Kinh nghiệm lựa chọn gối tựa cổ chi tiết nhất

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Trong những năm gần đây, gối tựa cổ đang trở thành xu hướng mới được rất nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích và sử dụng. Vậy mẫu gối này đặc biệt ở điểm nào? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm đáp án qua bài viết dưới đây

1. Gối tựa cổ là gì?

Loại gối này còn được biết đến với tên gọi khác là gối kê cổ. Đây là mẫu gối được thiết kế chuyên biệt nhằm bảo vệ vùng đầu và cổ của bạn ở trạng thái tốt nhất. Sản phẩm còn rất thích hợp để sử dụng khi ngủ ngồi, giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều mẫu gối kê cổ, đa dạng từ kiểu dáng cho đến chất lượng. Nhờ vậy mà người dùng có thể thỏa thích lựa chọn theo nhu cầu riêng sao cho phù hợp với bản thân.

 

Mẫu gối tựa cổ quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam

Mẫu gối tựa cổ quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam

2. Những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của gối tựa cổ

2.1. Giúp bảo vệ đốt sống cổ hiệu quả

Tính năng chính của gối kê cổ đúng như tên gọi của nó là dùng để kê đỡ phần cổ cho người dùng. Thông qua đó, các triệu chứng đau mỏi vai gáy sẽ được hạn chế tối đa và đem đến cho bạn giấc ngủ êm ái dù nằm ở bất cứ tư thế nào.

Tuy rằng các nghiên cứu khoa học liên quan tới sản phẩm này còn khá ít nhưng qua thực tế đã chứng minh được khả năng bảo vệ đốt sống cổ của gối. Sản phẩm giúp bảo vệ vững chắc cũng như định hình đốt sống cổ hữu hiệu so với những loại gối bình thường bày bán ngoài thị trường. Mặt khác, chất liệu sử dụng để sản xuất gối còn giúp massage vùng cổ một cách nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu, thư thái.

2.2. Hỗ trợ nhiều tư thế nằm và ngồi đa dạng

Mỗi người sinh ra đều có những dáng ngồi và dáng nằm đặc trưng không giống ai. Do đó việc tìm mua một chiếc gối phù hợp với tư thế nằm, ngồi tự nhiên của bản thân không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm gối tựa cổ, nỗi lo ấy sẽ không còn nữa. Bởi gối được thiết kế để bạn thoải mái nằm và ngồi theo cách của mình.

Nếu bạn nằm thẳng hoặc ngồi, gối sẽ giúp phần đầu của bạn không bị nghiêng, vẹo về một hướng quá nhiều. Ngoài ra, nếu tư thế ngủ của bạn thường ở trạng thái nghiêng thì gối kê cổ sẽ giữ cho vùng đầu của bạn thẳng với trọng tâm của cơ thể. Nếu không có sự trợ giúp đắc lực của sản phẩm này, bạn rất dễ bị đau đầu, mỏi cổ sau khi ngồi hoặc nằm một tư thế quá lâu.

Gối tựa cổ giúp bảo vệ đốt sống cổ hiệu quả

Gối tựa cổ giúp bảo vệ đốt sống cổ hiệu quả

2.3. Mang lại giấc ngủ ngon

Chiếc gối kê cổ vừa nhẹ nhàng lại vừa êm ái chính là trợ thủ đắc lực mà bạn không thể thiếu mỗi khi đi ngủ. Khi sử dụng gối, bạn có thể an tâm nghỉ ngơi, nằm ngủ ở bất cứ địa điểm nào mà không lo bị mất ngủ hay khó ngủ. 

2.4. Sự thay thế hoàn hảo cho gối tựa lưng

Nhờ sở hữu thiết kế đa năng, sản phẩm đặc biệt phù hợp để bạn thay thế gối tựa lưng mỗi khi ngủ. Nó đặc biệt cần thiết với những người thường xuyên bị đau lưng, cần dùng đến một vật mềm để kê vùng lưng trong lúc ngủ. Gối sẽ giúp nâng đỡ phần cột sống ở lưng một cách nhẹ nhàng, giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. 

Gối tựa cổ sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời

Gối tựa cổ sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời

3. Cách lựa chọn gối kê cổ theo mục đích sử dụng

3.1. Gối tựa cổ dùng khi làm việc tại cơ quan, văn phòng

Đối với dân công sở, việc phải ngồi liên tục trong 8 tiếng đồng hồ tại bàn làm việc thực sự là một cực hình. Bởi khi đó, phần cổ sẽ luôn có cảm giác tê cứng và nhức mỏi. Do đó mà việc sử dụng một chiếc gối kê cổ là hoàn toàn cần thiết. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn mẫu gối phù hợp để mang theo sử dụng tại nơi làm việc. 

Tuy nhiên với đặc thù phải ngồi lâu tại một chỗ, dân công sở không nên chọn gối kê cổ hạt xốp hay gối hơi. Bởi hai sản phẩm này có độ bền thấp và rất dễ bị bục, rách khi tiếp xúc với các vật nhọn. Vậy nên gối kê cổ làm bằng cao su non chính là sự lựa chọn chuẩn xác nhất. Do sản phẩm có độ bền tốt hơn, mang đến cảm giác êm ái cũng như rất dễ để vệ sinh, giặt là. 

Bên cạnh đó, khi ngồi làm việc, bạn sẽ phải nghiêng đầu và quay cổ rất thường xuyên. Chính vì vậy bạn cần mua những mẫu gối có phần đỡ dưới gáy và hai bên má cao để có điểm tựa. Đồng thời, bạn nên dùng loại gối có cúc bấm hoặc dây rút phía trước cổ để việc cố định gối dễ dàng hơn.

Lựa chọn được gối tựa cổ phù hợp sẽ giúp bạn có giấc ngủ trưa chất lượng tại văn phòng

Lựa chọn được gối tựa cổ phù hợp sẽ giúp bạn có giấc ngủ trưa chất lượng tại văn phòng

3.2. Gối tựa cổ dùng khi đi máy bay hoặc ô tô

Mỗi khi đi du lịch hay công tác bằng máy bay, điều bất tiện nhất chính là kích thước, cân nặng của hàng hóa phải thấp và nhỏ gọn, tiện lợi. Nếu hành lý quá số cân quy định thì bạn sẽ phải bỏ lại hoặc mua thêm hành lý ký gửi. Vậy nên nếu muốn sử dụng gối tựa cổ, bạn cần lựa chọn những chiếc gối thực sự gọn gàng, dễ dàng mang theo bên người như các dòng gối hơi có thể gấp gọn được. 

Còn khi di chuyển bằng ô tô, bạn có thể dùng các dòng gối kê cổ bằng cao su non để có thể ngả đầu ra sau một cách thoải mái. Nếu chỗ ngồi hạn chế thì hãy cân nhắc lựa chọn các mẫu gối hơi để có thể gấp gọn khi không dùng đến nữa. 

Gối tựa cổ sẽ giúp bạn thêm thoải mái khi phải đi máy bay hay ô tô đường dài
Gối tựa cổ sẽ giúp bạn thêm thoải mái khi phải đi máy bay hay ô tô đường dài

4. Gối tựa cổ có những loại phổ biến nào? 

4.1. Gối tựa cổ làm từ hạt xốp

Đây là mẫu gối có được chế tạo từ các sợi Polyester và sử dụng các hạt xốp để nhồi bên trong ruột. Nhờ vậy mà trọng lượng của gối gần như là nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nhưng sản phẩm vẫn tồn tại một số nhược điểm như khó gập gọn và độ bền tương đối kém, dễ bị rách khi quệt phải các vật nhọn. Vì vậy khi sử dụng sản phẩm bạn cần chú ý cẩn thận. 

 

Gối tựa cổ làm từ hạt xốp rất quen thuộc với mọi người

Gối tựa cổ làm từ hạt xốp rất quen thuộc với mọi người

4.2. Gối tựa cổ làm từ cao su 

Ưu điểm lớn nhất ở sản phẩm này chính là phần ruột được làm từ chất liệu cao su  dày dặn và êm ái. Nhờ vậy sau một thời gian sử dụng gối vẫn không bị méo xẹp hay mất đi sự đàn hồi vốn có. 

Thiết kế của gối theo dáng cao dần ở phần tựa đầu phía sau để có thể nâng đỡ vùng đầu và cổ của người dùng, đem lại sự thoải mái và ôm khít, không tạo cảm giác gò bó, bí bách. Đặc biệt, một số mẫu gối cao su còn được trang bị thêm cúc bấm nhằm đảm bảo gối không bị xê dịch hay rơi ra mỗi khi bạn sử dụng.

Dòng gối tựa cổ này hoàn toàn phù hợp để bạn sử dụng trong những chuyến du lịch và công tác dài, phải ngồi trên máy bay hoặc ô tô thường xuyên. Nó sẽ giúp người dùng ngăn ngừa được cảm giác nhức mỏi cũng như cải thiện đáng kể tình trạng này đối với những người bị đau mỏi cổ, gáy lâu năm. Đồng thời, nó cũng giúp bảo vệ an toàn cho vùng đầu khi ngồi trên xe và máy bay, tránh bị va đập mạnh mỗi khi xóc.

Gối tựa cổ làm từ cao su có độ đàn hồi rất tốt

Gối tựa cổ làm từ cao su có độ đàn hồi rất tốt

4.3. Gối tựa cổ Gel lạnh 

Đây chính là mẫu gối tựa mới và tân tiến nhất trên thị trường hiện nay. Gối được thiết kế với gel làm mát bên trong ruột, tạo cảm giác mát lạnh và cực kỳ sảng khoái cho cơ thể. Ngoài ra, hai thành của gối cũng được dựng khá cao và ôm trọn vùng cổ để người dùng cảm thấy dễ chịu. 

Gối tựa cổ gel lạnh có thêm phần phần gel lạnh mát xa cổ, gáy
Gối tựa cổ gel lạnh có thêm phần phần gel lạnh mát xa cổ, gáy

4.4. Gối tựa cổ hơi

Dòng sản phẩm này từ lâu đã thu hút người dùng vì tính năng có thể gấp gọn lại dễ dàng, thuận tiện khi di chuyển. Sở dĩ làm được như vậy vì gối có phần ruột bên trong hoàn toàn bằng hơi. Người dùng có thể hút hết không khí bên trong ra rồi gập gối lại như ý muốn. 

 

 Gối tựa cổ hơi có phần ruột hoàn toàn bằng hơi nên có thể hút hơi ra và gập gọn lại dễ dàng

Gối tựa cổ hơi có phần ruột hoàn toàn bằng hơi nên có thể hút hơi ra và gập gọn lại dễ dàng

Xem thêm chi tiết về sản phẩm gối hơi tại đây: https://vuanem.com/blog/nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-goi-hoi.html

Mong rằng những tiết lộ thú vị của chúng tôi về gối tựa cổ ở trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình mẫu gối ưng ý nhất. Hãy nhanh chóng sắm ngay một chiếc gối tựa cổ để hỗ trợ bảo vệ cổ và gáy của bạn khi ngồi làm ở văn phòng hay khi đi du lịch nhé.  

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM