Hạn sử dụng của nước hoa là bao lâu? Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ của nước hoa

CẬP NHẬT 03/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nước hoa như một loại trang sức vô hình có sức hấp dẫn tuyệt đối với cả nam lẫn nữ giới. Khi sử dụng nước hoa, nó mang cho ta cảm giác tự tin và cuốn hút hơn trong mọi tình huống và trường hợp. Cũng tương tự như các mỹ phẩm làm đẹp khác, nước hoa cũng có cho mình thời gian sử dụng riêng biệt, nhưng không được thể hiện ra bên ngoài. Vậy làm sao để biết hạn sử dụng của nước hoa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây.

1. Nước hoa sử dụng được trong bao lâu?

Phần lớn nước hoa trên thị trường bán ra đều không in hạn sử dụng trên bao bì. Điều này khiến nhiều người dùng có sự thắc mắc “Hạn sử dụng của nước hoa là bao lâu?” Thực tế, trong nước hoa cồn là thành phần chiếm từ 60% – 90% và một tỷ lệ tinh chất mùi hương nhất định. Sự kết hợp của thành phần cùng quy trình sản xuất đạt chuẩn nên nước hoa thường giữ được tính ổn định trong thời gian dài.

Do đó, nếu nước hoa được bảo quản trong môi trường thích hợp thì có thể nói nó gần như không có hạn sử dụng.

hạn sử dụng nước hoa
Bảo quản đúng cách để kéo dài hạn sử dụng nước hoa

Vậy nên có thể nói, hạn sử dụng của nước hoa sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản của người dùng. Khi sản phẩm được đặt dưới ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao sẽ rất nhanh nhận thấy sự thay đổi về chất và mùi của sản phẩm. Khi mùi hương có sự khác biệt cũng đồng nghĩa nước hoa của bạn đã hỏng, hay nói cách khác là hết hạn sử dụng.

Một điểm lưu ý khác, do là sản phẩm thương mại nên bắt buộc phải có hạn sử dụng. Nên các nhà sản xuất đã thống nhất với nhau về hạn sử dụng nước hoa trên thị trường từ 3 – 5 năm. Riêng các dòng nước hoa cao cấp sẽ có hạn lên đến 10 năm.

Có thể thấy, nhà sản xuất không đóng vai trò quyết định trong hạn sử dụng nước hoa. Thời gian sử dụng sẽ được kéo dài nếu nước hoa được bảo quản đúng cách.

2. Phương pháp kiểm tra hạn sử dụng của nước hoa

Hạn sử dụng của nước hoa sẽ được tính kể từ thời gian mở nắp lần đầu tiên. Nên việc nhận biết chai nước hoa đã được mở nắp hay chưa là rất quan trọng. Do đó, khách hàng sẽ ưu tiên chọn mua những chai nước hoa có đầy đủ hộp và được niêm phong cẩn thận hay còn gọi là fullbox, full seal.

kiểm tra hạn sử dụng của nước hoa
Kiểm tra hạn sử dụng nước hoa ngay trên hộp

Đối với trường hợp chai nước hoa không có hộp hoặc niêm phong thì bạn cần chú ý đến vòi xịt của chai. Thông thường một chai nước hoa mới sẽ có một đoạn bọt khí dài từ 3-5mm ở phần cổ, và đoạn bọt khí này sẽ mất đi trong lần xịt đầu tiên.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra thông tin trên bao bì hoạch nhãn sản phẩm của nước hoa. Thông tin hạn sử dụng thường được ghi rõ và biểu thị dưới dạng “PAO” (Period After Opening) kèm theo số tháng hoặc năm.

Những dấu hiệu này cho phép bạn nhận biết chai nước hoa đã từng được mở nắp hay chưa. Việc kiểm tra và nhận biết trạng thái của nước hoa sẽ giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả sản phẩm khi sử dụng.

3. Những dấu hiệu nhận biết nước hoa hết hạn

Bạn đang thắc mắc về những dấu hiệu nhận biết một chai nước hoa hết hạn, thì các đặc điểm sau đây sẽ giúp bạn có cơ sở để đánh giá chất lượng nước hoa.

3.1. Thay đổi màu sắc và vẩn đục

Việc quan sát màu sắc là cách phổ biến để nhận biết nước hoa hết hạn. Vì nước hoa mới sẽ có màu sắc rõ và trong suốt nếu hết hạn thì màu sắc của nó sẽ trở nên tối hơn và không còn độ trong như lúc đầu. Bạn có thể đặt chai nước hoa của mình dưới ánh nắng mặt trời để quan sát rõ hơn về sự khác biệt màu sắc.

check hạn sử dụng của nước hoa
Nhiều dấu hiệu cho thấy nước hoa đang hết hạn

3.2. Mùi hương biến dạng

Một chai nước hoa khi đã sắp hết hạn thì mùi hương sẽ bị biến đổi như nhạt hơn và bay mùi một cách nhanh chóng. Đối với những chai nước hoa đắt tiền, khi mở nắp để lâu sẽ có mùi tương tự như nước sơn móng tay. Nhưng mùi này sẽ mất đi một lúc sau khi sử dụng và trở lại mùi hương ban đầu. Mặc khác, có một số loại sẽ tạo ra mùi hương nồng nàn hơn, thậm chí là mùi khó ngửi.

4. Dùng nước hoa hết hạn sử dụng có sao không?

Bạn đang cảm thấy tiếc rẻ chai nước hoa đã đến hạn sử dụng. Bên cạnh câu hỏi nước hoa có hạn sử dụng không? Thì liệu có được dùng nước hoa hết hạn? là câu hỏi phổ biến. Và lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là “Có”.

Điểm đầu tiên có thể thấy rõ là nước hoa hết hạn sử dụng sẽ dễ bị bay hơi và có những thay đổi về mùi. Thực tế, có nhiều chai nước hoa khi hết hạn sử dụng thì có thể sẽ gây ra tác động nguy hại như: ngứa da, kích ứng, viêm da hay nổi mẩn đỏ,… Hoặc nhẹ hơn là bạn sẽ bị hắt xì liên tục và không thể nào thích nghi được hương nước hoa.

có nên dùng nước hoa hết hạn
Không nên dùng nước hoa hết hạn sử dụng

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng triệt để lượng hương còn lại như dùng để khử mùi, trang trí nơi ở, xóa mùi ẩm mốc trên quần áo, làm sạch vật dụng trong nhà, làm sạch móng tay,… nhưng chỉ nên sử dụng nước hoa quá hạn dưới 1 năm để đảm bảo sức khỏe.

5. Mẹo kéo dài tuổi thọ nước hoa hiệu quả

Khi đã biết về hạn sử dụng của nước hoa. Chắc hẳn bạn cũng sẽ mong muốn tìm được những bí quyết để kéo dài hạn dùng cho chai nước hoa của mình. Nếu thực hiện đúng cách, nước hoa của bạn có thể được kéo dài từ 3-5 năm đến thậm chí là 10 năm. Sau đây sẽ là một vài lời khuyên bổ ích cho bạn:

5.1. Đóng kín nắp chai và bỏ vào hộp

Tinh chất nước hoa sẽ bị nhiễm bẩn nếu tiếp xúc với không khí bên ngoài quá lâu. Nên đóng nắp là điều đầu tiên bạn cần lưu ý để giữ hương được lâu hơn. Ngoài ra, hãy để vào hộp sau khi dùng, nó không chỉ giúp chống va đập khi di chuyển mà còn có tác dụng lưu giữ mùi hương khó phai. Ngoài ra, bảo quản trong hộp giấy sẽ giúp sản phẩm tránh được ánh sáng gây hại.

5.2. Bảo quản trong điều kiện phù hợp

Nên đặt nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát trong nhà. Tuyệt đối bạn không nên đặt nước hoa trong môi trường có ánh sáng gắt hoặc nơi có nhiệt độ, độ ẩm cao. Bạn có thể để nước hoa trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 10 độ C và cần lưu ý tách biệt khỏi các sản phẩm có mùi khác để không bị pha tạp hương.

bảo quản cho nước hoa
Nên bảo quản trong điều kiện phù hợp

5.3. Chọn dung tích vừa đủ với nhu cầu

Nếu là một người thích sưu tập nước hoa và thường xuyên thay đổi mùi hương. Thì việc chọn một chai nước hoa có dung tích nhỏ sẽ phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và trải nghiệm mùi hương một cách trọn vẹn.

Ngoài những yếu tố trên thì bạn cũng đừng quên vệ sinh cho chai nước hoa của mình thường xuyên. Cũng như các vật dụng xung quanh, khu vực để nước hoa để tránh bụi bẩn bám vào làm giảm chất lượng nước hoa.

Mặc dù nước hoa có thời hạn sử dụng riêng cho mình. Tuy nhiên nếu được bảo quản đúng cách thì tuổi thọ và độ lưu hương sẽ được kéo dài hơn. Hy vọng từ những chia sẻ trên của Vua Nệm bạn sẽ hiểu được rõ hơn về hạn sử dụng của nước hoa và có cho mình cách bảo quản nước hoa tốt nhất để tận hưởng tuyệt đối công dụng mà loại trang sức này mang lại nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM