Chuyên gia nệm

Nên nằm gối như thế nào: Chất liệu, kích thước, tư thế

CẬP NHẬT 22/09/2023 | BỞI Tôn Vân

Cùng với những chiếc đệm êm ái và phù hợp với tình trạng sức khỏe thì nằm gối như thế nào mới đúng cũng chính là điều mà ai trong chúng ta cũng nên tìm hiểu. Từ chất liệu, kích thước gối cho đến tư thế nằm sao cho đúng sẽ được Vua Nệm gửi gắm trong bài viết ngay sau đây.

1. Nên nằm gối như thế nào?

Nên nằm gối như thế nào?”, câu hỏi mà nếu muốn có câu trả lời chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ về nhiều phương diện, ví dụ như chất liệu, kích thước, sở thích,…

1.1. Chất liệu gối

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, việc nằm trên một chiếc gối có tính đàn hồi tốt sẽ giúp vùng đầu, vai, gáy, hay những khu vực xung quanh không bị ảnh hưởng xấu. Sau một đêm dài, chắc chắn sẽ không tình trạng về đau nhức vùng gáy hay bị vẹo cổ như trước.

Tuy nhiên, song song với đó, đừng quên cẩn thận ở khâu chọn lựa vì gối quá mềm không những không giúp gì mà còn gây hại. Khi nằm, phần gối tiếp xúc với đầu sẽ bị bẹp dí lại, chai lỳ và không có khả năng nâng đỡ gây ra tình trạng máu lưu thông khó khăn dẫn đến tê, đau và khó ngủ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chọn gối cho người đau vai gáy

nhiều loại gối
Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều loại gối

1.2. Màu sắc hòa nhã, tạo cảm giác an nhiên

Sau những mệt nhọc trong ngày, mong muốn ngả lưng trên một chiếc nệm êm và vùi đầu vào chiếc gối mềm mại là điều giúp chúng ta cảm thấy thư giãn nhất. Vì vậy, màu sắc của gối chính là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Hồng nhạt, vàng nhạt, xanh da trời nhạt hay những màu có tone gần giống như vậy được khuyên là cực kỳ phù hợp cho giấc ngủ của bạn. Chúng có tác dụng kích thích cơn buồn ngủ, đồng thời làm cho tâm trí của bạn an nhiên hơn.

Lưu ý cực kỳ đáng để ghi lại chính là bạn nên tránh xa những chiếc gối có một lúc hai màu tương phản nhau vì chúng làm chi phối nhận thức, khiến não bạn vẫn hoạt động khi bạn muốn cho nó nghỉ ngơi và chỉ muốn chìm vào giấc ngủ thật nhanh.

Gối ngủ đừng nên có màu tương phản
Gối ngủ đừng nên có màu tương phản hoặc chói sáng

1.3. Độ dày thích hợp

Mất ngủ rồi mệt mỏi và cáu gắt chính là hậu quả của việc sử dụng một chiếc gối mỏng làm máu lưu thông không đồng đều. Nói vậy cũng không có nghĩa là bạn lại đi chọn một chiếc gối cao ngất để rồi sau khi ngủ dậy ngay lập tức nhận được cơn đau và đơ cứng của các khớp cổ.

Bởi thế, không có thứ tốt nhất mà chỉ có thứ phù hợp nhất. Hãy để ý điều này và chọn cho mình chiếc gối có độ dày khoảng 10 – 15cm (khi chưa có bất kỳ tác động nào), đối với trẻ em thì con số này sẽ nhỏ hơn, khoảng 3 – 4cm cho bé từ 1 tuổi.

chiều cao chiếc gối ngủ
Bề dày hay còn gọi là chiều cao chiếc gối ngủ là yếu tố quan trọng quyết định sự thoải mái

1.4. Chọn gối phù hợp tư thế nằm ngủ

Nhiều người thường nghĩ rằng nằm gối như thế nào quan trọng là ở chất liệu và chất lượng của nó nhưng quên rằng tư thế nằm đúng cũng là điều ảnh hưởng rất lớn. Để biết được tư thế nằm gối sao cho tốt cho sức khỏe cũng như chọn gối đúng với tư thế quen thuộc của bạn thân, mời bạn đọc theo dõi những thông tin dưới dây.

>> Xem thêm: Chọn gối ngủ đúng cách phù hợp với tư thế ngủ

1.4.1. Nằm ngửa

Nằm ngửa khi ngủ là tư thế khá phổ biến, đối với thói quen này hãy tìm cho chính mình một chiếc gối không quá cao và tích hợp thêm phần lõm ở giữa. Tác dụng của thiết kế này sẽ giúp cổ cũng như các đốt sống lưng không bị chênh lệch quá nhiều, mang lại giấc ngủ sâu cùng năng lượng tràn đầy cho ngày mới.

Gối cho người nằm ngửa khi ngủ thường cao vừa phải và có phần lõm

1.4.2. Nằm nghiêng

Nhiều bạn chỉ khi nằm ở tư thế vừa nghiêng vừa co chân lại mới có thể đi vào giấc ngủ thì một chiếc gối có độ phồng và dày chính là tri kỉ. Bên cạnh đó, khi ngủ ở thế này, chúng ta có thói quen đưa tay lên ôm lấy gối, do đó hãy chọn phiên bản gối sở hữu bề rộng vừa đủ để tha hồ tận hưởng sự sảng khoái mà không làm đầu tuột khỏi gối nhé.

Người nằm nghiêng
Người nằm nghiêng sẽ cảm thấy thoải mái nếu chọn gối có độ phồng và dày

1.4.3. Nằm sấp

Có một tư thế nằm ngủ gây ra rất nhiều tranh cãi, đó là nằm sấp. Các bác sĩ cho rằng nằm sấp sẽ làm cơ thể bị ảnh hưởng trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, dẫu biết có tác hại nhưng thói quen vô thức là thứ khó sửa đổi. Do đó, bạn vẫn cần một chiếc gối phù hợp cho dáng ngủ kỳ lạ này của mình.

Chiếc gối ấy sẽ sở hữu độ dày vừa phải, có thể là hơi mỏng để tránh tình trạng khó chịu cũng như ngạt thở cho người nằm. Ngoài ra nó cũng nên được làm từ chất liệu thoáng khí để không làm hại đến làn da của bạn.

Nằm sấp
Nằm sấp nên chọn gối mỏng để đảm bảo cổ và xương sống của bạn không bị chênh lệch

1.4.4. Thường xuyên thay đổi tư thế ngủ

Đối với những bạn không có cố định một tư thế yêu thích nào mà thoáng chốc lại trở mình một lần thì hãy trang bị thêm những chiếc gối khác như gối ôm, gấu bông,… để cảm thấy an tâm cũng như dễ ngủ hơn.

Gối ôm kèm theo
Gối ôm kèm theo sẽ giúp người hay thay đổi tư thế ngủ ngủ ngon hơn

2. Một số sản phẩm gối chất lượng

Vấn đề nên nằm gối như thế nào cũng liên quan tới chất lượng của nó. Nếu bạn mua phải hàng dởm, tất cả những nguyên tắc trên đều không hiệu quả nữa. Do đó, luôn chọn những cửa hàng uy tín cùng thương hiệu nổi tiếng để an tâm hơn. Sau đây là gợi ý sản phẩm gối mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Gối Cao Su Kim Cương Lượn Sóng A – 1032

Chiếc gối cao su thiên nhiên đến từ thương hiệu Kim Cương có kích thước 44x64cm, phù hợp cho mọi giấc ngủ vì đàn hồi cực tốt, tạo sự dễ chịu khi người dùng nằm ở bất kỳ tư thế nào.

Đối với tình trạng bí bách, gối lượn Sóng A – 1032 không hề xuất hiện vì bề mặt tích hợp hàng trăm lỗ khí nhỏ mang đến sự thông thoáng khi sử dụng trong tất cả các mùa. Một điểm cộng lớn của sản phẩm là nó không hề có mùi cao su mà có hương thơm dịu nhẹ.

Tham khảo mua hàng tại: https://vuanem.com/goi-cao-su-kim-cuong-luon-song-a.html

Gối Cao Su Kim Cương Lượn Sóng A
Gối Cao Su Kim Cương Lượn Sóng A – 1032 tại Vua Nệm có giá khoảng hơn 500 nghìn VNĐ

2.2. Gối Foam Doona Restful Gel Cool – 1188

Gối Doona màu trắng tinh khôi, hoa văn tao nhã cùng đường viền màu xanh tinh tế có kích thước 55x35cm. Sản phẩm chính là vị cứu tinh của người bị mắc chứng đau cổ vai gáy kinh niên, đặc biệt là các anh chị văn phòng.

Gối có phần lõm ở giữa bề mặt, vừa khít với phần cổ của người nằm, thiết kế khác lạ này được coi là cải tiến rõ ràng và hỗ trợ nhiều cho cho phần vai gáy. Những ai đang bị hành hạ hay mất ngủ vì chứng đau mỏi vùng cổ thì hãy vui mừng khi tìm được sản phẩm chất lượng này.

Hơn nữa, chiếc gối foam này còn có khả năng giải nhiệt đáng ngạc nhiên nhờ lớp Gel Cool bên dưới bề mặt, khả năng chống nhăn, kháng khuẩn hay ẩm mốc nhờ vỏ gối làm từ sợi tổng hợp. 

Tham khảo mua hàng tại: https://vuanem.com/goi-foam-doona-reslful-gel-cool.html

Gối Foam Doona Restful Gel Cool
Gối Foam Doona Restful Gel Cool – 1188 có giá tại Vua Nệm là khoảng gần 700 nghìn VNĐ

2.3. Gối Aeroflow fCloud 

Memory Foam vốn là chất liệu “vàng” trong ngành chăn gối nệm trên thế giới. Nó sở hữu khả năng nâng đỡ tuyệt vời, đàn hồi chậm nên không có hiện tượng nằm lâu bị xẹp gối. Một trong những sản phẩm may mắn sở hữu chất liệu này là Aeroflow fCloud.

Về cơ bản, phiên bản này có màu sắc khá trang nhã, vỏ gối thiết kế thông minh dễ dàng vệ sinh, chất liệu foam kết hợp bông Microfiber mang lại sự êm ái nhưng nâng đỡ vừa phải, rất tốt cho phần vai, cổ cũng như đầu, xứng đáng là nơi nương tựa về đêm của mọi nhà.

Tham khảo mua hàng tại: https://vuanem.com/goi-aeroflow-fcloud.html

Gối Aeroflow fCloud
Gối Aeroflow fCloud – 1035 có giá bán ở Vua Nệm khoảng 900 nghìn VNĐ

2.4. Gối ôm Aeroflow Hachiko 

Như đã cho lời khuyên, nếu cảm thấy khó ngủ và hay thay đổi tư thế lúc say giấc nồng, bạn hãy tìm cho mình những chiếc gối ôm chất lượng bên cạnh gối kê đầu. Vậy, bạn nghĩ sao về sản phẩm gối ôm Aeroflow Hachiko?

gối Hachiko
Thiết kế dễ thương từ chiếc hộp đựng gối Hachiko

Bạn nghe không lầm đâu, Hachiko là tên một chú chó nổi tiếng về sự trung thành ở Nhật Bản. Với kích thước 25x100cm cùng với bao bì màu hồng siêu dễ thương, chiếc gối cùng tên nhân vật kể trên được rất nhiều người chọn mua tính tới thời điểm hiện tại.

Thành phần cấu tạo nên chiếc gối này hoàn toàn là foam 100%, nên nhờ vậy mà nó thích nghi với mọi tư thế nằm của bạn, kèm theo là khả năng hạn chế tình trạng tê tay chân do bị gối ôm đè lên.  Đặc biệt, nếu mua Gối ôm Aeroflow Hachiko – 1257 tại Vua Nệm, bạn còn được tặng một áo gối cao cấp. 

Tham khảo mua hàng tại: https://vuanem.com/goi-om-aeroflow-hachiko.html

Kết luận

Nên nằm gối như thế nào để không gây ra những hệ lụy cho sức khỏe? Hãy chú ý những vấn đề liên quan đến độ dày, chất liệu, màu sắc, thương hiệu và cả tư thế ngủ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân