Nước hoa khô là gì? Công dụng và lợi ích của nước hoa khô

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Là một trong những loại mỹ phẩm xu hướng mới, nước hoa khô ngày càng phổ biến nhờ sự tiện dụng mà nó mang đến cho người dùng. Vậy nước hoa khô là gì? Có nên sử dụng loại nước hoa không? Lợi ích ra sao? Cùng Vua Nệm tìm hiểu các thông tin về loại nước hoa dạng xịt này nhé!

nước hoa khô nam
Nước hoa khô là gì?

1. Nước hoa khô là gì?

Là một loại mỹ phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể, nước hoa khô được chế tạo với dạng sáp dẻo, khá tương đồng với các loại son dưỡng môi trên thị trường hiện nay. Nước hoa này được sản xuất từ các nguyên liệu như: tinh dầu nước hoa cô đặc, bơ thực vật, dầu nền, hay sáp ong…

Khác với nước hoa truyền thống thường được bảo quản trong các chai lọ bằng thủy tinh dễ vỡ, nước hoa khô được lưu giữ trong các hộp nhựa, hoặc hộp thiếc với kích thước nhỏ gọn, rất dễ bảo quản và sử dụng. Với thiết kế tiện lợi, loại nước hoa này trở thành người bạn đồng hành với người dùng trên khắp mọi nẻo đường: từ du lịch, công tác cho đến đi làm, đi tiệc…

nước hoa sáp khô
Loại nước hoa này trở thành người bạn đồng hành với người dùng trên khắp mọi nẻo đường

Đặc biệt, nước hoa khô có mùi thơm rất nhẹ nhàng, cùng khả năng giữ mùi lâu trên da, giúp có thể bạn luôn thơm mát, tự tin. Tùy thuộc vào nguyên liệu sản xuất và cơ địa người dùng, mỗi sản phẩm nước hoa khô có thời gian lưu mùi trên da khác nhau.

Ngày càng phổ biến trên thị trường, loại nước hoa này được chế tạo thành nhiều dạng khác nhau, có thể kể đến như: dạng hộp, dạng thỏi, dạng tuýp hoặc dạng hũ.

2. Sử dụng nước hoa khô như thế nào?

Với cấu trúc đặc biệt, khi sử dụng nước hoa khô, người dùng cần mở nắp hộp và dùng đầu ngón tay thoa tròn đều lên hỗn hợp sáp. Thao tác này giúp làm mềm sáp và kết dính sáp lên đầu ngón tay. Sau đó, dùng đầu ngón tay có sáp thoa vào các vị trí bạn mong muốn lưu hương như: cổ tay, dái tai, phía sau cổ hay phần ngực…

Với các loại nước hoa này dạng thỏi (tương tự như thỏi son), bạn có thể thoa trực tiếp lên các vị trí mong muốn. Sau đó, dùng tay thoa đều vào các vị trí đó để làm mềm sáp, lan tỏa mùi hương hiệu quả và nhanh chóng hơn.

nước hoa khô dạng sáp
Sử dụng nước hoa khô như thế nào?

Khi sử dụng nước hoa khô, bạn nên lưu ý chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, không dùng quá nhiều hoặc quá thường xuyên, sẽ gây kích ứng da hoặc tạo mùi thơm quá nồng, đem đến cảm giác khó chịu cho bản thân và người đối diện. 

Một số người còn dùng loại nước hoa này để trong tủ quần áo với mong muốn làm thơm quần áo. Tuy nhiên, đây là cách sử dụng không đúng vì nước hoa khô chỉ phát huy tác dụng tỏa mùi thơm khi lưu trên da, không phải trên bề mặt đồ vật hay quần áo.

3. Ưu điểm – nhược điểm nước hoa khô

Mặc dù rất được yêu thích và sử dụng phổ biến thời gian gần đây, nước hoa khô sở hữu cả ưu và nhược điểm. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của loại mỹ phẩm này nhé!

3.1 Ưu điểm

  • Ưu điểm nổi bật của loại nước hoa này là sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Nước hoa khô được đựng trong các loại hộp có chất liệu bền, không dễ vỡ, đảm bảo tính tiện dụng trong sử dụng và bảo quản. Chính vì lẽ đó, nước hoa khô có thể đồng hành với người dùng hàng ngày, trong mọi sự kiện của cuộc sống. 
  • Loại nước hoa này được chiết xuất thành dạng sáp dẻo, do đó, hạn chế được tình trạng bay hơi như các loại nước hoa truyền thống thông thường. Ngoài ra, nước hoa khô cũng có hạn sử dụng lâu hơn và khi dùng, loại nước hoa này cũng tiết kiệm hơn dạng nước.
cách sử dụng nước hoa khô
Ưu điểm của loại nước hoa này
  • Nước hoa khô thường có mùi thơm nhẹ nhàng, dịu mát. Mặc dù vậy, mùi thơm của nó lan tỏa mạnh, phát huy tác dụng nhanh chóng. Đây chính là trợ thủ đắc lực cho những người dùng bận rộn, không có nhiều thời gian.
  • Nước hoa khô thích hợp cho cả nam giới và nữ giới.
  • Hiện nay, loại nước hoa này không có đa dạng sản phẩm trên thị trường, do đó, người dùng không mất qua nhiều thời gian để lựa chọn sản phẩm.

3.2 Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, nước hoa khô vẫn có những nhược điểm nhất định. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhược điểm của loại nước hoa này nhé!

  • Là loại mỹ phẩm dạng sáp, khi sử dụng nước hoa khô, sáp của nước hoa thường dễ dính trên quần áo hoặc các vật dụng xung quanh như: máy tính, bàn, ghế…Người dùng nên chờ một chút để sáp khô và tỏa hương thơm mát dịu.
  • Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn với dung lượng ít, loại nước hoa này có giá thành cao hơn so với nước hoa dạng nước thông thường. Điều này khiến nước hoa khô khó tiếp cận với số lượng lớn người tiêu dùng.
cách làm nước hoa khô
Nhược điểm của nước hoa khô
  • Mặc dù có mùi thơm đặc biệt, dễ chịu, loại nước hoa này không có khả năng tỏa hương xa. Với khoảng cách từ 1.5m đến 2m, mùi của nước hoa khô đã khó có thể nhận diện hoặc tỏa hương.
  • Hiện nay, các sản phẩm nước hoa khô vẫn còn khá ít ỏi trên thị trường Việt Nam. Do đó, người dùng sẽ có ít lựa chọn hơn khi mua sắm loại mỹ phẩm này.

4. Các sản phẩm nước hoa khô phổ biến hiện nay

Nước hoa khô đang ngày trở thành loại mỹ phẩm phổ biến, là vật dụng không thể thiếu của các chị em ngày nay. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các sản phẩm nước hoa này được yêu thích hiện nay nhé!

4.1 Nước hoa khô Kurochiku

Có xuất xứ nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, nước hoa khô Kurochiku được thiết kế với hình dáng các chú thỏ nhỏ xinh được đựng trong hộp nhựa, trông rất bắt mắt.

nước hoa khô Kurochiku
Kurochiku có mùi thơm đặc trưng, độc đáo, đem đến cảm giác nhẹ nhàng

Loại nước hoa này được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không gây kích ứng da cũng như an toàn cho mọi làn da, kể cả làn da mẫn cảm nhất. Kurochiku có mùi thơm đặc trưng, độc đáo, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho người dùng.

4.2 Nước hoa khô Lush

Có xuất xứ từ xứ sở sương mù – Vương Quốc Anh, nước hoa Lush mang đến mùi thơm quý phái, sang trọng như chính vùng đất cội nguồn của nó.

Lush không chứa cồn và chất bảo quản, giúp bảo vệ làn da tuyệt đối. Ngoài ra, loại nước hoa khô này cũng có nhiều mùi hương, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng như: mùi cay, mùi quýt, hay mùi của biển…

Nước hoa khô Lush
Nước hoa khô Lush

4.3 Nước hoa khô Organic Kitchen

Là loại nước hoa có tác dụng lưu hương lâu, Organic Kitchen đến từ Nga và là sản phẩm trong phân khúc giá trung bình. Được chế tạo từ các nguyên liệu thiên nhiên như: dầu hoa cúc, hạnh nhân, tràm trà…, Organic Kitchen không chỉ mang đến mùi hương vô cùng đặc biệt mà còn đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

nước hoa khô Organic Kitchen
Organic Kitchen đến từ Nga và là sản phẩm trong phân khúc giá trung bình.

Organic Kitchen sở hữu nhiều mùi hương đa dạng với những cái tên vô cùng thu hút như: Bùa yêu, Press Play, hay Like…

4.4 Nước hoa khô của Victoria Secret 

 Victoria Secret chắc chắn không phải là cái tên xa lạ với người dùng Việt Nam. Thương hiệu nổi tiếng này đã cho ra đời dòng sản phẩm Vitoria Secret Solid Perfume với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, và bắt mắt. 

Nước hoa khô của Victoria Secret 
Nước hoa khô của Victoria Secret

Sản phẩm cũng sở hữu nhiều mùi hương khác nhau. Mỗi mùi hương đều có đặc tính riêng, phù hợp với sở thích của từng người dùng.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Là một loại mỹ phẩm xu thế mới, nước hoa khô không chỉ chinh phục nữ giới mà cũng vô cùng tiện lợi với nam giới, với mọi đối tượng người dùng. Bạn đã chọn được cho mình một sản phẩm nước hoa khô phù hợp chưa?

Chia sẻ với chúng tôi ở comment bên dưới nhé! Hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của bạn ở các bài viết tiếp theo!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM