười, có thể đeo thêm một chiếc đồng hồ nữ tinh xảo.

phối đồ với quần tây nữ đẹp
Phối quần khakis nữ với áo sơ mi trắng

Nếu muốn có một diện mạo chỉn chu hơn, hãy kết hợp trang phục này với một chiếc áo khoác nỉ hoặc áo khoác thể thao.

2.6. Kết hợp quần tây với áo len mỏng và áo khoác

Một bộ trang phục thông minh là sự kết hợp tất cả các chi tiết thành một bộ trang phục phù hợp cho cả công sở lẫn các hoạt động bình thường hằng ngày như hẹn hò, tụ họp, đi ăn, đi chơi…

Các bạn có thể phối đồ với quần tây nữ lịch sự và hợp thời trang, thông minh khi sử dụng một chiếc áo cổ lọ mỏng bên trong và chiếc áo khoác vừa vặn bên ngoài cùng quần tây đen để có một vẻ ngoài lịch sự.

Hãy kết hợp trang phục này với giày thể thao trắng hoặc giày lười tối màu tùy theo sở thích của bạn. Giày thể thao sẽ trông trẻ trung hơn và giày lười sẽ tạo nên sự chỉnh tề, nghiêm túc hơn một chút.

phối đồ nữ với quần tây
Kết hợp quần tây với áo len mỏng và áo khoác

2.7. Quần tây phối với áo phông trơn và khoác blazer

Một kiểu trang phục cổ điển là kết hợp quần jean với áo sơ mi và áo blazer. Nhưng bạn có thể thay đổi ý tưởng này bằng cách mặc quần tây, áo phông trơn và áo blazer.

Có thể chọn chiếc áo phông đen hoặc trắng để có hiệu quả tốt nhất và chọn áo blazer có màu khác với quần tây của bạn. Ví dụ, kết hợp một chiếc áo khoác nỉ trơn với một chiếc quần tây dài kẻ sọc hoặc caro, hoặc ngược lại. Hãy thử kết hợp quần tây xám đậm, áo phông đen và blazer xanh navy.

cách phối đồ với quần tây cho nữ
Quần tây phối với áo phông trơn và khoác blazer

Vua Nệm đã chia sẻ với các bạn 7 cách phối đồ với quần tây nữ hợp thời trang, lịch sự và phong cách. Với những chiếc quần tây của mình, các bạn có thể tùy biến nó trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn bằng cách kết hợp chúng với những trang phục và phụ kiện khác nhau như áo phông, áo sơ mi, áo len, áo cổ lọ, blazer…Hãy thử sáng tạo và phối cho mình những set đồ thật chất và phong cách với quần tây nhé.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều